รูปเหมือนปั๊มหลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน ออกวัดบึงนารางพร้อมตอกโค๊ดครับ - webpra

ประมูล หมวด:พระหล่อ-เหรียญหล่อ-พระปั๊มรูปเหมือน ก่อนปี 2520

รูปเหมือนปั๊มหลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน ออกวัดบึงนารางพร้อมตอกโค๊ดครับ

รูปเหมือนปั๊มหลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน ออกวัดบึงนารางพร้อมตอกโค๊ดครับ รูปเหมือนปั๊มหลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน ออกวัดบึงนารางพร้อมตอกโค๊ดครับ รูปเหมือนปั๊มหลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน ออกวัดบึงนารางพร้อมตอกโค๊ดครับ
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง รูปเหมือนปั๊มหลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน ออกวัดบึงนารางพร้อมตอกโค๊ดครับ
รายละเอียดรูปเหมือนปั๊มหลวงพ่อเงินวัดบึงนารางพุทธาภิเษกปี ๑๕

หลวงพ่อเงิน เกิดเมื่อปี พ.ศ. 2351
ในสมัยรัชกาลที่ 1 ที่บ้านบางคลาน จ.พิจิตร เมื่อท่านเยาว์วัยศึกษาเล่าเรียนที่วัดตองปุ (วัดชนะสงคราม) ที่กรุงเทพมหานคร พออายุครบบวชก็อุปสมบทเป็นพระภิกษุ ได้รับฉายา "พุทธโชติ" ศึกษาร่ำเรียนพระธรรมวินัยและวิปัสสนากรรมฐานที่วัดชนะสงคราม และถวายตัวเป็นศิษย์ท่านเจ้าประคุณสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) วัดระฆังโฆสิตาราม จากนั้นกลับไปจำพรรษาที่วัดคงคาราม บ้านบางคลาน ต่อมาออกธุดงค์มายังหมู่บ้านวังตะโก และได้หักกิ่งโพธิ์ 3 กิ่ง ปักลงตรงบริเวณป่าตะโก แล้วอธิษฐานจิตว่า "ถ้าข้าพเจ้าได้มาสร้างวัด ณ สถานที่แห่งนี้ ถ้ามีความเจริญรุ่งเรืองต่อไปในอนาคตข้างหน้า ขอให้กิ่งโพธิ์ทั้ง 3 กิ่ง จงเจริญงอกงามตามไปด้วย" ซึ่งก็เป็นไปตามคำอธิษฐาน ท่านได้สร้างกุฏิ วิหารอุโบสถ และเสนาสนะต่างๆ ภาย ในวัดจนสมบูรณ์ครบถ้วน ให้ชื่อว่าวัดวังตะโกหรือวัดบางคลาน ต่อมาเปลี่ยนเป็น"วัดหิรัญญาราม" หลวงพ่อเงิน ได้อนุญาตให้จัดสร้างวัตถุมงคลดังกล่าวขึ้น เพื่อเป็นอนุสรณ์และเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจของบรรดาลูกศิษย์ลูกหาและผู้เคารพศรัทธาเมื่อท่านล่วงลับไปแล้ว ให้แวะเวียนมากราบนมัสการและช่วยกันดูแลวัดบางคลานอย่างสม่ำเสมอจนมีความรุ่งเรืองมาถึงทุกวันนี้...

หลวงพ่อเงินท่านมรณะภาพในปี พ.ศ. 2462 สิริอายุ 111 ปี พรรษา 90 จากนั้น จนมาถึงปัจจุบัน ก็ยังมีการจัดสร้างวัตถุมงคลหลวงพ่อเงินเรื่อยมา ซึ่งทุกรุ่นก็ล้วนทรงอานุภาพและเป็นที่นิยมสะสมทั้งสิ้นด้วยบารมีของหลวงพ่อเงิน โดยเฉพาะรุ่นที่สร้างเมื่อปี พ.ศ.2515 ซึ่งประกอบพิธีเททองที่วัดสุทัศนเทพวรารามและพุทธาภิเษกที่วัดบางคลาน (วัดหิรัญญาราม) จ.พิจิตร
ในการพุทธาภิเษกที่วัดบางคลานในปี 2515อุโบสถวัดบางคลานยังก่อสร้างไม่เสร็จหลังคายังไม่มี ได้เกิดปรากฏการณพระราหูอมพระจันทร์หรือจันทรุปราคาและเกิดเหตุการณ์อีกหลายอย่างจนทำให้ หลวงพ่อเงิน ปี 15 จำหน่ายจ่ายแจกหมดอย่างรวดเร็ว และราคาขยับขึ้นอยู่ตลอดเวลาจนบัดนี้ สำหรับ

หลวงพ่อเงิน บางคลาน ปี 15 นั้นได้ถูกจัดสร้างขึ้นในจังหวัดพิจิตรอีกหลายวัดเนื่องจากชาวพิจิตรนั้นศรัทธาหลวงพ่อเงินเป็นอย่างมาก... "" วัดบึงนารางก็เป็นอีกวัดหนึ่งที่สร้างหลวงพ่อเงิน บางคลาน ปี 15 เช่นกัน หลวงพ่อเงิน บางคลาน ปี 15 ราคาไปหลายหมื่นบาทแล้ว หลวงพ่อเงิน บางคลาน ปี 15 ออกวัดบึงนาราง ก็เป็นอีกวัดหนึ่งที่ร่วมปลุกเสกในพิธีปี15 ของวัดบางคลานพุทธคุณเหมือนหลวงพ่อเงินวัดบางคลานปี15 ทุกประการ
ตอนนี้หลวงพ่อเงิน15 วัดบางคลานราคาติดเพดานบนไปแล้วลองหันมาเก็บพระร่วมพิธีดูครับราคายังถูกกว่า เก็บไว้มีแต่กำไร ขึ้นคอได้สบายใจ เป็นทางเลือกอีกทางหนึ่ง

พิธีเดียวกับหลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน ปี 2515ได้แก่
-หลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน ปี 2515 ออกวัดท้ายน้ำ
-หลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน ปี 2515 ออกวัดวังจิก
-หลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน ปี 2515 ออกวัดหอไกร
-หลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน ปี 2515 ออกวัดบึงนาราง
-หลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน ปี 2515 ออกวัดวังกระทึง
-หลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน ปี 2515 ออกวัดมูลเหล็ก
ราคาเปิดประมูล900 บาท
ราคาปัจจุบัน1,000 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ100 บาท
วันเปิดประมูลศ. - 18 พ.ค. 2555 - 11:26.55
วันปิดประมูล ส. - 19 พ.ค. 2555 - 12:57.32 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 1,000 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
ราคาประมูลด่วน2,000 บาท
เพิ่มครั้งละ100 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
1,000 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) ศ. - 18 พ.ค. 2555 - 12:57.32
กำลังโหลด...
Top