พระรอดสองหน้า เนื้อชินเขียว จ.พะเยา สวยๆ(2) - webpra

ประมูล หมวด:พระเนื้อชินเขียว ทุกชนิด

พระรอดสองหน้า เนื้อชินเขียว จ.พะเยา สวยๆ(2)

พระรอดสองหน้า เนื้อชินเขียว จ.พะเยา สวยๆ(2) พระรอดสองหน้า เนื้อชินเขียว จ.พะเยา สวยๆ(2) พระรอดสองหน้า เนื้อชินเขียว จ.พะเยา สวยๆ(2) พระรอดสองหน้า เนื้อชินเขียว จ.พะเยา สวยๆ(2)
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง พระรอดสองหน้า เนื้อชินเขียว จ.พะเยา สวยๆ(2)
รายละเอียด"พะเยา” เป็นเมืองเก่าแก่อีกเมืองหนึ่งบนแผ่นดินล้านหน้า สำหรับ “พระกรุพะเยา” เป็นพระที่ขุดพบในเขตจังหวัดพะเยา มีมากมายหลายกรุ ผมขอเรียกรวมๆ ว่า “พระกรุพะเยา” ก็แล้วกันนะครับ นักวิชาการด้านโบราณคดีสันนิษฐานว่า “พระกรุพะเยา” นี้น่าจะสร้างราวๆ พทธศตวรรษที่ ๑๗-๑๘ ก็นับว่าเก่าไม่ใช่น้อย แต่ก็เป็นยุคหลังพระสกุล “ลำพูน” ที่สร้างราวๆ พุทธศตวรรษที่ ๑๒ ดูจากตำแหน่งแห่งที่ของพระทั้งสองกรุนี้อยู่ไม่ใกล้ไม่ใกล้..เดินก็เพียงชั่วเคี้ยวหมากแหลก (แหลกแล้วแหลกอีกน่ะสิ) ฝีมือเชิงช่างและคตินิยมในการสร้างสรรค์งานพุทธศิลป์น่าจะหนีกันไม่ไกลนัก

พระพิมพ์ที่ขึ้นชื่อลือชา ของกรุพะเยานี้ก็มีหลายพิมพ์หนึ่งในนั้นก็คือ พิมพ์พระรอด และที่ไม่เหมือนใคร คือ พระรอดสองหน้า เป็นพระเนื้อชินเขียว บ้างก็เรียกชินอุทุมพร พุทธลักษณะเป็นพระพุทธปางมารวิชัย ประทับนั่งอยู่บนฐาน “เขียง” ภายใต้ซุ้ม “โพธิ์ขีด” ลองสังเกตดูแล้วหน้าตาก็คล้ายพระรอดสกุล “ลำพูน” อยู่มากทีเดียว

คนรุ่นเก่านักเลงรุ่นใหญ่เขายกนิ้วให้ว่าพระรอดสองหน้าชินเขียวนี้ “เหนียว” จริง “พระรอดสองหน้าชินเขียวกรุพะเยา” นี้ขึ้นคอบูชาแล้วอยู่ยง “คงความดี” รับรองชีวิตไม่มีอันตรายแน่นอนครับพระรอดสองหน้า เนื้อชินเขียว จ.พะเยา มีอายุการสร้างมากกว่า 200 ปีโดยประมาณ(สมัยกรุงศรีอยุธยาเป็นราชธานี) เป็นพระที่เคยโด่งดังในอดีต เนื่องจากผู้ที่ได้แขวนบูชา ต่างพบประสบการณ์ในเรื่องมหาอุตม์และคงกระพันด้วยกันทั้งสิ้น จึงทำให้พระกรุเนื้อชินเขียว จ.พะเยา เริ่มเป็นที่รู้จักและยอมรับกันในวงการเป็นพระเครื่องมาตรฐาน

สภาพสวยเดิมๆ ไขและปานดำดูง่ายๆ สวยๆแบบนี้หายากสุดๆนะครับ เอาไว้ส่งประกวดในงานของสมาคมพระเครื่องฯได้มีประกวดแทบทุกงาน องค์จริงตามรูป

***รับประกันตามกฎทุกประการ.***
ราคาเปิดประมูล2,450 บาท
ราคาปัจจุบัน2,450 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ50 บาท
วันเปิดประมูลพ. - 03 มี.ค. 2564 - 15:32.34
วันปิดประมูล อ. - 16 มี.ค. 2564 - 07:51.47 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
เบอร์ติดต่อ 089-4413396
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 2,450 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ50 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดก่อนกำหนดโดยผู้ตั้งประมูล
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
ยังไม่มีผู้ประมูล
กำลังโหลด...
Top