**วัดใจ**เหรียญระฆัง พิมพ์ใหญ่ หลวงปู่บุญ วัดทุ่งเหียง อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี ปี ๒๕๕๔**ตอกโค้ด สวยๆ - webpra

ประมูล หมวด:เหรียญปั๊ม ปี 2541 ถึง ปัจจุบัน

**วัดใจ**เหรียญระฆัง พิมพ์ใหญ่ หลวงปู่บุญ วัดทุ่งเหียง อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี ปี ๒๕๕๔**ตอกโค้ด สวยๆ

**วัดใจ**เหรียญระฆัง พิมพ์ใหญ่ หลวงปู่บุญ วัดทุ่งเหียง อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี ปี ๒๕๕๔**ตอกโค้ด สวยๆ **วัดใจ**เหรียญระฆัง พิมพ์ใหญ่ หลวงปู่บุญ วัดทุ่งเหียง อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี ปี ๒๕๕๔**ตอกโค้ด สวยๆ **วัดใจ**เหรียญระฆัง พิมพ์ใหญ่ หลวงปู่บุญ วัดทุ่งเหียง อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี ปี ๒๕๕๔**ตอกโค้ด สวยๆ
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง **วัดใจ**เหรียญระฆัง พิมพ์ใหญ่ หลวงปู่บุญ วัดทุ่งเหียง อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี ปี ๒๕๕๔**ตอกโค้ด สวยๆ
รายละเอียดเหรียญระฆัง พิมพ์ใหญ่ หลวงปู่บุญ วัดทุ่งเหียง อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี ปี ๒๕๕๔ อายุครบ ๘๐ ปี เนื้อทองแดงรมดำ ตอกโค้ด สวยๆ น่าบูชา สนใจหรือชอบเชิญบูชาครับ ยังมีอีกหลายรายการลองชมดูครับ ราคาเบาวัดใจทั้งนั้นครับ

หลวงปู่บุญ โสภโณ
วัดทุ่งเหียง อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี
หลวงปู่บุญ โสภโณ หรือ นามตามสมณศักดิ์ พระครูโสภณพัฒนาภิรม เจ้าอาวาสวัดทุ่งเหียง อายุ 81 ปี 60 พรรษา เป็นพระเกจิแห่งยุดอีกองค์หนึ่งที่มีวัตรปฏิบัติงดงาม มีจิตใจที่เปี่ยมไปด้วยเมตตาอย่างหาที่สุดมิได้ มีสามธิจิตใจอันแน่วแน่เด็ดเดี่ยวมั้นคง วัตถุมงคลของท่านที่สร้างแต่ละครั้งครา ล้วนได้รับความนิยมด้วยแรงศรัทธา และประสบการณ์ ทั้งด้านเมตตาค้าขาย คงกระพัน ชาตรี ทวีโชคโภคทรัพย์ หลวงปู่บุญ โสภโณ เป็นพระเถระที่เจริญด้วยพรหมวิหารธรรม สั่งสมสร้างบุญญาบารมีอันกว้างไกลไม่มีประมาณตั้งแต่พื้นราบฝั่งตะวันออกจรดภูผาป่าดอยขุนเขาทางภาคเหนือ ที่ท่านรับอุปการะเด้กน้อยผู้ด้อยโอกาสชาวไทยภูเขาให้มีโอกาสได้รับการศึกษาจนสำเร็จการศึกษาไปแล้วว่ากว่าสองพันราย สร้างบุคคลกรให้แก่พระพุทธสาสนา ทั้งด้านปริยัติและปฏิบัติ ทั้งพระภิกษุและสามเณรหลายร้อยรูป หลวงปู่บุญ โสภโณ เกิดเมื่อวันศุกร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2474 ที่บ้านหน่องม่วง อำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี ท่านเป็นผู้สนใจในด้านพุทธศาสนาและการศึกษาธรรมมาแต่เยาว์




เมื่ออายุ 20 ปี ครบบวชท่านได้เข้าพรรชาอุปสมบท โดยมี หลวงพ่อโด่ วัดนามะตูม พระเกจิดังในยุคนั้น เป็นอุปปัชบุญท่านมีครูบาอาจารย์ดี วิชาเข้มขลัง พลังศักดิ์สิทธิ์ บุญฤทธิ์บารมีแล้ว ท่านยังเจริญด้วยพรหมวิหารธรรมโดยเฉพาะด้านเมตตามากที่สุดด้วย เมื่อปี 2529 ท่านจาริกธุดงค์ไปทางภาคเหนือบนดอยสูงอาทิ ดอยปางอุ๋ง อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นท้องถิ่งุรกันดารชาวเขาอยู่กันแบบตามมีตามเกิด เด็กชาวเขาขาดโอกาสทางการศึกษา ส่วนใหญ่อยู่อย่างยากจนเยาวชนไม่มีอนาคตที่แน่นอน ด้วยจิตที่เปี่ยมด้วยเมตตาท่านได้เห็นสภาพทุกเวทนาของผู้ยากไร้ ขาดปจจัยพื้นฐานในการดำรงชีพ ถุกสังคมทอดทิ้ง พูดเขียนอ่านภาษาไทยได้บ้างไม่ได้บ้าง ชาวจึงศรัทธาท่านในฐานะหลวงปู่ผู้เมตตา เป็นผู้ให้การช่วยเหลือ เป็นผู้ให้แสงสว่างแก่ชีวิต ชาวเขาเผ่าต่างๆ โดยเฉพาะ (ม้ง) ทะยอยเข้านับถือพระพุทธศาสนาเพิ่มมากขึ้น ชาวเขาที่มีบุตรชายก็นำขอบวชเป็นสามเณร เพื่อได้มีโอกาสเล่าเรียนเขียนอ่านภาษาไทย ศึกษาพระปริยัติธรรม เพื่อความสะดวกในการอุปการะให้การศึกษาสงเคราะห์ ท่านได้นำเด็กชาวเขาเดินทางมาอุปการะเลี้ยงดู ให้เรียนหนังสือที่ วัดทุ่งเหียง อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี




จากเด็กชาวเขาจำนวนไม่กี่สิบ เพิ่มเป็นจำนวนร้อย และหลายๆ ร้อยคนในที่สุด หลวงปู่บุญจึงได้ตั้งโรงเรียนพระปริยติธรรม และทุนนิธิๆ ที่วัดทุ่งเหียงเพื่ออุปการะเลี้ยงเด็กชาวเขาเหล่านี้ที่ผลัดเปลี่ยนรุ่นต่อๆ ไม่ขาดสาย จากชาวเขาดอย จังหวัดเชียงใหม่ เชียงราย แม่ฮ่องสอน ตาก กำแพงเพชร ฯลฯ



ตลอดเวลา 20 ปี ที่ผ่านมา ท่านสร้างโอกาสสร้างชีวิตใหม่ให้กับเด็กผู้ยากไร้ ให้มีการศึกษามีอนาคต อ่านเขียนเรียนหนังสือไทย จนกระทั่งสำเร็จการศึกษาระดับมัธยมระดับอาชีวะ จนถึงระดับอุดมศึกษาประมาณ 2,000 กว่าราย โดยไม่เรียกร้องค่อตอบแทน ท่างเลี้ยงเหมือนลูกเหมือนหลาน ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี เป็นคนดีของสังคม เป็นบุคลากรที่อุดมของประเทศชาติ




ปัจจุบันมีเด็กอยู่นความดูแลหลวงปู่บุญ ร่วม 400 คน มีสามเณรอีก 80 รุป รายจ่ายค่าอาหาร เครื่องนุ่งห่ม ยารักษาโรค เครื่องเขียนแบบเรียน หลวงปรับภาระทั้งหมด หลวงปู่บุญ โสภโณ ท่านทุ่มเทแรงกายแรงใจอย่างมาก เพื่อเลี้ยงเด็กเหล่านี้ด้วยเมตตา หลวงปู่กล่าวว่า...อีกไม่นานท่านก็ตายแล้วความดีต้องรีบทำ ท่านยอมอดดีกว่าให้เด็กๆเหล่านี้อด





หลวงปู่บุญผู้เมตตา





หลวงปู่บุญ โสภโณ ท่านมีครูบาอาจารย์ดี วิชาเข้มขลัง พลังศักดิ์สิทธิ์ บุญฤทธิ์บารมีแล้ว ท่านยังเจริญด้วยพรหมวิหารธรรมโดยเฉพาะด้านเมตตามากที่สุดด้วย

เมื่อปี 2529 ท่านจาริกธุดงค์ไปทางภาคเหนือ บนดอยสูงอาทิ ดอยปางอุ๋ง อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นท้องถิ่งทุรกันดาร ชาวเขาอยู่กันแบบตามมีตามเกิด เด็กชาวเขาขาดโอกาสทางการศึกษา ส่วนใหญ่อยู่อย่างยากจนเยาวชนไม่มีอนาคตที่แน่นอน

ด้วยจิตที่เปี่ยมด้วยเมตตา ท่านได้เห็นสภาพทุกเวทนาของผู้ยากไร้ ขาดปัจจัยพื้นฐานในการดำรงชีพ ถูกสังคมทอดทิ้ง พูดเขียนอ่านภาษาไทยได้บ้าง ไม่ได้บ้าง (ทั้งๆ ที่เกิดและอาศัยอยู่บนแผ่นดินไทย)

ชาวเขาสมัยนั้นนับถือภูติผี ยังไม่รู้จักพระพุทธศาสนา หลวงปู่บุญท่านได้ไปเผยแผ่พระพุทธศาสนา ให้รู้จักสวดมนต์ไหว้พระ รู้จักการเรียนเขียนอ่านภาษาไทย ให้การสงเคราะห์เครื่องอุปโภคบริโภค เวชภัณฑ์ยารักษาโรค


ชาวเขาจึงศรัทธาท่านในฐานะหลวงปู่ผู้เมตตา เป็นผู้ให้การช่วยเหลือเป็นผู้ให้แสงสว่างแก่ชีวิต ชาวเขาเผ่าต่างๆ โดยเฉพาะ (ม้ง) ทะยอยเข้ามานับถือพระพุทธศาสนาเพิ่มมากขึ้น ชาวเขาที่มีบุตรชายก็นำมาขอบวชเป็นสามเณรเพื่อได้มีโอกาสเล่าเขียนอ่านภาษาไทย ศึกษาพระปริยัติธรรม

เพื่่อความสะดวกในการอุปการะให้การศึกษาสงเคราะห์ ท่านได้นำเด็กชาวเขาเดินทางมาอุปการะเลี้ยงดูให้เรียนหนังสือที่ วัดทุ่งเหียง อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี จากเด้กชาวเขาจำนวนไม่กี่สิบ เพิ่มเป็นจำนวนร้อย และหลายๆ ร้อยคนในที่สุด

หลวงปู่บุญจึงได้ตั้งโรงเรียนพระปริยติธรรม และทุนนิธิๆ ที่วัดทุ่งเหียงเพื่ออุปการะเลี้ยงเด้กชาวเขาเหล่านี้ผลัดเปลี่ยนรุ่นต่อๆมาไม่ขาดสาย จากชาวเขาชาวดอยจังหวัดเชียงใหม่ เชียงราย แม่ฮ่องสอน ตาก กำแพงเพชร ๆลๆ


ตลอดเวลา 20 ปี ที่ผ่านมา ท่านสร้างโอกาสสร้างชีวิตใหม่ให้กับเด็กผู้ยากไร้ ให้มีการศึกษา มีอนาคต อ่านเขียนเรียนหนังสือไทย จนกระทั่งสำเร้จการศึกษาระดับมัธยม ระดับอาชีวะ จนถึงระดับอุดมศึกษาประมาณ 2,000 กว่าราย โดยไม่เรียกร้องค่าตอบแทน ท่านเลี้ยงเหมือนลุกเหมือหลาน ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี เป็นคนดีของสังคม เป็นบุคลากรที่อุดมของประเทศชาติ

ปัจจุบันมีเด็กอยู่ในความดูแลหลวงปู่บุญ ร่วม 400 คน มีสามเณรอีก 80 รูป รายจ่ายค่าอาหาร เครื่องนุ่งห่ม ยากรักษาโรค เครื่องเขียนแบบเรียน หลวงปู่รับภาระทั้งหมด

ลองชมรายการอื่น ๆ เพิ่มเติมอีกนะครับ แล้วค่อยโอนทีเดียวก็ได้ครับ วัดใจเคาะเดียวแดงทุกรายการ
http://www.web-pra.com/AuctionReport/Items?username=MOMON
โอนเงินแล้วรบกวนโทรแจ้งหรือ Mail My Box เพื่อการจัดส่งที่รวดเร็ว หรือแจ้งเปลี่ยนแปลงที่อยู่ในการจัดส่งด้วยครับ
ขอบคุณมากครับ
ราคาเปิดประมูล40 บาท
ราคาปัจจุบัน50 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ10 บาท
วันเปิดประมูลอ. - 16 มี.ค. 2564 - 11:18.58
วันปิดประมูล ส. - 20 มี.ค. 2564 - 12:59.07 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
เบอร์ติดต่อ 0836336667
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 50 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ10 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
virud (76) 1.47.65.105
50 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) ส. - 20 มี.ค. 2564 - 11:59.07
กำลังโหลด...
Top