เหรียญพระชัยหลังช้าง ภปร. ปี2530 ราคาเบาๆ(2) - webpra

ประมูล หมวด:วัตถุมงคลของแผ่นดิน เชื้อพระวงศ์ บุคคลสำคัญ เหรียญกษาปณ์ เหรียญที่ระลึก ธนบัตร

เหรียญพระชัยหลังช้าง ภปร. ปี2530 ราคาเบาๆ(2)

เหรียญพระชัยหลังช้าง ภปร. ปี2530 ราคาเบาๆ(2) เหรียญพระชัยหลังช้าง ภปร. ปี2530 ราคาเบาๆ(2)
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง เหรียญพระชัยหลังช้าง ภปร. ปี2530 ราคาเบาๆ(2)
รายละเอียดเหรียญพระชัยหลังช้าง ภปร. ปี2530 ของดีพุทธคุณสูงราคาเบาๆแบ่งกันไปบูชา องค์จริงตามรูป

***รับประกันตามกฎทุกประการ.***

เหรียญดีพิธีขลังในยุคปัจจุบันซึ่งยังคงเช่าหาบูชาได้อยู่ นั่นคือ “เหรียญพระชัยหลังช้าง” ที่นับว่าเป็นเหรียญทรงอานุภาพและมีความศักดิ์สิทธิ์มาก เป็นเหรียญที่พระพุทธโฆษาจารย์ วัดสามพระยา กรุงเทพฯ ได้สร้างขึ้น เนื่องในวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ภูมิพลอดุลยเดชฯ ทรงเจริญพระชนมพรรษาครบ 5 รอบ 60 พรรษาในปี พ.ศ. 2530 จึงเป็นเหรียญที่สร้างในโอกาสอันเป็นมงคล ที่ใครๆต่างก็ปรารถนาอยากมีไว้บูชาเพื่อเป็นสิริมงคลแก่ตนเอง

สำหรับรูปแบบเหรียญนั้น เป็นเหรียญปั๊ม ด้านหน้าของเหรียญสลักเป็นรูปพระชัยวัฒน์ ซึ่งถูกเรียกว่า "พระชัยหลังช้าง" นั่นเอง ส่วนด้านหลังเหรียญเป็นพระปรมาภิไธยย่อ "ภปร" สลักอักษรในวันที่สร้างคือ "5 ธันวาคม 2530" และ สลักอักษรว่า "คณะสงฆ์สร้างในมหามงคลสมัยเฉลิมพรชนมพรรษา 5 รอบ"

วัตถุประสงค์การสร้างพระชัยหลังช้าง เพื่อนำรายได้ที่ได้จากการบูชาเหรียญ ถวายแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มีพิธีพุทธาพิเษกเมื่อ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2530 ณ พระอุโบสถ วัดบวรนิเวศวิหาร โดยในพิธีพุทธาภิเษกนั้น มีพระคณาจารย์ชื่อดังมากมายมาร่วมปลุกเสกอธิษฐานจิต โดยนับว่าเป็นมงคลอย่างยิ่ง เพราะมีสมเด็จพระสังฆราชถึง 2 พระองค์ด้วยกันมาร่วมปลุกเสกในพิธีนี้ ได้แก่ สมเด็จพระสังฆราช (วาส) วัดราชบพิธฯ และสมเด็จพระญาณสังวร วัดบวรนิเวศวิหาร ซึ่งในเวลาต่อมาเมื่อปี พ.ศ. 2532 สมเด็จพระญาณสังวร ก็ได้รับการสถาปนาให้เป็นสมเด็จพระสังฆราช

นอกจากนี้ยังมีพระคณาจารย์ชื่อดังหลายรูปมาร่วมปลุกเสกอธิษฐานจิต อาทิ หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง , หลวงพ่อฤาษีลิงดำ วัดท่าซุง , หลวงปู่สิม วัดถ้ำผาปล่อง, หลวงพ่อแช่ม วัดดอนยายหอม, หลวงพ่อพูล วัดไผ่ล้อม, หลวงพ่อชื้น วัดญาณเสน ,หลวงพ่อเปิ่น วัดบางพระ ,หลวงปู่ม่น วัดเนินตาหมาก จึงนับว่าเหรียญพระชัยหลังช้าง จากสร้างในโอกาสอันเป็นมงคล ในวันมงคล และมากไปด้วยพระคณาจารย์ผู้มากด้วยบารมี ทำให้เหรียญพระชัยหลังช้างมีความศักดิ์สิทธิ์เป็นอันมาก จึงเป็นเหรียญที่นิยมสำหรับผู้ศรัทธาและนักสะสมพระเครื่อง
ราคาเปิดประมูล450 บาท
ราคาปัจจุบัน450 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ30 บาท
วันเปิดประมูลจ. - 28 ก.ย. 2563 - 10:15.24
วันปิดประมูล อา. - 18 ต.ค. 2563 - 10:15.24 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
เบอร์ติดต่อ 089-4413396
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 450 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ30 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
ยังไม่มีผู้ประมูล
กำลังโหลด...
Top