**วัดใจ**พระสมเด็จพิมพ์ใหญ่ กรุวัดตลิ่งชัน กรุงเทพฯ**ผสมผงเก่าวัดระฆัง พระดีมีประสบการณ์น่าใช้ - webpra

ประมูล หมวด:พระสมเด็จทั่วไป

**วัดใจ**พระสมเด็จพิมพ์ใหญ่ กรุวัดตลิ่งชัน กรุงเทพฯ**ผสมผงเก่าวัดระฆัง พระดีมีประสบการณ์น่าใช้

**วัดใจ**พระสมเด็จพิมพ์ใหญ่ กรุวัดตลิ่งชัน กรุงเทพฯ**ผสมผงเก่าวัดระฆัง พระดีมีประสบการณ์น่าใช้ **วัดใจ**พระสมเด็จพิมพ์ใหญ่ กรุวัดตลิ่งชัน กรุงเทพฯ**ผสมผงเก่าวัดระฆัง พระดีมีประสบการณ์น่าใช้ **วัดใจ**พระสมเด็จพิมพ์ใหญ่ กรุวัดตลิ่งชัน กรุงเทพฯ**ผสมผงเก่าวัดระฆัง พระดีมีประสบการณ์น่าใช้
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง **วัดใจ**พระสมเด็จพิมพ์ใหญ่ กรุวัดตลิ่งชัน กรุงเทพฯ**ผสมผงเก่าวัดระฆัง พระดีมีประสบการณ์น่าใช้
รายละเอียดพระสมเด็จพิมพ์ใหญ่ กรุวัดตลิ่งชัน กรุงเทพฯ ด้านหลังปั๊มตราวัด ผสมผงเก่าวัดระฆัง พระดีมีประสบการณ์ สวยๆ หายาก ไม่ควรพลาด น่าบูชา ขอเชิญครับ ยังมีอีกหลายรายการลองชมดูครับ ราคาเบาวัดใจทั้งนั้นครับ

ฮือฮากรุ "สมเด็จวัดตลิ่งชัน" มวลสารวัดระฆัง - "หลวงปู่กลีบ"

วัดตลิ่งชัน เป็นอารามเก่าแก่แห่งหนึ่งใน เขตตลิ่งชัน กรุงเทพฯ ซึ่งสันนิษฐานว่าสร้างขึ้นในสมัยกรุงศรีอยุธยาตอนปลาย อายุประมาณ 300 กว่าปี ไม่ปรากฏนามผู้สร้างและบูรณปฏิสังขรณ์ เนื่องจากเป็นวัดในชนบทเหมือนหลายๆ วัดที่อยู่ในย่านนั้น
ยุคที่วัดตลิ่งชันเจริญรุ่งเรืองที่สุดก็คือสมัย " พระครูทิวากรคุณ หรือ หลวงปู่กลีบ พุทธรักขิโต" ดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาส ท่านเป็นพระเกจิอาจารย์ที่มากด้วยเมตตา และมีวิชาคาถาอาคมเข้มขลัง วัตถุมงคลของท่านหลายรุ่นเช่น เหรียญรุ่นแรก ปี 2479 และ กริ่งหนองแส ปัจจุบันได้รับความนิยมจากนักสะสมราคาหลายหมื่นบาท
หลวงปู่กลีบได้สืบทอดวิชาอาคมเวทย์จาก หลวงปู่รอด วัดนายโรง คลองบางกอกน้อย และสมเด็จพระสังฆราช (แพ) วัดสุทัศน์
ท่านเก่งทางทำ " ผงอิทธิเจ " เคยสร้างพระพิมพ์รูปแบบพระสมเด็จให้ลูกศิษย์ลูกหาบูชาในอดีตมีการกล่าวขานกัน ว่าท่านมีวาจาสิทธิ์พูดอะไรมักเป็นไปตามนั้น อีกทั้งอำนาจสมาธิแห่งจิตของหลวงปู่กลีบล้ำลึก จะเสกเป่าวัตถุมงคลใดก็เปี่ยม ไปด้วยสิริมงคล จึงทำให้พระเครื่อง เครื่องรางของขลังของท่านมีคุณวิเศษและเป็นที่แสวงหาของนักสะสมอยู่ในขณะนี้
หลวงปู่กลีบท่านละสังขารเมื่อวันที่ 9 ม.ค. 2501 สิริอายุ 82 ปี 61 พรรษา ครองวัดยาวนานถึง 52 ปี ล่าสุด เมื่อ เร็วๆ นี้ นักสะสมได้ฮือฮา เมื่อ " พระมหาธวัช โพธิเสวี" เจ้าอาวาสวัดตลิ่งชัน เขตตลิ่งชัน กรุงเทพมหานคร พบกรุพระสมเด็จ ที่บรรจุไว้ในโอ่งรอบอุโบสถ โดยทางวัดได้ขุดพระเครื่องขึ้นมา โดยลักษณะพระเป็นพระที่ถอดแบบมาจากสมเด็จ วัดระฆัง ซึ่งมีผงวิเศษที่อดีตเจ้าอาวาสวัดตลิ่งชันทำไว้ คือ "หลวงปู่กลีบ" และมีผงสมเด็จวัดระฆังผสมอยู่ด้วย
"พระมหาธวัช" กล่าวว่า "พระสมเด็จส่วนใหญ่ที่พบมีพิมพ์ใหญ่ พิมพ์เกศไชโย พิมพ์ทรงเจดีย์ บางองค์ปรากฏคราบกรุเด่นชัด บางองค์ก็มีสภาพขาวสวยไร้ร่องรอยน่าสะสมยิ่ง คาดว่ามีอายุความเก่าประมาณ 30 กว่าปี โดยมี "ช่างปลั่ง" แห่งวัดระฆังโฆสิตาราม เป็นผู้สร้างแม่พิมพ์และกดพิมพ์ปั้น ช่างปลั่งได้นำมวลสารเก่าวัดระฆัง และมวลสารศักดิ์สิทธิ์ของ หลวงปู่กลีบมารวมเป็นมวลสารเอกสร้างพระสมเด็จวัดตลิ่งชัน นอกจากนี้ยังมีมวลสารของเกจิอาจารย์ดังมากมาย เช่นผงพุทธคุณ –ของหลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี ผงอิทธิเจหลวงพ่อกวย วัดโฆษิตตาราม ผงพุทธคุณหลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก ผงหลวงปู่ดู่ วัดสะแก ผงหลวงพ่อชื้น วัดญาณเสน ผงหลวงปู่โพธิ์ วัดชัยพฤษมาลา และเกจิอีกหลายท่าน ฯลฯ หลังจากพบพระสมเด็จกรุวัดตลิ่งชัน ทางวัดได้นิมนต์เกจิอาจารย์อีก 9 องค์ เพื่อเจริญพุทธมนต์ก่อนนำพระขึ้นจากกรุ ได้แก่ หลวงพ่ออุ้น วัดตาลกง, หลวงปู่ทิม วัดพระขาว ,หลวงพ่อลำใย วัดสะแก ,หลวงพ่อครูบาน้อย วัดศรีดอนมูล ฯ หลังจากพบพระสมเด็จกรุวัดตลิ่งชัน ทางวัดทำการปั๊มตรายางด้านหลังทุกองค์ เพื่อกันการปลอม และเปิดให้ประชาชนทั่วไปร่วมบุญบูชา เพื่อหาปัจจัยไปบูรณะถาวรวัตถุภายในวัดที่กำลังทรุดโทรมลง และพระสมเด็จวัดตลิ่งชันกรุนี้ แม้อายุการสร้างจะไม่นานนัก แต่เนื้อหามวลสารค่อนข้างจัดจ้านมากโดยเฉพาะบางองค์มีคราบกรุดูแล้วซึ้งตะลึงในความสวยงาม ซึ่งแฝงไว้ด้วยความเข้มขลังศักดิ์สิทธิ์ ล่าสุดได้มีประสบการณ์ของผู้แขวนด้านแคล้วคลาดปลอดภัยให้ได้ประจักษ์กันแล้ว ซึ่งมีตัวตนยืนยันชัดเจน นั่นคือ นายดิเรก ศรศรี อายุ 32 ปี ชาวบ้านหมู่ 6 อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ เกิดปาฎิหาริย์คุ้มครองถูกรถจักรยานยนต์ชนอย่างจัง แต่ไม่เป็นอะไร ซึ่งถ้ากำลังจะมองหาพระสมเด็จขึ้นคอสักองค์ ไม่น่าพลาดพระชุดนี้ เพราะแค่มวลสารศักดิ์สิทธิ์ของวัดระฆังฯ และของหลวงปู่กลีบก็เกินคุ้มครองแล้ว

ลองชมรายการอื่น ๆ เพิ่มเติมอีกนะครับ แล้วค่อยโอนทีเดียวก็ได้ครับ วัดใจเคาะเดียวแดงทุกรายการ
http://www.web-pra.com/AuctionReport/Items?username=MOMON
โอนเงินแล้วรบกวนโทรแจ้งหรือ Mail My Box เพื่อการจัดส่งที่รวดเร็ว หรือแจ้งเปลี่ยนแปลงที่อยู่ในการจัดส่งด้วยครับ
ขอบคุณมากครับ
ราคาเปิดประมูล230 บาท
ราคาปัจจุบัน250 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ20 บาท
วันเปิดประมูลศ. - 19 ก.พ. 2564 - 00:22.41
วันปิดประมูล ศ. - 05 มี.ค. 2564 - 01:31.46 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
เบอร์ติดต่อ 0836336667
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 250 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ20 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
250 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) ศ. - 05 มี.ค. 2564 - 00:31.46
กำลังโหลด...
Top