(450฿) เหรียญพระพิฆเนศ ๙ เทวามหาจักรพรรดิ์ วัดถลุงทอง จ.นครศรีธรรมราช ปี๒๕๔๗ - webpra

ประมูล หมวด:พระเกจิภาคใต้

(450฿) เหรียญพระพิฆเนศ ๙ เทวามหาจักรพรรดิ์ วัดถลุงทอง จ.นครศรีธรรมราช ปี๒๕๔๗

(450฿) เหรียญพระพิฆเนศ ๙ เทวามหาจักรพรรดิ์ วัดถลุงทอง จ.นครศรีธรรมราช ปี๒๕๔๗ (450฿) เหรียญพระพิฆเนศ ๙ เทวามหาจักรพรรดิ์ วัดถลุงทอง จ.นครศรีธรรมราช ปี๒๕๔๗
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง (450฿) เหรียญพระพิฆเนศ ๙ เทวามหาจักรพรรดิ์ วัดถลุงทอง จ.นครศรีธรรมราช ปี๒๕๔๗
รายละเอียดเหรียญพระพิฆเณศ รุ่น9เทวามหาจักรพรรดิ วัดถลุงทองนับเป็นสุดยอดวัตถุมงคล ที่ได้จัดสร้างขึ้นในครั้งนี้ ถือได้ว่าเป็นเหรียญที่มีความศักดิ์สิทธิ์ยิ่ง เพราะเป็นเหรียญที่ได้จัดสร้างตามแบบโบราณ คณาจารย์ในอดีต อย่างแท้จริง ได้มีการรวบรวมแผ่นยันต์ตามสูตรมงคลต่างๆ จากพระคณาจารย์ที่มีชื่อเสียงอันเป็นเคารพนับถือจากผู้คนทั้งประเทศ ได้เมตตาจารแผ่นยันต์ ให้จำนวนมากรวมนับพันแผ่น หรืออาจกล่าวได้ว่า 1 เหรียญต่อยันต์ 1 แผ่น เลยทีเดียว ทั้งนี้ยังไม่รวมถึงแผ่นยันต์จาร เนื้อเงินแท้กว่าร้อยแผ่น แผ่นยันต์จารทองคำแท้ ประมาณ 20 แผ่น เท่าที่จดบันทึกได้นั้น มีดังต่อไปนี้


พระยันต์ในตำรามหาพิชัยยุทธ 108 แผ่น,
พระยันต์ นะปถมัง 108 ลบถมด้วยพระคาถานิพานจักรี 7 คาบละ108 ครั้ง ,
พระยันต์จักรพรรดิตราธิราช 108 แผ่นนะ 14 นะ ,
พระยันต์พุทธคุณ 56 ,
พระยันต์ธรรมคุณ 38 ,
พระยันต์ สังฆคุณ 14 แผ่น ,
ยันต์จากคณาจารย์กรุงเก่ากว่า 50 แผ่น ,
แผ่นยันต์จารจากเกจิคณาจารย์ ทั่วภาคใต้ 108 แผ่น ,
แผ่นยันต์มงคลสูตร สายเขาอ้อ 108 แผ่น


เมื่อได้ชนวนต่างๆ มาแล้วนี้ ท่านอาจารย์บุญส่ง สงวนจิตร ได้ทำพิธีอัญเชิญชนวนมาทำพิธีต่อชนวนแผ่นยันต์ต่างๆ ให้เข้ากัน เพื่อให้แผ่นยันต์ต่างๆ นี้ ยังคงความศักดิ์สิทธิ์เหมือนดังเดิม


โดยใช้พระคาถา
พุทโธพุทธัง พุทธะนิมิตตัง กายะพุทธโธ พุทโธ พุทธัสสะ อิทธิฤทธิ์ พุทธะนิมิตตัง


เหรียญ 9 เทวดามหาเทพจักรพรรดินี้ได้รับการออกแบบ และแกะพิมพ์อย่างประณีตบรรจงมาก โดยช่างแกะชั้นครูของเมืองไทย ใช้ทุนในการจัดสร้างมากเท่ากับการหล่อพระกริ่งเนื้อดี ๆ หนึ่งองค์เลยทีเดียว เพราะต้องใส่แผ่นยันต์จารทองคำหลายสิบแผ่น แผ่นยันต์จารเงิน นาคอีกหลายแผ่น รวมถึงเม็ดเงินพดด้วง หัวนะโมเก่า ตะกรุดของคณาจารย์เก่าหลายดอก รวมทั้งตะกรุดของหลวงพ่อทอง วัดสำเภาเชยด้วย เพียงเพื่อจัดสร้าง เหรียญ ๙ เทวา มหาจักรพรรดิ อีกทั้งขั้นตอนการปั๊มเหรียญ ก็ยุ่งยากมาก เพราะเหรียญมีความหนา และด้านหน้านูนสูง หลังเหรียญมีรายละเอียดเยอะ หนึ่งเหรียญต้องปั๊มถึงห้าครั้ง ด้านหน้าได้ออกแบบเป็นพระพิฆเณศวร์ทรงเครื่องแบบโบราณล้อมรอบด้วย ยันต์พระเจ้าห้าพระองค์ และด้านหลังได้แกะขำลองรูปขององค์เทวะทั้ง๙ ที่ได้ปกปักษ์รักษาในแต่ละวัน ทั้ง ๑๒ นักษัตร ให้แคล้วคลาดปลอดภัย และบุคคลใดได้บูชาเทวะนพเคราะห์ทั้ง ๙ อยู่เป็นนิจ ชีวิตจะไม่ตกต่ำ โชตลาภเงินทองจะมาไม่ขาดสาย


อาจกล่าวได้ว่า เหรียญ ๙เทวามหาจักรพรรดินี้เป็นเหรียญที่ถือกำเนิดจากแผ่นยันต์มหามงคลโดยแท้ เป็นเหรียญที่มีความงดงามปราณีต มีความเข้มขลังศักดิ์สิทธิ์ มีความหมายลึกซึ้ง ใช้บูชาติดตัวเพื่อให้เกิดโชคเกิดลาภ ใช้แช่น้ำมันเพื่อให้เกิดเมตตา เพราะได้ใส่แผ่นยันต์ช้างผสมโขลง และยันต์โสฬสมหามงคลตามสูตรเดิมของพ่อท่านคลิ้ง ซึ่งเป็นยันต์ที่ให้ผลด้านเมตตามหานิยม ใช้ทำน้ำมนต์ ขจัดสิ่งชั่วร้ายต่างๆ หรือสะเดาะเคราะห์ แขวนบูชาติดตัว ก็แคล้วคลาดปลอดภัย มีโช ค มีลาภ ดีเยี่ยม ที่สำคัญที่สุดว่า เหรียญ ๙เทวามหาจักรพรรดินี้ได้นำลงไปเสกในขันสาคร ซึ่งเป็นขันน้ำมนต์โบราณ อายุมากกว่า ๒ooปี เป็นของศักดิ์สิทธิ์ คู่เมืองนครฯ ของวัดหน้าพระลาน ในอดีตที่ผ่านมาให้ใช้ขันใบนี้ในการประกอบพิธีกรรมที่สำคัญๆ มานับไม่ถ้วน จนมีคำกล่าวว่า

เพียงนำน้ำธรรมดาใส่ลงไปในขันใบนี้ น้ำที่ใส่ไปนั้นก็จะกลายเป็นน้ำมนต์ศักดิ์สิทธ์ โดยไม่ต้องทำพิธีพุทธาพิเศก

พิธี มหาพุทธาภิเษกใหญ่ ณ. วิหารหลวง วัดพระบรมธาตุ จ.นครศรีธรรมราช สุดยอด 9 คณาจารย์แห่งทักษิณ

พ่อท่านสังข์ วัดดอนตรอ
พ่อท่านนวล วัดไสหร้า
พ่อท่านไข่ วัดลำมะนาว
พ่อท่านเนียม วัดบางไทร
พ่อท่านเขียว วัดห้วยเงาะ
พ่อท่าน เอื้อม วัดเนินธัมมัง
พ่อท่านเอียด วัดโคกแย้ม
พ่อท่าน ท้วม วัดศรีสุวรรณ
อาจารย์เณร วัดโคกเนียน


เจ้าพิธีกรรมฝ่ายสงฆ์โดย พระใบฏีกาปรานพ ฐิตคนโธ วัดหงส์ประดิษฐาราม และประกอบพิธีกรรมบวงสรวง อัญเชิญเทพยดาฟ้าดิน องค์เทวโพธิสัตว์ ตลอดจนองค์เทวนพเคราะห์ทั้ง 9 เพื่อเป็นสักขีพยานในการประกอบพิธีกรรม

(เนื้อทองแดงผิวไฟ ไม่มีกล่องเดิมนะครับ)
ราคาเปิดประมูล440 บาท
ราคาปัจจุบัน450 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ10 บาท
วันเปิดประมูลพ. - 26 ม.ค. 2565 - 23:51.20
วันปิดประมูล พฤ. - 27 ม.ค. 2565 - 13:11.48 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 450 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ10 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
450 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) พฤ. - 27 ม.ค. 2565 - 12:11.48
กำลังโหลด...
Top