**วัดใจ**เหรียญพ่อตาหินช้าง รุ่นแรก วัดเขาพ่อตา จ.ชุมพร ปี ๒๕๑๘**หลวงพ่อสงฆ์ปลุกเสก สวยๆ - webpra

ประมูล หมวด:หลวงพ่อแช่ม วัดฉลอง – หลวงพ่อคล้าย วัดสวนขัน - หลวงพ่อสงฆ์ วัดเจ้าฟ้าศาลาลอย

**วัดใจ**เหรียญพ่อตาหินช้าง รุ่นแรก วัดเขาพ่อตา จ.ชุมพร ปี ๒๕๑๘**หลวงพ่อสงฆ์ปลุกเสก สวยๆ

**วัดใจ**เหรียญพ่อตาหินช้าง รุ่นแรก วัดเขาพ่อตา จ.ชุมพร ปี ๒๕๑๘**หลวงพ่อสงฆ์ปลุกเสก สวยๆ **วัดใจ**เหรียญพ่อตาหินช้าง รุ่นแรก วัดเขาพ่อตา จ.ชุมพร ปี ๒๕๑๘**หลวงพ่อสงฆ์ปลุกเสก สวยๆ **วัดใจ**เหรียญพ่อตาหินช้าง รุ่นแรก วัดเขาพ่อตา จ.ชุมพร ปี ๒๕๑๘**หลวงพ่อสงฆ์ปลุกเสก สวยๆ
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง **วัดใจ**เหรียญพ่อตาหินช้าง รุ่นแรก วัดเขาพ่อตา จ.ชุมพร ปี ๒๕๑๘**หลวงพ่อสงฆ์ปลุกเสก สวยๆ
รายละเอียดเหรียญพ่อตาหินช้าง รุ่นแรก วัดเขาพ่อตา จ.ชุมพร ปี ๒๕๑๘ หลวงพ่อสงฆ์ปลุกเสก พระดีพิธีเยี่ยม มีประสบการณ์ เนื้อทองแดงรมดำ ผิวไฟเดิมสวยๆ น่าบูชา สนใจหรือชอบเชิญบูชาครับ ยังมีอีกหลายรายการลองชมดูครับ ราคาเบาวัดใจทั้งนั้นครับ

ตำนานบ้านพ่อตาหินช้างนี้ ตั้งอยู่ในเขตตำบลสลุย อำเภอท่าแซะ จังหวัดชุมพร บันทึกจากคำบอกเล่าของนายถวิล อุ้ยนอง อดีตอาจารย์ใหญ่โรงเรียนบ้านใหม่สมบูรณ์ ตำบลสลุย อำเภอท่าแซะ จังหวัดชุมพร ปรากฏตามรายละเอียด ดังนี้

เมื่อประมาณปี พ.ศ. ๒๔๙๕ได้มีชาวไทย เชื้อสายมอญ ประมาณ ๖ ครัวเรือนได้มาหักร้างถางพงปลูกกระท่อมอาศัยอยู่ ณ แถบเชิงเขาพ่อตาหินช้าง พวกเขาประกอบอาชีพทำไร่เลื่อนลอย ปลูกข้าว ปลูกกล้วยน้ำว้า ทยอยเข้ามาประกอบอาชีพเกษตรกรรมอยู่หลังเขา ด้านที่ติดกับคลองท่าแซะอีกไม่กี่ครัวเรือน ชาวมอญซึ่งนับถือและเคร่งครัดต่อพระพุทธศาสนา ได้สร้างที่พักชั่วคราวไว้ให้พระสงฆ์มาประกอบพิธีกรรม โดยนิมนต์พระมาจากวัดแหลมยาง อำเภอท่าแซะ มาประจำ ณ ที่พักสงฆ์แห่งนี้

ในช่วงนั้นได้มีการตัดถนนสู้ภาคใต้ บริษัทรับเหมาสร้างถนนมาถึงตรงเชิงเขา ก็พบกับหินก้อนหนึ่งรูปร่างคล้ายช้าง ขนาดไม่ใหญ่โตนัก ช่างที่มาควบคุมงานพยายามใช้เครื่องกลหนักเพื่อเอาหินก้อนนั้นออก มีปัญหารถแทรกเตอร์ไม่สามารถทำงานได้ ทั้งหิน ต้นไม้ (ต้นตะเคียนทองขวางทางอยู่) ชาวบ้านบอกให้บนบานบอกกล่าวเจ้าที่ แต่นายช่างโยธาซึ่งเป็นฝรั่งไม่เชื่อ เมื่อพยายามใช้รถดันเท่าไรก็ไม่ได้ผล จึงตกลงให้ขออำนาจสิ่งศักดิ์สิทธิ์ช่วยเหลือ โดยถ้าอภินิหารมีจริงก็ขอให้ใช้รถแทรกเตอร์สามารถดันหินขึ้นเขาได้ หากไม่จริงอย่างคำเล่าลือก็จะผลักลงเขาไปเลย ผลปรากฏว่า รถสามารถดันก้อนหินคล้ายรูปช้างขึ้นเขาได้จริง ๆ ทำให้คนงานและนายช่างเกิดความศรัทธา จึงร่วมกับชาวบ้านสร้างศาลพ่อตาหินช้างขึ้นการตัดถนนเพชรเกษมก็ผ่านไปด้วยดี เมื่อตัดถนนเสร็จรถที่วิ่งผ่านไปผ่านมาก็หยุดสักการะ จุดประทัดกราบไหว้บูชาให้เดินทางปลอดภัย

ศาลพ่อตาหลังแรกนั้นสร้างเล็กๆ แต่เต็มไปด้วยความรู้สึกที่อบอุ่น ปลอดภัย ต่อมามีรถของนายณรงค์ ชวนชัยศิษย์ ชาวกรุงเทพฯ เดินทางผ่านรถเกิดเสียจึงได้พักค้างคืนที่หน้าศาล และได้ทราบเรื่องพ่อตาหินช้าง จึงได้บนบานขอให้ประสบความสำเร็จในงาน แล้วจะสละตัวเป็นร่างทรงให้เจ้าพ่อ เมื่อประสบความสำเร็จดังที่ปรารภไว้ จึงรับเป็นผู้บูรณะ ปรับปรุงศาลให้ดียิ่งขึ้น และได้ตัดถนนขึ้นไปบนภูเขา เพื่อเป็นที่พักผ่อนของผู้มาเยือน ในวันที่ ๒๔ สิงหาคม ของทุกปี นายณรงค์ กับคณะจะมาสักการะถวายเครื่องสังเวยทำพิธีเข้าทรง เพื่อช่วยเหลือลูกหลานให้อยู่เย็นเป็นสุข เจริญรุ่งเรือง โดยจัดให้มีภาพยนตร์ ๓ คืนหรือตามที่ขอไว้

เรื่องเล่าต่อๆ กันมาว่าในแถบนี้จะมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เรียกว่า “พ่อตา” มาอยู่คู่กับคลองท่าแซะ หลายแห่ง เช่น พ่อตาหินงู พ่อตาหินก้อง พ่อตาหินช้าง ท่านจะช่วยดูแลคุ้มครองป้องกัน ไม่ให้สัตว์ที่ไม่ดีมารังแกมนุษย์ไม่ได้ เขามีความคิดมีปัญญาสูงกว่า ต่อมามนุษย์จะขึ้นไปอยู่บนหลังช้าง ฝ่ายช้างก็พากันอธิษฐาน จำศีล หมอบอยู่ริมคลองท่าแซะ หลังเขาพ่อตาหินช้าง ณ ที่นั้น เป็นวังน้ำลึกมีหินที่หน้าผา รูปร่างคล้ายช้างหมอบ ล่างลงไปอีกคุ้งน้ำมีวังน้ำลึกอีกหลายแห่ง ชาวบ้านเรียกว่า“วังพ่อตาและวังแม่ยาย”ยังปรากฏเค้าลางมาถึงปัจจุบัน

พื้นที่นั้นมีอาหารจากธรรมชาติหลายอย่าง โดยเฉพาะปลามีชุกชุมมาก ชาวบ้านคนหนึ่งชื่อ นายหนู ลงจับปลาในคลองท่าแซะ ตรงวังพ่อตา ได้เห็นกล้วยเล็บมือนางก็นำมาขายที่หน้าศาลพ่อตาหินช้าง ต่อมานายต๊ะ (นายสมจิต กมสินธ์) มาเปิดร้านขายดอกไม้ ธูปเทียนประทัด และกล้วยเล็บมือนาง นายพลกับนายสาย เห็นว่ากล้วยเล็บมือนางขายดี จึงไปซื้อหน่อกล้วยลักษณะดีจากอำเภอท่าแซะมาปลูกขายให้นายต๊ะ โดยขนหน่อกล้วยมาทางเรือ เมื่อการซื้อขายมีมากขึ้น บางครั้งขายไม่หมด นายต๊ะได้นำกล้วยสุกงอมไปตากแดดมาวางขายเป็นกล้วยตาก จากนั้นชุมชนแห่งนี้ก็ปลูกกล้วยเล็บมือนางขายเป็นอาชีพหลัก และใช้กล้วยเล็บมือนางบดให้ลูกกิน ซึ่งที่อื่นใช้กล้วยน้ำว้า เมื่อมีงานบุญหรือมีแขกมาเยี่ยม ก็จะเอากล้วยเล็บมือนางรับแขก และเป็นของฝากที่ดี มีความหมาย จนเป็นเอกลักษณ์ของบ้านพ่อตาหินช้างมาจนถึงปัจจุบัน

ลองชมรายการอื่น ๆ เพิ่มเติมอีกนะครับ แล้วค่อยโอนทีเดียวก็ได้ครับ วัดใจเคาะเดียวแดงทุกรายการ
http://www.web-pra.com/AuctionReport/Items?username=MOMON
โอนเงินแล้วรบกวนโทรแจ้งหรือ Mail My Box เพื่อการจัดส่งที่รวดเร็ว หรือแจ้งเปลี่ยนแปลงที่อยู่ในการจัดส่งด้วยครับ
ขอบคุณมากครับ
ราคาเปิดประมูล65 บาท
ราคาปัจจุบัน75 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ10 บาท
วันเปิดประมูลศ. - 13 ส.ค. 2564 - 20:57.38
วันปิดประมูล ส. - 14 ส.ค. 2564 - 04:29.13 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
เบอร์ติดต่อ 0836336667
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 75 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ10 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
75 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) ส. - 14 ส.ค. 2564 - 03:29.13
กำลังโหลด...
Top