เริ่ม199.-เหรียญท้าวเวสสุวรรณ พิธีศาลหลักเมืองอุดรธานี ปี42 - webpra

ประมูล หมวด:เครื่องรางของขลัง

เริ่ม199.-เหรียญท้าวเวสสุวรรณ พิธีศาลหลักเมืองอุดรธานี ปี42

เริ่ม199.-เหรียญท้าวเวสสุวรรณ พิธีศาลหลักเมืองอุดรธานี ปี42 เริ่ม199.-เหรียญท้าวเวสสุวรรณ พิธีศาลหลักเมืองอุดรธานี ปี42 เริ่ม199.-เหรียญท้าวเวสสุวรรณ พิธีศาลหลักเมืองอุดรธานี ปี42
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง เริ่ม199.-เหรียญท้าวเวสสุวรรณ พิธีศาลหลักเมืองอุดรธานี ปี42
รายละเอียดเหรียญท้าวเวสสุวรรณ พิธีศาลหลักเมืองอุดรธานี ปี42

ท้าวเวสสุวรรณ เป็นอธิบดีแห่งอสูรย์หรือยักษ์ หรือเป็นเจ้าแห่งผี เรียกง่าย ๆ ว่า " นายผี " เป็นหนึ่งในบรรดาท้าวจตุโลกบาลทั้งสี่ ผู้คุ้มครองและดูแลโลกมนุษย์ สถิตอยู่บนสวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกา ซึ่งมีท้าวมหาราชทั้งสี่ปกครอง คือ ท้าวธตรัฏฐะ ท้าววิรุฬหกะ ท้าววิรูปักขะ และท้าวเวสสุวรรณ (ท้าวกุเวร) ประจำทิศต่างๆ ทั้งสี่ทิศโดยเฉพาะท้าวเวสสุวรรณ (ท้าวกุเวร) เป็นใหญ่ปกครองบริวารทางทิศเหนือ ว่ากันว่าอาณาเขตที่ท้าวเธอดูแลปกครองรับผิดชอบมีอาณาเขตใหญ่โตมหาศาล กว้างขวาง และเป็นใหญ่ (หัวหน้าท้าวจตุโลกบาลทั้ง 4) กว่าท้าวมหาราชองค์อื่น
ท้าวเวสสุวรรณ เป็นเทพแห่งขุมทรัพย์ เป็นมหาเทพแห่งความร่ำรวย มั่งคั่ง รักษาสมบัติของชาวโลกโบราณ ศาสนสถานสำคัญต่าง ๆ มากมาย ทั้งเป็นเจ้านายปกครองดูแลพวกยักษ์ ภูติผีปีศาจทั้งปวง
ในคัมภีร์เทวภูมิ กล่าวไว้ว่า ท้าวเวสสุวรรณได้บำเพ็ญพรตตบะบารมีธรรมมาหลายพันปี รับพรจาก พระอิศวร พระพรหม ให้เป็นเทพแห่งความร่ำรวย นอกจากนี้หน้าที่ของท้าวเธอมีมากมาย เช่น การดูแลปกป้องคุ้มครอง พระพุทธศาสนา , ปกป้องคุ้มครองแก่ผู้นั่งสมาธิปฏิบัติพระกรรมฐาน เป็นต้น
เนื่องจากจังหวัดอุดรธานี มีตราประจำจังหวัดเป็นรูปท้าวเวสสุวรรณ เกิดจากตอนที่ประชาชนร่วมใจสร้างศาลหลักเมืองโดย ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ.
2539 จากการร่วมมือของภาคราชการและพ่อค้า
ประชาชนในจังหวัด จนสำเร็จลุล่วงเมื่อปีพ.ศ.2542
โดยมีสมเด็จพระบรมโอรสาธิราช สยามมกุฎราช
กุมาร เสด็จพระราชดำเนินแทนพระองค์ ทรงมาเปิด
ศาลหลักเมืองหระจำจังหวัดอุดรธานี อานิสงส์ของ
การกราบไหว้ศาลหลักเมือง จะทำให้ "ชีวิตมีความ
มั่นคง" รวมถึงครอบครัวและหน้าที่การงานในการสมโภชนั้นได้สร้างท้าวเวสสุวรรณ(ท้าวกุเวร)อันเป็นสัยลักษร์ของจังหวัดด้วย
องค์ท้้าวเวสสุวรรณตั้งอยู่หน้าศาลหลักเมือง องค์ปัจจุบันเดิมเป็นที่ตั้งศาลหลักเมืององค์เก่าแต่ได้อัญเชิญไปอยู่คู่อาสน์เดียวกับหลักเมืององค์ใหม่ ท้าวเวสสุวรรณเป็นยักษ์ที่คอยปราบภูติผีปีศาจต่างๆ ที่จะมารบกวน และทำหน้าที่ปกปักรักษาประจำทิศเหนือ หรือทิศอุดร อานิสงส์ของการการบไวห้ จะทำให้"ปราศจากศัตรู" หรือใครจะิคิดร้ายให้กลับกลายเป็นดีได้จึงได้มีการจัดสร้างเหรียญท้าวเวสสุวรรณ โดยมีเกจิชื่อดัง อาทิ หลวงพ่อพูล วัดไผ่ล้อม หลวงปู่ทิม วัดพระขาว เทวาภิเษกเป็นต้นและผ่านพิธีพุทธาเทวาภิเษกในพิธียกเสาหลักเมืองจังหวัดอุดรธานี โดยกราบอาราธนาสมเด็จพระพุฒาจารย์เป็นองค์ประธานในพิธีจุดเทียนชัย และคณะพราหมณ์จากสำนักพระราชวัง พระราชครูวามเทพมุนี อ่านฉันท์บวงสรวงสังเวยเทพยดา จึงนับว่าเป็นเหรียญยิ่งใหญ่ที่น่าเก็บมากครับ
ราคาเปิดประมูล189 บาท
ราคาปัจจุบัน199 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ10 บาท
วันเปิดประมูลศ. - 02 มี.ค. 2555 - 19:13.54
วันปิดประมูล อา. - 04 มี.ค. 2555 - 07:23.50 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 199 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ10 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
199 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) ส. - 03 มี.ค. 2555 - 07:23.50
กำลังโหลด...
Top