*พระกลีบบัวอรหัง หลวงปู่ไข่ วัดเชิงเลน (วัดบพิตรภิมุข) กทม.เคลือบเขียว* - webpra

ประมูล หมวด:พระเนื้อผง เนื้อดิน เนื้อว่าน ก่อนปี 2525

*พระกลีบบัวอรหัง หลวงปู่ไข่ วัดเชิงเลน (วัดบพิตรภิมุข) กทม.เคลือบเขียว*

*พระกลีบบัวอรหัง หลวงปู่ไข่  วัดเชิงเลน (วัดบพิตรภิมุข) กทม.เคลือบเขียว* *พระกลีบบัวอรหัง หลวงปู่ไข่  วัดเชิงเลน (วัดบพิตรภิมุข) กทม.เคลือบเขียว* *พระกลีบบัวอรหัง หลวงปู่ไข่  วัดเชิงเลน (วัดบพิตรภิมุข) กทม.เคลือบเขียว* *พระกลีบบัวอรหัง หลวงปู่ไข่  วัดเชิงเลน (วัดบพิตรภิมุข) กทม.เคลือบเขียว*
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง *พระกลีบบัวอรหัง หลวงปู่ไข่ วัดเชิงเลน (วัดบพิตรภิมุข) กทม.เคลือบเขียว*
รายละเอียด.. จัดสร้างประมาณปีพ.ศ.๒๔๗๐ เป็นพระเครื่องที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ออกแบบได้งดงามมาก .. พิมพ์ทรงเป็นรูปหยดน้ำ มีปีกเนื้อล้นโดยรอบ ตรงกลางเป็นรูปพระพุทธ ปางสมาธิราบ เส้นรัศมีโดยรอบองค์ ประทับนั่งอาสนะบัวคว่ำบัวหงาย ๑๑ กลีบ ใต้บัวเป็นตัวอักขระขอม "อะระหัง" .. ด้านหลังบนสุดเป็นยันต์อุณาโลม ตรงกลางเป็นยันต์ดอกบัวบรรจุอักขระคาถาพระเจ้าห้าพระองค์ เป็นภาษาขอม "นะ โม พุท ธา ยะ"
.. องค์พระอรหังกลีบบัว เคลือบด้วยน้ำยาหนาบางแตกต่างกัน นำไปเผาไฟแรงสูงจนเนื้อเคลือบแข็งมาก ส่วนมากมีรานในผิวน้ำยาทุกองค์ .. มีทั้งแบบเคลือบและไม่เคลือบ องค์ที่ไม่เคลือบจะมีสีขาวและสีส้มอมชมพู ส่วนพระที่ทาเคลือบมีหลายสี เช่น เคลือบเหลือง เคลือบเขียว เคลือบฟ้า เป็นต้น และมีหลายเฉดทั้งอ่อนและเข้ม

.. สำหรับท่านที่มีความเคารพศรัทธาใน หลวงปู่ไข่ อินทสโร วัดเชิงเลน ไม่จำเป็นต้องขวนขวายหาแต่ของแพงๆเช่น พระปิดตาเนื้อผงคลุกรัก หรือเหรียญรูปเหมือนของท่าน ซึ่งมีราคาเป็นแสนเป็นล้านขึ้นไป แถมยังมีของเก๊ระบาดมากกว่าของแท้ ..แนะนำให้หันมาสะสมพระกลีบบัวอรหัง พุทธคุณไม่แตกต่าง แต่ราคาถูกกว่ากันมาก และยังพอหาสีที่ชอบและสภาพเหมาะสมราคาได้ไม่ยากนัก ... (เมื่อคราววัดบพิตรภิมุขวรวิหาร ( วัดเชิงเลน ) จัดตั้งมูลนิธิหลวงปู่ไข่ เพื่อสงเคราะห์ทุนการศึกษาสำหรับเด็กกำพร้า ในปี พ.ศ. ๒๕๔๒ .. สำหรับผู้บริจาคเงินร่วมทำบุญจำนวน 30,000 บาทขึ้นไปจะได้รับ "พระกลีบบัวอรหัง" เลี่ยมจับขอบทองเป็นการสมนาคุณจากทางวัด ๑ องค์)

.. หลวงปู่ไข่ อินทสโร ถึงแก่มรณภาพด้วยโรคชรา เมื่อ วันที่ ๖ มกราคม พ.ศ.๒๔๗๕ เวลา ๑๓.๒๕ น. รวมอายุได้ ๗๔ ปี พรรษา ๕๔ ..

.. องค์นี้เคลือบเขียว(ศิลาดล) น้ำยาเต็ม รานละเอียดบางๆใต้ผิวเคลือบมาตรฐาน โดยรวมสวยงามมาก รายละเอียดคมชัดลึก จะมีกระเทาะที่ขอบข้างเล็กน้อยเห็นมวลสารเนื้อใน (มองด้านหน้าเห็นน้อยกว่าด้านหลัง) เลี่ยมเข้าตลับแล้วไม่ค่อยเห็น .. นอกนั้นสมบูรณ์ไม่หักไม่ซ่อมครับ สภาพแบบนี้เริ่มหายากมากแล้วครับ..(กว้าง 1.8 ซม. สูง 2.8 ซม.) **ประกันความแท้และความพอใจหลังรับพระ**...bank(081)1416959 หรือ (087)0746821...Line ID.bank-baantonmai
........................................

**ท่านสามารถเข้าชมรายการที่ยังไม่ปิดประมูลได้อีกกว่า 1000 รายการ ทั้งหมด 22 หน้า โดยคลิ๊กที่ชื่อ B-P แล้วเลือกแถบที่3รายการตั้งประมูล...หากต้องการสอบถามรายละเอียดต่างๆเกี่ยวกับวัตถุมงคล หรือ ราคาปิดขั้นต่ำ หรือ สนใจพูดคุยต่อรองราคา หรือ แจ้งการโอนเงิน แจ้งเปลี่ยนที่อยู่จัดส่ง มีข้อสงสัยอื่นใด..สามารถติดต่อได้หลายช่องทาง โทรศัพท์-ไลน์-กล่องข้อความของเวปพระ(คลิ๊กที่ชื่อ B-P เลือกแถบที่2 ส่งข้อความ)**
ราคาเปิดประมูล500 บาท
ราคาปัจจุบัน2,000 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ500 บาท
วันเปิดประมูลพ. - 27 มี.ค. 2567 - 12:18.34
วันปิดประมูล อ. - 16 เม.ย. 2567 - 12:18.34 (18วัน 14ชั่วโมง 10นาที)
ผู้ตั้งประมูล
B-P (3258) 58.8.153.212
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 2,000 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ500 บาท
ยินดีต้อนรับ เข้าสู่การประมูล ที่ทันสมัยที่สุดในประเทศไทย
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
2,000 บาท อ. - 18 ก.ค. 2566 - 15:46.11
กำลังโหลด...
Top