*ปิดตากนกข้าง หลวงปู่โต๊ะ วัดศาลาครืน พิมพ์ใหญ่ เนื้อใบลาน ตะกรุด ๑ ดอก* - webpra

ประมูล หมวด:ท่านเจ้าคุณนรฯ วัดเทพศิรินทร์ - หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี

*ปิดตากนกข้าง หลวงปู่โต๊ะ วัดศาลาครืน พิมพ์ใหญ่ เนื้อใบลาน ตะกรุด ๑ ดอก*

*ปิดตากนกข้าง หลวงปู่โต๊ะ วัดศาลาครืน พิมพ์ใหญ่ เนื้อใบลาน ตะกรุด ๑ ดอก* *ปิดตากนกข้าง หลวงปู่โต๊ะ วัดศาลาครืน พิมพ์ใหญ่ เนื้อใบลาน ตะกรุด ๑ ดอก* *ปิดตากนกข้าง หลวงปู่โต๊ะ วัดศาลาครืน พิมพ์ใหญ่ เนื้อใบลาน ตะกรุด ๑ ดอก* *ปิดตากนกข้าง หลวงปู่โต๊ะ วัดศาลาครืน พิมพ์ใหญ่ เนื้อใบลาน ตะกรุด ๑ ดอก* *ปิดตากนกข้าง หลวงปู่โต๊ะ วัดศาลาครืน พิมพ์ใหญ่ เนื้อใบลาน ตะกรุด ๑ ดอก*
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง *ปิดตากนกข้าง หลวงปู่โต๊ะ วัดศาลาครืน พิมพ์ใหญ่ เนื้อใบลาน ตะกรุด ๑ ดอก*
รายละเอียด.. พระในทำเนียบของหลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี ที่ออกนอกวัด .. จัดสร้างในปี๒๕๒๑-๒๕๒๒ เพื่อเป็นที่ระลึกมอบเป็นศิริมงคลแก่ผู้สละทุนทรัพย์ร่วมกุศลในการสร้างหอประชุมใหญ่และกุฏิวิปัสสนากรรมฐาน ๑๘ หลัง ของวัดศาลาครืน เขตจอมทอง กทม. (วัดอยู่ไม่ไกลจากวัดประดู่ฉิมพลี) .. โดยหลวงปู่โต๊ะได้มอบผงวิเศษและเส้นเกษาส่วนหนึ่งซึ่งท่านได้มาปลงผมที่วัดศาลาครืน
.. พิธีปลุกเสกนั้นหลวงปู่โต๊ะได้รับนิมนต์มาปลุกเสกเดี่ยว เมื่อวันที่ ๒ กันยายน พ.ศ.๒๕๒๑ ตั้งแต่ ๐๗.๐๐ น. ถึง๐ ๙.๐๐ น. และในตอนบ่ายหลวงปู่โต๊ะได้มาปลุกเสกซ้ำ โดยมีสมเด็จพระญาณสังวรฯ(เจริญ) วัดบวรนิเวศวิหาร ร่วมปลุกเสกอยู่ด้วย ๓๐ นาที .. ต่อจากนั้นหลวงปู่โต๊ะได้หยุดพักและปลุกเสกซ้ำอีกตั้งแต่เวลา ๑๘.๓๐ น. ถึง ๒๑.๓๐ น. จึงออกจากญาณ .. รวมแล้วหลวงปู่ได้เมตตาปลุกเสกให้สามครั้งภายในวันเดียว
.. หลังจากหลวงปู่โต๊ะเสร็จจากพิธีปลุกเสกนั้น มีญาติโยมสาธุชนมารอให้ท่านลงกระหม่อมและขอของดีกัน แต่หลวงปู่กลับไม่ทำให้และบอกว่า ”วันนี้เป็นวันฤกษ์ดี ฉันของดการทำให้พวกเธอ” .. ท่านพระอธิการวิเชียรจึงเรียนถามหลวงปู่หลังจากนั้นว่าเป็นด้วยเหตุใด .. หลวงปู่กล่าวว่า ”ตอนที่ฉันปลุกเสกนั้นฉันมีนิมิตว่ามีคนนุ่งขาวห่มขาวผิวพรรณเปล่งปลั่งงดงามเดินเข้ามาในพิธีด้วย” แสดงให้เห็นว่าเทวดาหรือเจ้าที่เจ้าของวัดมารับรู้พิธีนี้ด้วยอย่างแน่นอน .. สมจริงดังคำที่หลวงปู่โต๊ะเคยพูดเมื่อเวลาปลุกเสกที่วัดนี้ว่า ”ที่นี่ร่มเย็นดีฉันชอบมานั่งปรก”

..ข้อมูลที่น่าสนใจ..
1. เทียบช่วงเวลาการสร้างพระปิดตารุ่นนี้ จะอยู่หลังการจัดสร้างพระปิดตาจัมโบ้สอง และ ก่อนการจัดสร้างพระปิดตากนกข้าง
2. พิมพ์แบบกนกข้าง อาจเป็นที่มาให้ทางวัดประดู่ฉิมพลี ใช้จัดสร้างในเวลาต่อมา
3. ขนาดและพิมพ์ขององค์พระปิดตาพิมพ์กนกข้าง และ อุข้าง ใกล้เคียงกับพระปิดตาจัมโบ้ ๑ จึงมีเสน่ห์งดงามมาก

..พุทธลักษณะสังเขป..
ด้านหน้า-เป็นรูปพระควัมบดีประทับนั่งลอยองค์อยู่ในกรอบรูปไข่ ไม่มีเส้นลวด ขนาบข้างด้วยลายกนกและเมตตามหาอำนาจ
ด้านหลัง-ตรงกลางประทับด้วยยันต์ดวงสุกิตติมา มีตัวหนังสือว่า “ที่ระลึก”อยู่ด้านบน และตัวหนังสือว่า”วัดศาลาครืน”อยู่ด้านล่าง .. ส่วนสูงจากฐานถึงยอด ๔๐ มม. .. ส่วนกว้าง ตรงกลาง ๓๐ มม.
..รายการวัตถุมงคลที่จัดสร้างในครั้งนั้น..
๑.พระปิดตาลายกนกข้างและอุข้าง ลงรักปิดทอง ฝังตะกรุดเงิน
๒.พระปิดตาลายกนกข้างและอุข้าง ธรรมดา ฝังตะกรุดเงิน
๓.พระปิดตาพิเศษนั่งลอยองค์ ฐานบัวสองชั้นฝังตะกรุดเงินด้านหน้าที่ฐาน
๔.พระปิดตาคะแนนเล็ก
๕.เหรียญหลวงพ่อสี่เข่า เนื้อเงิน นวโลหะ และทองแดง

.. องค์นี้ปิดตาข้างกนก พิมพ์ใหญ่ หลังยันต์ดวงสุกิตติมา เนื้อผงใบลานปิดทองด้านหน้าเดิมๆ ฝังตะกรุดเงิน ๑ ดอกที่ขอบล่าง .. สภาพผ่านการใช้และเก็บเก่ามา ผิวแห้งรานเล็กน้อยแต่ไม่แตกไม่หักไม่ซ่อม .. ยังน่าสะสมพึ่งพาพุทธคุณไม่ต่างจากวัดประดู่ฉิมพลีที่ราคาค่อนข้างสูงและเลียนแบบเยอะ..มาตรฐานในทำเนียบแน่นอนครับ **ประกันความแท้และความพอใจหลังรับพระ**...bank(081)1416959 หรือ (087)0746821...Line ID.bank-baantonmai
.................................

**ท่านสามารถเข้าชมรายการที่ยังไม่ปิดประมูลได้อีกกว่า 1000 รายการ ทั้งหมด 22 หน้า โดยคลิ๊กที่ชื่อ B-P แล้วเลือกแถบที่3รายการตั้งประมูล...หากต้องการสอบถามรายละเอียดต่างๆเกี่ยวกับวัตถุมงคล หรือ ราคาปิดขั้นต่ำ หรือ สนใจพูดคุยต่อรองราคา หรือ แจ้งการโอนเงิน แจ้งเปลี่ยนที่อยู่จัดส่ง มีข้อสงสัยอื่นใด..สามารถติดต่อได้หลายช่องทาง โทรศัพท์-ไลน์-กล่องข้อความของเวปพระ(คลิ๊กที่ชื่อ B-P เลือกแถบที่2 ส่งข้อความ)**
ราคาเปิดประมูล500 บาท
ราคาปัจจุบัน500 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ500 บาท
วันเปิดประมูลศ. - 14 พ.ค. 2564 - 19:17.54
วันปิดประมูล จ. - 24 พ.ค. 2564 - 22:00.19 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
B-P (3258) 171.99.153.42
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 500 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ500 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดก่อนกำหนดโดยผู้ตั้งประมูล
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
ยังไม่มีผู้ประมูล
กำลังโหลด...
Top