พระแม่ธรณี หน้าตัก 5 นิ้ว รุ่นโชคลาภมหาเศรษฐี ปี 2546 หลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ จังหวัดสุรินทร์ - webpra

ประมูล หมวด:หลวงปู่ดุลย์ วัดบูรพาราม - หลวงปู่สาม วัดป่าไตรวิเวก - หลวงปู่หงษ์ วัดเพชรบุรี - หลวงปู่เจียม วัดอินทราสุการาม

พระแม่ธรณี หน้าตัก 5 นิ้ว รุ่นโชคลาภมหาเศรษฐี ปี 2546 หลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ จังหวัดสุรินทร์

พระแม่ธรณี หน้าตัก 5 นิ้ว รุ่นโชคลาภมหาเศรษฐี ปี 2546 หลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ จังหวัดสุรินทร์ พระแม่ธรณี หน้าตัก 5 นิ้ว รุ่นโชคลาภมหาเศรษฐี ปี 2546 หลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ จังหวัดสุรินทร์ พระแม่ธรณี หน้าตัก 5 นิ้ว รุ่นโชคลาภมหาเศรษฐี ปี 2546 หลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ จังหวัดสุรินทร์ พระแม่ธรณี หน้าตัก 5 นิ้ว รุ่นโชคลาภมหาเศรษฐี ปี 2546 หลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ จังหวัดสุรินทร์ พระแม่ธรณี หน้าตัก 5 นิ้ว รุ่นโชคลาภมหาเศรษฐี ปี 2546 หลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ จังหวัดสุรินทร์
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง พระแม่ธรณี หน้าตัก 5 นิ้ว รุ่นโชคลาภมหาเศรษฐี ปี 2546 หลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ จังหวัดสุรินทร์
รายละเอียด***** ค่าบูชา 8,500 บาท *****

### พระแม่ธรณีขนาดบูชาองค์นี้ ขนาดหน้าตัก 5 นิ้ว สูงประมาณเกือบ 11 นิ้ว โค๊ตเลขไทย "๘๔" ถือเป็นการสร้างพระแม่ธรณีในช่วงแรกๆ อีกสายของศิษยานุศิษย์หลวงปู่หงษ์เพื่อช่วยหลวงปู่ซ่อมแซมฝายกั้นน้ำ หลวงปู่เมตตาอธิษฐานจิตปลุกเสกให้เป็นอย่างดี ตามวิธีอธิษฐานจิตของท่านที่จะเชิญครูอาจารย์เจ้าของวิชาหรือวัตถุมงคลมาทำให้ อาทิพระบูชาชุดพระแม่ธรณี องค์นี้ ตะกรุด 3 ดอกที่ฝังเดิมจะหายไปหนึ่ง ผมจึงสละตะกรุดที่หวงแหนมากเพราะมีเพียงดอกเดียว คือ "ตะกรุดใบลานพระแม่ธรณีหนุนแผ่นดิน" ที่หลวงปู่หงษ์เสกบรรจุไว้แทน โดยมีสีผึ้งของหลวงปู่เป็นตัวยึด ปัจจุบันสีผึ้งก็แห้งไปตามสภาพ แต่ยังสามารถอาราธนานำออกมาบูชาติดตัวในยามขับขันได้ครับ คือยามประสบอุทกภัย ไปในทะเล หรือติดตัวป้องกันสรรพโรคสรรพภัยสมตามดำริทุกอย่าง ขอเพียงให้มีศีล 5 ตามที่หลวงปู่สอน รับรองความศรัทธาที่มีไม่สูญเปล่าอย่างแน่นอน ทางศิษย์ใกล้ชิดได้จัดทำขึ้นช่วงปี 2554 ตามดำริหลวงปู่ เรียกันว่า ***ตะกรุดพระธรณีหนุนแผ่นดิน (ตะกรุดลอยน้ำ) มี 2 แบบ คือ แบบที่ทำจากใบลาน และ แบบที่ทำจากตะกั่วเมื่อสร้างเสร็จจึงนำมาถวายหลวงปู่อธิษฐานจิตปลุกเสก แบบใบลานจะสร้างน้อยกว่าแบบตะกั่ว และสร้างขึ้นมาก่อนตามดำริหลวงปู่ในครั้งแรก ต่อมาจึงปรับตามดำริอีกครั้งเพราะเป็นไปตามที่หลวงปู่คำนึงถึงความคงทน ตะกรุดวิเศษนี้ พระแม่ธรณีท่านได้บอกหลวงปู่ว่า วันนี้จะมาบอกพระยันต์วิเศษอีก 1 ยันต์ สำหรับกันภัยพิบัติ กันโรคระบาด และกันภัยทางน้ำ หรือโรคที่เกิดทางน้ำ และภัยอันตรายต่าง ๆ 108 ชนิด ***ท่านผู้ได้บูชาพระแม่ธรณีขนาดบูชา จึงเท่ากับว่าได้ของมงคล 2 รุ่นไปพร้อมกัน ซึ่งปัจจุบันของทันหลวงปู่ได้กลายเป็นตำนานต้นฉบับให้มีการสร้างย้อนยุควัตถุมงคลต่าง ๆ ไปตามสัจธรรมแห่งบารมี โดยเฉพาะปากกาและตะกรุดที่เสกโดยหลวงปู่มีค่านิยมเช่าหากันในราคาที่สูงมาก ***ใครที่บูชาพระแม่ธรณี ยังมอบลูกอมปฐวีธาตุ องค์แทนธาตุแห่งพระแม่ธรณีให้เป็นพิเศษอีก 1 องค์ ถือเป็นรุ่นสองที่จัดสร้างถวายหลวงปู่ ทุกอย่างอยู่ภายใต้ดำริหลวงปู่และการประกอบพิธีอธิษฐานจิตอัญเชิญครูอาจารย์ประจุธาตุ 4 อย่างเข้มขลัง หลวงปู่จะคอยตรวจดูความพร้อมในส่วนต่างๆของพิธี เช่น การสุมไฟแกลบแบบโบราณ จนเสร็จพิธี ไม่มีสุกเอาเผากิน ###

ในปี พ.ศ.2546 หลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ ต.ทุ่งสามน อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ ท่านได้อนุญาตให้จัดสร้างวัตถุมงคล รุ่นโชคลาภมหาเศรษฐี ขึ้นเพื่อหารายได้ซ่อมแซมฝายกั้นน้ำของหลวงปู่หงษ์ซึ่งพังมาได้ 3 ปีแล้ว โดยหลวงปู่หงษ์ท่านได้เมตตาอธิษฐานจิตปลุกเสกเมื่อวันที่ 13 ก.ค. 2546

สำหรับเรื่องของตะกรุดใบลาน หลวงปู่หงษ์ใด้ให้ศิษย์จัดสร้าง ตะกรุด "แม่พระธรณีหนุนแผ่นดิน" ด้วยเห็นว่าภัยพิบัติทางน้ำจะรุนแรงยิ่งไปกว่านี้ แม่พระธรณีประทานยันต์วิเศษให้หลวงปู่หงษ์ และหลวงปู่ได้มอบให้ เสกสรรค์จารยันต์ขึ้นพุทธาภิเษก ยันต์แม่พระธรณีหนุนแผ่นดินมีอานุภาพพิเศษประการหนึ่งคือผู้สวมตะกรุดจะลอยน้ำไม่จมน้ำเหมือนเป็ด เมื่อเกิดภัยพิบัติจะพ้นอันตรายทางอุทกภัย และยังกันโรคระบาดได้อีกด้วย อานุภาพคุ้มครองอื่นๆ ขับคุณไสยมนต์ดำ เมตตาก็เข้มขลังดุจเดิม

หลวงปู่ใด้เรียกอริยมุนีเข้าพบและใด้บอกว่าสมเด็จพระแม่ธรณีใด้มานิมิตร บอกพระยันต์วิเศษ กันโรค กันภัย กันน้ำท่วม (ยันพระแม่ธรณีหนุนแผ่นดิน) โดยท่านบอกว่า ให้พกติดตัวอย่าให้หาย ถ้าน้ำท่วม จะลอยเหมือนลูกโป่ง หรือลอยเหมือนเป็ด แต่จะใช้ใด้เฉพาะคนที่รักษาศีล และเร่งภาวนาให้มากๆ โดยการลอยบนน้ำน่าจะเกิดจากอานุภาพของเทวดา เพราะเรารักษาศีลใด้ และยังบอกอีกว่าถ้าน้ำท่วมใหญ่จริงๆ อาจจะสามารถอดอาหารใด้ตั้ง 3 เดือนด้วยอานุภาพของเทวดา โดยตะกรุดจะใช้แผ่นอะไรทำใด้ ผ้าก็ใด้ หรือไบใม้ก้ใด้ แต่ท่านบอกว่าถ้าใด้ไบลาน จะขลังมาก ก็เลยจะทำเป็นตะกรุดใบลาน หุ้มเงิน อุดผงวิเศษ ถ้าทำเสร็จ จะแจ้งให้ทราบอีกที

ต่อมาหลวงปู่ใด้เรียกอริยมุนีไปพบ และสอบถามการทำตะกรุด ว่าไปถึงใหนแล้ว และเน้นให้ใช้ แผ่นโลหะที่ทนทานทำ ท่านบอกว่า จะใด้ทน เวลาโดนน้ำจะใด้ใม่เสียเร็ว และบอกว่าคนมีศีลเท่านั้นและภาวนามากๆๆ ที่จะใช้ใด้ผลยามเกิดเหตุคับขัน ภ้าใม่รักษาศีลเทวดาก็ใม่ช่วย ท่านบอกว่า นะเมติ ภาวนาไปทั้งวันดีมากภาวนาให้เคยชิน

ที่มา เฟสบุ๊คหลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ
ราคาเปิดประมูล8,450 บาท
ราคาปัจจุบัน8,500 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ50 บาท
วันเปิดประมูลส. - 26 พ.ย. 2565 - 21:37.54
วันปิดประมูล จ. - 28 พ.ย. 2565 - 23:33.13 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 8,500 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ50 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
bb2526bb (10) (-1) 125.25.9.65
8,500 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) จ. - 28 พ.ย. 2565 - 22:33.13
กำลังโหลด...
Top