รูปหล่อหลวงพ่อเงิน บางคลาน ใต้ฐานเลข ๑ ออกวัดห้วยเขน เนื้อทองเหลืองเก่า ปลุกเสกพิธีใหญ่ปี 2525 - webpra

ประมูล หมวด:พระหล่อ-เหรียญหล่อ-พระปั๊มรูปเหมือน ก่อนปี 2520

รูปหล่อหลวงพ่อเงิน บางคลาน ใต้ฐานเลข ๑ ออกวัดห้วยเขน เนื้อทองเหลืองเก่า ปลุกเสกพิธีใหญ่ปี 2525

รูปหล่อหลวงพ่อเงิน บางคลาน ใต้ฐานเลข ๑ ออกวัดห้วยเขน เนื้อทองเหลืองเก่า ปลุกเสกพิธีใหญ่ปี 2525 รูปหล่อหลวงพ่อเงิน บางคลาน ใต้ฐานเลข ๑ ออกวัดห้วยเขน เนื้อทองเหลืองเก่า ปลุกเสกพิธีใหญ่ปี 2525 รูปหล่อหลวงพ่อเงิน บางคลาน ใต้ฐานเลข ๑ ออกวัดห้วยเขน เนื้อทองเหลืองเก่า ปลุกเสกพิธีใหญ่ปี 2525
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง รูปหล่อหลวงพ่อเงิน บางคลาน ใต้ฐานเลข ๑ ออกวัดห้วยเขน เนื้อทองเหลืองเก่า ปลุกเสกพิธีใหญ่ปี 2525
รายละเอียดรูปเหมือนหลวงพ่อเงิน บางคลาน ก้นเลข ๑ ออกวัดห้วยเขน จ.พิจิตร พิมพ์สวยชัด เนื้อทองเหลืองเก่า ปี 2525 ใต้ฐานเลข ๑ ลักษณะพิมพ์สวยครับ น่าสะสม มีกันหรือยังครับ

วัดห้วยเขน ตั้งอยู่ใน อ.บางมูลนาก จ.พิจิตร แต่ก่อนวัดแห่งนี้ไม่เป็นที่รู้จักของคนในวงการพระเครื่อง จนกระทั่งเมื่อประมาณ 20 ปีที่ผ่านมา มีการพบพระเครื่องเนื้อดินขนาดเล็กจำนวนหนึ่ง ใต้ฐานพระประธานในพระอุโบสถ ซึ่งจากการสืบค้น และได้รับการยืนยันเป็นที่แน่นอนว่าเป็นพระเครื่องที่ "หลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน" สร้างไว้

หากสืบประวัติย้อนกลับไปที่มีการจดบันทึก และจากปากคำของชาวบ้านละแวกนั้น จึงทราบว่าเมื่อปี 2457 "พระครูล้อม" เจ้าอาวาสวัดห้วยเขน ในสมัยนั้นได้ดำริจัดสร้างพระอุโบสถ โดยเดินทางไปขอบารมี หลวงพ่อเงินพุทธโชติ ถึงที่วัดบางคลาน ให้ช่วยสงเคราะห์เป็นแม่งาน ซึ่งจากการบันทึกของวัดห้วยเขน ระบุว่า ในครั้งนั้นพระครูล้อมได้เดินทางจากวัดห้วยเขนไปวัดบางคลาน โดยการเดินเท้า

หลวงพ่อเงินท่านได้รับปากว่าจะไป ช่วยงานก่อสร้างพระอุโบสถวัดห้วยเขนให้แล้วเสร็จ ในครั้งนั้นกล่าวกันว่า หลวงพ่อเงิน พุทธโชติ ได้เดินทางจากวัดบางคลานไปยังวัดห้วยเขน ด้วยช้างเป็นระยะทางกว่า 20 กิโลเมตร ซึ่งก่อนการเดินทาง ท่านได้สร้างพระเครื่องเนื้อดินเผา ขนาดเล็ก และนำรูปถ่ายขาวดำอัดกระจกโดยมีตัวอักษรระบุไว้ "แจกไว้บูชาเพื่อสร้างโบสถ์วัดห้วยเขน (๑) บาท" ซึ่งภาพดังกล่าวก็ยังอยู่ที่ท่านเจ้าอาวาสรูปปัจจุบัน

การสร้างโบสถ์วัดห้วยเขน ในครั้งนั้นเริ่มสร้างเมื่อปี 2457 แล้วเสร็จเมื่อปี 2460 ใช้เวลาสร้างทั้งหมด 3 ปี ซึ่งตลอด 3 ปีนั้น หลวงพ่อเงินได้พักจำพรรษาอยู่ที่วัดห้วยเขนโดยตลอด

รูปหล่อหลวงพ่อเงิน บางคลาน ใต้ฐานเลข ๑ ออกวัดห้วยเขน เนื้อทองเหลืองเก่า ปลุกเสกพิธีใหญ่ปี 2525 โดยเกจิดังในยุคนั้น องค์นี้สวยและหายาก พระหลวงพ่อเงินวัดบางคลาน ทุกรุ่น แม้ว่าจะเป็นพระสร้างใหม่...วัดไหนก็ตาม...ล้วนเอกอุด้วยประสบการณ์ ดีทางด้านคงกระพันชาตรี แคล้วคลาดจากภัยทั้งปวง เมตตามหานิยม โชคลาภ และค้าขายดีมาก ผู้ที่ศรัทธาหลวงพ่อเงินต่างประจักกันทั่วหน้า

หลวงพ่อเงินบางคลาน ทุกรุ่นประสบการณ์ดีทางด้านคงกระพันชาตรี แคล้วคลาดจากภัยทั้งปวงเมตตามหานิยม โชคลาภ และค้าขายดีมาก วัดห้วยเขน เป็นอีกหนึ่งวัด ที่ผู้มีพลังศรัทธาต่อหลวงพ่อเงิน ต้องการที่จะมีไว้ในครอบครอง ผู้ที่ศรัทธาหลวงพ่อเงินต่างประจักษ์กันทั่วหน้า
ราคาเปิดประมูล300 บาท
ราคาปัจจุบัน500 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ50 บาท
วันเปิดประมูลพฤ. - 17 พ.ค. 2555 - 00:51.04
วันปิดประมูล ศ. - 18 พ.ค. 2555 - 02:53.28 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 500 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ50 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
500 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) พฤ. - 17 พ.ค. 2555 - 02:53.28
กำลังโหลด...
Top