เหรียญหลวงปู่ทวด "รุ่นอั่งเปา" สร้างศาลพระเสื้อเมือง จ.นครศรีธรรมราช เนื้อทองแดงไม่ตัดปีก เลข ๗๒๗ - webpra

ประมูล หมวด:หลวงปู่ทวด ทั่วไป วัดอื่นๆ

เหรียญหลวงปู่ทวด "รุ่นอั่งเปา" สร้างศาลพระเสื้อเมือง จ.นครศรีธรรมราช เนื้อทองแดงไม่ตัดปีก เลข ๗๒๗

เหรียญหลวงปู่ทวด "รุ่นอั่งเปา" สร้างศาลพระเสื้อเมือง จ.นครศรีธรรมราช เนื้อทองแดงไม่ตัดปีก เลข ๗๒๗ เหรียญหลวงปู่ทวด "รุ่นอั่งเปา" สร้างศาลพระเสื้อเมือง จ.นครศรีธรรมราช เนื้อทองแดงไม่ตัดปีก เลข ๗๒๗ เหรียญหลวงปู่ทวด "รุ่นอั่งเปา" สร้างศาลพระเสื้อเมือง จ.นครศรีธรรมราช เนื้อทองแดงไม่ตัดปีก เลข ๗๒๗ เหรียญหลวงปู่ทวด "รุ่นอั่งเปา" สร้างศาลพระเสื้อเมือง จ.นครศรีธรรมราช เนื้อทองแดงไม่ตัดปีก เลข ๗๒๗ เหรียญหลวงปู่ทวด "รุ่นอั่งเปา" สร้างศาลพระเสื้อเมือง จ.นครศรีธรรมราช เนื้อทองแดงไม่ตัดปีก เลข ๗๒๗
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง เหรียญหลวงปู่ทวด "รุ่นอั่งเปา" สร้างศาลพระเสื้อเมือง จ.นครศรีธรรมราช เนื้อทองแดงไม่ตัดปีก เลข ๗๒๗
รายละเอียดเหรียญหลวงปู่ทวด "รุ่นอั่งเปา" สร้างศาลพระเสื้อเมือง จ.นครศรีธรรมราช เนื้อทองแดงไม่ตัดปีก เลข ๗๒๗ พร้อมกล่องเดิม

จัดสร้างปี ๒๕๕๕

ด้านหลัง บรรจุยันต์ศักดิ์สิทธิ์มากมาย พระยันต์ที่บรรจุในเหรียญรุ่นนี้ประกอบด้วย นะมหาอุด ซึ่งถ่ายทอดทางนิมิตรโดยหลวงพ่อทวดใช้ในเรื่องเมตตาเเคล้วคลาดก็ได้ วิธีลงไม่ต้องเรียกนาม แต่ให้ลงตัวเสกได้เลยเอาลิ้นดุนเพดานปากเเล้วเขียนพร้อมกับ บริกรรมพระคาถา ซึ่งปรากฏพุทธคุณอย่างเยี่ยมยอด ต่อมาเป็นยันต์นะหน้าทอง ตำรับหลวงพ่อศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า ซึ่งเน้นเรื่องเมตตาค้าขายเป็นหลัก เเละนะฤาชาตำรับหลวงพ่อศุข เเละญาท่านดีโลด อีสาน ซึ่งเพื่อความโด่งดังเเละเมตตา เเละยังมีพระคาถาพระเจ้าสิบหกพระองค์ เเละคาถาหลวงพ่อทวดนะโมโพธิสัตโต รวมทั้ง ยันต์ตะกรุดโทนตำรับหลวงพ่อปลื้ม น้องชายหลวงพ่อศุข ที่หลวงพ่อถม วัดเชิงท่า ถ่ายทอดให้ เคล็ดไม่ลับ นะหน้าทองของหลวงพ่อศุข เป็นการลงนะด้วยปถมัง เเล้วมีบทเสกเฉพาะเป็นการลงนะซ้อนกันสองตัวเเละอักขระในนะคือ พุทธังสังมิ ย่อมาจากพุทธัง ธัมมัง สังฆัง สรณังคัจฉามิ อันหมายถึงการเอาพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์เป็นที่พึ่งครับ ....

ศาลพระเสื้อเมือง จ.นครศรีธรรมราชได้จดทะเบียนขึ้นเป็นโบราณสถานแห่งชาติเมื่อปี พศ.2479 ปัจจุบันได้ก่อสร้างอาคารหลังใหม่แทนหลังเก่าซึ่งได้รับอนุญาติการก่อสร้างจากกรมศิลปากรซึ่งต้องใช้งบประมาณในการก่อสร้าง ประมาณ 10 ล้านบาท ...

รายได้ทั้งหมดหักค่าใช้จ่าย บริจาคให้กับศาลพระเสื้อเมือง

หลวงพ่อทวด มีความสำคัญกับ ศาลเจ้าพระเสื้อเมือง นครศรีธรรมราชอย่างไร

ศาลพระเสื้อเมือง เดิมทีเดียวสร้างเพื่อเป็นเสมือนหนึ่งเทพารักษ์ประจำเมืองนครศรีธรรมราชโดยศาลพระเสื้อเมืองนครศรีธรรมราชตั้งอยู่ห่างจากศาลากลางประมาณ ๑๐๐ เมตรสันนิษฐานว่าคงจะเป็นบริเวณกลางเมืองในอดีตสันนิษฐานว่าสร้างสมัยอยุธยาศาลเดิมสร้างด้วยไม้จึงไม่เหลือร่องรอยผุพังตามกาลเวลาหลังจากนั้นเข้าได้มีการสร้างขึ้นใหม่อีกหลายครั้ง ....

.... เมื่อประมาณ ๑๐๐ ปีมาเเล้วเห็นเป็นศาลไม้ หลังคามุงกระเบื้องหันหน้าไปทางทิศตะวันตก ภายในประดิษฐานเทพารักษ์ช่วงหลังเป็นที่นับถือของชาวจีนเป็นจำนวนมากจึงนึกว่ากลายเป็นศาลเจ้าจีนไปนอกจากเทพารักษ์เเล้วในศาลพระเสื้อเมืองยังมีเทวรูปจีนที่เเกะจากไม้มงคลอายุนับร้อยปีเล่ากันต่อๆมาว่าเป็นรูปเหมือน ตาขุนลก หรือ พระขุนลกอันเป็นคหบดี หรือเจ้าสัวเมืองนครสมัยกรุงศรีอยุธยาเเละตามประวัติเเละตำนานมีความเชื่อว่าตาขุนลกนี้เองท่านเป็นคนพาหลวงพ่อทวดไปบวชอุทกเสมาหรือบวชเเบบเเพน้ำที่ท่าเเพ เมืองนครเเละเป็นเจ้าภาพในการบรรพชาอุปสมบทให้หลวงพ่อทวดหรือสมเด็จพระราชมุนีในสมัยอยุธยาเเละที่เเน่นอนว่า ตาขุนลก มีสุสานจีนหรือฮวงซุ้ยอยู่ในเมืองนครศรีธรรมราช ป้ายหินสลักเเปลเป็นไทยได้ว่าท่านสิ้นบุญในฤดูใบไม้ผลิสมัยพระเจ้าจักรพรรดิ์จีน พระเจ้าคังซี ที่สองดังนั้นจึงบอกได้เลยว่า ตาขุนลกเป็นผู้ที่มีพระคุณของหลวงพ่อทวดหรือบอกได้อีกอย่างหนึ่งว่า ไม่มีตาขุนลกอาจจะไม่มีหลวงพ่อทวดก็เป็นได้ในเมื่อ ตาขุนลกเป็นบุคคลที่มีคุณูปการกับสมเด็จพระราชมุนีหรือหลวงพ่อทวดเยี่ยงนี้เเล้วสมควรที่จะได้รับการบันทึกเป็นประวัติศาสตร์เมืองนครศรีธรรมราชสืบไปดังนั้นการสร้างศาลพระเสื้อเมืองใหม่ในครั้งนี้จึงถือว่าเป็นการปลุกประวัติศาสตร์เเท้จริงของหลวงพ่อทวดคืนมาว่า หลวงพ่อทวด บวช ในเมืองนครศรีธรรมราชเเละตาขุนลกก็อยู่ในศาลพระเสื้อเมือง ศาลเเห่งนี้
ราคาเปิดประมูล330 บาท
ราคาปัจจุบัน350 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ20 บาท
วันเปิดประมูลจ. - 25 พ.ค. 2563 - 21:08.28
วันปิดประมูล อา. - 31 พ.ค. 2563 - 12:23.46 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 350 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ20 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
350 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) อา. - 31 พ.ค. 2563 - 11:23.46
กำลังโหลด...
Top