หลวงพ่อทวด ปี2505 รุ่นแรก นิยมพิมพ์บัว 2 ชั้น เนื้อชินตะกั่ว - webpra

ประมูล หมวด:หลวงปู่ทวด ทั่วไป วัดอื่นๆ

หลวงพ่อทวด ปี2505 รุ่นแรก นิยมพิมพ์บัว 2 ชั้น เนื้อชินตะกั่ว

หลวงพ่อทวด ปี2505 รุ่นแรก นิยมพิมพ์บัว 2 ชั้น เนื้อชินตะกั่ว หลวงพ่อทวด ปี2505 รุ่นแรก นิยมพิมพ์บัว 2 ชั้น เนื้อชินตะกั่ว หลวงพ่อทวด ปี2505 รุ่นแรก นิยมพิมพ์บัว 2 ชั้น เนื้อชินตะกั่ว หลวงพ่อทวด ปี2505 รุ่นแรก นิยมพิมพ์บัว 2 ชั้น เนื้อชินตะกั่ว หลวงพ่อทวด ปี2505 รุ่นแรก นิยมพิมพ์บัว 2 ชั้น เนื้อชินตะกั่ว
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง หลวงพ่อทวด ปี2505 รุ่นแรก นิยมพิมพ์บัว 2 ชั้น เนื้อชินตะกั่ว
รายละเอียดพระประสบการณ์หลวงปู่ทวดเนื้อตะกั่ว วัดบางนอน ช่วงหลังเรื่มเก็บกันเงียบไม่ค่อยมีของ ผมเลยมาลงแบ่งบูชาครับ

เล่าสู่กันฟังเรื่องบารมีหลวงปู่ทวดและหลวงพ่อด่วน ครั้งตอนก่อนที่จะสร้างวัดบางนอน หลวงพ่อด่วนเดินทุดงค์ปลักกลดที่จังหวัดระนองได้มีญาติโยมได้ขอให้รักษาโรคภัย หลวงพ่อด่วนเมตตาได้เสกไทรย้อยให้ไปต้มกินเป็นยารักษาโรคร้ายหายกันทุกคน ต่อมาทราบกันว่าหลวงพ่อด่วนเป็นศิษย์หลวงปู่ทวด จึงมีการลองของหลวงพ่อด่วน ชาวระนองส่วนหนึ่งได้ลองของโดยนำน้ำทะเลมาให้หลวงพ่อด่วนเหยียบ ชาวบ้านนั้นกล่าวว่าหากหลวงพ่อเหยียบไม่จืดก็จะไม่ให้หลวงพ่อด่วนอยู่ในระนอง จากท้าทายของชาว จึงทำให้หลวงพ่อด่วนจึงเหยียบน้ำทะเลที่เค็มกลับกลายจืดไปต่อหน้าบ้านหลายท่าน หลวงพ่อด่วนได้กล่าวให้ชาวบ้านนั้นให้ดื่มกันทุกคน จากนั้นมาชาวบ้านได้กราบขอขมา และมีท่านหนึ่งได้กราบขอนิมนต์ให้ไปปลักกลดที่ป่าช้าเก่าบนเขาตำบลบางนอน เพื่อต้องการให้หลวงพ่อด่วนสร้างวัด ปัจจุบันได้เป็นวัดวารีบรรพต หรือวัดบางนอนนั้นเองครับ
"หลวงพ่อด่วน" เกจิเมืองระนองแสดงปาฏิหาริย์ในพิธีฌาปนกิจเผาไฟไม่ไหม้ศิษย์เชื่อก่อนละสังขารสั่งไว้อย่าเผากู
หลวงพ่อด่วน เกจิอาจารย์ดังวัดวารีบรรพตหรือวัดบางนอน แสดงปาฏิหารย์ ในงานพระราชทานเพลิงศพ ท่ามกลางสายตาของประชาชนจำนวนมากที่มาร่วมในพิธีพระราชทานเพลิงศพ ไฟติดนานกว่า 30 นาทีแต่ทั้งศพและจีวรไม่ไหม้ คณะกรรมการวัดและศิษยานุศิษย์จึงได้ยุติการประชุมเพลิง และนำร่างของท่านลงจากเมรุพิธี
ศิษยานุศิษย์ผู้อยู่ในเหตุการณ์ประชุมเพลิง คือนายนิพนธ์ ลิ้มรักษา รองผอ.สถานศึกษา วิทยาลัยเทคนิคระนอง ผู้หนึ่งได้กล่าวว่า “ความประสงค์จริง ๆ ของหลวงพ่อด่วนนั้น ท่านไม่อยากให้เผา แต่ท่านอยากให้เก็บไว้ในโลงแก้ว” และนายจำเนียร ภูมิลักษณ์ ประธานสภาอบต.ประชาขันธ์ จ.พัทลุง หลานชายของหลวงพ่อด่วน ได้กล่าวว่า “ผมเองเป็นหลานชายแท้ ๆ ของหลวงพ่อด่วน
โดยในวันนี้ได้เดินทางมาร่วมงานพระราชทานเพลิงศพและประชุมเพลิง ก็รู้สึกไม่ค่อยสบายใจนัก เพราะก่อนหน้านี้ได้เคยพบกับหลวงลุงและพูดคุยกันที่โรงพยาบาล ช่วงที่ท่านยังเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาล หลวงลุงได้บอกกับผมไว้ว่า ถ้ากูเป็นอะไรไปอย่าเผาท่านกู กูร้อน ถ้าใครไม่เชื่อแล้วจะได้เห็นเอง แต่ผมมาอยู่ตรงนี้ผมก็ทำอะไรไม่ได้ เพราะไม่ได้เป็นคณะกรรมการในการตัดสินใจและจัดงานศพให้กับหลวงลุง ได้แต่บอกกับทางคณะกรรมการว่า ถ้าในพิธีประชุมเพลิงจุดไฟไม่ติด หรือร่างท่านไม่ไหม้ ก็ให้หยุดทันที ซึ่งเหตุการณ์ก็เกิดขึ้นอย่างนั้นจริง ๆ “
โดยวันที่ 8 พ.ย. ปี 2550 วัดวารีบรรพตหรือวัดบางนอน ต.บางนอน อ.เมือง จ.ระนอง ได้มีการประกอบพิธีพระราชทานเพลิงศพ พระครูประภัทร์วิริยคุณ (หลวงพ่อด่วน) อดีตเจ้าอาวาสวัดวารีพบรรพตหรือวัดบางนอน ที่ได้ถึงแก่มรณภาพเมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2550 โดยมี นางกาญจนาภา กี่หมัน ผู้ว่าราชการจังหวัดระนองเป็นประธานฝ่ายฆราวาส เมื่อถึงเวลา 21.00 น. ได้มีการประชุมเพลิง ณ เมรุลอย ด้านข้างวิหารพระพุทธไสยาสน์ ตรงข้ามอาคารรูปปั้นหลวงปู่ทวด หลังจากที่ไฟติดนานเป็นเวลากว่า 30 นาที
ปรากฎว่าทั้งจีวรและร่างของหลวงพ่อด่วนไม่ไหม้ไฟ ดวงตายังแววใส จากการสังเกตุดูศพของหลวงพ่อเมื่อยกออกมาจากโลง ยังอยู่ในสภาพนอนหงายเหมือนคนนอนหลับ มือทั้งสองข้างวางบนอก อยู่ในสภาพสมบูรณ์มากบริเวณผิวหนังของแขนมีรอยไหม้เพียงเล็กน้อยเท่านั้น แว่นตาที่สวมใส่อยู่ก็ไม่มีรอยร้าวหรือหม่นหมองแต่อย่างใด ลำตัวและใบหน้าไม่มีรอยไหม้ ส่วนจีวรที่ห่มศพก็มีรอยไหม้เพียงเล็กน้อยเท่านั้น และขณะนี้ได้นำกลับมาบรรจุลงในหีบศพและวางไว้ที่วิหารพระพุทธไสยาสน์ ซึ่งเป็นสถานที่ประกอบพิธีสวดพระอภิธรรมศพดังเดิม เพื่อรอการเปลี่ยนเพื่อบรรจุลงโลงแก้ว และเก็บไว้ให้ศิษยานุศิษย์และผู้ที่เลื่อมใสศรัทธาได้มาสักการบูชาต่อไป
ราคาเปิดประมูล300 บาท
ราคาปัจจุบัน600 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ300 บาท
วันเปิดประมูลพ. - 03 มี.ค. 2564 - 17:02.31
วันปิดประมูล ส. - 13 มี.ค. 2564 - 01:44.51 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 600 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
ราคาประมูลด่วน900 บาท
เพิ่มครั้งละ300 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
600 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) ส. - 13 มี.ค. 2564 - 00:44.51
กำลังโหลด...
Top