เหรียญหลวงปู่ชอบ ฐานสโม รุ่นสร้างพระเจดีย์ ปี2518 เนื้อทองแดงผิวไฟสวยมากพร้อมบัตร - webpra

ประมูล หมวด:หลวงปู่ชอบ วัดป่าสัมมานุสรณ์ - หลวงปู่ศรีจันทร์ วัดเลยหลง – หลวงพ่อท่อน วัดศรีอภัยวัน - หลวงพ่อขันตี วัดป่าม่วงไข่

เหรียญหลวงปู่ชอบ ฐานสโม รุ่นสร้างพระเจดีย์ ปี2518 เนื้อทองแดงผิวไฟสวยมากพร้อมบัตร

เหรียญหลวงปู่ชอบ ฐานสโม รุ่นสร้างพระเจดีย์ ปี2518 เนื้อทองแดงผิวไฟสวยมากพร้อมบัตร เหรียญหลวงปู่ชอบ ฐานสโม รุ่นสร้างพระเจดีย์ ปี2518 เนื้อทองแดงผิวไฟสวยมากพร้อมบัตร

บัตรรับประกันพระแท้
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง เหรียญหลวงปู่ชอบ ฐานสโม รุ่นสร้างพระเจดีย์ ปี2518 เนื้อทองแดงผิวไฟสวยมากพร้อมบัตร
รายละเอียดเหรียญหลวงปู่ชอบ ฐานสโม รุ่นสร้างพระเจดีย์ ปี2518 เนื้อทองแดงผิวไฟสวยมากพร้อมบัตร จริงๆแล้ว เหรียญรุ่นนี้เป็นเนื้อทองแดงกะหลั่ยทองนะครับ แต่เหมือนว่าช่างทำได้ไม่ดี เก็บๆไปกะหลั่ยค่อยๆซีดจนเหลือแค่ทองแดง เป็นเหรียญกลมใหญ่ ขนาดเหรียญ 10 บาทจัดสร้างในยุคแรกๆของท่าน หลวงปู่สร้างพระไว้ค่อนข้างน้อย ทำให้ไม่เพียงพอกับความต้องการของเหล่าศิษย์ อย่างรุ่นนี้แม้จะมีการจัดสร้าง จำนวน 20000 เหรียญ แต่ก็มีออกมาให้เห็นในสนามน้อยมาก โดยเฉพาะพิมพ์หลังศาลาแทบจะเรียกได้ว่าไม่มีออกมาเลย ทำให้ค่านิยมพุ่งขึ้นไปหลักพันต้นๆ ขณะที่พิมพ์หลังเจดีย์ก็เปิดกันอยู่ที่หลักร้อยปลายๆ สภาพที่นำมาลงพระอย่างเดียวก็ 700 - 800 บาทแล้ว วันนี้จัดมาให้พร้อมบัตรรับรองพระแท้ราคาเบาๆครับ
***********************************************************************

เหรียญรุ่นสร้างเจดีย์ รูปทรงกลมรูปเหมือนหลวงปู่ครึ่งองค์หลังเป็นรูปเจดีย์ มีตอกโค๊ดรูปสามเหลี่ยม(รร.จอ.) ​
มีชนิดเนื้อโลหะเนื้อทองแดงกะไหล่ทอง จำนวน 20000 เหรียญ (เนื้อเดี่ยว) โดยแยกเป็น
- พิมพ์ด้านหลัง เจดีย์ 10000 เหรียญ
- พิมพ์ด้านหลัง โบสถ์ 10000 เหรียญ
......หลวงปู่ชอบ เมตตาอธิษฐานจิตเดี่ยว 1 วาระ และพิธีพุทธาภิเษกใหญ่อีก 1 วาระ

สักการะหลวงปู่ชอบ ฐานสโม พระอริยสงฆ์แห่ง วัดป่าสัมมานุสรณ์ (วัดเหนือ) บ้านโคกมน ตำบลผาน้อย อำเภอวังสะพุง จังหวัดเลย

อำเภอวังสะพุง นับว่าเป็นดินแดนเกจิอาจารย์ที่เลื่องชื่อ และ หลวงปู่ชอบ ฐานสโม เป็นหนึ่งในพระอริยสงฆ์ ที่ปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบ เป็นที่เคารพนับถือของพุทธศาสนิกชนมาตั้งแต่ท่านมีชีวิตอยู่ตลอดจนท่านมรณภาพละสังขารไปแล้ว

ประวัติย่อ หลวงปู่ชอบ ฐานสโม

1. ท่านเกิดที่บ้านโคกมน เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2444 ชื่อว่า บ่อ แก้วสุวรรณ มีพี่น้อง 4 คน ท่านเป็นลูกชายคนโต ที่มีนิสัยเด็ดเดี่ยวมาตั้งแต่เด็ก ว่านอนสอนง่าย ช่วยเหลืองานบ้าน พูดน้อย ไม่ชอบคลุกคลีกับเพื่อน มีใจเป็นบุญไม่ชอบล่าสัตว์ ต่อมาครอบครัวท่านย้ายมาอยู่ที่บ้านหนองบัวบาน ต.เชียงพิณ จ.อุดรธานี อยู่ได้ 3 ปี พ่อของท่านก็ถึงแก่กรรม ขณะที่ท่านอายุได้ 11 ปี ภาระหนักช่วยดูแลครอบครัวจึงอยู่กับท่าน

2. ท่านอายุได้ 14 ปี มีพระธุดงค์ ชื่อพระอาจารย์พา เป็นญาติท่านมาเยี่ยมโยมแม่ ท่านได้ไปปรนนิบัติรับใช้ พระอาจารย์พาถามเรื่องใด ท่านมักตอบว่า "ชอบครับ" พระอาจารย์พาจึงเรียกท่านว่า "เด็กชายชอบ" ชื่อของท่านจึงเปลี่ยนเป็น ชอบ มาตั้งแต่นั้น
3. ท่านได้บวชเป็นผ้าขาวถือศีล 8 ออกติดตามพระอาจารย์พาไป พ.ศ.2462 อายุ 19 ปี พระอาจารย์พาได้ขออนุญาตโยมแม่ให้บวชเป็นสามเณาที่วัดบ้านนาแก ต.นากลาง จ.อุดรธานี พระอาจารย์พาได้พาท่านไปพักกับหลวงปู่สิงห์ ขันตยาคโม
4. ท่านบวชเป็นสามเณรได้ 5 พรรษา อายุ 23 ปี พระอาจารย์พาได้พาท่านไปอุปสมบทเป็นพระภิกษุที่วัดสร้างโคก (วัดศรีธรรมาราม) จ.ยโสธร เมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2467 ได้รับฉายาว่า ฐานสโม ท่านถือธุดงค์วัตร 13 ข้อ ตั้งแต่พรรษาแรกที่บวช ใช้คำภาวนาพุทโธ จิตโลดโผน รู้เห็นสิ่งลึกลับได้ พ.ศ.2468 ท่านจำพรรษากับหลวงปู่เสาร์ กันตสีโล ที่วัดสุปัฏนาราม จ.อุบลราชธานี พ.ศ.2469 ท่านจำพรรษาที่วัดศรีมงคลเหนือ จ.มุกดาหาร หลังออกพรรษาหลวงปู่เสาร์มาชวนท่านเดินธุดงค์ข้ามไปฝั่งลาวลัดเลาะริมโขงไปภูเขาควาย เจอผีกองกอย มารบกวน กลับมาฝั่งไทยที่ อ.เชียงคาน จ.เลย ท่านได้แยกกับหลวงปู่เสาร์ที่บ้านท่าดีหมี โดยท่านจะกลับไปบ้านหนองบัวบาน เพื่ออนุเคราะห์โยมแม่ของท่าน
5. ปลายปี พ.ศ.2537 ท่านเริ่มป่วย มีไข้ปอดขึ้น ได้ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลศิริราชระหว่างทางที่จะมาละสังขารที่วัดท่านก็มรณภาพจากอาการน้ำท่วมปอด เป็นวันพระ แรม 8 ค่ำ ตรงกับวันที่ 8 มกราคม 2538 เวลา 11.38 น. รวมอายุได้ 14 ปี 71 พรรษา ตลอดมา ท่านเป็นผู้มักน้อยสันโดษ รักษาธุดงค์วัตรด้วยดีคลอด ชอบอยู่โดดเดี่ยวในป่าเขา เป็นที่รักของเทพเทวดา อินทร์พรหม พญานาค และมนุษย์ทั้งหลาย ถ้าท่านไม่ป่วยเป็นอัมพาตก็ยากที่สาธุชนจะได้กราบและทำบุญกับท่าน มีงานพระราชทานเพลิงศพท่าน ณ เมรุ วัดป่าสัมมานุสรณ์ เมื่อจันทร์ที่ 12 กุมภาพันธ๋ พ.ศ. 2539 เจดีย์นี้สร้างคลอบบริเวณเมรุที่เผาศพสรีระสังขารท่าน และได้บรรจุอัฐิธาตุของท่านไว้เมื่อวันที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2547
ราคาเปิดประมูล700 บาท
ราคาปัจจุบัน700 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ50 บาท
วันเปิดประมูลอา. - 31 มี.ค. 2567 - 21:42.32
วันปิดประมูล ส. - 20 เม.ย. 2567 - 21:42.32 (4วัน 6ชั่วโมง 17นาที)
ผู้ตั้งประมูล
เบอร์ติดต่อ 0826728836
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 700 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ50 บาท
ยินดีต้อนรับ เข้าสู่การประมูล ที่ทันสมัยที่สุดในประเทศไทย
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
ยังไม่มีผู้ประมูล
กำลังโหลด...
Top