กลีบบัวเล็ก หลังยันต์สี่ หลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว นครปฐม เนื้อเมฆพัตร สวยๆราคาเบาๆ - webpra

ประมูล หมวด:หลวงปู่บุญ – หลวงปู่เพิ่ม – หลวงปู่เจือ วัดกลางบางแก้ว

กลีบบัวเล็ก หลังยันต์สี่ หลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว นครปฐม เนื้อเมฆพัตร สวยๆราคาเบาๆ

กลีบบัวเล็ก หลังยันต์สี่ หลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว นครปฐม เนื้อเมฆพัตร สวยๆราคาเบาๆ กลีบบัวเล็ก หลังยันต์สี่ หลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว นครปฐม เนื้อเมฆพัตร สวยๆราคาเบาๆ
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง กลีบบัวเล็ก หลังยันต์สี่ หลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว นครปฐม เนื้อเมฆพัตร สวยๆราคาเบาๆ
รายละเอียดกลีบบัวเล็ก หลังยันต์สี่ เนื้อเมฆพัตร หลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว นครปฐม ราคาเบาๆ สภาพยังพอสวยเดิมๆ ของดีราคาเบาๆแบ่งกันไปใช้ องค์จริงตามรูป

***รับประกันตามกฎทุกประการ.***

***พระหลวงปู่บุญเนื้อเมฆพัด ในหนังสือประวัติและการสร้างพระเครื่องของพระพุทธวิถีนายก(บุญ) เป็นหนังสือเล่มวัดเล่มแรก จัดทำขึ้นเมื่อปี พ.ศ. ๒๕๒๘ จำนวน ๕,๐๐๐เล่ม ให้ทำบุญที่วัดกลางบางแก้วเล่มละ ๑๘๐ บาท เขียนโดย อ.สุธน ศรีหิรัญ ได้กล่าวไว้ว่าพระเนื้อเมฆพัด เท่าที่สืบทราบอย่างแน่ชัดมีทั้งสิ้น ๗พิมพ์ และ๗พิมพ์ดังกล่าว ล้วนได้ข้อมูลมาจากผู้ที่ได้รับพระมาจากมาจากหลวงปู่บุญ โดยตรงทั้งสิ้น ล้วนแต่เป็นศิษย์ใกล้ชิดกับหลวงปู่และได้รับพระเนื้อเมฆพัดจากมือหลวงปู่บุญ(หลวงปู่แจกให้กับมือหลวงปู่เอง) ซึ่งผู้เขียนบอกว่าอาจจะมีมากพิมพ์กว่านี้แต่ทั้ง๗พิมพ์ที่จะกล่าวถึงนี้ แน่นอน ชีชัดด้วยประจักษ์พยานการได้รับมากับมือหลวงปู่โดยตรงทั้งสิ้น ผู้เขียนยังได้ฝากไว้ให้เป็นข้อคิดอีกอย่างหนึ่งว่า หลวงปู่บุญกับหลวงปู่นาค วัดห้วยจระเข้นั้นมีความสนิทสนมกันมาก ไปมาหาสู่กันอยู่เสมอ และหลวงปู่นาคก็เปรียบเป็นเจ้าตำรับเป็นอาจารย์ใหญ่แห่งเนื้อเมฆพัด ดังนั้นหลวงปู่บุญก็คงจะได้รับสูตรการทำมาบ้างไม่มากก็น้อย โดยจะพบว่าพระเนื้อเมฆพัดของหลวงปู่บุญ เนื้อสีออกขาบเข้มดำ คล้ายกับพระปิดตาห้วยจระเข้ของหลวงปู่นาคมาก
เนื้อเมฆพัดทั้ง๗พิมพ์มีดังนี้คือ
๑.พระปิดตามหาอุด หลังอักขระสี่ตัว ทุ สะ มะ นิ (หัวใจพระปถมัง)
๒.พระปิดตามหาอุด หลังยันต์เทาะว์
๓.พระพิมพ์สมาธิกลีบบัวหลังปิดตา
๔.พระพิมพ์สมาธิกลีบบัวหลังอักขระสี่ตัว
๕.พระพิมพ์กลีบบัวซุ้มหลังปิดตา
๖.พระพิมพ์หลวงพ่อโตหลังปิดตา
๗.พระพิมพ์บัวเม็ด หลังยันต์ นะ มะ พะ ทะ แล้วมีเฑาะว์ขึ้นยอดอยู่ตรงปลาย
ในที่นี้เราจะขอกล่าวถึงพิมพ์ที่สี่ ส่วนพิมพ์อื่นๆถ้ามีโอกาสจะมากล่าวถึงในโอกาสต่อไป

***พระพิมพ์สมาธิกลีบบัวหลังอักขระ สี่ตัวคือ นะ มะ พะ ทะ หมายถึง จตุรธาตุทั้งสี่ที่มีความสำคัญต่อ ทุกสรรพสิ่งที่ดำรงค์ชีวิตอยู่ได้ในโลกนี้...

ถ้าขาดสิ่งใดสิ่งหนึ่ง จะไม่เกิดสิ่งมีชีวิตขึ้น หรือสิ่งมีชีวิตทั้งหลายที่อาศัยอยู่ในโลกนี้จะอยู่ไม่ได้ ดังนั้นอักขระคำว่า"นะ มะ พะ ทะ"แปลเป็นไทยก็คือ"ดิน น้ำ ลม ไฟ"

ดังนั้นอักขระที่หลังพิมพ์พระที่หลวงปู่ทำขึ้นจึงสำคัญเป็นอย่างยิ่ง อุปเท่ห์โบราณของอักขระนี้ โดยส่วนใหญ่ ก็ใช้ไปในทางครอบจักรวาลให้ผู้ใช้อยู่เย็นเป็นสุข อยู่ดีกินดีเพราะประกอบไปด้วย จตุรธาตุทั้งสี่คือ ดิน น้ำ ลม ไฟ และอุปเท่ห์ทางคงกระพัน อีกด้วยเพราะถ้ามีสี่อย่างนี้ชีวิตก็จะสามารถดำรงค์อยู่ได้

***ขอขอบคุณข้อมูลจากวัดกลางบางแก้ว ที่มาหนังสือประวัติและการสร้างพระเครื่องของพระพุทธวิถีนายก (บุญ ขนธโชติ) โดย อ.สุธน ศรีหิรัญ และคุณวัต ท่าพระจันทร์***
ราคาเปิดประมูล1,950 บาท
ราคาปัจจุบัน1,950 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ50 บาท
วันเปิดประมูลจ. - 18 พ.ค. 2563 - 11:48.05
วันปิดประมูล อา. - 07 มิ.ย. 2563 - 11:48.05 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
เบอร์ติดต่อ 089-4413396
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 1,950 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ50 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
ยังไม่มีผู้ประมูล
กำลังโหลด...
Top