จตุคามรามเทพ วัดเขาอ้อ พัท่ลุง ปี 2550 รุ่น 1 เนื้อดำปัดทอง กล่องเดิม วัดสร้างเอง - webpra

ประมูล หมวด:จตุคามรามเทพ พ.ศ. 2550 ขึ้นไป

จตุคามรามเทพ วัดเขาอ้อ พัท่ลุง ปี 2550 รุ่น 1 เนื้อดำปัดทอง กล่องเดิม วัดสร้างเอง

จตุคามรามเทพ วัดเขาอ้อ พัท่ลุง ปี 2550 รุ่น 1 เนื้อดำปัดทอง กล่องเดิม วัดสร้างเอง จตุคามรามเทพ วัดเขาอ้อ พัท่ลุง ปี 2550 รุ่น 1 เนื้อดำปัดทอง กล่องเดิม วัดสร้างเอง จตุคามรามเทพ วัดเขาอ้อ พัท่ลุง ปี 2550 รุ่น 1 เนื้อดำปัดทอง กล่องเดิม วัดสร้างเอง จตุคามรามเทพ วัดเขาอ้อ พัท่ลุง ปี 2550 รุ่น 1 เนื้อดำปัดทอง กล่องเดิม วัดสร้างเอง
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง จตุคามรามเทพ วัดเขาอ้อ พัท่ลุง ปี 2550 รุ่น 1 เนื้อดำปัดทอง กล่องเดิม วัดสร้างเอง
รายละเอียดจตุคามรามเทพ วัดเขาอ้อรุ่น 1 ปี 50 เป็นครั้งแรกที่ทางวัดเขาอ้อ จัดสร้างองค์พ่อเอง วัตถุประสงค์ดีเยี่ยม เข้าวัด 100% เพราะไม่มีนายทุนจัดสร้าง วัดจัดสร้างเองทั้งหมด รายได้เพื่อปรับปรุงวัดเขาอ้อที่ทรุดโทรม และสร้างรูปเคารพอาจารย์ปาล และอาจารย์ทองเฒ่า กำลังแรงสุดๆ ในพัทลุง

นายสมเกียรติ ทองพันธุ์ กรรมการวัดเขาอ้อ อ.ควนขนุน จ. พัทลุง กล่าวว่า เนื่องจากวัดไม่มีงบประมาณในการพัฒนา จึงได้จัดสร้างองค์จตุคามรามเทพ รุ่นแรก โดยด้านหน้าเป็นองค์จตุคาม ด้านหลังเป็นรูปวัดเขาอ้อ มีทั้งหมด 3 สี คือ สี ดำ แดง และ ขาว โดยจะมีพิธีเทวาภิเษกขึ้นในวันที่ 30 มิถุนายนนี้ ใช้เวลา 3 วัน 3 คืน ภายในถ้ำฉัททันต์ ของวัดเขาอ้อ โดยมีเกจิอาจารย์สายเขาอ้อทั้งหมดร่วมพิธีปลุกเสก กรรมการวัดเขาอ้อ กล่าวอีกว่า หลังจากมีการเปิดจองกันมาตั้งแต่ วันที่ 20 เม.ย. ที่ผ่านมา มีประชาชนเดินทางมาจอง แค่ 3 วัน ยอดจองสูงถึง 50 ล้านบาท โดยคาดว่ายอดเงินจองจะทะลุเป้า 100 ล้านบาทแน่นอน ซึ่งรายได้ทั้งหมดหลังหักค่าใช้จ่ายจะนำมาพัฒนาวัดทั้งหมด

วัดเขาอ้อเป็นแหล่งวิทยาคมทางไสยศาสตร์ตั้งอยู่หมู่ 3 ต.มะกอกเหนือ อ.ควนขนุน จ.พัทลุง ที่มีชื่อเสียงโด่งดังมา ตั้งแต่สมัยโบราณ โดยมีพระเกจิอาจารย์ ผู้สืบต่อวิชาทางไสยศาสตร์ ต่างก็เป็นที่พึ่งที่เคารพศรัทธาของประชาชนทั่วไป เช่น พระอาจารย์ทองเฒ่า พระครูสิทธิยาภิรัต (เอียด) พระอาจารย์นำ แก้วจันทร์ พระอาจารย์ศรีเงิน วัดดอนศาลา พระครูพิพัฒน์สิริธร (อาจารย์คง) วัดบ้านสวน พระอาจารย์ปาน วัดเขาอ้อ และ ที่เป็นฆราวาสที่คนทั่วไปรู้จักกันดีได้แก่ พล.ต.ต.ขุนพันธรักษ์ราชเดช เป็นต้น

ความเชื่อทางไสยศาสตร์ของสำนักวัดเขาอ้อที่สำคัญถือเป็นหลัก นิยมใช้ประกอบพิธีกรรมให้สานุศิษย์และประชาชนที่ศรัทธาโดยทั่วไปมี 4 พิธี คือ พิธีเสกว่านให้กิน พิธีหุงข้าวเหนียวดำ พิธีเสกน้ำมันงาดิบ และพิธีแช่ว่าน นอกจากนี้ก็ยังมีพิธีอื่นๆ อีกหลายอย่าง เช่น พิธีสอนให้สักยันต์ด้วยดินสอ และการสร้างพระ เครื่องรางของขลัง วิชาดูฤกษ์ยาม ตำรารักษาโรคภัยไข้เจ็บจากสมุนไพร และการรักษาด้วยคาถาอาคม เพื่อประโยชน์ของการศึกษาทางด้านความเชื่อทางไสยศาสตร์ พิธีเสกว่านให้กิน หมายถึง การนำเอาว่านที่เชื่อว่ามีสรรพคุณทางด้านอยู่ยงคงกระพันชาตรี หรือทางด้านมหาอุด มาลงอักขระเลขยันต์ทางเวทมนตร์คาถา แล้วนำไปให้พระอาจารย์ผู้ชำนาญเวท ปลุกเสกด้วยอาคมกำกับอีกครั้งหนึ่ง ว่านที่นิยมใช้ในพิธี ได้แก่ ว่านขมิ้นอ้อย ว่านสบู่เลือด ว่านสีดา ว่านเพชรตรี ว่านเพชรหน้าทั่ง ต้นว่านเหล่านี้เชื่อกันว่ามีเทพารักษ์คอยคุ้มครองรักษาพันธุ์ว่านบางชนิด

แม้กระแสความศรัทธาต่อวัดเขาอ้อมีกันมาช้านาน แต่ในยุคของกระแสองค์จตุคาม-รามเทพ ที่โด่งดังทั่วสารทิศหากวัดใดทำพิธี ไม่มีเกจิอาจารย์สายเขาอ้อเข้าร่วมพิธีปลุกเสกด้วยถือว่าพิธีไม่มีความขลังมากพอ แต่ที่ผ่านมาทางวัดเขาอ้อยังไม่ได้ร่วมสร้างองค์จตุคาม -รามเทพ เป็นของตัวเอง ซึ่งทางกรรมการวัด โดยนายนิพิฎฐ์ อินทรสมบัติ อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์พัทลุง พร้อมกรรมการวัดจึงได้ลงมติจัดสร้าง จตุคามรามเทพ วัดเขาอ้อ รุ่น 1 (2550) ซึ่งทางวัดจัดสร้างขึ้นและจะกำหนดประกอบพิธีพุทธาภิเษก -เทวาภิเษก ในวันที่ 30 มิถุนายน ที่ผ่านมา โดยมีนายชวน หลีกภัย อดีตนายกรัฐมนตรีได้เดินทางมากดพิมพ์นำฤกษ์ และสำหรับพิธีจัดให้มีขึ้น 4 วาระ

นายนิพิฎฐ์ อินทรสมบัติ กรรมการชุดจัดสร้าง กล่าวว่า การจัดสร้างในครั้งนี้ทางวัดได้รับมวลสาร เป็นธนบัตรเก่าที่ถูกทำลายแล้วจำนวนหลายสิบล้านบาทจากธนาคารแห่งประเทศไทยมาเป็นส่วนผสม เนื่องจากมีความเชื่อเกี่ยวกับองค์จตุคามเป็นเรื่องของโชคลาภ และความร่ำรวย และจะทำพิธีพุทธาภิเษก เทวาภิเษกถูกต้องตามกระบวนการของวัดเขาอ้อ โดยหลังจากพุทธาภิเษกแล้วเสร็จ ทางวัดจะทำพิธีทำลายแม่แบบทำพระ สาปแช่งให้บุคคลที่คิดทำพระเลียนแบบ ให้เจอแต่ความพินาศ โดยรายได้ส่วนหนึ่งจะนำไปจัดสร้างรูปเหมือนของเกจิอาจารย์วัดเขาอ้อ สักการบูชาตามศรัทธา และจะทำเงินที่ได้ไปพัฒนาปรับปรุงสภาพภูมิทัศน์วัดเขาอ้อและรวบรวมตำราวิชาไสยเวทย์ในสายเขาอ้อ เพื่อนำออกเผยแพร่ให้กับผู้ที่สนใจได้นำไปศึกษาต่อไป
ราคาเปิดประมูล110 บาท
ราคาปัจจุบัน120 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ10 บาท
วันเปิดประมูลพฤ. - 04 ก.พ. 2564 - 10:50.51
วันปิดประมูล ศ. - 05 ก.พ. 2564 - 17:37.18 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 120 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ10 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
120 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) ศ. - 05 ก.พ. 2564 - 16:37.18
กำลังโหลด...
Top