เหรียญพระพุทธชินราช หลังรูปเหมือนเต็มองค์หลวงพ่อพูล วัดไผ่ล้อม ปี 2546 ตอกโค้ด - webpra

ประมูล หมวด:หลวงพ่อเงิน – หลวงพ่อแช่ม วัดดอนยายหอม - หลวงพ่อพูล วัดไผ่ล้อม

เหรียญพระพุทธชินราช หลังรูปเหมือนเต็มองค์หลวงพ่อพูล วัดไผ่ล้อม ปี 2546 ตอกโค้ด

เหรียญพระพุทธชินราช หลังรูปเหมือนเต็มองค์หลวงพ่อพูล วัดไผ่ล้อม ปี 2546 ตอกโค้ด เหรียญพระพุทธชินราช หลังรูปเหมือนเต็มองค์หลวงพ่อพูล วัดไผ่ล้อม ปี 2546 ตอกโค้ด เหรียญพระพุทธชินราช หลังรูปเหมือนเต็มองค์หลวงพ่อพูล วัดไผ่ล้อม ปี 2546 ตอกโค้ด เหรียญพระพุทธชินราช หลังรูปเหมือนเต็มองค์หลวงพ่อพูล วัดไผ่ล้อม ปี 2546 ตอกโค้ด เหรียญพระพุทธชินราช หลังรูปเหมือนเต็มองค์หลวงพ่อพูล วัดไผ่ล้อม ปี 2546 ตอกโค้ด
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง เหรียญพระพุทธชินราช หลังรูปเหมือนเต็มองค์หลวงพ่อพูล วัดไผ่ล้อม ปี 2546 ตอกโค้ด
รายละเอียดเหรียญพระพุทธชินราช หลังรูปเหมือนเต็มองค์หลวงพ่อพูล ออกเนื่องในโอกาสที่พระบาทสมเด็จ พระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานผ้าพระกฐิน ให้มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย และ สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ทอดถวาย ณ วัดไผ่ล้อม เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 2546 ตอกโค้ด โลหะชุบทอง จัดสร้างด้วยความประณีต สวยงามมาก มาพร้อมกล่องเดิมจากวัด น่าสะสมบูชามาก หายากแล้วครับ

@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@

หลวงพ่อพูล ชื่อนี้ประจักษ์ในฐานะพระเกจิอาจารย์อันดับหนึ่งของประเทศไทยและนับเป็นสุดยอดพระผู้ยิ่งใหญ่ด้วยเมตตาบารมี เป็นเนื้อนาบุญอันไพศาล ชีวิตของท่านอุทิศแล้วในพระพุทธศาสนา ช่วยเหลือผู้ยากไร้มิเคยขาด มุ่งแผ่เมตตาธรรมโดยถ้วนหน้าแก่ทุกชีวิตที่เข้ามาพึ่งใบบุญโดยไม่เลือกชั้นวรรณะด้วยความเท่าเทียม

หลวงพ่อพูล เป็นพระที่มีเคร่งครัดพระธรรมวินัย ด้วยความสมถะท่านจะนิ่ง พูดน้อย จนได้รับสมญา “ของจริงต้องนิ่งใบ้” หลวงพ่อท่านเกิดในสกุล “ปิ่นทอง” เมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 พ.ย. 2455 เป็นบุตรคนที่ 6 ในจำนวนพี่น้อง 10 คน ท่านได้อุปสมบทเป็นพระภิกษุ เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2480 ณ พัทธสีมาวัดพระงาม อ.เมือง จ.นครปฐม โดยมี พระครูอุตตการบดี (หลวงปู่สุข ปทฺวณฺโณ) เจ้าคณะ อ.เมือง เจ้าอาวาสวัดห้วยจระเข้ เป็นพระอุปัชฌาย์

หลวงพ่อพูลได้มีโอกาสฝากตัวเป็นศิษย์ของ หลวงพ่อพร้อม วัดพระงาม ในกระบวนพระเกจิอาจารย์ที่เป็นบูรพาจารย์ของ หลวงพ่อพูล ซึ่งท่านเคารพนับถือมากรูปหนึ่งคือ หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม ได้รับคำแนะนำสั่งสอนเรื่องการเจริญสมาธิภาวนา การเขียนอักขระเลขยันต์ ปลุกเสกวัตถุมงคล วิชาอาคมต่างๆ หลวงพ่อเงินเมตตาถ่ายทอดอย่างไม่ปิดบัง ซึ่งเมื่อได้รับคำแนะนำจนเป็นที่มั่นใจแล้ว ท่านจึงออกธุดงค์ไปตามป่าเขาลำเนาไพรฝึกฝนสมาธิจิต และในปี พ.ศ. 2490 วัดไผ่ล้อมเกิดขาดเจ้าอาวาสปกครองวัด เนื่องจากว่าเจ้าอาวาสแต่ละรูปอยู่ปกครองวัดได้ไม่นานต้องลาสิกขาไป

หลวงพ่อพูล ย้ายมาจำพรรษาประจำอยู่วัดไผ่ล้อม พร้อมกับได้ทำการก่อสร้าง และพัฒนาวัดเรื่อยมา จตุปัจจัยไทยทานที่สาธุชนได้บริจาคมานั้น ท่านไม่เคยสะสม มีเท่าไหร่ ท่านก็นำไปบริจาคสร้างถาวรวัตถุ สร้างความเจริญไว้แก่วัดไผ่ล้อมจนเกิดความเจริญรุ่งเรืองแลดูสวยงามสบายตา เหมาะสมที่จะเป็นสถานที่ประกอบพิธีทางศาสนา

จวบจนวันวิสาขบูชา ปีพุทธศักราช 2548 ตรงกับวันอาทิตย์ 22 พฤษภาคม เวลา 14.55 น. หลวงพ่อพูลได้ละสังขารอย่างสงบทิ้งเพียงเสียงธรรมสั่งสอน และคุณงามความดีที่สั่งสมมาตลอด

@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@

เพื่อความสะดวกและประหยัด ในการโอนค่าบูชาวัตถุมงคลของลูกค้า จึงขอเพิ่มเลขบัญชีธนาคารกสิกรไทย ออมทรัพย์ เลขบัญชี 016-8-50633-3
โอนเงินแล้วรบกวนแจ้งชื่อธนาคาร และเวลาที่โอน ทางกล่องข้อความ เพื่อความถูกต้องและรวดเร็วในการจัดส่ง ขอบคุณครับ

LINE ID man48334819
ราคาเปิดประมูล200 บาท
ราคาปัจจุบัน220 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ20 บาท
วันเปิดประมูลศ. - 17 เม.ย. 2563 - 21:43.13
วันปิดประมูล พ. - 22 เม.ย. 2563 - 19:06.59 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 220 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ20 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
220 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) อ. - 21 เม.ย. 2563 - 19:06.59
กำลังโหลด...
Top