หลวงพ่อโสธร เนื้อโลหะลงยา 7 สี ชุดใหญ่ ปี 2535 หลวงปู่วิเวียร วัดดวงแข กรุงเทพมหานคร - webpra

ประมูล หมวด:หลวงพ่อโสธร วัดโสธรวรารามวรวิหาร

หลวงพ่อโสธร เนื้อโลหะลงยา 7 สี ชุดใหญ่ ปี 2535 หลวงปู่วิเวียร วัดดวงแข กรุงเทพมหานคร

 หลวงพ่อโสธร เนื้อโลหะลงยา 7 สี ชุดใหญ่ ปี 2535 หลวงปู่วิเวียร วัดดวงแข กรุงเทพมหานคร  หลวงพ่อโสธร เนื้อโลหะลงยา 7 สี ชุดใหญ่ ปี 2535 หลวงปู่วิเวียร วัดดวงแข กรุงเทพมหานคร  หลวงพ่อโสธร เนื้อโลหะลงยา 7 สี ชุดใหญ่ ปี 2535 หลวงปู่วิเวียร วัดดวงแข กรุงเทพมหานคร
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง หลวงพ่อโสธร เนื้อโลหะลงยา 7 สี ชุดใหญ่ ปี 2535 หลวงปู่วิเวียร วัดดวงแข กรุงเทพมหานคร
รายละเอียด***** ค่าบูชา 1,200 บาท *****

### สภาพเก็บรักษาทั้งชุด เป็นพระขนาดเล็กเซนกว่า มีร่อนผิวธรรมชาติบ้างเล็กน้อย สภาพโดยรวมเกิน 80 % พระชุดพระพุทธชินราชหรือชุดหลวงพ่อโสธรของหลวงพ่อจะทำขนาดเล็กเหมือนๆ กัน บางพิมพ์ทรงหลวงพ่อดำริเองว่าให้เหมาะสมทั้งผู้หญิงและเด็กด้วย ###

ประวัติ "หลวงปู่วิเวียร วัดดวงแข" กรุงเทพมหานคร

การเรียบเรียงครั้งนี้ เป็นเพียงบทสรุปตามประเด็นเนื้อหาหลัก เพื่อให้ผู้ที่มีศรัทธาต่อหลวงปู่ได้ทราบถึงสังฆประวัติตามข้อเท็จจริงต่างๆ ในเบื้องต้น ขอขอบคุณข้อมูลจากหนังสือรวมภาพวัตถุมงคล พระวิมลธรรมภาณ (หลวงปู่วิเวียร บุญมาก) วัดดวงแข กทม. และหนังสือกระแสพระ ไว้ ณ ที่นี้ด้วยครับ

พระวิมลธรรมภาณ (ฐิตปุญฺญเถร) หรือ หลวงปู่วิเวียร วัดดวงแข มีนามเดิมว่า สังเวียน บุญมาก กำเนิด ณ บ้านหมู่ที่ 8 ตำบลบ้านแก่ง อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์ เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน 2464 ในปี พ.ศ.2484 เมื่ออายุครบอุปสมบท ท่านได้อุปสมบทที่ วัดดวงแข โดยมี สมเด็จพระวชิรญาณวงศ์ วัดบวรนิเวศวิหาร ทรงเป็นพระอุปัชฌาย์ ในปี พ.ศ.2535 หลวงปู่ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นเจ้าอาวาสวัดดวงแข กรุงเทพมหานคร แต่ท่านได้เริ่มมีบทบาทช่วยเหลือกิจการของทางวัดและร่วมพัฒนาวัดดวงแขกับเจ้าอาวาสองค์ก่อนมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2500 จนปรากฏความเจริญรุ่งเรืองมาตราบจนปัจจุบันนี้ นอกจากความเป็นพระนักพัฒนาแล้ว ทางคันถธุระ หลวงปู่ยังเป็นทั้งครูสอนพระปริยัติธรรมและมีความสามารถในการเขียน การเทศน์ หลวงปู่ได้ทำการเทศน์สั่งสอนแนะนำจนเป็นที่ชื่นชอบของพุทธศาสนิกชนทั่วไป โดยได้รับนิมนต์ให้ไปเทศน์ตามสถานที่ราชการต่างๆ เป็นจำนวนมาก หลวงปู่วิเวียร บอกว่า "เราอย่าไปสอนเขา เราไปแนะนำให้เขาถึงจะถูก เราเก่งแล้วหรือถึงจะไปสอนเขา เราควรพิจารณาดูตัวเราเองก่อน แล้วถึงจะรู้ว่าเราจะไปสอนคนอื่น หรือจะไปแนะนำคนอื่น" หลวงปู่วิเวียร จึงเป็นที่เคารพและรักใคร่นับถือของคนทั่วไป ความสามารถในด้านนี้ดุจสมณศักดิ์สุดท้ายที่แสดงให้เห็นไว้คือ "พระวิมลธรรมภาณ" แปลว่า “พูดธรรมได้ละเอียดอ่อน”

ในทาง วิปัสสนาธุระ คือการเจริญพระกรรมฐาน หลวงปู่เวิเวียรถือเป็นพระที่มีความเชี่ยวชาญในเรื่องของสมถะและวิปัสสนาเป็นอย่างสูง คุณนิพนธ์ คันทรง ไวยาวัจกรวัดดวงแข เคยกล่าวถึงว่า ตั้งแต่หลวงปู่บวชเป็นพระใหม่ๆ ท่านเป็นอาจารย์สอนกัมมัฏฐานแก่ผู้ที่สนใจ จนมีผู้ศึกษาสำเร็จไปแล้ว 300 กว่าท่าน วิชาวิปัสสนากรรมฐาน อันถือเป็นยอดแห่งการปฏิบัติตามพระสัทธรรมคำสั่งสอน หลวงปู่ก็แนะนำตามแนวทางการปฏิบัติกันมาอย่างเข้มแข็งของ กองทัพธรรม ฝ่ายวิปัสสนา ภาคอิสาน อย่างแท้จริง เฉพาะวิปัสสนากรรมฐาน หลวงปู่วิเวียรต้องใช้เวลาถึง 5 ปี ศึกษาจาก พระอาจารย์สิงห์ ขันตยาคโม วัดป่าสาลวัน ซึ่งเป็นธรรมที่ยิ่งใหญ่ลึกซึ้งมาก จึงตีความออกและเข้าใจในปฏิบัติ

สำหรับเรื่องของวิทยาคม ต่างเป็นที่ทราบกันดีครับว่า หลวงปู่วิเวียร ท่านมีความสามารถในเรื่องนี้ไม่น้อยไปกว่าพระเกจิอาจารย์รูปใด และเป็นประเภทที่ไม่ออกตัวแสดงให้ใครๆ ได้เห็นกันด้วยซ้ำ ต้องสังเกตสังกากันเอาเองทั้งจากพิธีพุทธาภิเษกในวัดและนอกวัดดวงแข หลวงปู่วิเวียรท่านเป็นศิษย์หลวงพ่ออยู่ วัดบ้านแก่ง จังหวัดนครสวรรค์ (ศิษย์ของหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า จังหวัดชัยนาท หลวงปู่เฮง คงฺคสุวณฺโณ วัดเขาดิน จังหวัดนครสวรรค์ และหลวงพ่อเดิม วัดหนองโพ จังหวัดนครสวรรค์) , พระอาจารย์สิงห์ ขันตยาคโม วัดป่าสาลวัน จังหวัดนครราชสีมา (ศิษย์อาวุโสของพระอาจารย์มั่น ภูริทตฺโต แม่ทัพธรรมสายพระป่ากรรมฐาน) , หลวงพ่อโด่ วัดนามะตูม จังหวัดชลบุรี (หลวงปู่วิเวียรเคยกล่าวถึงว่า หลวงพ่อโด่เก่งมาก ปลุกเสกพระหรือปลัดถึงกับลอยได้วิ่งได้เลยทีเดียว)

พระเครื่องที่ผ่านการอธิษฐานจิตปลุกเสกด้วยพลังจิตที่เข้มแข็งของหลวงปู่ มีพุทธคุณปรากฏครอบคลุมทุกด้าน โดยเฉพาะด้านการส่งเสริมความสุขความเจริญ ดั่งคำพรของหลวงปู่ที่มักจะกล่าวกับญาติโยมเสมๆว่า " เจริญเฮงเฮงกันนะ" ทุกครั้งไป และอีกด้านที่มีความโดดเด่นเป็นอย่างมาก คือ เมตตามหานิยม เพราะมีประสบการณ์กล่าวขานกันอย่างชัดเจน โดยเฉพาะครั้งหนึ่งเคยมีผู้นำพระเครื่องของท่านไปใช้ในทางที่ผิด จนหลวงปู่บอกให้ศิษย์รวบรวมวัตถุมงคลชุดนั้นทั้งหมดฝังกรุไว้ ความสามารถของหลวงปู่ในการปลุกเสกวัตถุมงคลจึงนับได้ว่ามีความศักดิ์สิทธิ์ไม่เป็นสองรองใครเลยทีเดียว หลวงปู่ได้รับการชื่นชมจากพระเกจิอาจารย์หลายต่อหลายรูป เช่น หลวงปู่ทองอยู่ วัดใหม่หนองพระอง ที่จังหวัดสมุทรสาคร หลวงปู่ทองอยู่เคยบอกว่า "ไม่ต้องจัดงาน (พุทธาภิเษก) ให้เปลืองเงินหรอก ให้ท่านพระครูวิเวียรปลุกเสกเองก็พอแล้ว อยู่กับของดีไม่รู้จักอะไรแล้วหรือ กลับไปที่วัดบอกหลวงปู่วิเวียรฟังว่า หลวงปู่ทองอยู่สั่งมาอย่างนี้" และอีกตัวอย่างหนึ่งคือ หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง พระอริยเกจิอาจารย์เมืองสิงห์บุรี ศิษย์หลวงปู่ศรี วัดพระปรางค์ ก็เคยกล่าวถึงหลวงปู่วิเวียรว่าเป็นดัง "ช้างเผือกกลางกรุง" ซึ่งในเรื่องนี้ หลวงปู่วิเวียรท่านให้ความเคารพหลวงพ่อแพมาก หลวงพ่อแพท่านก็ให้ความเมตตาต่อหลวงปู่วิเวียรเป็นอย่างมากเช่นเดียวกัน เรียกหลวงปู่ว่าคุณวิเวียรอยู่ตลอดเวลา พอหลวงปู่วิเวียรละสังขารลง หลวงพ่อแพถึงกับเสียดายหลวงปู่มาก พูดกับลูกศิษย์ของท่านว่า ช้างเผือกในกรุงล้มเสียแล้ว เสียดายจริงๆ พระเก่งๆ ดีๆ อย่างนี้หายาก

นี่เป็นเพียงเกล็ดความรู้ความสามารถที่สอดแทรกไปกับเรื่องครูบาอาจารย์ของหลวงปู่วิเวียรเพียงบางส่วน ยังไม่นับรวมเรื่องราวของสหายธรรมที่มีการศึกษาแลกเปลี่ยนวิชาความรู้ข้อธรรมในด้านต่างๆ เกียรติคุณของหลวงปู่วิเวียรยังมีอีกมากครับ ไว้มีโอกาสจะนำมาเผยแพร่เป็นวิทยาทานให้ทราบต่อไป ผู้เขียนยังประทับใจประโยคหนึ่งจากที่เคยศึกษาประวัติหลวงปู่ที่เคยตีพิมพ์ในหนังสือพระเครื่องต่างๆ เช่น ลานโพธิ์ นะโม กระแสพระ กล่าวคือหลวงปู่มักจะกำชับกับศิษย์ให้ทำวัตถุมงคลต่างๆ ให้เพียงพอตามที่ท่านแนะนำไว้ โดยมอบมวลสารต่างๆให้มา ซึ่งบางอย่างท่านทั้งจาร เขียน ลบ ลงถมด้วยตนเอง ที่หลวงปู่พิถีพิถันให้ความสำคัญในเรื่องของพระเครื่องด้วยนั้น เพราะญาติโยมที่มาวัดมีความต้องการแตกต่างกันไป หลวงปู่บอกว่า "ใครอยากได้พระให้พระ อยากได้ธรรมะให้ธรรมะ" นี่ล่ะครับเมตตาของหลวงปู่ อีกเรื่องที่เกี่ยวข้องกับบารมีของหลวงปู่เมื่อมีพุทธาภิเษก หรือมีพิธีเททองหล่อพระที่วัดดวงแข หลวงปู่วิเวียรจะต้องให้เอา รูปเหมือนหลวงปู่ทิมมาร่วมพิธีทุกครั้ง ที่น่าประหลาดใจคือ ตามสังฆประวัติสมัยที่หลวงปู่วิเวียรมาศึกษาเล่าเรียนวิชากับหลวงพ่อโด่ วัดนามะตูม หลวงพ่อโด่บอกว่า ถ้ามีเวลาให้ไปกราบพบพระอาจารย์ท่านหนึ่งที่มีความรู้ความสามารถเก่งมาก คือ หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ แต่หลวงปู่วิเวียรยังไม่มีโอกาสไปพบหลวงปู่ทิมเลย แต่ก็ให้ความเคารพนับถือหลวงปู่ทิมมากครับ

และเมื่อปัจฉิมวาระมาถึง ในคืนวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2537 เวลา 4 ทุ่มตรง (22.00 น.) ตรงกับวันตรุษจีน หลวงปู่วิเวียร ก็ละสังขารลงด้วยอาการอันสงบ รวมสิริอายุได้ 73 ปี พรรษา 53
ราคาเปิดประมูล1,150 บาท
ราคาปัจจุบัน1,150 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ50 บาท
วันเปิดประมูลส. - 13 เม.ย. 2567 - 21:14.01
วันปิดประมูล ศ. - 03 พ.ค. 2567 - 21:14.01 (1วัน 16ชั่วโมง 8นาที)
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 1,150 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ50 บาท
ยินดีต้อนรับ เข้าสู่การประมูล ที่ทันสมัยที่สุดในประเทศไทย
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
ยังไม่มีผู้ประมูล
กำลังโหลด...
Top