เหรียญบาตรน้ำมนต์หลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ เนื้อนวโลหะ รุ่นเพชรมงคล ปี 2554 - webpra

ประมูล หมวด:หลวงปู่ดุลย์ วัดบูรพาราม - หลวงปู่สาม วัดป่าไตรวิเวก - หลวงปู่หงษ์ วัดเพชรบุรี - หลวงปู่เจียม วัดอินทราสุการาม

เหรียญบาตรน้ำมนต์หลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ เนื้อนวโลหะ รุ่นเพชรมงคล ปี 2554

เหรียญบาตรน้ำมนต์หลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ เนื้อนวโลหะ รุ่นเพชรมงคล ปี 2554 เหรียญบาตรน้ำมนต์หลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ เนื้อนวโลหะ รุ่นเพชรมงคล ปี 2554
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง เหรียญบาตรน้ำมนต์หลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ เนื้อนวโลหะ รุ่นเพชรมงคล ปี 2554
รายละเอียด***** ค่าบูชา 2,500 บาท *****

### เหรียญบาตรน้ำมนต์หลวงปู่หงษ์ หลังพระอุปคุต รุ่นเพชรมงคล โค๊ตไทย ๙๑๒ เป็นเหรีญขนาดมาตรฐานของบาตรน้ำมนต์ เส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 4.5 ซม. พิธีพุทธาภิเษกในวันเพ็ญ วันพุธที่ 12 ตุลาคม 2554 ขึ้น15 ค่ำ เดือน 11 ซึ่งตามคติไทยเป็นวันเพ็ญพุธคือวันที่พระอุปคุตเสด็จขึ้นจากสะดือทะเล และยังเป็นวันที่พญานาคปล่อยดวงประทีปเป็นพุทธบูชา ตรงกับวันวันออกพรรษา หลวงปู่หงษ์อธิษฐานจิตร่วมปรกกับพระเกจิอาจารย์หลายรูป อาทิ พระมหาสุรศักดิ์ วัดประดู่ และหลวงพ่อใจ วัดพระยาญาติ เหรียญนี้กระแสยังออกสีนากของนวโลหะสวยเดิมๆ จากภาพจะเป็นเพียงมุมสะท้อนจากการถ่ายผ่านซองตรงจมูกของหลวงปู่ไม่มียุบหรือเป็นริ้วรอย มีตัดขอบซองออกมาตรวจดูความเรียบร้อยของเหรียญและถ่ายภาพเพิ่มเติมให้เห็น 2 ด้าน ###

พระอุปคุตพระผู้เลิศทางโชคลาภปราบมารขจัดอุปสรรคภัยร้ายทั้งปวง หลวงปู่ได้เห็นถึงบารมีและความสำคัญของพระอุปคุตจึงอนุญาตให้จัดสร้างและมีพิธีอัญเชิญบารมีมาปกปักรักษาอำนวยอวยชัยในพิธีต่าง ๆ ที่จัดขึ้น ณ สุสานทุ่นมนเสมอ ผู้ใดได้สักการบูชาพระอุปคุตมหาเถระนี้เสมือนมีบารมีของพระสิวลีพระภิกษุสงฆ์ผู้เลิศทางลาภ กับบารมีของพระโมคคัลลาน์อัครสาวกเบื้องซ้ายของพระพุทธองค์ผู้ทรงคุณทางฤทธิ์เดชอำนาจ

พระอุปคุตองค์นี้ท่านเกิดหลังพระพุทธเจ้าดับขันธปรินิพพานแล้ว ซึ่งพระพุทธองค์ได้ทรงทำนายไว้ว่า หลังแต่พระพุทธองค์เสด็จดับขันธปรินิพพานแล้ว 218 ปี จะมีพระอรหันต์นามว่า ? พระอุปคุต ? เป็นพระอริยบุคคลผู้ทรงฤทธิ์ บุญบารมีทั้งทางโลก ทางธรรม ทั้งเลิศด้วยทางปริยัติ ทางปฏิบัติ ที่สามารถปราบพระยามารนามว่า สรัสวดีมาร เป็นพระยามารตนเดียวกับที่มาคอยกลั่นแกล้งมิให้พระองค์ตรัสรู้ได้ หรือหลังจากที่พระพุทธองค์ตรัสรู้แล้วก็จะมาคอยทวงถามว่าเมื่อไรพระพุทธองค์จะปลงอายุสังขาร และดับขันธปรินิพพานได้แล้ว พระอุปคุตองค์นี้จะมาปราบทรมานพระยาสรัสวดีมาร ทำลายทิฏฐิมานะ และกลับกลายเป็นพระยามาลาสวัสดีมาร จนระลึกได้ว่าตนเองก็เคยปรารถนาพุทธภูมิได้สำเร็จ ซึ่งเป็นพระอริยบุคคลที่ควรบูชากราบไหว้มีผลสัมฤทธิ์ได้จริง
ราคาเปิดประมูล2,450 บาท
ราคาปัจจุบัน2,450 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ50 บาท
วันเปิดประมูลพ. - 08 ก.พ. 2566 - 12:26.55
วันปิดประมูล จ. - 20 ก.พ. 2566 - 21:24.23 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 2,450 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ50 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดก่อนกำหนดโดยผู้ตั้งประมูล
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
ยังไม่มีผู้ประมูล
กำลังโหลด...
Top