ขุนแผนพรายแม่ทิพย์ หลวงปู่ทอง ปภากโร วัดบ้านคูบ จ.ศรีสะเกษ พร้อมกล่องเดิม - webpra

ประมูล หมวด:พระเนื้อผง เนื้อดิน เนื้อว่าน หลังปี 2525

ขุนแผนพรายแม่ทิพย์ หลวงปู่ทอง ปภากโร วัดบ้านคูบ จ.ศรีสะเกษ พร้อมกล่องเดิม

ขุนแผนพรายแม่ทิพย์ หลวงปู่ทอง ปภากโร วัดบ้านคูบ จ.ศรีสะเกษ พร้อมกล่องเดิม ขุนแผนพรายแม่ทิพย์ หลวงปู่ทอง ปภากโร วัดบ้านคูบ จ.ศรีสะเกษ พร้อมกล่องเดิม ขุนแผนพรายแม่ทิพย์ หลวงปู่ทอง ปภากโร วัดบ้านคูบ จ.ศรีสะเกษ พร้อมกล่องเดิม ขุนแผนพรายแม่ทิพย์ หลวงปู่ทอง ปภากโร วัดบ้านคูบ จ.ศรีสะเกษ พร้อมกล่องเดิม ขุนแผนพรายแม่ทิพย์ หลวงปู่ทอง ปภากโร วัดบ้านคูบ จ.ศรีสะเกษ พร้อมกล่องเดิม
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง ขุนแผนพรายแม่ทิพย์ หลวงปู่ทอง ปภากโร วัดบ้านคูบ จ.ศรีสะเกษ พร้อมกล่องเดิม
รายละเอียดขุนแผนพรายแม่ทิพย์ หลวงปู่ทอง ปภากโร อายุ 113 ปี วัดบ้านคูบ อ.น้ำเกลี้ยง จ.ศรีสะเกษ เนื้อก้นครกมะรุมมะตุ้ม ฝังพลอยหน้าหลัง ด้านหลังประทับตรา พร้อมกล่องเดิม

“หลวงปู่ทอง ปภากโร” ปัจจุบันสิริอายุ 113 ปี วัดบ้านคูบ จ.ศรีสะเกษ พระผู้เฒ่าที่ชาวบ้านนับถือ อยากได้แต่วัตถุมงคลทั้งเหรียญและเครื่องรางของขลัง โดยเฉพาะเหรียญและพระขุนแผนรอคอยมาหลายปี
บัดนี้ ได้ชมบารมียอดวัตถุมงคลหลวงปู่แล้ว ได้เห็นถึงความศรัทธาที่ชาวบ้านมีต่อท่านกล่าวเป็นเสียงเดียวกันในเรื่องคุณงามความดี
ตอนนี้วัตถุมงคลหลายแบบพิมพ์ของท่านถูกถามถึงในหมู่นักสะสม มาแรงและได้รับความสนใจ “พระขุนแผนสร้างบารมี สร้างวิหารเจดีย์” เป็นพระขุนแผนรุ่นแรก หลวงปู่ทอง ปภากโร 113 ปี ชื่อ พระขุนแผนพรายแม่ทิพย์ เพื่อขอพึ่งบุญบารมีหลวงปู่ทอง ปภากโร ในการสร้างวิหารเจดีย์ โดยหลวงปู่ทองได้เมตตา เพื่องานบุญนี้โดยเฉพาะ มีเจตนาเป็นบุญเป็นกุศล ทำเพื่อประโยชน์โดยแท้ และให้ผู้ครอบครองบูชาใช้ประดับเสริมบารมีให้มีกินมีใช้ไม่ขาดมือ มีประสบการณ์ในทางที่เจริญและเป็นมงคล เนื่องจากเป็นงานบุญที่ยิ่งใหญ่ เป็นเรื่องยากที่จะมีโอกาสสร้างวิหารเจดีย์ ถวายพระอริยสงฆ์ มีลูกศิษย์ลูกหาทั่วสารทิศมาสมทบทุนร่วมสร้างวิหารในครั้งนี้
สำหรับมวลสารหลักในการสร้างพระขุนแผนของหลวงปู่ทอง ขุนแผนพรายแม่ทิพย์ ผงว่าน 108 ผงกาฝาก 108 ผงเหล็กน้ำพี้ ชันโรง คำหมากหลวงปู่ทองผงพรายแม่ทิพย์ ร่วมบุญเพียง 100 บาท ลุ้นโชค ลุ้นพิเศษ ลุ้นตะกรุดทองคำ เป็น 1 ใน 16 รุ่น วัตถุมงคลหลวงปู่ทอง เพื่อเผยแผ่บารมีหลวงปู่ทอง ปภากโร อายุ 113 ปี จ.ศรีสะเกษ
นี่แหละคือพระผู้ปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบ ศีลงาม ศีลบริสุทธิ์ บารมีหลวงปู่ทอง แผ่ไพศาลไปทั่วโลก วัตถุมงคลของหลวงปู่ทอง ท่านใดมีไว้ติดตัว จะมีแต่ความเจริญ
ดั่งที่หลวงปู่อวยพรว่า “ให้ลูกหลานมีแต่ความเจริญๆ”
ตามประวัติมีเรื่องเล่าเกี่ยวกับหลวงปู่ทอง ท่านบวช 2 ครั้ง ครั้งแรกอายุได้ 20 ปี บวชมาเรื่อยๆ สร้างวัดบ้านคูบ จนได้ก่อตั้งเป็นวัดวาได้ กระทั้งทางเจ้าคณะอำเภอได้หมอบตราแต่งตั้งเป็นเจ้าอาวาสให้แก่หลวงปู่แต่ท่านไม่รับ เพราะหลวงปู่ท่านไม่อยากได้ยศ ซึ่งเป็นกิเลส จึงได้ลาสิขาบท เพื่อไปศึกษาวิชาสายฆราวาส
กลับมาเข้าสู่เส้นทางสายธรรมเมื่อตอนอายุ 51 ปีหลวงปู่ได้บวชอีกครั้ง จนถึงปัจจุบันนี้เผยความผูกพัน หลวงปู่หมุนกับหลวงปู่ทอง ท่านสนิทกันมาก ไปมาหาสู่กันอยู่เสมอ
หลวงปู่ทองท่านเล่าให้ฟังว่าในสมัยที่ยังไม่เจริญ ท่านกับหลวงปู่หมุน มักจะไปหาสู่กันบ่อยๆ เพราะว่าท่านสนิทกันดังพี่น้อง หลวงปู่หมุนเวลามาเยี่ยมท่านก็จะนำผ้าห่มของใช้ต่างๆ มาด้วยเป็นประจำ (ให้หลวงปู่ทอง)
“หลวงปู่ทอง ปภากโร” สิริอายุ 113 ปี 61 พรรษา ท่านมีนามเดิมว่า นายทอง สิงห์ซอม เกิดเมื่อวันที่ 4 มกราคม พ.ศ. 2449 ที่ ตำบลคูบ อำเภอน้ำเกลี้ยง จังหวัดศรีสะเกษ จบการศึกษา ป.4
บิดาชื่อ นาย ดอ มารดาชื่อ นาง สิงห์ หลังจากที่ท่านศึกษาจนจบ ท่านได้บวชเป็นเณรและอุปสมบท และได้เริ่มเล่าเรียนศึกษาวิชาเป็นจริงเป็นจังในระยะนี้ กับครูบาอาจารย์ หลวงปู่เป็นคนมีมานะพากเพียรเป็นยอดเยี่ยม
หลวงปู่เคยเล่าให้ฟังว่า “ท่านมีนิสัยจะทำอะไรแล้วต้องทำให้สำเร็จ คิดอะไรไม่ได้เป็นไม่ยอมหยุดคิด คิดมันไปจนออกจนเข้าใจ ดูอะไรไม่ได้เรื่องไม่ได้ความ ก็คิดค้นมันไปจนแตกฉาน” ครูบาอาจารย์เฮาจำชื่อบ่ได้ดอก ส่วนอักขละบนร่างกายหลวงปู่แขน,ขา,หลังและทั่วทั้งกายเป็นอักขละธรรมลาวในยุคสมัย"สมเด็จลุน"เป็นยันต์ที่เก่าแก่จนคนในยุคนี้แทบจะไม่มีใครรู้จัก ครูบาอาจารย์ท่านสมัยปี2449 ฝั่งอิสานและลาว
หลวงปู่มีนิสัยสันโดษ จนบางคราวเห็นได้ว่ามักน้อย และมีความพากเพียรพยายาม สบงและจีวรที่นุ่งห่มก็นิยมใช้ของเก่า จะได้เห็นหลวงปู่นุ่งห่มสบงจีวรใหม่ ก็ต่อเมื่อมีผู้ศรัทธาถวายให้ครองในกิจนิมนต์ หลวงปู่จึงครองฉลองศรัทธา ถ้าเป็นไตรจีวรแพร ครองแล้วกลับมาจากที่นิมนต์ก็มอบให้พระภิกษุรูปอื่นไป ข้าวของที่มีผู้ถวาย ถ้ามีประโยชน์แก่พระภิกษุรูปอื่นๆ หลวงปู่ก็ให้ต่อไป
ของสิ่งใดที่มีผู้ถวายไว้ ถ้ามีใครอยากได้แล้วออกปากขอ หลวงปู่ก็ให้ แต่เมื่อหลวงปู่บอกให้แล้ว ผู้ขอต้องเอาไปเลยทีเดียว ถ้ายังไม่เอาไปและทิ้งไว้ หรือฝากไว้กับหลวงปู่ เมื่อมีใครมาเห็นในภายหลังและออกปากขออีก หลวงปู่ก็ให้อีก
ในช่วงที่หลวงปู่เดินธุดงค์ จาริกอยู่ในเขตพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ จากนั้นจึงได้มีการธุดงค์ไกลขึ้นเรื่อย ๆ ไปจนถึงป่าลึกประเทศลาว และประเทศกัมพูชา เพื่อทำความเพียรให้เกิดสติปัญญา เพื่อการหลุดพ้นจากกิเลส ตัณหา และอุปทานทั้งปวง เมื่อพิจารณาเห็นสมควรแก่การปฏิบัติแล้ว หลวงปู่ธุดงค์จากลาว กลับมายังประเทศไทย เดินข้ามเขตด้านจังหวัดอุบลราชธานี สู่จังหวัดศรีสะเกษ กลับบ้านเกิดที่บ้านคูบ
อย่างไรก็ดี จากประวัติอันน่าสนใจทั้งเรื่องของความแก่กล้าในวิชาอาคม และความแตกฉานในความรู้ด้านพระพุทธศาสนาอย่างถ่องแท้ แม้จะมีท่าทีการแสดงออกที่ตรงไปตรงมา ทุกคนกลับทราบดีว่าหลวงปู่นั้นมีจิตเมตตาเป็นอย่างยิ่ง ท่านนั้นมีจิตที่แจ่มใส หมดสิ้นแล้วซึ่งกิเลส เป็นที่พึ่งทางธรรมให้แก่ญาติโยมทุกคนอย่างแท้จริง
“หลวงปู่ทอง ปภากโร” เอกอุสงฆ์ที่กราบไหว้ได้สนิทใจ
ราคาเปิดประมูล190 บาท
ราคาปัจจุบัน200 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ10 บาท
วันเปิดประมูลอา. - 27 ก.ย. 2563 - 19:41.15
วันปิดประมูล จ. - 28 ก.ย. 2563 - 23:00.41 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 200 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ10 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
Azan (402) (-2) 49.230.69.218
200 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) จ. - 28 ก.ย. 2563 - 22:00.41
กำลังโหลด...
Top