เหรียญเสมาหลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก ปี 2502 - webpra

ประมูล หมวด:เหรียญปั๊ม ก่อนปี 2520

เหรียญเสมาหลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก ปี 2502

เหรียญเสมาหลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก ปี 2502 เหรียญเสมาหลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก ปี 2502 เหรียญเสมาหลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก ปี 2502 เหรียญเสมาหลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก ปี 2502 เหรียญเสมาหลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก ปี 2502
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง เหรียญเสมาหลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก ปี 2502
รายละเอียดเหรียญพระอาจารย์จง วัดหน้าต่างนอกอยุธยา ทันท่านปลุกเสกแน่นอนครับ...ตัวอย่างบัตรเว็ปU >>>>>เหรียญจริงไม่มีบัตรรองนะครับ<<<<<

ประวัติการสร้าง....เอกสารยืนยันการสร้างวัตถุมงคล ของหลวงพ่อจงวัดหน้าต่งนอก รุ่นเหรียญอาจารย์จงเหรียญเสมาใหญ่ครึ่งองค์หน้าหนุ่มหลังยันต์พุทธซ้อน(ดาวกระจาย) และเหรียญเสมาเล็กหลังยันต์ครอบแก้ว หรือเรียกอีกแบบว่า เหรียญตูดแมลงสาบ แต่ส่วนมากชาวบ้านแถวนั้นเขาเรียกว่า เหรียญแจกคู่บ่าวสาว เวลาใดที่นิมนต์หลวงพ่อจงไปงานแต่ง ท่านก็จะพกใส่ย่ามเอาไปแจกให้คู่บ่าวสาวด้วย เหรียญทั้งสองที่กล่าวนี้ สร้างขึ้นในปี พ.ศ. 2502 เนื้อทองแดงผิวไฟ บางเหรียญก็พ่นสีบรอนซ์ทองสีบรอนซ์เงินเอาไว้ โดยเฉพาะเหรียญเสมาใหญ่บางเหรียญก็เชื่อมห่วงแต่ไม่เชื่อมทุกเหรียญ เหรียญนี้ส่วนมากที่เราเจอกัน เหรียญจะมีลักษณะเป็นคราบสกปรกมา เหรียญก็มีสนิมและขี้ดินเกาะอยู่ที่ตามเหรียญ ต้องนำมาล้างออกเหรียญจึงจะสวย เพราะว่าเหรียญสองรุ่นนี้ตามประวัติเขาได้ใส่ไหกระเทียมดองไว้ แล้วเกิดน้ำท่วมเหรียญเลยจมน้ำ แต่ไม่รู้ว่าเขานำเหรียญชุดนี้ไปเก็บไว้ที่จุดไหนของวัดเพราะว่ามี 2 วัดคือวัดหน้าต่างนอกและวัดหน้าต่างใน ซึ่งตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา เป็นไปได้ว่าอยู่วัดหน้าต่างใน แต่ไม่รู้ว่าสร้างจำนวนเท่าไร คงมีไม่เยอะมากเพาะไม่ค่อยได้เห็นตามสนามพระ ตามศูนย์พระเครื่องต่างๆ ประวัติพระชุดนี้หลวงพ่อจงท่านได้มอบให้วัดแถวจังหวัดปทุมธานีไปส่วนหนึ่ง อยู่แถวปราจีนบุรีก็มี และที่นครสวรรค์ก็มีให้ไปเป็นไหเลย เพราะว่าคนที่จัดสร้างเหรียญให้หลวงพ่อเป็นคนถิ่นอื่น ชื่อนายเชื้อ แกได้มาอยู่กับหลวงพ่อจงและเป็นศิษย์ที่ใกล้ชิดหลวงพ่อจงมาก และแกได้รู้จักกับ นายสังวาลย์ หอมระรื่น ซึ่งเป็นพ่อของคุณแบน บางไทร เซียนพระรุ่นเก่าตอนนี้อายุ 64 ปีแล้ว แล้วก็รู้ประวัติหลวงพ่อจงดีมากและใกล้ชิดมาก ตอนเขาหนุ่มๆหลวงพ่อเป่ากระหม่อมให้อยู่เรื่อย แกไปหาหลวงพ่อแทบทุกวัน วัตถุมงคลชุดนี้นายสังวาลย์ หอมระรื่น กับนายเชื้อได้ขออนุญาตหลวงพ่อจงสร้างเหรียญชุดนี้ขึ้นมา แล้วให้หลวงพ่อจงปลุกเสกให้ ทำพิธีถูกต้อง ไม่ใช่เป็นของสนามพระทำขึ้นตามที่เซียนใหญ่บางคนเขาพูดว่า ไม่ทันบ้างไม่มีในสารบบบ้าง เหรียญชุดนี้มีจริงครับ

***รับประกันแท้มาตรฐานสากล
***เปลี่ยนแปลงที่อยู่จัดส่งสินค้ากรุณาแจ้งความประสงค์ใน Mail Box หลังปิดประมูล
***โอนเรียบร้อยแล้วกรุณาแจ้งยืนยันใน Mail Box ไว้เป็นหลักฐาน (ไม่รับแจ้งทางโทรศัพท์)
***เพื่อป้องกันความผิดพลาดโอนแล้วไม่แจ้งยืนยันใน Mail Box ไม่จัดส่งรับสินค้าให้นะครับ โอนเร็วรับพระเร็วโอนช้ารับพระช้าครบกำหนดเวลาไม่โอนให้ feedback ตามกฏ
***ขอบคุณทุกท่านที่อุดหนุนและเยี่ยมชมพระเครื่อง
ราคาเปิดประมูล2,500 บาท
ราคาปัจจุบัน2,550 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ50 บาท
วันเปิดประมูลอ. - 05 พ.ค. 2563 - 06:28.05
วันปิดประมูล พ. - 06 พ.ค. 2563 - 15:26.40 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 2,550 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ50 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
wb_132 (2) 1.2.165.11
2,550 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) พ. - 06 พ.ค. 2563 - 14:26.40
กำลังโหลด...
Top