**วัดใจ**เหรียญหลวงปู่สมชาย วัดเขาสุกิม ตำรวจรุ่น ๒๓ ชลบุรี สร้าง ปี ๒๕๔๕**สวยๆ - webpra

ประมูล หมวด:หลวงปู่คร่ำ วัดวังหว้า - หลวงพ่อคง วัดวังสรรพรส – หลวงปู่สมชาย วัดเขาสุกิม – หลวงปู่บัว วัดศรีบูรพาราม

**วัดใจ**เหรียญหลวงปู่สมชาย วัดเขาสุกิม ตำรวจรุ่น ๒๓ ชลบุรี สร้าง ปี ๒๕๔๕**สวยๆ

**วัดใจ**เหรียญหลวงปู่สมชาย วัดเขาสุกิม ตำรวจรุ่น ๒๓ ชลบุรี สร้าง ปี ๒๕๔๕**สวยๆ **วัดใจ**เหรียญหลวงปู่สมชาย วัดเขาสุกิม ตำรวจรุ่น ๒๓ ชลบุรี สร้าง ปี ๒๕๔๕**สวยๆ **วัดใจ**เหรียญหลวงปู่สมชาย วัดเขาสุกิม ตำรวจรุ่น ๒๓ ชลบุรี สร้าง ปี ๒๕๔๕**สวยๆ
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง **วัดใจ**เหรียญหลวงปู่สมชาย วัดเขาสุกิม ตำรวจรุ่น ๒๓ ชลบุรี สร้าง ปี ๒๕๔๕**สวยๆ
รายละเอียดเหรียญหลวงปู่สมชาย วัดเขาสุกิม ตำรวจรุ่น ๒๓ ชลบุรี สร้าง ปี ๒๕๔๕ เนื้ออัลปาก้า สวยๆ น่าบูชา สนใจหรือชอบเชิญบูชาครับ ยังมีอีกหลายรายการลองชมดูครับ ราคาเบาวัดใจทั้งนั้นครับ

หลวงพ่อสมชาย วัดเขาสุกิม จันทบุรี ท่านเป็นพระนักปฏิบัติกรรมฐานองค์สำคัญ ที่มีบทบาทในการเผยแผ่พระกรรมฐานสายหลวงปู่มั่น ไม่เพียงแต่ในภาคตะวันออก หลวงพ่อสมชาย ยังได้สร้างวัดสาขาทั้งในภาคเหนือและอีสานอีกจำนวนหลายสิบวัด หลวงพ่อสมชาย เป็นพระที่เก่งด้านปฏิบัติสอนกรรมฐาน นอกจากนี้ยังเป็นพระที่มีพลังจิตที่กล้าแข็ง เชื่อว่าท่านได้สำเร็จอภิญญาเช่นกัน สหธรรมมิกในปัจจุบันที่มีชื่อเสียงและนับถือหลวงพ่อสมชายมากที่สุด คือ ท่านพระเทพวิสุทธิ(กวี) วัดโสมนัสวิหาร ท่านมักจะจัดอบรมการปฏิบัติธรรมที่วัดเขาสุกิมอยู่เสมอ และนิมนต์หลวงพ่อสมชาย มาช่วยสอนผู้ปฏิบัติธรรม ถ้าใครที่ศึกษาธรรมะจะรู้จักเจ้าคุณวัดโสมนัส ท่านเป็นพระเก่งที่มีชื่อเสียงมากในปัจจุบันเรื่องการปฏิบัติกรรมฐาน ท่านเขียนหนังสือไว้หลายเล่มน่าสนใจครับ สำหรับหลวงพ่อสมชาย ในประวัติของท่าน บอกว่าท่านเคยนั่งสมาธิ จนร่างของท่านไปปรากฏอยู่อีกสถานที่หนึ่ง หลวงพ่อสมชาย ท่านเป็นผู้มีบารมีสูงมาก เพราะสามารถพัฒนาพื้นที่ว่างเปล่า ให้กลายเป็นวัดใหญ่ที่มีมูลค่าหลายร้อยล้าน หลวงพ่อสมชาย ท่านมรณภาพเมื่อปี 2540 อายุได้ 80 ปี

หลวงพ่อบรรพชาเมื่อวันที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2487 อายุ 19 ปี ณ อุโบสถวัดเหนือ อ.เมือง จ. ร้อยเอ็ด โดยมี ท่านเจ้าคุณพระโพธิญาณมุนี เจ้าคณะจังหวัดร้อยเอ็ด ธรรมยุต เป็นพระอุปัชฌาย์ ท่านได้ถวายตัวเป็น ลูกศิษย์หลวงปู่มั่น ภูริทัตตเถร เมื่อปลายปี พ.ศ.2487 ที่วัดป่าบ้านหนองผือ ตำบลนาใน อ.พรรณานิคม จ.สกลนคร จากนั้นท่านได้ทำการอุปสมบท ณ พัทธสีมา วัดศรีโพนเมือง จ.สกลนคร เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2489 โดยมี ท่านเจ้าคุณพระธรรมเจดีย์ (จูม พันธุโลเถร) เป็นพระอุปัชฌาย์ หลวงปู่ฝั้น อาจาโร เป็นกรรมวาจาจารย์ หลวงปู่กงมา จิรปุญโญ เป็นพระอนุสาวนาจารย์ ครูบาอาจารย์ที่กล่าวมา ทั้งหมดล้วนแต่เป็นลูกศิษย์ของหลวงปู่มั่นทั้งสิ้น โดยเฉพาะท่านเจ้าคุณพระธรรมเจดีย์นั้น เป็นพระอุปัชฌาย์ของ หลวงปู่ฝั้น อาจาโรอีกด้วย ดังนั้นจึงกล่าวได้ว่า หลวงพ่อสมชาย ฐิตวิริโย เป็นทั้งลูกศิษย์ หลานศิษย์และเหลนศิษย์ของ หลวงปู่มั่น ภายหลังจากอุปสมบทเป็นพระภิกษุแล้ว หลังจากประพฤติปฏิบัติธรรม จนซาบซึ้งในพระศาสนาพอสมควรแล้ว ท่านได้นำเอาธรรมะไปอบรมสั่ง สอนประชาชนในท้องถิ่นเดิมของท่าน จนปัจจุบันหันมานับถือพุทธศาสนาจนหมดสิ้น ภายหลังท่านได้ตั้งสำนักปฏิบัติธรรมบนเขา แล้วตั้งเป็นวัดชื่อว่า วัดเขาสุกิม อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี จนมีชื่อเสียงและเป็นที่เคารพนับถือทั่วไป ต่อมาท่านก็ได้รับพระราชทานสมณศักดิ์ที่ พระวิสุทธิญาณเถระ หลังจากนั้นท่านก็ได้มรณภาพในวันที่ 18 มิถุนายน 2548 เป็นพระเถระอีกรูปที่มีวัตรปฏิบัติดีงาม

ลองชมรายการอื่น ๆ เพิ่มเติมอีกนะครับ แล้วค่อยโอนทีเดียวก็ได้ครับ วัดใจเคาะเดียวแดงทุกรายการ
http://www.web-pra.com/AuctionReport/Items?username=MOMON
โอนเงินแล้วรบกวนโทรแจ้งหรือ Mail My Box เพื่อการจัดส่งที่รวดเร็ว หรือแจ้งเปลี่ยนแปลงที่อยู่ในการจัดส่งด้วยครับ
ขอบคุณมากครับ
ราคาเปิดประมูล80 บาท
ราคาปัจจุบัน100 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ20 บาท
วันเปิดประมูลจ. - 26 ก.ย. 2565 - 01:48.54
วันปิดประมูล จ. - 03 ต.ค. 2565 - 00:40.30 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
เบอร์ติดต่อ 0836336667
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 100 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ20 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
100 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) อา. - 02 ต.ค. 2565 - 23:40.30
กำลังโหลด...
Top