พระพิฆเนศขนาดบูชา 5 นิ้ว หลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ รุ่นไตรมาส "ฉลองมงคล 84" (รุ่นแรก) ปี 2544 - webpra

ประมูล หมวด:หลวงปู่ดุลย์ วัดบูรพาราม - หลวงปู่สาม วัดป่าไตรวิเวก - หลวงปู่หงษ์ วัดเพชรบุรี - หลวงปู่เจียม วัดอินทราสุการาม

พระพิฆเนศขนาดบูชา 5 นิ้ว หลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ รุ่นไตรมาส "ฉลองมงคล 84" (รุ่นแรก) ปี 2544

พระพิฆเนศขนาดบูชา 5 นิ้ว หลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ รุ่นไตรมาส "ฉลองมงคล 84" (รุ่นแรก) ปี 2544 พระพิฆเนศขนาดบูชา 5 นิ้ว หลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ รุ่นไตรมาส "ฉลองมงคล 84" (รุ่นแรก) ปี 2544 พระพิฆเนศขนาดบูชา 5 นิ้ว หลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ รุ่นไตรมาส "ฉลองมงคล 84" (รุ่นแรก) ปี 2544 พระพิฆเนศขนาดบูชา 5 นิ้ว หลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ รุ่นไตรมาส "ฉลองมงคล 84" (รุ่นแรก) ปี 2544
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง พระพิฆเนศขนาดบูชา 5 นิ้ว หลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ รุ่นไตรมาส "ฉลองมงคล 84" (รุ่นแรก) ปี 2544
รายละเอียด***** ค่าบูชา 80,000 บาท *****

### นำออกมาให้บูชาแล้วครับ หลังจากตั้งสักการะบูชาไว้ตั้งแต่ปี 2544 ซึ่งเป็นปีที่สร้าง ตามดำริของหลวงปู่เพื่อรวบรวมรายได้ไปสร้างสระน้ำในพื้นที่ป่าของหลวงปู่ ให้เป็นแหล่งหากินของสรรพสัตว์ทั้งหลายต่อไป ***สำหรับรายได้ในส่วนนี้จะแบ่งร่วมทำบุญสร้างวัดปราสาทพรหม ของคณะศิษย์หลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ ในส่วนของกองทุนปลูกป่าหลวงปู่หงษ์ ที่ร่วมกันสร้างขึ้นถวายหลวงปู่*** สำหรับ "พระพิฆเนศรุ่นแรก" หลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ รุ่นไตรมาส "ฉลองมงคล 84" เป็นปางประทานพร ขนาด 5 นิ้ว อุดมวลสารศักดิ์สิทธิ์ที่เกี่ยวข้องกับเทพนิมิตรของครูบาอาจารย์หลวงปู่ จัดสร้างขึ้นในปี พ.ศ. 2544 (ปีมะเส็ง) หลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ ได้ประกอบพิธีอัญเชิญครูอาจารย์แบบขอมโบราณเต็มสูตรเต็มพิธี รุ่นนี้หลวงปู่ได้เมตตาอธิษฐานจิตภาวนานเกือบ 4 ชั่วโมงครบ 1200 บทพระคาถา ด้วยขันติวิริยาญาณจนบังเกิดมหามงคลต่าง ๆ มากมายทั้งในพิธีและประสบการณ์แก่ผู้มีไว้บูชา ครูเทพขนาดบูชารุ่นนี้ ทางสุสานทุ่งมนได้สร้างพระยาพาลีก่อนมีขนาดบูชาเดียว 3.5 นิ้ว เพื่อนำรายได้ปลูกป่า ส่วนครูพระพิฆเนศจะนำรายได้สร้างน้ำ โดยจะออกให้บูชาหลังออกพรรษา เรียกว่าเสกในพิธีใหญ่ และเสกต่อนานอีก 1 ไตรมาส หรืออีกประมาณ 6 เดือน หลวงปู่บอกว่าไม่ต้องรีบร้อนเสกนานก็ดี พระพิฆเนศขนาดบูชารุ่นแรกนี้จัดสร้างรวม 2 ปาง คือ ปางประทานพร ขนาด 5 นิ้ว , 9 นิ้ว และ ปางอ้อมจักรวาล ขนาด 3 นิ้ว ###
-----------------------------------------

"หลวงปู่หงษ์ กับ พระพิฆเนศ"
ขอขอบคุณข้อมูลจาก www.luangpuhong.com

ครั้งหนึ่งนานแล้ว ข้าพเจ้าได้บูชาพระพิฆเนศมาจากท่าพระจันทร์แล้วนำมาให้หลวงปู่หงษ์ท่านเสก ท่านบอกว่า “เทพองค์นี้วิชาเยอะมากเป็นอาจารย์ของยักษ์ (อาจจะเป็นเทวดาพวกหนึ่ง) สมัยเดินธุดงค์ ท่านได้ตามรักษาหลวงปู่เป็นเงาตามตัว เดินตามหลังตลอด เป็นเวลา15 ปี ท่านบอกว่าไม่มีใครเห็น มีแค่ท่านเห็นอยู่องค์เดียว”

เนื่องจากอยู่ด้วยกันมานานจึงสนิทสนมกันมากท่านเลยเรียกพระพิฆเนศว่า “อาจารย์ทวด” เราก็คิดเองว่าเวลาท่านอยู่องค์เดียวอาจจะมีพระพิฆเนศเป็นเพื่อนคุยเลยสนิทสนมกันเป็นพิเศษ ท่านเล่าให้ฟังว่าเวลาเสกพระต่างๆ แค่หลวงปู่ขึ้น “สักเคกาเมฯ ” ท่านก็ลงมาเสกแล้วรวดเร็วมากจริงๆ และเมตตามาเสกบ่อยที่สุด (เมื่อรู้แบบนี้แล้วก็เลยไม่ได้ไปแสวงหาพระพิฆเนศจากที่อื่นเลย) เวลาท่านจะทำพิธีเลิกเหล้าให้ใคร ท่านจะเชิญพระพิฆเนศมาเป็นประธานในการทำน้ำมนต์สาบาน โดยจะให้สาบานเลิกเหล้าต่อหน้าพระพิฆเนศ เห็นหลวงตาหนึ่งเคยบอกว่า “พระโพธิสัตว์ ถ้าลงมาสร้างบารมี แล้วถ้าเทวดาไม่ช่วยเหลือหัวเทวดาจะแตกเป็น 7 เสี่ยง” นี่เป็นเหตุผลว่า ทำไมพระพิฆเนศที่หลวงปู่หงษ์ได้จัดสร้างจึงมีความเข้มขลังมาก ผู้คนบูชาแล้วประสบความเจริญรุ่งเรืองกันมาก ถ้าหากรักษาศีลได้ มีความขยันหมั่นเพียร ไม่บ่น ไม่ขี้เกียจ หลวงปู่รับรองว่าครูบาอาจารย์จะเกื้อหนุนแน่นอน
ราคาเปิดประมูล79,800 บาท
ราคาปัจจุบัน79,800 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ100 บาท
วันเปิดประมูลอ. - 14 ก.ค. 2563 - 20:48.07
วันปิดประมูล พฤ. - 30 ก.ค. 2563 - 10:10.54 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 79,800 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ100 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดก่อนกำหนดโดยผู้ตั้งประมูล
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
ยังไม่มีผู้ประมูล
กำลังโหลด...
Top