เหรียญเล็กหน้าใหญ่ หลวงปู่หมุน วัดบ้านจาน ปี 2543 เลี่ยมทอง - webpra

ประมูล หมวด:หลวงปู่หมุน วัดบ้านจาน - หลวงพ่อมุม วัดปราสาทเยอร์เหนือ

เหรียญเล็กหน้าใหญ่ หลวงปู่หมุน วัดบ้านจาน ปี 2543 เลี่ยมทอง

เหรียญเล็กหน้าใหญ่ หลวงปู่หมุน วัดบ้านจาน ปี 2543 เลี่ยมทอง เหรียญเล็กหน้าใหญ่ หลวงปู่หมุน วัดบ้านจาน ปี 2543 เลี่ยมทอง เหรียญเล็กหน้าใหญ่ หลวงปู่หมุน วัดบ้านจาน ปี 2543 เลี่ยมทอง เหรียญเล็กหน้าใหญ่ หลวงปู่หมุน วัดบ้านจาน ปี 2543 เลี่ยมทอง
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง เหรียญเล็กหน้าใหญ่ หลวงปู่หมุน วัดบ้านจาน ปี 2543 เลี่ยมทอง
รายละเอียด***** ค่าบูชา 18,000 บาท *****

### เป็นเหรียญยุคต้นปีนักษัตรมังกรทอง สภาพค่อนข้างสมบูรณ์ จมูกเป็นรอยทับเหรียญธรรมชาติเวลาตัดพิมพ์ (สังเกตสันจมูกเป็นสีผิวเดียวกันกับผิวองค์พระ) อักขระพระยันต์ตัวเลขตัวหนังสือชัดคม กระทบแดดยังวิ้งขึ้นรุ้งเหมือนเดิมครับ เลี่ยมกรอบทองแท้รักษาผิวมาตั้งแต่ต้น ของเก็บส่วนตัวไม่เคยแขวนติดตัว นำมาแบ่งให้บูชากันตามโอกาสแม้ราคาทองปัจจุบันราคาไปไกลมากแล้ว ###

บูชาครู

เหรียญหลวงปู่หมุน หลังยันต์พระพุทธเจ้า 5 พระองค์ ปี 2543 หรือที่นิยมเรียกกันเป็นสากลว่า เหรียญเล็กหน้าใหญ่ หลวงปู่หมุน วัดบ้านจาน ปี 2543 มีจำนวนการสร้างทั้งหมด 4 เนื้อ คือ เนื้อทองคำ , เงิน , กะไหล่ทอง และทองแดง บางเหรียญมีโค๊ต บางเหรียญไม่มีโค๊ต แต่ทุกเหรียญเข้าพิธีปลุกเสกเหมือนกันหมด เหรียญชุดนี้เสมือนกับเหรียญแจกทานไม่มีการจำหน่ายที่วัด หลวงปู่หมุนและพระอาจารย์จ่อย (หลวงพ่ออุดมทรัพย์) ได้ทำการแจกให้กับผู้ที่มาร่วมทำบุญในขณะนั้น ที่เหลืออีกส่วนหนึ่งก็นำไปฝังใต้ฐานพระบูชาภายหลังจากหลวงปู่ละสังขารเพื่อให้เกิดความเป็นศิริมงคลยิ่งขึ้น ทั้งผู้สร้างถวายยังได้นำไปแจกกับคนที่รู้จัก เพราะทำมาเป็นการกุศลน้อมถวายเผยแพร่บารมีหลวงปู่ ถือเป็นอีกหนึ่งเหรียญในทำเนียบที่มีประสบการณ์และเป็นที่นิยมอย่างกว้างขวาง ทั้งยังพุทธาภิเษกในพิธีรวยทันใจ

*** พระอริยเถราจารย์ 5 แผ่นดิน หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล ***

กำเนิด : วันพฤหัสบดีที่ 15 เมษายน พ.ศ. 2437 (เดือน 5 นักกษัตรปีชวด) ณ บ้านจาน อ.กันทรารมย์ จังหวัดศรีสะเกษ
ละสังขาร : วันอังคารที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2546 บนกุฏิวัดบ้านจาน สิริอายุ 109 ปี 86 พรรษา

"เทวดาใส่บาตร"
หลวงปู่หมุน ท่านเคยปรารภ เรื่องการธุดงค์ของท่านว่า ในบางครั้งที่ธุดงค์ในป่าในเขาที่ทุรกันดารห่างไกลความเจริญ อีกทั้งป่าในสมัยก่อนยังมีความอุดมสมบูรณ์ชุกชุมไปด้วยสัตว์ป่าดุร้าย แต่ด้วยวิชาอาคมและฌานสมาบัติจึงสามารถฝ่าฟันอุปสรรคนานัปการได้ แต่ทว่าขาดแคลนในภัตตาหารซึ่งมีอยู่บ่อยครั้ง หลวงปู่ท่านจะอธิษฐานขอบารมีบุญกุศลที่สะสมมาในอดีตชาติ ใช้บาตรแขวนไว้ที่ต้นไม้ใหญ่ เจริญภาวนาเจริญรอยตามพระมหากัจจายนะเถระ สาวกผู้เลิศในลาภสักการะและโภคทรัพย์ของพระผู้มีพระภาคเจ้า พอเวลาผ่านไป ครู่ใหญ่ หลวงปู่จึงเก็บบาตรที่แขวนไว้มาตรวจดู ปรากฎว่ามีข้าวสารสวยอยู่เม็ดเดียว ขนาประมาณปลายองคุลีได้ ท่านได้นำมาฉันเพื่อประทังความหิว แต่ทว่าเม็ดข้าวเม็ดเดียวที่ท่านฉันบริโภคนั้น กับบังเกิดความอิ่มไปตลอดทั้งวัน ซึ่งหลวงปู่เล่าว่ามีเทวดานำมาให้

"หลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ นับถือเป็นอาจารย์"
หลวงปู่หงษ์ ได้พบหลวงปู่หมุนครั้งแรก ที่วัดป่าหนองหล่ม จังหวัดสระแก้ว ในพิธีปลุกเสกพระเมื่อต้นปี 42 ในครั้งนั้น หลวงปู่หงษ์ได้เข้าไปกราบที่ฝ่าเท้าของหลวงปู่หมุน ด้วยความศรัทธายิ่ง หลวงปู่หงษ์ท่านบอกกับลูกศิษย์ของท่านว่า หลวงปู่หมุน เป็นพระที่ศักดิ์สิทธิ์มาก และหลวงปู่หงษ์ก็ไม่กล้าเข้าร่วมอธิษฐานจิตปลุกเสกพร้อมกับหลวงปู่หมุน จากนั้นประมาณต้นเดือนธันวาคม หลวงปู่หงษ์ได้เข้ามากราบนมัสการหลวงปู่หมุน และยังได้รับการเป่ากระหม่อมและเจิมหน้าผากหลวงปู่หมุนอีกด้วย และเมื่อพิธีพุทธาภิเษกที่วัดท่าหลวง พิจิตร พระอาจารย์ตั๊ว วัดซับลำไย ได้เข้าไปกราบหลวงปู่หงษ์ เพื่อขอให้ท่านได้เป่ากระหม่อมให้ ปรากฎว่า หลวงปู่หงษ์ท่านไม่ยอมเป่ากระหม่อมให้พระอาจารย์ตั๊ว เพราะเหตุว่าหลวงปู่หมุนท่านเคยเป่าให้มาก่อน หลวงปู่หงษ์จึงไม่ยอมเป่าทับครูบาอาจารย์ และบอกอีกว่า เราเป็นศิษย์อาจารย์เดียวกัน

"เมตตาบารมี"
หลวงปู่หมุน แม้จะอยู่ท่ามกลางกลุ่มที่ถูกมองว่าผิดกฎหมาย ก็ปลอดภัย มีอาหารบริโภคอุดมสมบูรณ์และเป็นที่รัก เมื่อกลับมาอยู่วัดพวกเขาเหล่านั้นก็มาเยือนอย่างมิขาดสาย สถานการณ์ที่เกิดขึ้นและรอดมาได้ ร่ำลือกันว่า หลวงปู่หมุนมีคาถาอาคมเข้มขลัง ในด้าน โชคลาภ เมตตามหานิยม แคล้วคลาด...ฯลฯ หากมีใครถามในเรื่องนี้หลวงปู่หมุนจะไม่ตอบ เพียงบอกว่า...เราไม่คิดร้ายต่อเขา เขาก็ไม่คิดอาฆาตบาดหมางเรา...(สั้นๆแต่เป็นปริศนาธรรมให้นำมาคิด...)

"ฝรัั่งงง (กล้องแตก)"
หลวงปู่หมุน...ธุดงค์ไปแทบจะทั่วทุกถิ่นเป็นเวลากว่าครึ่งศตวรรษ จนเข้าปี 2517 อายุ 80 จึงกลับ มาจำพรรษาที่วัดบ้านจาน ชาวบ้านต่างดีอกดีใจต่อปฏิปทาอาจาริยวัตร จึงได้นิมนต์เป็นเจ้าอาวาส ช่วงที่อยู่วัดบ้านจานในปัจฉิมวัย มักมี เหตุการณ์ต่างๆเกิดขึ้นให้เล่าขานว่าปาฏิหาริย์ อย่างเมื่อสิงหาคมปี 2542 ชาวต่างประเทศกลุ่มหนึ่งผ่านเข้ามาเที่ยวที่วัด เจอหลวงปู่ฯกำลัง ฉันข้าวด้วยมือเปล่า จึงจะถ่ายรูป ซึ่งท่านโบกมือห้าม บอกว่าไม่เหมาะ....ไว้ให้แล้วเสร็จก่อนค่อยถ่ายภาพ แต่พวกเขาไม่เข้าใจ...พอกดชัตเตอร์เท่านั้น ปรากฏว่ากล้องเสีย ไม่สามารถบันทึกภาพได้ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พวกเขาพิศวงมาก และเมื่อเข้าใจก็เกิดความเลื่อมใส จึงถวายเงิน ท่านรับมาแล้วคืนให้พร้อมบอกว่า...ข้าบ่ได่มาหากิน เอาเงินเจ่าคืนไป๋

"กุฏิสะเทือน"
ระยะเวลาแรกๆ ที่กลับมาอยู่วัดบ้านจาน หลวงปู่หมุนมิได้ให้สร้างเครื่องรางของขลังแต่อย่างใด หากใครอยากได้ของดีไปขอท่านก็จะคายคำหมาก จากปากให้ ซึ่งหลายรายมีประสบการณ์ในทางดีมีมงคล กระทั่งช่วงปลายชีวิต หลวงปุหมุนจึงได้สร้างเครื่องรางขึ้นมาเป็นรุ่นแรกและปลุกเสกเอง คืนหนึ่ง ขณะนั่งบริกรรมอยู่รูปเดียวกลางดึก ปรากฏว่าสุนัขเห่าหอนอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน จนใครๆไม่กล้าออกจากบ้าน รุ่งเช้าพระในวัดถามถึงเหตุการณ์ หลวงปู่หมุนตอบเป็นปริศนาธรรม ว่า
“...นายผีเขามาพาพวกผีป่าทั้งหลายมาฉีดยา...” (นายผีคือท้าวเวสสุวรรณ ฉีดยาคือขอส่วนบุญ) อีกคืนปลุกเสกต่อตกดึก กุฏิหลวงปู่สั่นสะเทือนเหมือนแผ่นดินไหว รุ่งเช้าหลวงปู่หมุนเล่าว่า “ครูบาอาจารย์มาช่วยกันปลุกเสกให้จนกุฏิสั่น” จากนั้นจึงยกมือไหว้ครูแล้วบอก...ขลังพอแล้ว เดี๋ยวกุฏิจะพัง

"เรื่องเล่าจากเพื่อนบ้าน"
ที่มา Username: billytiger / uamulet.com
**1** หลวงปู่หมุนหยั่งรู้วาระจิต.....ย้อนกลับไปที่ ภาพถ่ายผมที่อิมพีเรียล สมัยนั้นผมมีความแอนตี้ พวกปลัดขิก ในใจ คิดว่าไม่อยากได้ คนที่เข้าไปกราบหลวงปู่หมุนวันนั้น หลวงปู่มักจะล้วงย่ามออกเอาของมาแจก มีแม่ค้าคนนึงท่าทางเดือดร้อนไม่รู้เรื่องอะไร แกได้คิวก็เข้าไปกราบหลวงปู่ คุยกันตั้งนาน ท่านก็สนทนากับแม่ค้าคนนั้น ไม่รู้แม่ค้าป้าคนนั้นตอบอะไรเปิ่นๆไป หลวงปู่ท่านก็หัวเราะ ตอนนั้นสารภาพว่าผมเซ็ง จนภายหลังเขาลัดคิวให้ เห็นหลวงปู่ ล้วงเอาปลัดขิกตัวเล็กๆ เป็นไม้สีขาวๆ จับลูบไปมา แล้วเอาให้แม่ค้าคนนั้น ตอนนั้นคนที่กราบแล้วมักจะได้ของทุกคน ผมจับตาดูอยู่ แล้วก็มีพระผงแจกให้ด้วย ผมนึกในใจ ว่า ไม่อยากได้ (ของต่ำ) อย่าให้หลวงปู่แจกปลัดขิกเลย ไม่ชอบ เราเช่าไว้หลายอย่างแล้ว ให้ท่านเสกและมอบให้ก็พอ พอตอนที่พวกคุณเห็นในรูปนี้แหละ ปรากฏท่าน ไม่เอาอะไรให้ผมเลย ตั้งนานหลายวันกว่าจะระลึกได้ว่า เฮ้ย หลวงปู่หมุน ท่านหยั่งรู้วาระจิตเรานี่หว่า...?????...

**2** เซียนพระ..... หากนับตอนนี้ เป็นระดับอาวุโส และคงเป็นเซียนใหญ่ไปแบบหลายๆคนบนห้างแล้ว...1 ของสายใต้แกมีเยอะ 2 รู้จริง3 กว้างขวาง และอีกหลายๆอย่าง เช่นการแบ่งของ(สายใต้)ดีมากๆเป็นต้น คนนี้ผมจะไม่ขอเอ่ยชื่อ พูดปั๊ป นักเล่นสายใต้รุ่นเก่าๆ รู้จักทันที นักเล่นรุ่นใหญ่กระดานอื่นๆที่อยู่ในวงการมานาน รู้จักทันที(รับประกัน) เขาเห็นพ่อผมแขวนพระหลวงปู่หมุน จู่ๆแกพูดภาษาใต้กับผมและพ่อผมว่า หลวงปู่หมุนพระโปรโมท...ฯลฯ แกยังพูดย้ำอีก ประมาณว่า ไม่อยากให้ผม กับพ่อผมเช่า ของหลวงปู่หมุน หลังจากนั้นไม่นาน เซียนคนนี้ ชีวิตตกต่ำอย่างเหลือเชื่อ แบบไม่น่าเป็นไปได้ แต่เป็นไปแล้ว ทั้งๆที่รุ่นเดียวกัน หรือรุ่นน้อง เขาไปไกลกันแล้ว ยังมีอีกมากมายที่แกแย่ๆ แบบไม่น่าเชื่อ
ราคาเปิดประมูล17,900 บาท
ราคาปัจจุบัน17,900 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ100 บาท
วันเปิดประมูลอ. - 31 ม.ค. 2566 - 10:56.59
วันปิดประมูล พ. - 01 ก.พ. 2566 - 12:25.33 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 17,900 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ100 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดก่อนกำหนดโดยผู้ตั้งประมูล
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
ยังไม่มีผู้ประมูล
กำลังโหลด...
Top