*สมเด็จแหวกม่าน พิมพ์คะแนน หลังยันต์ เนื้อผงน้ำมัน ปี๒๕๐๙ หลวงพ่อยงยุทธ วัดเขาไม้แดง ชลบุรี* - webpra

ประมูล หมวด:พระเกจิภาคตะวันออก

*สมเด็จแหวกม่าน พิมพ์คะแนน หลังยันต์ เนื้อผงน้ำมัน ปี๒๕๐๙ หลวงพ่อยงยุทธ วัดเขาไม้แดง ชลบุรี*

*สมเด็จแหวกม่าน พิมพ์คะแนน หลังยันต์ เนื้อผงน้ำมัน ปี๒๕๐๙ หลวงพ่อยงยุทธ วัดเขาไม้แดง ชลบุรี* *สมเด็จแหวกม่าน พิมพ์คะแนน หลังยันต์ เนื้อผงน้ำมัน ปี๒๕๐๙ หลวงพ่อยงยุทธ วัดเขาไม้แดง ชลบุรี*
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง *สมเด็จแหวกม่าน พิมพ์คะแนน หลังยันต์ เนื้อผงน้ำมัน ปี๒๕๐๙ หลวงพ่อยงยุทธ วัดเขาไม้แดง ชลบุรี*
รายละเอียด.. หลวงพ่อยงยุทธ ธัมมโกสโล อุปสมบท ณ.วัดบ้านป่า อ.ไชโย จ.อ่างทอง โดยมีพระครูโกวิทนวการหรือหลวงปู่โห้ เจ้าอาวาสวัดวงษ์ภาศนาราม เป็นพระอุปัชฌาย์, พระครูวิบูลสังฆกิจ เจ้าคณะอำเภอไชโย เป็นพระอนุสาวนาจารย์ และ พระอธิการตี๋ เจ้าอาวาสวัดประสาท เป็นพระกรรมวาจาจารย์ ได้รับฉายาว่า ธัมมโกสโล
.. ท่านได้มีโอกาสศึกษาวิปัสสนากัมมัฏฐานจากหลวงปู่ลิ้ม วัดไทรใต้ จ.นครสวรรค์ และ ครูจาบ สุวรรณ เป็นฆราวาสเชี่ยวชาญด้านกสิณมาก .. ในปี๒๕๐๒ ท่านได้ออกเดินธุดงค์ผ่านมาชลบุรี พบว่าบริเวณเขาไม้แดงนั้นมีความร่มรื่นอาณาบริเวณเงียบสงบ ท่านตัดสินใจจะสร้างวัดที่เขาไม้แดง .. เริ่มจากพัฒนาสร้างศาสนสถานชั่วคราว เป็นกุฏิที่พักสงฆ์ หรือศาลาโรงธรรมอื่นๆทำด้วยไม้และมุงด้วยจาก .. ข่าวการสร้างวัดได้ทราบไปถึงจอมพลสฤษดิ์ ธนะรัชต์ นายกรัฐมนตรีในขณะนั้นให้ความสนับสนุนส่งเสริม มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ทหารจำนวนหนึ่งไปตรวจสอบสถานที่และทำรายงานมาเสนอทางราชการ แต่ผ่านไปเพียงสามเดือน จอมพลสฤษดิ์ ได้ถึงแก่อสัญกรรม ทำให้แผนพัฒนาวัดเขาไม้แดงหยุดชะงักไป .. ต่อมาท่านได้รับความช่วยเหลือจากกองทัพเรือในเขตภาคตะวันออก ทำให้ทุกอย่างดำเนินไปด้วยดี ทำให้วัดเขาไม้แดง ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เจริญรุ่งเรืองสืบมา .. พ.ศ.๒๕๐๗-๒๕๐๙ สร้างบันไดขึ้นยอดเขารวม ๑๔๒ ขั้น .. พ.ศ.๒๕๑๒ สร้างอ่างเก็บน้ำ .. พ.ศ.๒๕๒๑ ก่อสร้างพระอุโบสถจัตุรมุขบนยอดเขา และในปีพ.ศ.๒๕๒๔ มีไฟฟ้าเข้าใช้ภายในวัดจนสำเร็จลุล่วง

.. หลวงพ่อยงยุทธ ธัมมโกสโล ได้รับพระราชทานสมณศักดิ์ชั้นพระครูสัญญาบัตรในราชทินนามที่ พระครูธรรมกิจโกวิท ด้วยความที่ท่านเป็นผู้ที่มีชาวบ้านให้ความเลื่อมใสศรัทธาเป็นจำนวนมาก ท่านจึงได้สร้างวัตถุมงคลเอาไว้หลายรุ่น ทั้งเหรียญ รูปหล่อ พระผงพิมพ์ต่างๆ ได้รับความเลื่อมใสจากบรรดาทหารโดยเฉพาะทหารเรือที่นิยมหาพระเครื่องของหลวงพ่อยงยุทธไปคล้องคอติดตัวเพื่อความเป็นสิริมงคล .. เมื่อวัยชราท่านมีโรคประจำตัวคือ โรคหัวใจ ต้องเข้าพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา ในวันที่ ๑ พฤศจิกายน ๒๕๔๕ ด้วยโรคถุงน้ำดีอักเสบและโรคหัวใจ .. หลวงพ่อยงยุทธ ธัมมโกสโล ได้มรณภาพด้วยอาการอันสงบเมื่อวันที่ ๑๗ พฤศจิกายน ๒๕๔๕ เวลา ๐๕.๔๕ น. สิริอายุ ๗๕ ปี ๒ เดือน พรรษา ๕๒ .. สร้างความเศร้าสลดแก่คณะศิษย์และผู้ที่ศรัทธาในตัวหลวงพ่อเป็นอย่างมาก ทางคณะกรรมการวัดเขาไม้แดง ได้บรรจุสังขารของท่านไว้ในโลงตั้งในกุฏิของท่าน เพื่อให้คณะศิษย์ได้มากราบไหว้

.. องค์นี้เป็นพิมพ์สมเด็จแหวกม่าน คะแนน หลังยันต์ เนื้อผงแก่น้ำมัน ยุคแรก ประมาณปี๒๕๐๙ มวลสารเข้มข้น แท้มาตรฐานลูกศิษย์ลูกหานิยมสะสมครับ สภาพสวยเดิมๆเก่าเกือบหกสิบปี ยังไม่มีของเก๊ สะสมได้ครับ **ประกันความแท้และความพอใจหลังรับพระ**...bank(081)1416959 หรือ (087)0746821...Line ID.bank-baantonmai
..............................................

**ท่านสามารถเข้าชมรายการที่ยังไม่ปิดประมูลได้อีกกว่า 1500 รายการ ทั้งหมด 32 หน้า โดยคลิ๊กที่ชื่อ B-P แล้วเลือกแถบที่3รายการตั้งประมูล...หากต้องการสอบถามรายละเอียดต่างๆเกี่ยวกับวัตถุมงคล หรือ ราคาปิดขั้นต่ำ หรือ สนใจพูดคุยต่อรองราคา หรือ แจ้งการโอนเงิน แจ้งเปลี่ยนที่อยู่จัดส่ง มีข้อสงสัยอื่นใด..สามารถติดต่อได้หลายช่องทาง โทรศัพท์-ไลน์-กล่องข้อความของเวปพระ(คลิ๊กที่ชื่อ B-P เลือกแถบที่2 ส่งข้อความ)**
ราคาเปิดประมูล500 บาท
ราคาปัจจุบัน1,500 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ500 บาท
วันเปิดประมูลอ. - 18 ม.ค. 2565 - 10:45.52
วันปิดประมูล พ. - 19 ม.ค. 2565 - 14:53.56 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
B-P (3259) 124.122.132.154
แชร์หน้านี้
ข้อมูลเพิ่มเติม #1 พ. - 19 ม.ค. 2565 - 12:31.01
..หนึ่งเคาะครับ ขั้นต่ำ..
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 1,500 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ500 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
1,000 บาท พ. - 19 ม.ค. 2565 - 10:45.20
1,500 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) พ. - 19 ม.ค. 2565 - 13:53.56
กำลังโหลด...
Top