เหรียญกรมหลวงชุมพร (หมอพร) รุ่นเฉลิมพระเกียรติ์ 50 ออกวัดเทพเจริญ (รับร่อ) เนื้อทองแดงรมดำ ปี 38 # 2 - webpra

ประมูล หมวด:วัตถุมงคลของแผ่นดิน เชื้อพระวงศ์ บุคคลสำคัญ เหรียญกษาปณ์ เหรียญที่ระลึก ธนบัตร

เหรียญกรมหลวงชุมพร (หมอพร) รุ่นเฉลิมพระเกียรติ์ 50 ออกวัดเทพเจริญ (รับร่อ) เนื้อทองแดงรมดำ ปี 38 # 2

เหรียญกรมหลวงชุมพร (หมอพร) รุ่นเฉลิมพระเกียรติ์ 50 ออกวัดเทพเจริญ (รับร่อ) เนื้อทองแดงรมดำ ปี 38 # 2 เหรียญกรมหลวงชุมพร (หมอพร) รุ่นเฉลิมพระเกียรติ์ 50 ออกวัดเทพเจริญ (รับร่อ) เนื้อทองแดงรมดำ ปี 38 # 2 เหรียญกรมหลวงชุมพร (หมอพร) รุ่นเฉลิมพระเกียรติ์ 50 ออกวัดเทพเจริญ (รับร่อ) เนื้อทองแดงรมดำ ปี 38 # 2 เหรียญกรมหลวงชุมพร (หมอพร) รุ่นเฉลิมพระเกียรติ์ 50 ออกวัดเทพเจริญ (รับร่อ) เนื้อทองแดงรมดำ ปี 38 # 2 เหรียญกรมหลวงชุมพร (หมอพร) รุ่นเฉลิมพระเกียรติ์ 50 ออกวัดเทพเจริญ (รับร่อ) เนื้อทองแดงรมดำ ปี 38 # 2
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง เหรียญกรมหลวงชุมพร (หมอพร) รุ่นเฉลิมพระเกียรติ์ 50 ออกวัดเทพเจริญ (รับร่อ) เนื้อทองแดงรมดำ ปี 38 # 2
รายละเอียดเหรียญสภาพสวยเดิม ๆ เหรียญออกแบบได้สวยงาม ตอกโค๊ตเลข 7 (ติดไม่เต็ม) น่าสะสม ประสบการณ์ดีครับผม มาพร้อมกล่องเดิม

วัตถุมงคลเสด็จพ่อกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ "หมอพร" วัดเทพเจริญ (ถ้ำรับร่อ) ต.ท่าข้าม อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร ร่วมกับสมาคมอาสาประชาสงเคราะห์จังหวัดชุุมพร จัดสร้างสุดยอดอิธิมงคล รุ่นเฉลิมพระเกรียติ 50 ขึ้นเป็นครั้งแรกในจังหวัดชุมพร เข้าร่วมในพิธีพุทธาภิเษก ณ วัดสุวรรณธาราราม (บ้านดวด) ต.สวนแตง อ.ละแม จ.ชุมพร

หนังสือพิมพ์ ข่าวสด วันพฤหัสบดีที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2538
ปาฏิหาริย์ พิธีปลุกเสก “หมอพร” เสด็จในกรมหลวงชุมพร
วัดสุวรรณธาราม ยามปกติจะมีญาติโยมมาทำบุญมาฟังธรรมกันเป็นประจำอยู่แล้ว แต่สำหรับวันนี้นับเป็นวันที่นอกจากวันทั่วไป พุทธศาสนิกชนที่ทราบข่างต่างเดินทางมาร่วมพิธีกับคับคั่ง
ณ ปะรำพิธีโรงธรรมของวัดสุวรรณธาราม (บ้านดวด) ตำบลสวนแตง อำเภอละแม จ.ชุมพร ได้จัดให้มีพิธีมหาพุทธาภิเษกสิ่งมงคลสักการะ เสด็จกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ในชุด “หมอพร” มีขนาดเท่าองค์จริงและยังมีสิ่งมงคลสักการะชุดนายเรือ “รุ่นเฉลิมพระเกียรติครองสิริราชสมบัติ 50 ปี”
วัตถุประสงค์ที่จัดสร้างก็เพื่อ หารายได้มาสมทบทุนสร้างสถานพักฟื้นผู้ป่วยเอสด์ เทพรักษ์นิเวศ ที่ตำบลท่าข้าม อำเภอท่าแซะ จังหวัดชุมพร และนำปัจจัยมาสร้างอโบสถ วัดสุวรรณมาราม ซึ่งกำลังค้างอยู่ สำหรับพิธีมหาพุทธาภิเษกในครั้งนี้ได้จัดขึ้นเมื่อวันที่ 10 กรกฏาคม ปี 2538 ได้ฤกษ์ดี ฤกษ์เหมาะแก่การทำพิธีในเวลา 19.19 น.
เกจิชื่อดังมากมาย ล้วนแต่เป็นผู้เรืองวิทยาคมได้มาร่วมนั่งปรก ได้แก่
หลวงพ่อเปิ่น วัดบางพระ จังหวัดนครปฐม
หลวงพ่อเกตุ วัดเกาะหลัก จังหวัดประจวบ ฯ
หลวงพ่อจ้อย วัดหนองน้ำเขียว จังหวัดชลบุรี
หลวงพ่อรัตน์ วัดกะเปา
หลวงพ่อชื่น วัดดอนพะยอม
พระครูพิพัฒน์โพธิจ วัดโพธาราม จัดหวัดสุราษฏร์ ฯ
พระครูประสิทธิ์ วัดปากน้ำ
อาจารย์นูญ วัดบางกา
พระครูจันทร์ วัดคงคาราม จังหวัดชุมพร
ปาฏิหาริย์ปรากฏ....!!! ขณะนั้นเป็นเวลา 4 ทุ่มกับอีก 19 นาที ภาพในปะรำพิธีกำลังอยู่ในช่วงแผ่เมตตาอธิษฐานจิตของพระคณาจารย์ดัง จู่ ๆ พราหมณ์จวงหรือหมอจวง ผู้ทำวิธีทางพราหมณ์ก็เกิดอาการผิดปกติ เป็นความผิดปกติที่เรียกว่า “เข้าประทับทรง” ของเสด็จในกรมหลวงชุมพร ฯ ทรงลุกขึ้นจากที่ประทับมุ่งมายังพระรูปเหมือนพร้อมกับทำการเบิกพระเนตรด้วยพระองค์เอง ทรงเจิมแป้งกับพระรูป และรับสั่งว่า
“ ให้เตรียมที่นั่งไว้ วันนี้ได้นิมนต์หลวงพ่อศุข จากวัดปากคลองมะขามเฒ่ามาด้วยเพื่อทำการปลุกเสก” จากนั้นพระองค์เสด็จกลับยังที่ทรงประทับครั้งแรก ทรงตรัสว่า “มีธุระด่วน เป็นห่วงสัตหีบ” ผู้ร่วมพิธีภายในโบสถ์ต่างตะลึงเงียบงัน คาดไม่ถึงว่าจะเกิดเรื่องราวเช่นนี้
โดยก่อนหน้านี้ ก็มีการเข้าประทับทรงของพราหมณ์จวง จันทร์ประเสริฐและได้กล่าวว่า ให้จัดให้มีพิธีปลุกเสกนี้ไปตามพิธีกรรมโบราณให้มากที่สุด ให้นำพระเสื้อเมืองมาไว้ทางซ้ายของพระรูปที่จะปลุกเสก ให้นำพระทรงเมืองมาไว้ทางขวา และให้เตรียมแป้งกับศัตราวุธโบราณไว้ให้พร้อมกับเตรียมที่นั่งไว้ให้ 2 ที
ทั้งหมดที่เกิดขึ้น นับเป็นเรื่องที่แปลกถือเป็นเรื่องอันน่าปิติยินดีอย่างยิ่ง ครั้นพอรุ่งเช้าคือตรงกับวันที่ 20 กรกฏาคม เป็นวันที่หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เกจิฯดัง แห่งวัดบ้านไร่ จะได้เดินทางมานั่งปรก แต่ปรากฏว่าได้เกิดฝนตกอย่างหนัก (ตกเฉพาะในตำบลสวนแตงเท่านั้น) ทำให้ท่านต้องเปลี่ยนแปลงเวลาบางส่วนกระทำได้เพียงการแผ่เมตตาลงไปเท่านั้น จากนั้นท่านจึงได้เดินทางกลับ
ปาฏิหาริย์ที่ปรากฏทั้งมวลทางพราหมณ์จวงได้บอกเล่าว่า “ก่อนที่จะมาทำพิธีได้เคยประทับทรงมาก่อนแล้วจากอดีตเจ้าอาวาสของวัดนี้ ท่านบอกว่าพิธีต้องทำให้ดี สมบูรณ์มากที่สุด และอาจจะมีอะไรดี ๆ มาให้เห็น ตอนแรกก็ไม่ทราบว่าจะเป็นเสด็จในกรมท่าน จึงได้จัดตามที่ประทับทรงบอกไว้ทุกอย่างว่า ให้จัดวางรูปเหมือนอย่างไร แป้ง ศัตราวุธโบราณหามาครบพร้อมจัดที่นั่งไว้ด้วยตามที่บอก”
พระรูปเหมือนเสด็จในกรมหลวงชุมพร ฯ ในชุดของ “หมอพร” และเหรียญที่ได้ดำเนินการจัดสร้างนี้ ได้จัดสร้างอย่างสวยงามและประกอบพิธีพุทธาภิเษกอย่างถูกต้องตามหลักการ เรื่องราวต่าง ๆ ที่ได้เกิดขึ้นก็สุดแท้แต่ท่านทั้งหลายจะพิจารณา แต่วานนี้ล้วนสร้างขึ้นโดยเจตนาดี วัตถุประสงค์ดีเพื่อพระพุทธศาสนาของเรา .......ทนงศักดิ์ ศุภการ.....
ราคาเปิดประมูล100 บาท
ราคาปัจจุบัน100 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ100 บาท
วันเปิดประมูลพ. - 12 พ.ค. 2564 - 20:29.02
วันปิดประมูล พ. - 12 พ.ค. 2564 - 20:49.00 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 100 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ100 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดก่อนกำหนดโดยผู้ตั้งประมูล
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
ยังไม่มีผู้ประมูล
กำลังโหลด...
Top