พญาเต่ากัสสโป หลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ ขนาดบูชา รุ่นนั่งรวย ปี 2546 - webpra

ประมูล หมวด:หลวงปู่ดุลย์ วัดบูรพาราม - หลวงปู่สาม วัดป่าไตรวิเวก - หลวงปู่หงษ์ วัดเพชรบุรี - หลวงปู่เจียม วัดอินทราสุการาม

พญาเต่ากัสสโป หลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ ขนาดบูชา รุ่นนั่งรวย ปี 2546

พญาเต่ากัสสโป หลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ ขนาดบูชา รุ่นนั่งรวย ปี 2546 พญาเต่ากัสสโป หลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ ขนาดบูชา รุ่นนั่งรวย ปี 2546 พญาเต่ากัสสโป หลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ ขนาดบูชา รุ่นนั่งรวย ปี 2546 พญาเต่ากัสสโป หลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ ขนาดบูชา รุ่นนั่งรวย ปี 2546
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง พญาเต่ากัสสโป หลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ ขนาดบูชา รุ่นนั่งรวย ปี 2546
รายละเอียด***** ค่าบูชา 18,000 บาท *****

### ปรับค่าบูชจาก 20,000 เหลือ 18,000 บาท ตามโอกาสที่มีผู้ถามเข้ามาเสมอๆ พญาเต่าเรือนโพธิสัตว์ หรือที่หลวงปู่เรียกว่าเต่ากัสสโป องค์นี้ขนาดสูงประมาณ 2.5 นิ้ว ยาว 6.5 นิ้ว เป็นพญาเต่าขนาดบูชารุ่นแรกและรุ่นเดียวสมัยหลวงปู่ เก็บบูชาเดิม ๆ เพียงองค์เดียว พร้อมรับประกันการจัดส่งทั้งแบบ ems หรือ kerry express ให้ครับ......ที่สำคัญในการสร้างวัตถุมงคลรุ่นนี้ ซึ่งไม่อาจละเลยการนำมาบอกกล่าวกันได้เลย คือก่อนหน้าพิธีหลวงปู่ยังกล่าวถึงความตั้งใจในการสร้างเสกวัตถุมงคลครั้งนี้เพื่อ "ช่วยเหลือลูกหลานให้ร่ำรวยด้วยจิตมั่น" ครับ ทั้งในพิธี "นั่งรวย" ยังอลังการแบบขอมโบราณพุทธาภิเษกที่หลวงปู่ตั้งใจเสกให้ลูกหลานร่ำรวย มั่งมีศรีสุข หมดทุกข์ปลดหนี้ โดยหลังเสร็จพิธีหลวงปู่ได้เมตตาเล่านิมิตให้ฟังว่า พิธีนี้มีเทพครูบาอาจารย์มามาก ประสิทธิ์ประสาทให้ครอบจักรวาลทุกพระองค์ อีกทั้งพิธีเททองยิ่งขลัง ท้าวเวสสุวรรณ พระเจ้าชัยวรมัน พระฤาษีตาวัว มาช่วยเททองให้ ขณะอธิษฐานจิตในนิมิตมีพญาช้างเผือกกว่าร้อยเชือก มีปลาไหลเผือกกว่าร้อยตัว พญาเสือดำตัวใหญ่ อีกทั้งครูขอมดำดิน จะมองไปทางไหนก็เทพเทวดาครูบาอาจารย์ทั้งสิ้น หลวงปู่อิ่มใจปิติใจจะให้นั่งทั้งวันก็ไม่เป็นไร ดีใจที่อาจารย์มาช่วยเยอะ ถ้าดีอย่างนี้แล้ว ลูกศิษย์ถือดีถือได้มีศีลห้าแล้วเห็นเอง ###
_______________

บูชาครู

เต่ากัสสโป หลวงปู่หงษ์ พรหมปญฺโญ ขนาดบูชา เนื้อสัมฤทธิ์โบราณ รุ่นนั่งรวย ปี 2546 อธิฐานจิตไตรมาส และเสกทวิพิธี (อีกพิธีไม่แน่ใจครับ น่าจะเป็น รุ่น เมตตาบารมีเสาร์ 5 ที่จัดขึ้นในปี 2546 เช่นเดียวกัน) ในสมัยที่กองทุนปลูกป่าหลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ ได้เผยแพร่ข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับ พญาเต่าเรือนกัสสโป หรือ เต่ากัสโป นี้ ได้กล่าวถึงคำกล่าวหลวงปู่ไว้ว่า เต่าของหลวงปู่เป็น เต่าโพธิสัตว์ ที่บำเพ็ญบารมีจนตรัสรู้เป็นพระพุทธเจ้า มีพระนามว่า สมเด็จพระกัสสโปพุทธเจ้า (พระพุทธเจ้าองค์ที่ 3 ในภัทรกัปป์นี้) หลวงปู่จึงเรียกว่า เต่ากัสสโป ทั้งยังได้กล่าวถึงพุทธคุณในด้านต่างๆ ของเต่ากัสสโปไว้เป็นอย่างดี ยิ่งคนที่นำไปบูชาถ้ามีศีลห้าแล้ว อะไรก็ทำได้ดีทั้งหมด ดีอยู่ที่คนถือ

********************************

ตามประวัติของ พญาเต่าเรือน เป็นอดีตชาติของพระพุทธเจ้า เมื่อครั้งเสวยพระชาติเป็นพระโพธิสัตว์ พญาเต่าเรือน พญาเต่าเรือน หมายถึงขนาดใหญ่โตเท่าบ้านเรือนอาศัยอยู่บนเกาะร้างกลางมหา สมุทร ในครั้งนั้นมีเรือสำเภาใหญ่ของพ่อค้าวาณิชได้อับปางลงกลางมหาสมุทร ผู้คนพากันหนีตายขึ้นไปอาศัยอยู่บนเกาะ ร้างแห่งนั้น ต่อมาเกิดความหิวโหย ไม่มีอาหาร ถึงขนาดบ้าคลั่งต้องฆ่าฟันกันเองเพื่อเอาเนื้อมาบริโภคเป็นอาหาร พระโพธิ สัตว์ พญาเต่าเรือน เห็นเหตุการณ์โดยตลอด ด้วยความสงสารจึงได้บำเพ็ญทานบารมีและเมตตาบารมีถึงขั้นสูงสุด คือ ปรมัตถบารมี ช่วยเหลือมนุษย์ให้มีชีวิตรอดอยู่ต่อไปโดยไม่ต้องฆ่าฟันกันเอง พระโพธิสัตว์ พญาเต่าเรือน จึงคลานขึ้นไปบนเนินเขาแล้วกลั้นใจกลิ้งทิ้งตัวลงมา เมื่อตกลงมาถึงตีนเขาก็ถึงกาลกิริยาแตกดับ ผู้คนเหล่านั้นก็ได้อาศัยเนื้อพระโพธิสัตว์ พญาเต่าเรือน บริโภคเป็นอาหาร แล้วเอากระดองทำเป็นพาหนะกลับสู่บ้านเมืองอย่างปลอดภัย ภายหลังผู้คนเหล่านั้นได้ระลึกนึกถึงบุญคุณของ พญาเต่าเรือน จึงได้วาดภาพไว้สักการบูชาเพื่อความเป็นสิริมงคล และต่อมาจึงได้มีการสร้างเป็นวัตถุมงคลรูปเต่าลงอักขระเลขยันต์ ปลุกเสกไว้บูชาสืบทอดมาถึงปัจจุบัน

ฉะนั้น พญาเต่าเรือน จึงเป็นสัญลักษณ์แห่งเมตตามหานิยม คุ้มครองป้องกันภยันตรายทั้งปวง บันดาลให้เกิดโชคลาภความสวัสดิมงคล ประสบแต่ความสุขความเจริญ พระเกจิอาจารย์ผู้ทรงคุณวิเศษจึงได้สร้างวัตถุมงคล พญาเต่าเรือน ปลุกเสกด้วยมหาพุทธาคมหัวใจ พญาเต่าเรือน มีอานุภาพ 108 ประการ ผู้ตกทุกข์ได้ยากด้วยเหตุก็ตามที่ท่านได้ตั้งจิตอธิษฐาน ขอพระบารมีของพระพุทธเจ้า เมื่อครั้งเสวยพระชาติเป็นพระโพธิสัตว์ พญาเต่าเรือน ให้ท่านช่วยเหลือขจัดปัดเป่า ก็จะหลุดรอดบรรเทาทุกข์ภัยเหล่านั้นได้ หัวใจพระคาถา พญาเต่าเรือน ก็คือ นา สัง สิ โม โบราณาจารย์กล่าวไว้ว่า ถ้าบริกรรมขึ้นจริงๆ แล้ว ท่านให้ทดลองตบหัวเด็ก ถ้าเด็กไม่โกรธท่านว่าเป็นหัวใจ พญาเต่าเรือน แล คนโบราณเคยเขียนพระคาถาหัวใจ พญาเต่าเรือน ใส่อาสนะที่พระสงฆ์นั่งแล้วบริกรรมภาวนาพระคาถาเป่าออกไป ปรากฏว่าพระสงฆ์สวดมนต์จับต้นชนปลายมิถูกเลย ท่านว่าวิเศษนักแล

(ที่มา : ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1017 เดือนกุมภาพันธ์ 2552)
ราคาเปิดประมูล17,900 บาท
ราคาปัจจุบัน17,900 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ100 บาท
วันเปิดประมูลอ. - 28 มิ.ย. 2565 - 19:11.05
วันปิดประมูล ศ. - 15 ก.ค. 2565 - 20:50.03 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 17,900 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ100 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดก่อนกำหนดโดยผู้ตั้งประมูล
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
ยังไม่มีผู้ประมูล
กำลังโหลด...
Top