**วัดใจ**เหรียญหลวงปู่แหวน สุจิณโณ รุ่น "ถิ่นกำเนิด" ปี ๒๕๒๐**ตอกโค้ดสวยๆ - webpra

ประมูล หมวด:หลวงปู่แหวน วัดดอยแม่ปั๋ง – หลวงปู่สิม วัดถ้ำผาปล่อง - พระอาจารย์เปลี่ยน วัดอรัญวิเวก

**วัดใจ**เหรียญหลวงปู่แหวน สุจิณโณ รุ่น "ถิ่นกำเนิด" ปี ๒๕๒๐**ตอกโค้ดสวยๆ

**วัดใจ**เหรียญหลวงปู่แหวน สุจิณโณ รุ่น "ถิ่นกำเนิด" ปี ๒๕๒๐**ตอกโค้ดสวยๆ **วัดใจ**เหรียญหลวงปู่แหวน สุจิณโณ รุ่น "ถิ่นกำเนิด" ปี ๒๕๒๐**ตอกโค้ดสวยๆ **วัดใจ**เหรียญหลวงปู่แหวน สุจิณโณ รุ่น "ถิ่นกำเนิด" ปี ๒๕๒๐**ตอกโค้ดสวยๆ
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง **วัดใจ**เหรียญหลวงปู่แหวน สุจิณโณ รุ่น "ถิ่นกำเนิด" ปี ๒๕๒๐**ตอกโค้ดสวยๆ
รายละเอียดเหรียญหลวงปู่แหวน สุจิณโณ รุ่น "ถิ่นกำเนิด" ปี ๒๕๒๐ เนือทองแดงรมดำ ด้านหน้าตอกโค้ดสวยๆ เป็นอีกหนึ่งรุ่น ที่ร่วมพิธีเดียวกับเหรียญเราสู้ หลังครุฑแบกตราพระราชลัญจกร ทันหลวงปู่แหวนปลุกเสก สวยๆ น่าบูชา สนใจหรือชอบเชิญบูชาครับ ยังมีอีกหลายรายการลองชมดูครับ ราคาเบาวัดใจทั้งนั้นครับ


หลวงปู่แหวนรุ่นถิ่นกำเนิดเป็นเหรียญชุดพิเศษของท่าน ทำมาแจกเฉพาะคณะกรรมการที่จัดสร้าง เป็นรุ่นหนี่งของท่านที่มีประสบการณ์ในการใช้บูชาสูงมากเพราะได้ปลุกเสกเข้าพิธีใหญ่หลายครั้ง จัดสร้างโดยคณะสงฆ์ อ.วังสะพุง จ.เลย เพื่อเป็นอนุสรณ์ จากชื่อรุ่นว่าถิ่นกำเนิดเพราะหลวงปู่ถือกำเนิดขี้นที่จังหวัดเลยในปี พ.ศ.2432 นั่นเอง และเพื่อการหาทุ่นในการก่อสร้างศาลาการเปรียญและโรงเรียนพระปริยัติธรรม เหรียญรุ่นนี้นอกจากหลวงปู่อธิษฐานจิตให้อย่างดีแล้วโดยเข้าพิธีปลุกเสกพร้อมเหรียญรุ่นเราสู้อันโด่งดังใน วันที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ.2520 แล้ว ผู้สร้างยังได้นำเหรียญรุ่นนี้ให้หลวงปู่คำแสน คุณลังกโร ผู้สร้างวัวธนูอันโด่งดังไปทั่วประเทศและครูบาอาจารย์ในยุคนั้นปลุกเสกให้อีกครั้ง

หลวงปู่แหวน สุจิณฺโณ ท่านเป็นพระอริยเจ้าผู้ประเสริฐล้ำเลิศ เป็นอย่างยิ่ง ความมีน้ำใจเมตตาอารีของหลวงปู่ย่อมเป็นที่ประจักษ์แ ก่ทุก ๆ คน ในประเทศไทย ท่านเป็นร่มโพธิ์ทองในหมู่พุทธบริษัททั้งหลายทั่วประเทศ ที่สามารถรัดร้อยจิตใจของทุกคน ให้ได้สามัคคีกลมเกลียวอย่างเหนียวแน่น

ชาติกำเนิดและชีวิตปฐมวัย

หลวงปู่แหวน สุจิณฺโณ เดิมชื่อ ญาณ หรือ ยาน รามศิริ เกิดวันที่ 16 มกราคม พ.ศ.2430 วันจันทร์ ขึ้น 3 ค่ำ ปีกุน ณ บ้านนาโป่งบ้างก็ว่า บ้านหนองบอน ตำบลหนองใน (ปัจจุบันเป็น ตำบลนาโป่ง) อำเภอเมือง จังหวัดเลย ท่านเกิดในตระกูลช่างตีเหล็ก เป็นบุตรคนที่ 2 (คนสุดท้อง) ของ นายใส หรือ สาย กับ นางแก้ว รามศิริ มีพี่สาวร่วมท้องเดียวกัน 1 คน เมื่อหลวงปู่อายุประมาณ 5 ขวบ พอจำความได้บ้างว่า ก่อนที่มารดาจะเสียชีวิต ได้เรียกไปสั่งเสียว่า "ลูกเอ๋ย แม่ยินดีต่อลูก สมบัติใด ๆ ในโลกนี้ จะเป็นกี่ล้านกี่โกฏิก็ตาม แม่ก็ไม่ยินดี และแม่จะยินดีมาก ถ้าลูกจะบวชให้แม่จนตายในผ้าเหลือง ไม่ต้องสึกออกมามีเมียนะลูกนะ"

ชีวิตสมณะ การแสวงหาธรรม และปฏิปทา

หลวงปู่ได้รับการบรรพชาเป็นสามเณร เมื่อปี พ.ศ. 2439 มีอายุได้ 9 ปี ที่วัดโพธิ์ชัย บ้านนาโป่ง ตำบลนาโป่ง อำเภอเมือง จังหวัดเลย มีพระอาจารย์คำมา เป็นพระอุปัชฌาย์ และ พระอาจารย์อ้วน เจ้าอาวาสวัดโพธิ์ชัย เป็นพระพี่เลี้ยงเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น แหวน ได้อุปสมบทเป็นพระภิกษุฝ่ายมหานิกายที่ วัดสร้างก่อนอก อำเภอหัวตะพาน จังหวัดอุบลราชธานี โดยมี พระอาจารย์แว่น เป็นพระอุปัชฌาย์ เมื่อประมาณ พ.ศ. 2451

ท่านก็ได้ออกธุดงค์เป็นครั้งแรกพบหลวงปู่มั่น ที่ดงมะไฟ บ้านค้อ คำแรกที่หลวงปู่มั่นสั่งสอนก็คือ "ต่อไปนี้ให้ภาวนา ความรู้ที่เรียนมา ให้เอาใส่ตู้ไว้ก่อน" แรกออกปฏิบัตินั้น ยังไม่ได้ญัตติเป็นธรรมยุต ที่พัทธสีมา วัดเจดีย์หลวง จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีท่านเจ้าคุณพระอุบาลีคุณูปมาจารย์ (จันทร์ สิริจนฺโท) เป็นพระอุปัชฌาย์ มี พระนพีสีพิศาลคุณ เป็นพระกรรมวาจาจารย์ได้ความไม่สะดวกในการประกอบสังฆกรรม จึงไปญัตติเป็นธรรมยุต ได้จาริกไปพม่า อินเดีย และตั้งใจจะไปให้ถึงสิบสองปันนาสิบสองจุไท แต่ทหารฝรังเศสห้ามเอาไว้ จึงไปถึง วัดใต้หลวงพระบาง แล้วก็กลับพร้อมกับหลวงปู่ตื้อ อจลธมฺโม

ประมาณ พ.ศ.2464 ท่านได้เดินทางเข้ากรุงเทพฯ ศึกษาธรรม กับพระอุบาลีคุณูปมาจารย์ (จันทร์ สิริจนฺโท) แห่งวัดบรมนิวาส ปี พ.ศ.2498 ท่านจำพรรษาที่ วัดบ้านปง อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ เกิดอาพาธแผลที่ขาอักเสบทรมานมาก ท่านจำพรรษาอยู่รูปเดียว ชาวบ้านไม่เอาใจใส่ได้ ท่านพระอาจารย์หนู สุจิตฺโต วัดดอยแม่ปั๋ง อำเภอพร้าว จังหวัดเชียงใหม่ พาหมอมาจี้ มาทำการผ่าตัดโดยไม่ต้องฉีดยาชา ใช้มีดผ่าตัดเพียงเล่มเดียว ท่านมีความอดทนให้กระทำจนสำเร็จและหายได้ในที่สุด

ต่อมา พระอาจารย์หนูเห็นว่า หลวงปู่แก่มากแล้ว ไม่มีผู้อุปัฏฐาก จึงได้ชักชวนญาติโยมไปนิมนต์ให้ ท่านมาจำพรรษาที่ วัดดอยแม่ปั๋ง ตั้งแต่ปี พ.ศ.2505 วันอังคารที่ 2 กรกฏาคม พ.ศ.2528 เวลา 21.53 น. การหายใจครั้งสุดท้ายก็มาถึง หลวงปู่ท่านได้ละร่างอันเป็นขันธวิบากไปด้วยอาการสงบ สิริรวมอายุได้ 98 ปี

ลองชมรายการอื่น ๆ เพิ่มเติมอีกนะครับ แล้วค่อยโอนทีเดียวก็ได้ครับ วัดใจเคาะเดียวแดงทุกรายการ
http://www.web-pra.com/AuctionReport/Items?username=MOMON
โอนเงินแล้วรบกวนโทรแจ้งหรือ Mail My Box เพื่อการจัดส่งที่รวดเร็ว หรือแจ้งเปลี่ยนแปลงที่อยู่ในการจัดส่งด้วยครับ
ขอบคุณมากครับ

ราคาเปิดประมูล80 บาท
ราคาปัจจุบัน100 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ20 บาท
วันเปิดประมูลส. - 30 พ.ค. 2563 - 21:46.41
วันปิดประมูล อา. - 31 พ.ค. 2563 - 00:37.52 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
เบอร์ติดต่อ 0836336667
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 100 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ20 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
100 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) ส. - 30 พ.ค. 2563 - 23:37.52
กำลังโหลด...
Top