นางพญา วัดนางพญา พิมพ์เล็ก หลังยันต์ดวง ปี 2514 อ.ถนอมสร้าง จ.พิษณุโลก - webpra

ประมูล หมวด:พระเนื้อผง เนื้อดิน เนื้อว่าน ก่อนปี 2525

นางพญา วัดนางพญา พิมพ์เล็ก หลังยันต์ดวง ปี 2514 อ.ถนอมสร้าง จ.พิษณุโลก

นางพญา วัดนางพญา พิมพ์เล็ก หลังยันต์ดวง ปี 2514 อ.ถนอมสร้าง จ.พิษณุโลก นางพญา วัดนางพญา พิมพ์เล็ก หลังยันต์ดวง ปี 2514 อ.ถนอมสร้าง จ.พิษณุโลก นางพญา วัดนางพญา พิมพ์เล็ก หลังยันต์ดวง ปี 2514 อ.ถนอมสร้าง จ.พิษณุโลก นางพญา วัดนางพญา พิมพ์เล็ก หลังยันต์ดวง ปี 2514 อ.ถนอมสร้าง จ.พิษณุโลก นางพญา วัดนางพญา พิมพ์เล็ก หลังยันต์ดวง ปี 2514 อ.ถนอมสร้าง จ.พิษณุโลก
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง นางพญา วัดนางพญา พิมพ์เล็ก หลังยันต์ดวง ปี 2514 อ.ถนอมสร้าง จ.พิษณุโลก
รายละเอียดนางพญา วัดนางพญา พิมพ์เล็ก หลังยันต์ดวง ปี 2514 อ.ถนอมสร้าง จ.พิษณุโลก
ด้านหลังไม่ได้กระเทาะนะครับ แต่เกิดจากส่วนผสมที่ติดไฟได้ พอเข้าเตาเผาก็เลยไหม้หายไป กลายเป็นช่องว่าง พระชุดนี้บุกถึงรัง ส่งตรงจากพิษณุโลกเลยนะครับ จะเก็บก็รีบเก็บครับ ลุงแกบอกหลังกรุแตกไม่นาน ทางไต้หวัน ฮ่องกง โทรมาขอเช่ากับลุงองค์ล่ะ 800-900 ลุงบอกช่วงนั้นส่งออกทีล่ะ 20-30 องค์ทีเดียว รวมๆแล้วก็หลายร้อยองค์ครับ ชุดที่ไปบุกรังมาให้นี่ ลุงแกคัดสวยๆเก็บไว้กะออกอีกทีตอนเศรษฐกิจดีๆ แต่อย่างว่าครับ ลุงบอกรอจนจะอดตายอยู่แล้ว
เลยต้องยอมแแบ่งให้ผมมา

พระนางพญาปี2514หลังยันต์ดวงพระอาจารย์ถนอมเขมจาโรสุดยอดวัตถุมงคลจากวัดนางพญาจัดสร้างโดยวัดนางพญาในสมัยพระอาจารย์ถนอมเขมจาโรและพระครูบวรชินรัตน์
สร้างเมื่อพ.ศ.2514
วัตถุประสงค์ในการจัดสร้าง
เพื่อหาจตุปัจจัยในการสร้างอุโบสถวัดนางพญาที่ได้รับพระราชทานวิสุงคามสีมาจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯเพื่อเป็นสถานที่ประกอบสังฆกรรมแห่งสงฆ์ให้แล้วเสร็จสมบูรณ์
พิธีมหาพุทธาภิเษกมหาจักรพรรดิ์ตราธิราชเมื่อวันเสาร์ที่30มกราคม2514
สถานที่ประกอบพิธีณวิหารวัดนางพญาจังหวัดพิษณุโลก
ประธานฝ่ายสงฆ์สมเด็จพระวันรัต(ปุ่นปุณณสิริ)ซึ่งต่อมาเป็นสมเด็จพระสังฆราชองค์ที่17แห่งกรุงรัตนโกสินทร์
ประธานฝ่ายฆราวาสพลโทสำราญแพทยกุลแม่ทัพภาพที่3 สมัยนั้น
ประธานจุดเทียนชัยสมเด็จพระวันรัต(ปุ่นปุณณสิริ)
ประธานดับเทียนชัยหลวงพ่อเงินวัดดอนยายหอม
เจ้าพิธีพระอาจารย์ไสวสุมโน
เจ้าพิธีฝ่ายพราหมณ์พระครูวามเทพมุนี
เกจิคณาจารย์ร่วมปลุกเษก
1.สมเด็จพระวันรัต(ปุ่นปุณณสิริ)
2.พระอุปชาฌ์ประมุขวัดจงโกจ.ลพบุรี
3.พระครูพรหมจักรสังเวช(ครูบาพรหมาธมฺจกฺโก)วัดพระพุทธบาทตากผ้าจ.ลำพูน
4. พระครูวิรุนห์ธรรมโกวิทวัดเจดีย์สถานจ.เชียงใหม่
5. พระครูภาวนาภิรัตน์วัดน้ำบ่อหลวงจ.เชียงใหม่
6. หลวงพ่อเกษมเขมโกสุสานไตรลักษณ์จ.ลำปาง
7.หลวงพ่อบุญมีจ.เชียงใหม่
8. พระครูธรรมสารจ.ขอนแก่น
9. พระคัมภีรญาณเถระจ.ขอนแก่น
10. หลวงพ่อสิงห์จ.มหาสารคาม
11. หลวงปู่โต๊ะวัดประดู่ฉิมพลีกทม.
12. อาจารย์ฝั้นอาจาโรวัดป่าอุดมสมพรจ.สกลนคร
13. หลวงพ่อบุญมาวัดคีรีสารวัน
14. หลวงพ่อสดจ.ชัยนาท
15. หลวงพ่อทบวัดชนแดนจ.เพชรบูรณ์
16. พระเกตุจันทสุวรรณโณวัดศรีเมืองจ.สุโขทัย
17. หลวงพ่อโอดวัดจันเสนจ.ลพบุรี
18. หลวงพ่อถิรวัดป่าเลไลย์จ.สุพรรณ์บุรี
19. หลวงพ่อแพวัดพิกุลทองจ.สิงห์บุรี
20. หลวงพ่อบุญสมวัดหัวข้วงจ.ลำปาง
22. พระครูประศาสน์ธรรมคุณจ.พิษณุโลก
23. หลวงพ่อผางวัดอุดมคงคาคีรีเขตจ.ขอนแก่น
24. พระครูศรีปริยัติยานุรักษ์จ.เชียงใหม่
25.หลวงพ่อสว่างจ.กำแพงเพชร
26. หลวงพ่อแกรจ.นครสวรรค์
27. หลวงปู่แหวนสุจิณฺโณวัดดอยแม่ปั๋งจ.เชียงใหม่
28. หลวงพ่อขอมจ.สุพรรณบุรี
พระครูสุจิตธรรมวิมลเจ้าอาวาสวัดนางพญารูปปัจจุบันเล่าว่าพิธีพุทธาภิเษกในครั้งนั้นต้องเรียกว่าเป็นอภิมหาพุทธาภิเษกที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในยุคนั้นทั้งนี้มีสุดยอดเกจิอาจารย์จากทั่วประเทศร่วมอธิษฐานจิตปลุกเษกในพิธีด้วยอาทิเช่นหลวงปู่โต๊ะวัดประดู่ฉิมพลี,พระอาจารย์ฝั้นอาจาโร,หลวงปู่ผาง,หลวงปู่แหวนสุจิณฺโณ,หลวงพ่อเกษมเขมโก,หลวงพ่อแพ,หลวงพ่อขอม,ครูบาพรหมาเป็นต้น
มีการถ่ายทอดเสียงออกอากาศทางสถานีวิทยุไปทั่วประเทศตลอดวันตลอดคืนในวันเสาร์ที่30มกราคม2514เริ่มตั้งแต่เวลา06.05น.ประกอบพิธีบวงสรวงครูบาอาจารย์และอดีตเจ้าอาวาสตามด้วมพิธีถวายเครื่องสักการะบูชาพระพุทธชินราชพิธีถวายสักการะบูชาบวงสรวงสมเด็จพระนเรศวรมหาราชพิธีสักการะบูชาพระรัตนตรัยพิธีบวงสรวงเทพยดาและพิธีบวงสรวงบูชาฤกษ์
เวลา16.00น.สมเด็จพระวันรัตประธานฝ่ายสงฆ์ทรงอธิษฐานจิตจุดเทียนชัยคณาจารย์จากทั่วประเทศนั่งปรกรอบมณฑลพิธีเจริญจิตภาวนาปลุกเสกตลอดเวลา
เวลา19.30น.จุดเทียนชัยมหาพุทธาภิเษก
เวลา02.00น.เริ่มต้นสวดคาถาพระจักรพรรดิ์ตราธิราชพระคณาจารย์นั่งปลกเจริญจิตภาวนาปลุกเสกตลอดรุ่ง
เวลา06.05น.หลวงพ่อเงินวัดดอนยายหอมได้อธิษฐานจิตดับเทียนชัย

ในครั้งนั้นวัดนางพญาได้จัดสร้างวัตถุมงคลหลายรายการที่สำคัญคือพระนางพญาเนื้อดินเผาตามประวัติการสร้างเป็นพระนางพญาที่ถอดพิมพ์และผสมผงเก่าจากนางพญากรุพระนางพญาที่สร้างครั้งนี้มี๒พิมพ์คือพิมพ์ใหญ่เข่าโค้งและพิมพ์เล็กสังฆาฏิและได้อัญเชิญพระฤกษ์พระราชทานประดิษฐานหลังพระนางพญารุ่นนี้ทุกองค์(มีหลงบางองค์ไม่มียันต์ดวง)ปั้นกดด้วยมือและใช้ใบเลื่อยตัดออกทีละองค์ๆสันนิษฐานว่าสร้างจำนวน84,000องค์ในขณะนั้นให้บูชาองค์ละ5บาท10บาทในการทำบุญสร้างอุโบสถแต่ปัจจุบันนี้การเช่าหาอยู่ที่หลักร้อยแก่ๆถึงหลักพันดูตามสภาพพระว่าสวยหรือไม่ยันต์ดวงติดเต็มหรือไม่เต็มชัดหรือไม่ชัดครับ

ครับอันนั้นคือปฐมแห่งพระนางพญารุ่นนี้ที่คนหลังก่อนได้ทำไว้คนรุ่นหลังได้เก็บบูชากันแต่ยังไม่หมดแค่นั้นครับยังมีเหตุการณ์ที่ทำให้พระนางพญาปี2514ที่ค่อนข้างหายากในยุคปัจจุบันได้มีมาให้พวกเราได้ชมกันอยู่
จำไม่ได้ว่าปีไหนกันแน่ระหว่างปี2546หรือ2547ที่ผ่านมามีการแตกกรุพระนางพญาปี2514หลังยันต์ดวงที่อายุร่วม40กว่าปีนี้ขึ้น
วัดนางพญาในช่วงนี้ค่อนข้างทรุดโทรมไปบางส่วนเช่นกุฏิเสนาสนะสงฆ์บางหลังเป็นกุฏิไม้เก่าแทบจะทรุดพังแล้ว,พื้นที่โดยทั่วของวัดอยู่ในพื้นที่ต่ำกว่าถนนและอาณาบริเวณโดยรอบเวลาฝนตกหนักน้ำมักท่วมขัง,วิหารคดรอบอุโบสถก็ต้องบูรณะพระครูสุจิตธรรมวิมล(อาจารย์ชุบ)เจ้าอาวาสรูปปัจจุบันก็ได้ตกลงใจจะทำการบูรณะปฏิสังขรณ์วัดนางพญาใหม่แต่ทำให้ท่านเองต้องครุ่นคิดหาปัจจัยในการดำเนินการอยู่ตลอดเวลา
และในคืนหนึ่งท่านได้นิมิตฝันว่ามีดาวตกขนาดใหญ่1ดวงตกใส่ห้องเก็บของที่ติดกับกุฏิเจ้าอาวาสซึ่งอดีตคือกุฏิของพระอาจารย์ถนอมเขมจาโรผู้ที่มาเริ่มบูรณะวัดนางพญาเมื่อ30กว่าปีก่อนนั่นเอง
รุ่งเช้าหลังคาห้องเก็บของยุบลงมาจริงๆและพบว่าโครงไม้หลังคาถูกปลวกกัดกินเนื้อไม้จนผุพังขณะเก็บรื้อสิ่งของพบจอมปลวกขนาดใหญ่อยู่ที่มุมห้องมีรอยตกและเห็นเนื้อไม้อยู่ด้านในจึงกระเทาะดินปลวกออกก็พบลังไม้สักเก่าๆใบหนึ่งสภาพค่อนข้างเรียบร้อยเปิดดูพบดินปลวกอัดแน่นเต็มลังเมื่อเพ่งพิจารณาดูอย่างละเอียดจึงพบว่าดินปลวกมีรูปร่างที่พิสดารคือเป็นรูปสามเหลี่ยมเล็กๆอยู่เต็มไปหมดเมื่อแกะออกมาดูถถึงกับตลึงเมื่อพบว่าสิ่งที่ซ่อนอยู่ใต้ดินปลวกคือพระนางพญา2514ที่มีชื่อเสียงโด่งดังเมื่อ30กว่าปีก่อนการพบพระนางพญาในครั้งนี้นับว่าประจวบเหมาะพอดีกับการที่จะเปิดตัว"โครงการบูรณะวัดนางพญา"ราวกับปาฎิหารย์แบบ"ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ"หรือว่าอดีตเจ้าอาวาสผู้สร้างพระนางพญาชุดนี้ซึ่งเป็นผู้บูรณะวัดนางพญาเมื่อ30ปีก่อนอนุโมทนาต่อการที่ทราบว่าวัดนางพญาจะได้มีการบูณะเพิ่งเติมต่อจากที่ท่านได้บูรณะไว้แล้วจึงมอบพระนางพญาชุดนี้มาให้เป็นทุนเริ่มต้นโครงการฯและที่แปลกประหลาดอีกประการหนึ่งก็คือปลวกไม่กัดกินเนื้อพระเลยแม้แต่องค์เดียวทั้งๆที่เนื้อดินนั้นเป็นอาหารของปลวกคล้ายๆกับจะเข้ามาอยู่เพื่อปกป้องรักษาพระจึงอยู่ในสภาพที่สวยและสมบูรณ์มากพระที่พบครั้งนั้นคาดว่าจำนวนน่าจะร่วมหมื่นองค์หรือมากกว่า

พระนางพญาที่พิธียิ่งใหญ่เกจิอาจารย์ทั่วสารทิศมาปลุกเสกที่พิมพ์ไว้22รูปนั้นเป็นแค่จำนวนหนึ่งครับอีกอย่างพระนางพญารุ่นนี้มีผงเก่าของพระนางพญากรุวัดนางพญาแตกหักบ้างมาบดผสมเป็นมวลด้วยพุทธคุณด้านเมตตามหานิยมแคล้วคลาดปลอดภัยโชคลาภมั่งมีต้องนางพญารุ่นนี้พิธียิ่งใหญ่และถูกต้องเกจิอาจารย์เข้มขลังมวลสารสุดยอดใช้แทนนางพญากรุเก่าที่ปัจจุบันหาแสนจะหายากได้เลยครับ
ราคาเปิดประมูล350 บาท
ราคาปัจจุบัน400 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ50 บาท
วันเปิดประมูลอา. - 13 ธ.ค. 2563 - 08:29.00
วันปิดประมูล อา. - 13 ธ.ค. 2563 - 15:32.50 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 400 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ50 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
400 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) อา. - 13 ธ.ค. 2563 - 14:32.50
กำลังโหลด...
Top