หลวงปู่ทวด วัดช้างให้ นิรันตรายรุ่นแรก รับทรัพย์ตลอด ลงยาแดง วัดไทรทองพัฒนาคัดสวยกล่องเดิม - webpra

ประมูล หมวด:หลวงปู่ทวด ทั่วไป วัดอื่นๆ

หลวงปู่ทวด วัดช้างให้ นิรันตรายรุ่นแรก รับทรัพย์ตลอด ลงยาแดง วัดไทรทองพัฒนาคัดสวยกล่องเดิม

หลวงปู่ทวด วัดช้างให้ นิรันตรายรุ่นแรก รับทรัพย์ตลอด ลงยาแดง วัดไทรทองพัฒนาคัดสวยกล่องเดิม หลวงปู่ทวด วัดช้างให้ นิรันตรายรุ่นแรก รับทรัพย์ตลอด ลงยาแดง วัดไทรทองพัฒนาคัดสวยกล่องเดิม หลวงปู่ทวด วัดช้างให้ นิรันตรายรุ่นแรก รับทรัพย์ตลอด ลงยาแดง วัดไทรทองพัฒนาคัดสวยกล่องเดิม
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง หลวงปู่ทวด วัดช้างให้ นิรันตรายรุ่นแรก รับทรัพย์ตลอด ลงยาแดง วัดไทรทองพัฒนาคัดสวยกล่องเดิม
รายละเอียดหลวงปู่ทวด วัดช้างให้ นิรันตรายรุ่นแรก รับทรัพย์ตลอด ลงยาแดง วัดไทรทองพัฒนา คัดสวยกล่องเดิม สร้างน้อยหายากมากครับ

เมืองกาญจนบุรี มีพระเกจิอาจารย์ชื่อดังอีกมากมายตั้งแต่อดีตมา ในปัจจุบันนี้ได้มีพระนักพัฒนาและมีวิชาแก่กล้าอีกรูปหนึ่ง ที่เปรียบเสมือนเพชรที่กำลังส่องประกายเจิดจ้าแถบหุบเขา ตะนาวศรี คือ พระครูวชิรกาญจนสาร (หลวงพ่อเพชร ) วัดไทรทองพัฒนา ต.จระเข้เผือก อ. ด่านมะขามเตี้ย จ.กาญจนบุรี

หลวงพ่อเพชรมีนามเดิมว่า วิเชียร พ่วงโสม เกิดวันที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2507 เป็นบุตรของ คุณพ่อชู พ่วงโสม และคุณแม่ดำ พ่วงโสม โดยท่านมีพี่น้องรวมกัน 8 คนและท่านเป็นน้องสุดท้องพื้นเพเดิมท่านเป็นคน บ้านทุ่งลูกนก อ. กำแพงแสนจ. นครปฐม

พออายุได้ 20 ปีท่านได้อุปสมบท ณ วัดศาลาตึก โดยมีหลวงพ่อลำเจียกเป็นพระอุปฌาม์ ได้รับฉายาว่า”สุภัคโท” ท่านจึงได้เป็นศิษย์หลวงพ่อลำเจียกในเวลาต่อมา

กล่าวถึงพระอาจารย์ที่หลวงพ่อลำเจียกได้เคยไปศึกษาร่ำเรียนวิชาก็ล้วนแล้วแต่เป็นพระเกจิที่ขึ้นชื่อทั้งสิ้น เช่น

หลวงปู่ จันทร์ วัดบ้านยาง ท่านมีวิชามนต์จินดา มีชื่อเสียงทางด้านพระปิดตา

หลวงพ่อสว่าง วัดกำแพงแสน จ.นครปฐม ยอดพระเกจิอาคมขลังอีกรูปหนึ่ง ซึ่งได้ถ่ายทอดวิชาให้หลวงพ่อลำเจียก ตลอด 3 พรรษา

หลวงพ่อเกลี้ยง วัดเขาใหญ่ซึ่งเก่งด้านวิชาหวายคาดเอว ซึ่งหลวงพ่อลำเจียกท่านสามารถนำมาสร้างได้อย่างเข้มขลัง

หลวงพ่อลำเจียกยังมีวิชาทำตะกรุดลูกอม ตำรับหลวงปู่ยิ้ม วัดหนองบัวและศึกษาวิชายันต์จระเข้จากศิษย์สายหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า

นอกจากนี้ยังไปศึกษาวิชาจาก หลวงพ่อแดงวัดทุ่งคอก จ.สุพรรณบุรี

เมื่อหลวงพ่อเพชร อุปสมบทแล้วท่านได้มุ่งมั่นศึกษา พระปริยัติธรรมและพระธรรมวินัยอย่างสุดความสามารถ

ตลอด เวลา 8 พรรษา ที่ท่านได้จำพรรษาอยู่ ณ วัดศาลาตึกแห่งนี้หลวงพ่อเพชรท่านได้คอยปรนนิบัตรรับใช้และเล่าเรียนศึกษาสรรพวิชาต่างๆจากหลวงพ่อลำเจียก หลวงพ่อเพชรได้หมั่นฝึกฝนปฏิบัติวิทยาคมต่าง ๆ จนหมดสิ้น

ขณะเดียวกันหลวงพ่อเพชรท่านยังได้ไปเรียนวิชาทำสีผึ้งและเมตตามหานิยม จากหลวงปู่คีย์ วัดศรีลำยอง จ. สุรินทร์ พระเกจิดังภาคอีสานอีกด้วย

เมื่อหลวงพ่อลำเจียก วัดศาลาตึก ได้มรณภาพลง หลวงพ่อเพชรได้กลับมาจำพรรษาที่วัดบ้านเกิดของท่านคือวัดไร่แตงทอง อ.กำแพงแสน จ. นครปฐม และได้เรียนวิชาพญาเต่าเรือนอันลือชื่อจาก หลวงปู่หลิว ปณฺณโก ซึ่งเปรียบเสมือนเทพเจ้าพญาเต่าเรือน ใครได้บูชาหรือมีพญาเต่าเรือนของหลวงปู่หลิว ย่อมทราบกันดีว่าเปี่ยมไปด้วยพุทธคุณเพียงใด วิชาต่างๆหลวงปู่หลิวได้ รับการถ่ายทอดมาจากชาวกระเหรี่ยงแห่งยอดเขาตะนาวศรี , หลวงพ่อแดงวัดเขาบันไดอิฐ จ. เพชรบุรี, พ่อท่านคล้ายวัดสวนขันจ.นครศรีธรรมราช

หลวงพ่อเพชรได้ร่ำเรียนวิชากับหลวงปู่หลิวจนสำเร็จและทำการแทนหลวงปู่หลิวได้ ทุกอย่าง หลวงปู่หลิวจึงได้ส่งหลวงพ่อเพชร มาจำพรรษา ณวัดไทรทองพัฒนา

เมื่อพ.ศ.2539 หลวงพ่อเพชรได้ดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสและด้วยผลงานการพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้งที่มีต่อวัด และชุมชน ทำให้หลวงพ่อเพชรได้เป็นเจ้าคณะตำบลและยังได้รับแต่งตั้งสมณศักดิ์เป็น พระครูวชิรกาญจนสาร เมื่อ วันที่ 5 ธันวาคมพ.ศ. 2548

หลวงพ่อเพชรถือว่าเป็นพระนักพัฒนาอีกรูปหนึ่ง เพราะเพียงไม่กี่ปีท่านได้สร้างโบสถ์มหาอุตม์ ที่มีทรงแปลกตา และดูเด่นสง่า เป็นโบสถ์ที่รวมศิลปวัฒนธรรม 5 ประเทศ ชื่อว่า "โบสถ์ มหาอุฒม์มงกุฎพระพุทธเจ้า"ภายในโบสถ์ประดิษฐานพระประธานซึ่งเป็นพระพุทธชิน ราชจำลอง และพระพุทธชินราชอีก 109 องค์ บริเวณรอบโบสถ์จะมีรูปปั้นช้าง และรูปนกยูงรูปพญานาค เป็นงานศิลปะที่อลังการสร้างตามแบบความเชื่อของวัฒนธรรมต่างสมัย โดยมีนัยว่าบุคคลใดได้เข้าไปในโบสถ์และได้ร่วมสมทบทุนก่อสร้างผู้นั้นจะเป็นผู้ที่ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บเบียดเบียน แคล้วคลาดปลอดภัยจากภัยพิบัตินานัปการและจะอุดมได้ด้วยลาภยศ ผลพูนทวีมั่งมีศรีสุข ซึ่งใช้งบประมาณการก่อสร้างกว่า 50 ล้านบาท จนสำเร็จลุล่วง

ด้วยความที่เป็นพระนักพัฒนาในขณะนี้หลวงพ่อเพชรท่านได้เริ่มก่อสร้างสำนักสงฆ์แห่งใหม่บนยอดเขาแปดเหลี่ยม อ. สวนผึ้ง จ.ราชบุรี สำนักสงฆ์แปดเหลี่ยมยังขาดปัจจัยอีกจำนวนมากในการก่อสร้างให้แล้วเสร็จ ในระยะเวลาที่ผ่านมา ในส่วนของฐานรากได้สำเร็จไปแล้วและได้กำลังดำเนินการในส่วนต่างๆต่อไป

สำนักสงฆ์แปดเหลี่ยมเหลี่ยมแห่งนี้เดิมที่หลวงปู่หลิว ได้ซื้อไว้เพื่อที่จะทำ เป็นสำนักสงฆ์ แต่ท่านได้มรณภาพเสียก่อนหลวงพ่อเพชรผู้ซึ่งเป็นศิษย์ที่ทราบวัตถุประสงค์ของหลวงปู่เป็นอย่างดีท่านจึงได้ดำเนินการสานต่อตามความคิดเดิมของหลวงปู่หลิว สำนักสงฆ์แปดเหลี่ยมอยู่ในเขต อ.สวนผึ้งมีบรรยากาศสงบอากาศดีเหมาะสำหรับบำเพ็ญเพียรวิปัสสนาอย่างยิ่งที่นี่ไม่มีทั้งไฟฟ้าน้ำประปามองไปทางไหนก็มีแต่ทิวเขาสามารถมองเห็นแนวเขาที่กั้นชายแดนระหว่างไทยกับพม่า

เหรียญหลวงพ่อทวดนิรันตราย รุ่นรับทรัพย์ตลอด ลงยาแดง หลวงพ่อเพชร พิธีมหาพุทธาภิเษกปลุกเสกโดยหลวงพ่อเพชร วันที่ 20 ตุลาคม 2555 ณ พระอุโบสถมหาอุตม์มงกุฏพระเจ้าที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัดกาญจนบุรี น่าบูชาเก็บไว้มาก เพราะจัดสร้างได้สวยงาม และพิธีดีมากๆ
ราคาเปิดประมูล250 บาท
ราคาปัจจุบัน300 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ50 บาท
วันเปิดประมูลพฤ. - 28 พ.ค. 2563 - 16:49.04
วันปิดประมูล อา. - 31 พ.ค. 2563 - 00:56.30 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 300 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
ราคาประมูลด่วน350 บาท
เพิ่มครั้งละ50 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
300 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) ส. - 30 พ.ค. 2563 - 23:56.30
กำลังโหลด...
Top