พระขุนแผนพรายกุมาร หมอกุหลาบ จ้อยเจริญ วัดละหารไร่ จ.ระยอง - webpra

ประมูล หมวด:หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่

พระขุนแผนพรายกุมาร หมอกุหลาบ จ้อยเจริญ วัดละหารไร่ จ.ระยอง

พระขุนแผนพรายกุมาร หมอกุหลาบ จ้อยเจริญ วัดละหารไร่ จ.ระยอง พระขุนแผนพรายกุมาร หมอกุหลาบ จ้อยเจริญ วัดละหารไร่ จ.ระยอง พระขุนแผนพรายกุมาร หมอกุหลาบ จ้อยเจริญ วัดละหารไร่ จ.ระยอง พระขุนแผนพรายกุมาร หมอกุหลาบ จ้อยเจริญ วัดละหารไร่ จ.ระยอง พระขุนแผนพรายกุมาร หมอกุหลาบ จ้อยเจริญ วัดละหารไร่ จ.ระยอง
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง พระขุนแผนพรายกุมาร หมอกุหลาบ จ้อยเจริญ วัดละหารไร่ จ.ระยอง
รายละเอียดหลายคนคงจะพอได้รู้จักขุนแผนชุดนี้มาบ้างแล้ว ในระดับหนึ่ง แต่หลายท่านอาจจะยังไม่ทราบว่า หมอกุหลาบ จ้อยเจริญ นี้มีความสำคัญอย่างไร ในยุคที่หลวงปู่ทิมยังมีชีวิตอยู่ หมอกุหลาบ คือ บุคคลที่อาสารับหน้าที่จัดหาทำผงพรายกุมาร ตามกรรมวิธีที่หลวงปู่ทิมได้กำหนดไว้ คนที่จะสามารถทำหน้าที่นี้ได้จะต้องมีคาถาอาคมอยู่ระดับหนึ่ง ไม่เช่นนั้นก็จะถูกพรายเล่นงาน หรือ ภูติผีต่างในป่าช้า จุดกำเนิดของผงพรายกุมาร ก่อนที่จะผ่านการปลุกเสกโดยหลวงปู่ทิม และ นำมากดพิมพ์เป็นพิมพ์ต่างๆก็เริ่มจากหมอกุหลาบ หลังจากที่หลวงปู่ทิมท่านสิ้น ผงพรายกุมารส่วนหนึ่งเมื่อครั้งที่ท่านทำไว้ยังคงอยู่ ท่านจึงทำพระพิมพ์ขุนแผน แล้วนำมวลสารที่ท่านเก็บไว้นั้นมาเป็นส่วนผสมหลัก แล้วแจกให้กับลูกศิษย์ คนที่เคารพท่านในวาระต่างๆ และ ในงานศพของท่านเองในปี 2551 พระทั้งหมดเป็นการแจกฟรี ไม่ได้เริ่มต้นจากการซื้อขาย เมื่อคนเริ่มนำมาใช้แล้วดี จึงมีการเผยแพร่ออกไปในวงกว้าง จนเอข้ามาสู่ในเว็บ คนจึงเริ่มเป็นที่รู้จัก และ ตามหา เนื่องจากเป็นพระที่ไม่มีต้นทุน ราคาจึงไม่แพง แต่ด้วยความต้องการที่เริ่มมีคนสนใจมากขึ้น จึงมีการขยับราคาขึ้นไปหลายเท่าตัว จนถึงปัจจุบัน พระนั้นจะมีอยู่แค่พิมพ์เดียว คือ พิมพ์ที่ล้อพิมพ์มาจากขุนแผนสากหัก แต่จะแยกเป็น 2 ขนาด คือ
1.พิมพ์เล็ก ลักษณะจะเล็กกว่าพิมพ์ใหญ่เล็กน้อย เนื้อหาจะแก่น้ำมัน จะมีคราบไขขึ้นบริเวณผิวด้านหน้าและด้านหลังเป็นดอกไขสีขาว ด้านหลังในบางองค์จะประกฏรอยนิ้วมือกดคลึงพระ
2.พิมพ์ใหญ่ ลักษณะจะเป็นเนื้อโทนเหลืองอมน้ำตาลเล็กน้อย จะนิยมน้อยกว่าพิมพ์เล็กเนื่องจากพระจะมีความแกร่งมากกว่า ด้านหลังจะปรากฏลายมือในบางองค์ บางองค์ก็จะเป็นลักษณะผิวเรียบ

ทั้ง 2 พิมพ์นี้ ปรากฏแจกในงานศพของหมอกุหลาบ เป็นประจักษ์พยานชัดเจนว่ามีการสร้าง และ แจกจริง จัดว่าเป็นพระที่สร้างด้วยเจตนาบริสุทธิ์ ส่วนราคาการซื้อขายนั้นเป็นเรื่องของกลไกความต้องการตามตลาดซื้อขาย จัดว่าเป็นขุนแผน ที่มีหน่อเนื้อมาจากผงพรายกุมาร โดยผู้สร้างอย่างแท้จริง จัดว่าเป็นพระทางเลือกที่น่าสนใจ โดยเฉพาะองค์นี้ที่เป็นเนิ้อกระยาสาทไม่ธรรมดา
ขอบคุณเจ้าของข้อมูลและภาพ ค้นหาจาก GOOGLE
----------------------------------------------------------------------------
*** องค์นี้พิมพ์ใหญ่ พระสวย ด้านหลังรอยนิ้วมือ เนื้อหามวลสารเป็นเม็ด ๆ ใช้แทนพระขุนแผนพรายกุมารองค์เป็นแสนเป็นล้านของหลวงปู่ทิมได้เลยครับ ท่านใดที่กำลังตามหาอยู่เรียนเชิญครับ ... มีภาพเพิ่มเติมด้านล่างครับ
ราคาเปิดประมูล6,400 บาท
ราคาปัจจุบัน6,500 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ100 บาท
วันเปิดประมูลจ. - 16 มี.ค. 2563 - 18:22.34
วันปิดประมูล ส. - 21 มี.ค. 2563 - 20:21.22 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
เบอร์ติดต่อ 0844113313
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 6,500 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
ราคาประมูลด่วน7,500 บาท
เพิ่มครั้งละ100 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
6,500 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) ศ. - 20 มี.ค. 2563 - 20:21.22
กำลังโหลด...
Top