เปิดประมูล 20 บาททุกรายการ เหรียญหลวงปู่แฉ่ง วัดบัวขวัญ นนทบุร ๒๕๓๘ - webpra

ประมูล หมวด:เหรียญปั๊ม ปี 2521 ถึง 2540

เปิดประมูล 20 บาททุกรายการ เหรียญหลวงปู่แฉ่ง วัดบัวขวัญ นนทบุร ๒๕๓๘

 เปิดประมูล 20 บาททุกรายการ เหรียญหลวงปู่แฉ่ง วัดบัวขวัญ นนทบุร ๒๕๓๘  เปิดประมูล 20 บาททุกรายการ เหรียญหลวงปู่แฉ่ง วัดบัวขวัญ นนทบุร ๒๕๓๘
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง เปิดประมูล 20 บาททุกรายการ เหรียญหลวงปู่แฉ่ง วัดบัวขวัญ นนทบุร ๒๕๓๘
รายละเอียดวัดบัวขวัญ พระอารามหลวง จังหวัดนนทบุรี

จากคำบอกเล่าสืบต่อกันมาในอตีดนั้นว่า

มีประวัติความเป็นมาตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ ๕ ซึ่งในสมัยนั้นเป็นเพียงสำนักสงฆ์กลางท้องนาเท่านั้น เมื่อมีพระสงฆ์อยู่จำพรรษา ก็เริ่มพัฒนาเป็นวัดโดยสมัยแรก พระครูปรีชาเฉลิม หรือ หลวงปู่แฉ่ง วัดเฉลิมพระเกียรติวรวิหารเป็นผู้ริเริ่มสร้างวัดขึ้น โดยผู้มีจิตศรัทธาหลายคนร่วมบริจาคที่ดิน โดยได้รับอนุญาตให้สร้างขึ้น เมื่อวันที่ ๒๔ มิถุนายน พ.ศ.๒๔๓๕ ต่อมาก็มีหลวงพ่อฉ่ำมาเป็นเจ้าอาวาส ปกครองวัด หลังจากหลวงพ่อฉ่ำมรณภาพลง วัดก็ว่างเว้นจากพระสงฆ์ ชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงวัด กลัววัดจะร้าง จึงได้ไปนิมนต์พระอธิการพยุง จตฺตมโล จากวัดกำแพงมาเป็นเจ้าอาวาส ตั้งแต่ปี พ.ศ.๒๔๙๑ และได้บูรณปฏิสังขรณ์ ถาวรวัตถุ พัฒนาวัดเจริญเรื่อยมาจนมีผู้ศรัทธาบริจาคที่ดินสร้างวัดเพิ่ม คือ นายบัว ฉุนเฉียว เป็นผู้บริจาคที่ดิน เดิมทีนั้น วัดมีชื่อว่า “วัดสะแก” ได้เปลี่ยนมาเป็น “วัดบัวขวัญ” เพื่อให้เป็นเกียรติแก่ นายบัว ฉุนเฉียว และวัดนี้ได้รับพระราชทานวิสุงคามสีมา เมื่อวันที่ ๒๔ มกราคม พ.ศ. ๒๕๐๖ เขตวิสุงคามสีมากว้าง ๒๐ เมตร ยาว ๖๐ เมตร พระอธิการพยุง จิตฺตมโล เป็นเจ้าอาวาสจนถึงปี พ.ศ. ๒๕๒๐

ต่อจากนั้น พระอธิการบุญช่วย ปุญญคุตฺโต ดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาส มาจนถึงพ.ศ. ๒๕๓๐ ต่อจากนั้น ในปี พ.ศ.๒๕๓๗ พระ มหาไสว สุขวโร (ป.ธ.๔) ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดบางแพร,เหนือ ได้มาดำรงต่ำแหน่งเจ้าอาวาส จนถึงปัจจุบัน เป็นพระราชาคณะชั้นสามัญ ที่ พระโสภณสุตาลังการ ซึ่งได้พัฒนาวัดทั้งด้านถาวรวัตถุ ทางด้านการศึกษาจนเป็นโรงเรียนพระปริยัติธรรมแผนกบาลีประจำจังหวัดนนทบุรี แห่งที่ ๑ และได้รับพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ยกวัดราษฎร์ ขึ้นเป็น ” พระอารามหลวง” ชั้นตรี ชนิดสามัญ ในวันที่ ๒๙ เดือน มิถุนายน พ.ศ.๒๕๕๑ เจริญรุ่งเรืองมาจนถึงปัจจุบัน

วัดบัวขวัญ พระอารามหลวง ในปัจจุบัน ตั้งอยู่ ณ เลขที่ ๑ หมู่ ๙ ตำบลบางกระส อำเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี ใกล้ คลองประปาเขตติดต่อกับกรุงเทพมหานคร สังกัดคณะสงฆ์มหานิกาย

วัตถุมงคลทุกรายการ จัดส่งให้ฟรีแบบธรรมดาติดแสตมป์ แต่ถ้าลูกค้าต้องการให้จัดส่งแบบลงทะเบียน เพิ่มค่าจัดส่งรายการละ 30 บาท EMS รายการละ 50 บาท **โปรดระบุวิธีการจัดส่ง**
- ส่วนรายการที่บูชาครบ 500 บาทขึ้นไป จัดส่ง EMS ให้ฟรี
- รวมถึงลูกค้าท่านใดเช่าบูชาวัตถุมงคลหลายรายการที่มียอดรวม 100 บาท ขึ้นไป ทางร้านบริการจัดส่งแบบลงทะเบียนให้ฟรี หากต้องการให้จัดส่งแบบ EMS มีค่าจัดส่งเพิ่มเติม 30 บาท ต่อการจัดส่ง

**โอนแล้วรบกวนแจ้งให้ทราบด้วยเพื่อความสะดวกในการจัดส่งครับ**

**หมายเหตุ หากวัตถุมงคงหรือสินค้าเกิดจากการสูญหายเสียหายด้วยวิธีขนส่ง ทางผู้ขายจะไม่รับผิดชอบทุกกรณี**

ลูกค้าสามารถติดต่อวัตถุมงคลอื่นเพิ่มเติมได้ที่นี่

https://www.facebook.com/Pakinmahawet/

Line:ID pakinmahawet
ราคาเปิดประมูล10 บาท
ราคาปัจจุบัน20 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ10 บาท
วันเปิดประมูลส. - 10 ก.ค. 2564 - 09:09.06
วันปิดประมูล อา. - 25 ก.ค. 2564 - 18:23.06 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 20 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ10 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
20 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) อา. - 25 ก.ค. 2564 - 17:23.06
กำลังโหลด...
Top