พระปิดตามหาลาภ พิมพ์มือโบราณ รุ่น "เสาร์ 5 บูชาครู" หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล วัดบ้านจาน - webpra

ประมูล หมวด:หลวงปู่หมุน วัดบ้านจาน - หลวงพ่อมุม วัดปราสาทเยอร์เหนือ

พระปิดตามหาลาภ พิมพ์มือโบราณ รุ่น "เสาร์ 5 บูชาครู" หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล วัดบ้านจาน

พระปิดตามหาลาภ พิมพ์มือโบราณ รุ่น "เสาร์ 5 บูชาครู" หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล วัดบ้านจาน พระปิดตามหาลาภ พิมพ์มือโบราณ รุ่น "เสาร์ 5 บูชาครู" หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล วัดบ้านจาน พระปิดตามหาลาภ พิมพ์มือโบราณ รุ่น "เสาร์ 5 บูชาครู" หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล วัดบ้านจาน พระปิดตามหาลาภ พิมพ์มือโบราณ รุ่น "เสาร์ 5 บูชาครู" หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล วัดบ้านจาน พระปิดตามหาลาภ พิมพ์มือโบราณ รุ่น "เสาร์ 5 บูชาครู" หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล วัดบ้านจาน
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง พระปิดตามหาลาภ พิมพ์มือโบราณ รุ่น "เสาร์ 5 บูชาครู" หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล วัดบ้านจาน
รายละเอียด***** ค่าบูชา 14,000 บาท *****

### สภาพเก็บเดิมพร้อมกล่อง กับมวลสารเข้มข้นในพระปิดตามหาลาภ เดินธาตุพิมพ์มือ รุ่นแรก และเกศาหลวงปู่ที่เป็นของดีชนิดช่างตัดผมตัดไม่ขาดมาตั้งแต่เด็ก นอกจากเบื้องบนอนุญาต โยมในครอบครัวจึงคิดให้เด็กชายหมุนได้บวชเรียน บรรพชาเป็นเณรตอนนั้นหลวงปู่อายุได้ 14 ปี เห็นจะได้ ก่อนเด็กชายหมุนจะบวชนั้นเทวดาผู้นั้นได้ลงมาบอกเด็กชายหมุนว่าถึงเวลาท่านจะได้ตัดผมเสียแล้วเบื้องบนสั่งลงมาแล้ว เด็กชายหมุนจึงได้บรรพชาในบวรพระพุทธศาสนา โดยมีหลวงพ่อสีดา เป็นพระอุปัชฌาย์ หลวงพ่อเพ็ง เป็นพระอนุสาวนาจารย์ ได้รับฉายาว่า "ฐิตสีโล" แปลว่าผู้มีศีลตั้งมั่น.....(จากเรื่องเล่าเกี่ยวกับเกศาของหลวงปู่หมุน (หลวงปู่หมุนเล่าเอง) วัดบ้านจาน จังหวัดศรีสะเกษ) ###
-------------------------------------------------

บูชาครู

เกล็ดข้อมูลพระปิดตามหาลาภพิมพ์มือโบราณและวัตถุมงคลรุ่น "เสาร์ 5 บูชาครู"

.....เสาร์ 5 ครบทั้งวัน เดือน ปี และนักษัตร (ปีมังกรทอง) ซึ่งนับร้อยปีถึงมีซักครั้ง
.....พระเครื่องรุ่นเสาร์ 5 บูชาครู นับเป็นการสร้างพระเครื่องของหลวงปู่หมุนครั้งสำคัญ ที่เกิดจากดำริหลวงปู่ ให้สร้างขึ้นเพื่อเป็นการเคารพระลึกถึงครูบาอาจารย์ต่างๆ ที่เคยประสิทธิประสาทสรรพวิทยา
.....คณะศิษย์ทางบรรพชิตร่วมแรงร่วมใจทำถวาย ได้แก่ พระอาจารย์สมุห์ภาสณ์ (ตั๊ว) วัดซับลำใย พระอาจารย์อุดมทรัพย์ (จ่อย สิริคุตฺโต) พระอาจารย์มงคล วัดสุทัศนเทพวราราม
.....พระอาจารย์สมุห์ภาสณ์ (ตั๊ว) วัดซับลำใย มีความรู้ทางกรรมฐานและวิทยาคม ดำริให้กดพิมพ์พระปิดตา และเดินธาตุ ตั้งอาการ 32 กำกับในฤกษ์ที่ดีที่สุดของแต่ละวัน
.....พระปิดตาชุดนี้เน้นพิธีกรรมโบราณ มวลสารเข้มข้นด้วยผงอิติปิโสรัตนมาลา ผงว่าน เกสร กาฝาก 108 ผงพุทธคุณต่าง ๆ องค์พระติดจีวรและฝังก้านธูปที่หลวงปู่จุดบูชาครู
.....เสกพร้อมเหรียญเสมารุ่นแรกหลักแสนเนื้อทองคำเลยล้าน
.....พระบูชารุ่นนี้เป็นฝีมือนายช่าง 10 หมู่ ออกแบบถวาย
.....วัตถุมงคลส่วนไหนเสร็จก่อน หลวงปู่ดำริให้นำไปไว้ที่กุฏิจะได้ปลุกเสกเป็นเวลานานได้เป็นพิเศษ อาทิ สีผึ้ง พระปิดตาเนื้อผง ประคำ ตะกรุดโทนจตุธาตุววัฏฐาน (นารายณ์สี่กร) เหรียญบาตรทำน้ำมนต์
.....พุทธาภิเษก 5 วาระ 3 รุ่น 3 สถานที่ คือ รุ่นบูชาครู (3 ครั้ง) รุ่นเสาร์ห้ามหาเศรษฐี และรุ่นมหาสมปรารถนา โดยจัดพิธีพุทธาภิเษกปิดท้ายที่วัดสุทัศนเทพวราราม ซึ่งหลวงปู่เดินทางมาเป็นประธานทุกครั้ง
.....ในขณะพิธีเททองสร้างวัตถุมงคลรุ่นเสาร์ 5 บูชาครู หลวงปู่ทำกิริยาคว้ามือจากอากาศรอบมณฑลพิธี และชักยัันต์กลางอากาศอันเป็นสุดยอดวิชาพิชัยสงครามของหลวงปู่หมุน
.....ครั้งพิธีพุทธาภิเษกที่วัดสุทัศนเทพวราราม ครูบาอาจารย์ในพิธีได้บอกว่า สมเด็จพระสังฆราชแพ และหลวงพ่อกวย วัดโฆสิตารามก็มา
.....รุ่นเสาร์ 5 บูชาครู หลวงปู่บอกว่า "ถ้าบูชาให้ดีแล้ว จะกินไม่หมด จนไม่เป็น มีแต่ความอุดมสมบูรณ์ (อมตะวาจาหลวงปู่หมุน)

หลวงปู่หมุนได้กล่าวถึงวัตถุมงคลรุ่นนี้ไว้ว่า "ถ้าบูชาให้ดีแล้ว จะกินไม่หมด จนไม่เป็น มีแต่ความอุดมสมบูรณ์" ทั้งยังบอกว่า "รุ่นนี้ของข้าจะต้องดีโด่งดังไปถึงเมืองนอก ใครมีไว้จะได้ร่ำรวยเป็นเศรษฐีในอนาคต"

วัตถุมงคลรุ่นเสาร์ 5 บูชาครู หลวงปู่หมุนได้มีดำริให้สร้างขึ้นมาเอง เพื่อเป็นการเคารพระลึกถึงครูบาอาจารย์ต่าง ๆ ที่เคยประสิทธิประสาทสรรพวิทยา นับตั้งแต่ตอนท่านเป็นสามเณร อายุ 14 ปี จวบจนถึงปัจจุบัน หลวงปู่ยังไม่เคยลาสิขาบทออกไปเลย นับได้ว่าท่านเพียบพร้อมด้วยศีลาจารวัตรอันผุดผ่องงดงาม สมกับเป็นเพชรน้ำเอกของวิถีชาวพุทธอย่างแท้จริง หลวงปู่หมุนสั่งให่ศิษย์ก้นกุฏิมีพระอธิการจ่อย สิริคุตโต วัดป่าหนองหล่ม พระอาจารย์ตั้ว วัดซับลำไย พระอาจารย์มงคล วัดสุทัศนเทพวราราม เป็นหัวเรี่ยวหัวแรงในการสร้างวัตถุมงคลของท่าน เพราะว่าทั้ง 3 รูปนี้ เป็นศิษย์ที่หลวงปู่ไว้ว่างใจมากที่สุด โดยปกติท่านจะไม่ให้คนอื่นมาทำให้ท่าน นอกจากนี้ยังกำชับพระอาจารย์มงคลเป็นพิเศษด้วยว่า หากเสร็จงานนี้แล้วจะต้องหารถตู้มาถวายให้ท่านหนึ่งคันเพราะท่านจะนำไปใช้ที่วัดบ้านจาน วัตถุมงคลบางชนิดทำเสร็จก่อนพิธีมีดังนี้
1 มีดหมด
2 สีผึ้ง
3 พระปิดตาเนื้อผง
4 ประคำ
5 ตะกรุดโทนจตุธาตุววัฏฐาน(นารายณ์สี่กร)
6 เหรียญบาตรทำน้ำมนต์
7 ล็อกเกต
8 เหรียญปรกมะขามและเหรียญเม็ดแตง
หลวงปู่หมุนได้อนุเคราะห์ให้นำมาที่กุฏิเพื่อท่านจะได้ปลุกเสกเป็นเวลานานๆ ได้เป็นพิเศษ

"พุทธาภิเษก 5 วาระ 3 สถานที่"

นับเป็นการจัดสร้างวัตถุมงคลครั้งประวัติศาสตร์ ตามที่พระอริยเถระ 5 แผ่นดิน หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล ได้มีดำริและอนุญาตให้จัดสร้าง โดยรับเป็นประธานนั่งปรก กำหนดพิธีพุทธาภิเษกใหญ่ถึง 5 วาระ 3 สถานที่ คือ
- ครั้งที่ 1 ทำพิธีเททองหล่อพระรูปเหมือน รูปหล่อพิมพ์เบ้าทุบ ครอบน้ำพุทธมนต์ รูปหล่อครึ่งซีกที่ติดข้างขันน้ำมนต์ พระปิดตายันต์ยุ่ง หลวงปู่หมุนอธิษฐานจิตเดี่ยวและเป็นประธานเททองที่วัดป่าหนองหล่ม จังหวัดสระแก้ว เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2543
- ครั้งที่ 2 ทำพิธีพุทธาภิเษกที่อุโบสถ วัดสุทัศน์ 16 มีนาคม 2543 โดยมีหลวงปู่ละมัย วัดโพธิ์เย็น เพชรบูรณ์ (อายุ 101 ปี),หลวงพ่อเพี้ยน วัดเกริ่นกฐิน ลพบุรี,หลวงปู่หลุย วัดราชโยธา,หลวงปู่ผล วัดโนนทอง ลพบุรี,หลวงพ่อจันทร์ วัดนางหนู หลวงพ่อสินธิ์ชัย วัดโพธิ์เย็น เพชรบูรณ์,หลวงพ่อถนอม คณะ 2 วัดสุทัศน์ฯ ในวันพิธีพุทธาภิเษกนั้นในเวลา 02.30 น.ของวันพิธีพุทธาภิเษกเสาร์ 5
- ครั้งที่ 3 เสาร์ 5 วัดป่าหนองหล่ม วันที่ 8 เมษายน 2543 หลวงปู่หมุนเป็นประธานพิธีร่วมกับหลวงปู่กอง อายุ 102 ปี วัดสระมณฑล อยุธยา,หลวงปู่ละมัย วัดโพธิ์เย็น เพชรบูรณ์ อายุ 101 ปี หลวงพ่อสมจิตร (อิน) วัดบ้านด่าน ศิษย์เอกหลวงพ่อเอีย และ หลวงปู่สรวง เทวดาเล่นดิน พระเกจิอาจารย์ผู้อยู่เหนือกาลเวลา นักบุญแห่งบ้านละล่ม จังหวัดบุรีรัมย์ มาอธิษฐานจิตตั้งกสิณไฟ ปลุกเสกเดี่ยวก่อนในเวลาตี 3 กว่าเพื่อเป็นปฐมฤกษ์ แล้วท่านก็ได้กลับไปในเวลา 04.30โดยประมาณ เป็นที่ปลาบปลื้มแก่ผู้ที่อยู่ร่วมอยู่ในพิธีในขณะนั้น จากนั้นเมื่อถึงเวลาฤกษ์พิธีพุทธาภิเษกล.ป.หมุน ก็ได้จุดเทียนชัยมงคลนำฤกษ์ และได้เริ่มกำหนดจิตอธิฐานปลุกเสก โดยในพิธีนี้ได้มีพระเกจิอาจารย์ร่วมในพิธีพุทธาภิเษก ทั้งสิ้น 4 รูป โดยได้ประจำทิศทั้ง4 ทิศ อันประกอบด้วย ล.ป.หมุน วัดบ้านจาน โดยขณะนั้นท่านได้จำพรรษาอยู่ที่วัดป่าหนองหล่ม , ล.ป.ละมัย สำนักสวนสมุนไพร จ.เพชรบูรณ์ ผู้สำเร็จวิชาปรอท และโด่งดังมาก ในวิชาสมุนไพรและวิชาปรอท , ล.ป.กอง วัดสระมณฑล จ.อยุธยา พระเกจิผู้แตกฉานและสืบทอดวิชาทำตะกรุดและวัตถุมงคลต่างๆสายวิชาวัดประดู่ในทรงธรรม สำนักตักศิลา แห่งเมืองเก่าอยุธยา และ ล.พ.สมจิตร วัดบ้านด่าน ศิษย์เอก ล.พ.เอีย วัดบ้านด่าน เทพเจ้าแห่งเมืองหน่อไม้ไผ่ตรง ผู้สืบทอดวิทยาอาคมทุก ๆ ด้านจากล.พ.เอีย จนหมดไส้หมดพุง
- ครั้งที่ 4 ที่วัดซับลำใย ในวันที่ 9 เมษายน 2543 ทำพิธีพุทธาภิเษก โดยหลวงปู่หมุน อธิษฐานปลุกเสกตั้งธาตุ หนุนธาตุ ชักยันต์ ครอบมณฑลพิธีอย่างตั้งใจ
- ครั้งที่ 5 วัดสุทัศน์ฯ ในวันอาทิตย์ที่ 30 เมษายน เวลา 09.19 ที่พระอุโบสถวัดสุทัศน์ฯ
ราคาเปิดประมูล13,900 บาท
ราคาปัจจุบัน13,900 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ100 บาท
วันเปิดประมูลส. - 04 ก.ค. 2563 - 07:11.46
วันปิดประมูล ศ. - 24 ก.ค. 2563 - 07:11.46 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 13,900 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ100 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
ยังไม่มีผู้ประมูล
กำลังโหลด...
Top