นางพญา กรุวัดเวียง (ผิวไฟเดิมๆ ครับ ) พระแท้ดูง่าย พระอายุเป็นร้อยปี ### เคาะเดียว ### - webpra

ประมูล หมวด:พระกรุ เนื้อดิน - เนื้อผง

นางพญา กรุวัดเวียง (ผิวไฟเดิมๆ ครับ ) พระแท้ดูง่าย พระอายุเป็นร้อยปี ### เคาะเดียว ###

นางพญา กรุวัดเวียง (ผิวไฟเดิมๆ ครับ ) พระแท้ดูง่าย พระอายุเป็นร้อยปี ### เคาะเดียว ### นางพญา กรุวัดเวียง (ผิวไฟเดิมๆ ครับ ) พระแท้ดูง่าย พระอายุเป็นร้อยปี ### เคาะเดียว ### นางพญา กรุวัดเวียง (ผิวไฟเดิมๆ ครับ ) พระแท้ดูง่าย พระอายุเป็นร้อยปี ### เคาะเดียว ###
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง นางพญา กรุวัดเวียง (ผิวไฟเดิมๆ ครับ ) พระแท้ดูง่าย พระอายุเป็นร้อยปี ### เคาะเดียว ###
รายละเอียดพระนางพญากรุวัดเวียง เมื่อครั้งสร้างวัดขึ้นในสมัยอยุธยานั้น ก็มีการจัดสร้างพระพิมพ์ด้วยคือ "พระนางพญา วัดเวียง" เป็นพระเนื้อดินเผา ที่เนื้อดินหยาบพอประมาณ มีทรายและแก้วแกลบเป็นเสี้ยนสีขาวผสมอยู่มาก คล้ายเนื้อดินของพระตระกูลสุโขทัย หรือพระของหลวงพ่อโหน่ง แห่งวัดคลองมะดัน จ.สุพรรณบุรี ซึ่งผิวพรรณจะนวลสะอาดแบบหม้อใหม่ปัจจุบัน และเมื่อใช้หรือผ่านการสัมผัสจะมีความแกร่งและมันวาว ....หลังจากผ่านการเผาเป็นที่เรียบร้อย ก็จะนำมาใส่โอ่งดินวางไว้ 4 มุมในพระอุโบสถ ดังนั้น นอกจากจะได้รับการปลุกเสกจากพระเถระผู้สร้างเป็นอย่างดีแล้วจะได้รับการปลุกเสกในพระอุโบสถตลอดเวลาอีกด้วย ทั้งสวดมนต์ทำวัตรเช้า-เย็น สวดปาฏิโมกข์ สวดยัด ฯลฯ ลักษณะเป็นพระพิมพ์แบบครึ่งซีก มีพุทธศิลปะคล้ายศิลปะอู่ทอง รูปทรงสามเหลี่ยม พระประธานประทับนั่ง แสดงปางสมาธิ บนอาสนะ การหักของพระกรหักเป็นมุม ช่วงต่ำกว่าข้อศอกแลดูผิดส่วน พระเกศเป็นแบบเกศปลี พระกรรณยาวและอ่อนสลวย พระสังฆาฏิยาวจดพระหัตถ์ ลำพระองค์ สูงชะลูดและดูผึ่งผาย แบ่งได้เป็น 2 พิมพ์ คือ พิมพ์เส้นอาสนะยาวตลอดพระเพลา และพิมพ์อาสนะยาวไม่ตลอดพระเพลา
....พระนางพญา วัดเวียง จ.พระนครศรีอยุธยา นับเป็นพระเก่าที่มีพุทธคุณเป็นเลิศ โดยเฉพาะที่เป็นที่กล่าวขวัญเลื่องลือกันมาก คือ เรื่องอยู่ยงคงกระพัน ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ทหารหาญจากเมืองลพบุรีและสระบุรี ได้มาเอาพระนางวัดเวียงนี้เพื่อบูชาติดตัวไปทำศึกสงคราม ปรากฏประสบการณ์ในด้านแคล้วคลาดคงกระพันชาตรีอย่างน่าอัศจรรย์....จัดเป็นพระเก่าอีกวัดหนึ่งของจังหวัดอยุธยา ที่ควรค่าแก่การเก็บสะสม และรักษา อายุอานามก็ประมาณ ๒๐๐ ปี แต่ก่อนนี้มีให้เห็นตามแผงพระทั่วๆไป
ราคาเปิดประมูล550 บาท
ราคาปัจจุบัน550 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ50 บาท
วันเปิดประมูลจ. - 19 ต.ค. 2563 - 19:14.33
วันปิดประมูล พฤ. - 29 ต.ค. 2563 - 09:57.18 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 550 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ50 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดก่อนกำหนดโดยผู้ตั้งประมูล
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
ยังไม่มีผู้ประมูล
กำลังโหลด...
Top