พระกรุ หลวงปู่เอี่ยม วัดสะพานสูง จ.นนทบุรี พิมพ์พระรอด เนื้อผง มีโค้ดตัวนะ - webpra

ประมูล หมวด:พระกรุ เนื้อดิน - เนื้อผง

พระกรุ หลวงปู่เอี่ยม วัดสะพานสูง จ.นนทบุรี พิมพ์พระรอด เนื้อผง มีโค้ดตัวนะ

พระกรุ หลวงปู่เอี่ยม วัดสะพานสูง จ.นนทบุรี พิมพ์พระรอด เนื้อผง มีโค้ดตัวนะ  พระกรุ หลวงปู่เอี่ยม วัดสะพานสูง จ.นนทบุรี พิมพ์พระรอด เนื้อผง มีโค้ดตัวนะ  พระกรุ หลวงปู่เอี่ยม วัดสะพานสูง จ.นนทบุรี พิมพ์พระรอด เนื้อผง มีโค้ดตัวนะ  พระกรุ หลวงปู่เอี่ยม วัดสะพานสูง จ.นนทบุรี พิมพ์พระรอด เนื้อผง มีโค้ดตัวนะ  พระกรุ หลวงปู่เอี่ยม วัดสะพานสูง จ.นนทบุรี พิมพ์พระรอด เนื้อผง มีโค้ดตัวนะ
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง พระกรุ หลวงปู่เอี่ยม วัดสะพานสูง จ.นนทบุรี พิมพ์พระรอด เนื้อผง มีโค้ดตัวนะ
รายละเอียด(ราคาเบา เคาะเดียว)
พระชุดนี้สร้างโดยหลวงปู่เอี่ยม แห่งวัดสะพานสูงเป็นเนื้อปูนเปลือกหอย ผสมผงพุทธคุณ และมีพระบางองค์ที่มีการผสมน้ำมันมากจนเนื้อแก่ผงน้ำมันซึ่งจะหายากมาก ในปีประมาณปี 2440 จะเป็นวันที่นำพระเข้าบรรจุในพระเจดีย์แต่หลวงปู่เอี่ยมท่านมรณภาพไปก่อน หน้านั้น ในปี 2439 พระชุดนี้เลยถูกบรรจุโดยหลวงปู่กลิ่น ซึ่งขณะนั้นหลวงปู่กลิ่นท่านอายุพียง 31 ปี พระชุดนี้เสกแล้วโดยหลวงปู่เอี่ยมแน่นอน ผงวิเสษที่ผสมก็น่าจะเป็นผงโสฬสมงคลเช่นเดียวกับที่สร้างพระปิดตาท่าน เมื่อพระแตกออกมาประมาณปี 2534 พระส่วนมาก จะเนื้อหาและคราบคล้ายกับกรุบางขุนพรหม และกรุวัดเงินคลองเตย พระก็ถุกจำกัดวงแคบอยู่นาน จนปัจจุบันเริ่มแพร่หลาย พุทธคุณเรื่องเมตตามหานิยม เรียกว่าสุดยอดพอดู พระสวยเดิมๆ

แตกกรุออกมาเมื่อปี 2534 ครับมีทั้งพิมพ์ปิดตานิยมของท่านคือ พิมพ์ชะลูดและพิมพ์ตะพาบ และพระเนื้อผงร่วมกรุอย่างน้อย 7 พิมพ์ครับ จากข้อมูลหลายๆ แหล่งและประสบการณ์ทำให้ปัจจุบันได้รับความสนใจมากขึ้นกว่าแต่ก่อนมากครับ และเซียนระดับหลายท่านหันมารับเข้าและจัดให้บูชาแล้วครับ เนื้อพระจะเป็นเนื้อปูนเปลือกหอยบดผสมผงพุทธคุณครับ ออกมาจากกรุบางองค์มีคราบบางๆ บางองค์ก็หนาครับ แล้วแต่พื้นที่ๆพระอยู่ และพระมีความแห้งสูงมากครับ มีทั้งเนื้อขาวและเนื้อดำซึ่งจะหาได้ยากกว่ามากครับ พุทธคุณเท่าที่ปรากฏประสบการณ์ ไม่แตกต่างจากพระปิดตา วัดสะพานสูงเพราะผู้ที่ประจุพุทธคุณนั้นเป็นองค์เดียวกันครับ เป็นพระที่น่าจะเก็บมากครับเพราะยังมีคนรู้น้อยครับ แต่อีกไม่นานน่าจะติดลมบน เพราะหันมาสนใจมากขึ้นครับ สำหรับพระกรุนี้เนื้อหาความแห้ง ความคมชัดของตราดอกจันทร์ซึ่งจะมีมิติความลึกได้ไม่เท่ากัน ความสมบูรณ์ของพิมพ์ทรงเป็นจุดบ่งบอกความแท้ได้เป็นอย่างดีครับผม

พระเนื้อผงหลวงปู่เอี่ยม กรุวัดสะพานสูง เป็นพระเนื้อผงที่ถูกบรรจุกรุเจดีย์ใหญ่ที่สร้างโดยหลวงปู่เอี่ยม แต่สร้างเจดีย์ยังไม่ทันเสร็จหลวงปู่เอี่ยมก็มรณภาพเสียก่อนเมื่อประมาณปี พ.ศ. 2430 หลวงปู่กลิ่นซึ่งเป็นศิษย์จึงสร้างต่อแล้วบรรจุพระชุดนี้ ซึ่งชาวบ้านเรียกว่าพระลำพูน เข้าไปในเจดีย์ ด้วยเหตุนี้จึงเป็นปัญหาว่าพระชุดนี้หลวงปู่เอี่ยมสร้างรอไว้เพื่อบรรจุกับ เจดีย์ หรือหลวงปู่กลิ่นสร้างเพื่อบรรจุเจดีย์เมื่อเจดีย์เสร็จในสมัยท่าน

เซียนพระชื่อดังซึ่งสันนิฐาน ว่าพระกรุของหลวงปู่เอี่ยมน่าจะสร้างไล่เลี่ยกับสมเด็จวัดระฆังหรือหลังไม่ นาน หรือประมาณ สมัย ร.5 ท้องถิ่นเก็บกันหมดครับ



ราคาเปิดประมูล1,000 บาท
ราคาปัจจุบัน1,050 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ50 บาท
วันเปิดประมูลศ. - 23 มี.ค. 2555 - 21:33.48
วันปิดประมูล ส. - 24 มี.ค. 2555 - 21:37.38 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 1,050 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ50 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
1,050 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) ศ. - 23 มี.ค. 2555 - 21:37.38
กำลังโหลด...
Top