ชุดพระปิดตา รุ่นอุดมความสุข หลวงปู่คำพันธ์ วัดธาตุมหาชัย ปี 2540 - webpra

ประมูล หมวด:หลวงปู่จันทร์ วัดศรีเทพ - หลวงปู่ตื้อ วัดอรัญญวิเวก - หลวงปู่คำพันธ์ วัดธาตุมหาชัย

ชุดพระปิดตา รุ่นอุดมความสุข หลวงปู่คำพันธ์ วัดธาตุมหาชัย ปี 2540

ชุดพระปิดตา รุ่นอุดมความสุข หลวงปู่คำพันธ์ วัดธาตุมหาชัย ปี 2540 ชุดพระปิดตา รุ่นอุดมความสุข หลวงปู่คำพันธ์ วัดธาตุมหาชัย ปี 2540
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง ชุดพระปิดตา รุ่นอุดมความสุข หลวงปู่คำพันธ์ วัดธาตุมหาชัย ปี 2540
รายละเอียด***** ค่าบูชา 1,250 บาท *****

### จัดให้แบบสภาพเก็บชุดเดียวเฉลี่ยองค์ละ 400 กับพระปิดตา รุ่นอุดมความสุข หลวงปู่คำพันธ์ วัดธาตุมหาชัย อธิษฐานจิตปลุกเสกเดี่ยวอย่างมั่นใจ ในปี 2540 ครบพิมพ์ใหญ่ , กลาง , เล็ก หายากกว่าพระกริ่งพระชัยวัฒน์หรือเหรียญรูปเหมือนอีกนะครับ ยิ่งถ้าจะสะสมให้ครบทุกพิมพ์ ใหญ่ กลาง เล็ก แบบนี้ด้วย สำหรับองค์พิมพ์ใหญ่มาพร้อมกล่องเดิม ที่บริเวณนิ้วโป้งมือข้างซ้ายขององค์พระอาจมีร่อนออกบ้างตอนถอดพิมพ์ สังเกตได้จากรอยร่อนกลืนเป็นสีผิวเดียวกันแบบแห้งตามธรรมชาติ พระพิมพ์กลางจะขึ้นเหมือนผงผุดฟูเหมือนเวลาองค์พระโดนประพรมน้ำมนต์ เพราะพระชุดนี้มีทั้งแบบกล่องเดิมและใส่ซองเหมือนรับในพิธีด้วย สภาพโดยรวมทุกองค์ถือว่าสวยงามค่อนข้างสมบูรณ์ดี ###

ต้องขอบอกเพิ่มครับว่าพระพิมพ์เล็กสร้างน้อยที่สุดในบรรดาพระเนื้อผงชุดนี้ และมีคละเคล้าระหว่างเนื้ออมเหลืองและเนื้อสีขาว ทั้งนี้ คุณธงชัย อุดมความสุข เคยให้สัจจะต่อหลวงปู่ว่าจะไม่มีการเผยแผ่โฆษณาใดๆเกี่ยวเนื่องกับผงพรายกุมารที่ผสมไว้ในพระปิดตาพิมพ์เล็กเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาต่อเนื่องในภายหลัง ซึ่งข้อมูลเหล่านี้ก็ปรากฏภายหลังหลวงปู่ได้ละสังขารไปแล้ว เพื่อคงไว้ซึ่งสัจจะ และเพื่อให้ข้อเท็จจริงดำเนินไปอย่างชัดเจนตามประวัติการจัดสร้าง...นี่จึงเป็นที่มาว่า ทำไม...ในพระเนื้อผงทุกพิมพ์ในชุดอุดมความสุขมีชื่อหลวงปู่ประทับไว้ทุกพิมพ์ แต่ ปิดตาพิมพ์เล็กทำไมไม่มีแค่พิมพ์เดียว...เนื้อสีขาว มวลสารจะน้อยกว่า (มวลสารรวมที่สร้างพระปิดตา)...สีจะออกขาวกว่ากันค่อนข้างชัดเจน...ในเนื้อสีขาวคือพระพิมพ์ที่ คุณธงชัย อุดมความสุข ได้นำมวลสารแตกหักชำรุดของพระผงพรายกุมาร ของพระเดชพระคุณเจ้าหลวงปู่ทิม อิสริโก มาผสมไว้ในเนื้อนี้ เพื่อแยกแยะมวลสาร เฉพาะ ที่มีไม่มาก
----------------------------

ประวัติการจัดสร้าง "พระเครื่องรุ่นอุดมความสุข หลวงปู่คำพันธ์ วัดธาตุมหาชัย "
ที่มา คุณบอล อุทัย

ในปี พ.ศ.2517 ทางคุณธงชัยได้ขึ้นไปกราบนมัสการหลวงปู่สิม พุทธาจาโร พร้อมทั้งได้รับอนุญาตให้จัดสร้างวัตถุมงคลรุ่น "เมตตา" ขึ้นมา เพื่อหารายได้ช่วยเหลือบริจาคให้กับทางโรงพยาบาลสวนดอก (เปลี่ยนชื่อเป็นโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ในปัจจุบันนี้) พร้อมทั้งนำเงินส่วนหนึ่งไปก่อสร้างบันไดขึ้นไปยังสำนักสงฆ์ถ้ำผาปล่องจนเสร็จแล้ว ซึ่งบันไดแห่งนี้ภายหลังได้มี พลเอกชวลิต ยงใจยุทธพร้อมคณะ ได้ดำเนินการสร้างเสริมขึ้นมาใหม่อีกครั้งหนึ่ง

วัตถุมงคลของหลวงปู่สิม พุทธาจาโร ได้มีลูกศิษย์ลูกหา และหน่วยงานหลายๆแห่งได้มาขออนุญาตจากท่าน เพื่อจัดสร้างขึ้นมา เนื่องในวาระโอกาสต่างๆเป็นจำนวนมากมายหลายรุ่นด้วยกันแต่ทางคุณธงชัยได้รับการบอกเล่าจากคุณอภิชาติเทพวุฒสถาพร ท่านนายกเทศมนตรี เทศบาลเมืองนครนายกว่า ท่านนายกอภิชาติฯเองก็นับได้ว่า เป็นลูกศิษย์ที่ใกล้ชิดกับหลวงปู่สิมมากคนหนึ่ง ทั้งเคยจัดสร้างเหรียญและวัตถุมงคลของหลวงปู่สิมขึ้นมาเองหลายรุ่น สร้างเสร็จแล้วก็มอบให้หลวงปู่สิมแจกจ่ายมาตลอดเวลา ได้เอ่ยปากถามหลวงปู่สิมครั้งหนึ่งว่า สำหรับเหรียญและวัตถุมงคลรุ่นต่างๆที่หลวงปู่อนุญาตให้คนจัดสร้างขึ้นมานั้น อยากทราบว่ารุ่นไหนดีที่สุด เพื่อจะได้เสาะหานำมาสักการะบูชาติดตัวเพื่อคุ้มครองป้องกันภัยอันตรายและเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเอง ท่านนายกอภิชาติฯได้บอกกับคุณธงชัยว่า หลวงปู่สิม พุทธาจาโร ได้บอกว่า พระที่ท่านอธิษฐานจิตให้นั้น เหรียญเมตตาดีที่สุด ให้คุณอภิชาติไปหามาใช้ติดตัวเสีย จะได้มีความเจริญรุ่งเรืองในชีวิตและป้องกันภัยอันตรายต่างๆได้

คุณธงชัยเมื่อได้ทราบปัญหาเกี่ยวกับเงินกองทุนพระพุทธอุดมความสุข ซึ่งมีความจำเป็นที่จะต้องหาเพิ่มเติม เพื่อให้เกิดความคล่องตัวในการช่วยเหลือคนป่วยที่ยากจนและเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลสันป่าตอง ก็มาคิดว่าตัวคุณธงชัย เองก็ได้สะสมแผ่นยันต์ของพระเกจิอาจารย์สายวัดป่า ซึ่งได้รับการเมตตาจากท่านพระอาจารย์ณรงค์ชัย วัดป่าทรงคุณ อำเภอเมือง จังหวัดปราจีนบุรี ลูกศิษย์ของพระอาจารย์สิงห์ ขันตยาคโม ได้เมตตาจัดเสาะหาเอาไว้ให้ตั้งแต่ปี พ.ศ.2517 รวมทั้งแผ่นยันต์ของพระเกจิอาจารย์จำนวนหนึ่งที่คุณธงชัยมีอยู่ หากนำมาจัดสร้างวัตถุมงคลขึ้นมา ย่อมจะยังประโยชน์ต่อส่วนรวมและสังคมมากขึ้น จึงได้ตัดสินใจที่จะสร้างพระกริ่งขึ้นมา เพื่อหารายได้นำเข้าสมทบกองทุนพระพุทธอุดมความสุขให้กับโรงพยาบาลสันป่าตอง

เมื่อถึงจุดนี้ทางคุณธงชัยเองมีความศรัทธาเลื่อมใสในตัวหลวงปู่คำพันธ์ โฆษปัญโญ แห่งวัดธาตมหาชัย อำเภอปลาปาก จังหวัดนครพนม มีความคิดต่อเนื่องติดต่อกันมาว่าหากจะสร้างวัตถุมงคลขึ้นมาเมื่อใดแล้ว จะขอคำเมตตาจาก หลวงปู่คำพันธ์ โฆษปัญโญ เป็นผู้อธิษฐานจิตปลุกเสกให้กับวัตถุมงคลที่ทางคุณธงชัยจัดสร้างขึ้นมา

ทางคุณธงชัยได้บอกกับทางนายแพทย์พิษณุ รักสกุลกานต์ ท่านผู้อำนวยการโรงพยาบาลสันป่าตองว่า จะเดินทางไปขอความเมตตาจากหลวงปู่คำพันธ์ โฆษปัญโญ เพื่อจัดสร้างวัตถุมงคลของท่านขึ้นมา เพื่อหารายได้เข้าสมทบกองทุนพระพุทธอุดมความสุข สำหรับช่วยเหลือสงเคราะห์คนเจ็บไข้ที่ยากจนของทางโรงพยาบาลสันป่าตอง โดยได้บอกให้ทางนายแพทย์พิษณุฯ ได้ทราบว่าตัวคุณธงชัยเองยังไม่เคยเดินทางไปยังจังหวัดนครพนมเลยในชีวิต อีกทั้งไม่เคยรู้จักกับทางหลวงปู่คำพันธ์ โฆษปัญโญ มาก่อนด้วยเช่นกัน

การเดินทางไปขอความเมตตาจัดสร้างวัตถุมงคลในครั้งนี้ หากไปกราบขอหลวงปู่คำพันธ์แล้ว ท่านไม่อนุญาตให้จัดสร้างก็จะงดรายการและความคิดที่จะจัดสร้างวัตถุมงคลตามความคิดที่มีไปเลย จะไม่คิดจัดสร้างหรือไปขออนุญาตหลวงปู่หลวงพ่ออื่นจัดสร้างขึ้นมาอีก ซึ่งทางนายแพทย์พิษณุเองก็รับทราบและเข้าใจในเรื่องนี้โดยตลอด
คุณธงชัยได้ชวนท่านนายแพทย์พิษณุ เดินทางไปวัดธาตมหาชัยเพื่อขอความเมตตาจัดสร้างวัตถุมงคล โดยได้ชักชวนเพื่อนของคุณธงชัยซึ่งอยู่ที่จังหวัดชัยภูมิ คือ นายแพทย์อนุสรณ์ สิทธิราษฎร์ ท่านสาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิและเพื่อนอีกคน ชื่อคุณสมาน กรีฑาพันธ์ ทำงานเป็นตัวแทนบริษัทวิริยะประกันภัยสาขาจังหวัดขอนแก่น โดยได้ร่วมเดินทางกันไปทั้งหมด เพื่อขออนุญาตหลวงปู่คำพันธ์จัดสร้างวัตถุมงคลและแผ่เมตตาจิตอธิษฐานให้

ในระหว่างการเดินทางเมื่อวันที่ 31 มกราคม 2539 ทางคุณธงชัยได้บอกเล่าเรื่องราวต่างๆให้เพื่อนๆได้รับทราบ พร้อมทั้งบอกด้วยว่าคุณธงชัยเองไม่เคยรู้จักหลวงปู่คำพันธ์มาก่อนเลย จึงไม่ทราบวาเมื่อเอ่ยปากขออนุญาต ทางหลวงปู่คำพันธ์จะอนุญาตหรือไม่

ทางนายแพทย์อนุสรณ์ สิทธิราษฏร์ เพื่อนของคุณธงชัยก็ได้พูดกับผมว่ารับรองจะต้องได้รับอนุญาต เพราะเจตนาในการจัดสร้างบริสุทธิ์ วัตถุประสงค์ดี เพราะเป็นการช่วยเหลือคนอื่นที่มีความทุกข์ เจ็บไข้ได้ป่วย มีความทุกข์ทรมานให้พ้นจากความทุกข์ เป็นการสร้างบุญบารมี ย่อมจะได้รับความเมตตาจากหลวงปู่คำพันธ์แน่นอน

คณะของคุณธงชัยเดินทางไปถึงวัดพระธาตุมหาชัยตอนบ่ายวันที่ 31 สิงหาคม 2539 เมื่อเข้าไปในบริเวณวัดพระธาตุมหาชัย สอบถามจากพระที่พบในวัด ทราบว่า หลวงปู่คำพันธ์ท่านไม่ได้เดินทางไปที่ไหน เนื่องจากไม่ค่อยสบาย เพราะเป็นไข้หวัด ทางคุณธงชัยได้แจ้งให้ทราบว่าเดินทางมาจากจังหวัดเชียงใหม่ จะขอเข้ากราบนมัสการหลวงปู่คำพันธ์ท่าน ซึ่งทางพระภิกษุที่ทราบชื่อในภายหลัง คือ หลวงพี่พระกินเรศ กัลยาณธัมโม ได้บอกให้รอและเข้าไปกราบนมัสการท่านถึงในห้องพักที่ท่านนอนพักผ่อนอยู่ในกุฏิของท่าน พวกคุณธงชัยได้กราบนมัสการและบอกเล่าวัตถุประสงค์ในการเดินทางมากราบท่านให้ทราบ ซึ่งทางหลวงปู่คำพันธ์ได้รับฟังและนั่งสงบนิ่งอยู่ครู่ใหญ่ แล้วท่านก็เอ่ยปากอนุญาตให้จัดสร้างวัตถุมงคลที่ทางคุณธงชัยและคณะได้กราบขออนุญาตกับท่านให้จัดสร้างได้ พร้อมกันนั้นท่านยังได้แนะนำวิธีการจัดสร้างและแนะแนวทางต่างๆเพื่อให้ได้เงินตามเป้าหมายเพื่อที่จะได้บรรลุเป้าหมายและได้เงินมากๆเพื่อนำไปช่วยเหลือคนเจ็บไข้ได้ป่วยที่โรงพยาบาลสันป่าตอง

คุณธงชัยและคณะเดินทางไปพักโรงพยาบาลแรมริมโขง ในตัวเมืองจังหวัดนครพนม ทางผมและนายแพทย์พิษณุฯได้เขียนใบขออนุญาตขึ้นมา และรายการวัตถุมงคลที่คิดที่จะจัดสร้าง เสร็จแล้วจึงเดินทางกลับไปที่วัดธาตุมหาชัยอีกครั้งหนึ่ง เมื่อเดินทางไปถึง ได้พบกับคณะนายทหารกลุ่มหนึ่ง ได้นำยอดฉัตรพระเจดีย์ซึ่งสร้างด้วยทองคำมาถวายหลวงปู่คำพันธ์ท่าน หลังจากถวายยอดพระเจดีย์เสร็จเรียบร้อย ทางคุณธงชัยจึงเข้าไปกราบหลวงปู่ พร้อมกับอ่านรายละเอียดในใบขออนุญาตจัดสร้างวัตถุมงคลให้หลวงปู่ท่านทราบ

เมื่ออ่านเสร็จก็ได้มีลูกศิษย์ซึ่งคิดว่าคงจะเป็นพ่อค้าในตัวเมืองนครพนมท่านหนึ่งซึ่งนั่งรับฟังคำขออนุญาตของคุณธงชัยได้เอ่ยปากสอบถามหลวงปู่คำพันธ์ว่า หลวงปู่ให้จัดสร้างหรือครับ หลวงปู่คำพันธ์ท่านได้ตอบและผู้ที่นั่งอยู่ด้วยกันต่างได้ยินกันทุกคนว่า "อนุญาต เจตนาเขาบริสุทธิ์" หลังจากนั้นหลวงปู่คำพันธ์ท่านก็ได้เซนต์ชื่อว่าอนุญาตให้จัดสร้างได้และชื่อของท่านลงในใบหนังสือขออนุญาตที่ทางคุณธงชัยได้เขียนขึ้นมาและอ่านให้ทางหลวงปู่คำพันธ์ท่านได้รับทราบ
ราคาเปิดประมูล1,200 บาท
ราคาปัจจุบัน1,200 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ50 บาท
วันเปิดประมูลพฤ. - 13 ม.ค. 2565 - 21:01.57
วันปิดประมูล พ. - 02 ก.พ. 2565 - 09:17.10 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 1,200 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ50 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดก่อนกำหนดโดยผู้ตั้งประมูล
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
ยังไม่มีผู้ประมูล
กำลังโหลด...
Top