เหรียญพระศิวะมหาเทพ หลังพระพรหม...พิธีพรหมศาสตร์ ปี 2519 อาจารย์ชุม ไชยคีรี - webpra

ประมูล หมวด:เหรียญปั๊ม ก่อนปี 2520

เหรียญพระศิวะมหาเทพ หลังพระพรหม...พิธีพรหมศาสตร์ ปี 2519 อาจารย์ชุม ไชยคีรี

เหรียญพระศิวะมหาเทพ หลังพระพรหม...พิธีพรหมศาสตร์ ปี 2519 อาจารย์ชุม ไชยคีรี เหรียญพระศิวะมหาเทพ หลังพระพรหม...พิธีพรหมศาสตร์ ปี 2519 อาจารย์ชุม ไชยคีรี
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง เหรียญพระศิวะมหาเทพ หลังพระพรหม...พิธีพรหมศาสตร์ ปี 2519 อาจารย์ชุม ไชยคีรี
รายละเอียดเหรียญพระศิวะมหาเทพ หลังพระพรหม...พิธีพรหมศาสตร์ ปี 2519 อาจารย์ชุม ไชยคีรี ออกที่ วัดทุ่งเสรี หัวหมาก พิธีเดียวกับ ศิวะลึงค์ และ มีดหมอ รุ่นแรก ของท่าน พิธีใหญ่มาก
ประกอบพิธีทั้งทางพราห์มและพุทธ พระเกจิดังๆยุคนั้นเพียบ อาทิเช่น หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี กรุงเทพมหานคร, หลวงพ่อสงฆ์ วัดเจ้าฟ้าศาลาลอย, พระอาจารย์นำ วัดดอนศาลา จ.พัทลุง, หลวงปู่แหวน วัดดอยแม่ปั๋ง, พ่อท่านคลิ้ง วัดถลุงทอง จ.นครศรีธรรมราช, หลวงพ่อคง วัดบ้านสวน และพระเกจิสายเขาอ้อ เป็นต้น สภาพสวยผิวไฟวิ้งๆ

หากจะเอ่ยถึงมหาเทพในศาสนาฮินดูแล้วเชื่อว่าพระพรหมและพระศิวะน่าจะเป็นมหาเทพในลำดับต้นๆ ที่คนทั่วไปคิดถึงด้วยว่าพระพรหมนั้นได้ชื่อว่าเป็นมหาเทพแห่งการสร้างสรรค์และพระศิวะเจ้าเป็นมหาเทพแห่งการทำลายล้างและด้วยความที่ต่างกันสุดขั้วนี้เองจึงไม่ค่อยที่จะมีใครสร้างเหรียญหรือวัตถุมงคลที่มีมหาเทพทั้งสองอยู่ร่วมกันหากจะมีก็จะมีแต่พระตรีมูรติที่มีพระนารายณ์เข้ามาร่วมด้วยยกเว้นแต่เพียงเหรียญรุ่นที่ผมจะพูดถึงนี้ที่มีทั้งพระพรหมและพระศิวะมหาเทพรวมอยู่ด้วยกันเป็นหยินหยางและประกิบพิธีกรรมอันศักดิ์สิทธิ์ครบถ้วนสมบูรณ์จนน่าหามาขึ้นคอนั่นก็คือเหรียญ “ศิวะพรหม” หรือเหรียญ “สองมหาเทพ” นั่นเองครับ

เหรียญศิวะพรหมนี้นั้นสร้างขึ้นโดยวัดทุ่งเสรีหรือวัดบ้านทุ่งเสรีที่อยู่หลังรามคำแหงโดยมีการจัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2519 และจัดสร้างเพียงแค่เนื้อทองแดงเนื้อเดียวเท่านั้น

ความ special หรือความพิเศษของเหรียญศิวะพรหมรุ่นนี้นั้นหาได้อยู่แต่เพียงแค่การนำเอารูปลักษณ์ของสองมหาเทพผู้ยิ่งใหญ่มาประกอบใส่นเหรียญเท่านั้นหากแต่เหรียญทั้งหมดได้รับการทำพิธี “พรหมศาสตร์” อันเป็นศาสตร์โบราณแห่งทวยเทพที่เข้มขลังและหาคนทำได้ยากอย่างแท้จริงโดยผู้ที่อัญเชิญมาเป็นประธานในพิธีพรหมศาสตร์ในครั้งนั้นก็ได้แก่อาจารย์จอมขมังเวทย์ อย่างอาจารย์ชุม ไชยคีรี สายเขาอ้อ ผู้เจนจบในวิชาไสยศาสตร์นั่นเองครับ

การทำพิธีพรหมศาสตร์ของอาจารย์ชุม ไชยคีรี ในครั้งนั้นท่านอาจารย์ชุม ไชยคีรี ได้มีการเชิญพราหมณ์และโยคี จากประเทศอินเดียและประเทศศรีลังกา รวมทั้งพราหมณ์ในประเทศไทยมาร่วมในพิธีนี้ด้วย โดยท่านพราหมณ์และโยคีที่อัญเชิญมาทั้งหมดนี้นั้นล้วนแต่เป็นผู้ที่รอบรู้ในพระเวทเรียนจบไตรเภทอย่างเชี่ยวชาญ มาทำพิธีบวงสรวงสังเวยเชิญมหาเทพตามลัทธิศาสนาพราหมณ์ อีกทั้งยังได้มีการอาราธนาพระคุณเจ้าพระสงฆ์ระดับพระอาจารย์ผู้ทรงคุณมากระทำพิธีพุทธาภิเษก และเชิญอาจารย์ไสยศาสตร์ทั่วประเทศรวม 108 อาจารย์ มาร่วมนั่งบริกรรม ปลุกเสก บรรจุไสยคุณอีกด้วย อาทิเช่น หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี กรุงเทพมหานคร, หลวงพ่อสงฆ์ วัดเจ้าฟ้าศาลาลอย, พระอาจารย์นำ วัดดอนศาลา จ.พัทลุง, หลวงปู่แหวน วัดดอยแม่ปั๋ง, พ่อท่านคลิ้ง วัดถลุงทอง จ.นครศรีธรรมราช, หลวงพ่อคง วัดบ้านสวน และพระเกจิสายเขาอ้อ เป็นต้น

ซึ่งพิธีพรหมศาสตร์ทั้งหมดนี้ เป็นพิธีที่ถูกต้องและใหญ่ยิ่งกว่าครั้งใดๆ ทั้งหมดและเป็นเหตุผลที่ทำให้เหรียญรุ่นนี้มีประสบการณ์และมีผู้เสาะหากันมากเพราะห้อยเพียงหนึ่งแต่พุทธคุณได้มากมายดังนั้นเจอที่ไหนอย่างให้ผ่านตา ผ่านเลยไปครับ เพราะของดี พิธีดีเช่นนี้ ปัจจุบันนี้แทบจะไม่มีให้เห็นอีกแล้ว
ราคาเปิดประมูล250 บาท
ราคาปัจจุบัน300 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ50 บาท
วันเปิดประมูลส. - 25 ก.ย. 2564 - 21:18.41
วันปิดประมูล พฤ. - 14 ต.ค. 2564 - 22:55.40 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
เบอร์ติดต่อ 0826728836
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 300 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ50 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
300 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) พฤ. - 14 ต.ค. 2564 - 21:55.40
กำลังโหลด...
Top