พระมเหศวร กรุวัดสว่างอารมณ์ ต.พิหารแดง อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี - webpra

ประมูล หมวด:พระกรุ เนื้อชิน

พระมเหศวร กรุวัดสว่างอารมณ์ ต.พิหารแดง อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี

พระมเหศวร กรุวัดสว่างอารมณ์ ต.พิหารแดง อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี พระมเหศวร กรุวัดสว่างอารมณ์ ต.พิหารแดง อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี พระมเหศวร กรุวัดสว่างอารมณ์ ต.พิหารแดง อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง พระมเหศวร กรุวัดสว่างอารมณ์ ต.พิหารแดง อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี
รายละเอียดพระมเหศวร กรุวัดสว่างอารมณ์ ต.พิหารแดง อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี พระมเหศวร กรุวัดสว่างอารมณ์ สุพรรณบุรี เนื้อชินโลหะ มีความแกร่ง เป็น พิมพ์ 2 หน้า สวนทางกัน ซึ่งอีกฝั่ง หน้าบล็อคแตก มักจะมีคราบน้ำติดที่องค์พระ เนื่องจากวัดแห่งนี้มักโดนน้ำท่วม… พระมเหศวร มีเอกลักษณ์เฉพาะ คือ มีเส้นแตกทะแยง คล้ายลำไผ่ ขอบตะไบรอบองค์ เนื้อพระมีความแกร่ง คราบน้ำเกาะที่ผิวองค์พระ โดยการสันนิษฐานว่าสร้างขึ้นในยุคหลวงพ่อลี อดีตเจ้าอาวาส วัดสว่างอารมณ์ จ.สุพรรณบุรี สันนิฐานว่า สร้างโดยประมาณ ปี 2450 – 2475 พระมีจำนวนมาก บรรจุไว้ในไหใต้ฐานพระประธานในวิหารหลังเล็ก ที่สร้างขึ้นในสมัยหลวงพ่อลี เป็นเจ้าอาวาส เนื่องด้วย วัดสว่างอารมณ์ อยู่ติดกับแม่น้ำท่าจีน และเป็นคุ้งน้ำ ช่วงเวลาน้ำหลากก่อนหน้านี้ น้ำจะเข้าท่วมวัดเป็นประจำ ในปี 2548 น้ำท่วมใหญ่เมืองสุพรรณบุรี วัดสว่างอารมณ์ จึงโดนน้ำท่วมไปด้วย

หลวงพ่อชอบ เจ้าอาวาสองค์ปัจจุบัน จึงได้ทำการปรับปรุงพื้นที่บริเวณวัด ทำการยกวิหารหลังเล็กเพื่อป้องกันน้ำท่วมจึงได้พบเห็นพระมเหศวร ที่บรรจุอยู่ในไหใต้พระประธานในวิหารหลังเล็ก ในไหมีน้ำขังทุกใบ พบพระพิมพ์มเหศวร พระค่อนข้างจะสมบูรณ์

ทางวัดจึงเปิดให้เช่าบูชากองกฐิน เพื่อบูรณะวัด ในปี 2549 พระหมดไปโดยอย่างรวดเร็ว พระจึงยิ่งมีราคาสูงขึ้น ปัจจุบันที่วัดไม่มีแล้ว

ประสบการณ์รุ่นนี้ กล่าวกันว่าเป็นของดี พุทธคุณไม่แพ้ พระกรุอื่นใดในจังหวัดสุพรรณบุรี ครบเครื่อง เรื่อง พุทธคุณ มหาอุตม์ คงกระพัน แคล้วคลาด โชคลาภ วาสนา…
ราคาเปิดประมูล479 บาท
ราคาปัจจุบัน499 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ20 บาท
วันเปิดประมูลพ. - 05 เม.ย. 2566 - 16:05.09
วันปิดประมูล พ. - 05 เม.ย. 2566 - 19:38.53 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 499 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
ราคาประมูลด่วน599 บาท
เพิ่มครั้งละ20 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
499 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) พ. - 05 เม.ย. 2566 - 18:38.53
กำลังโหลด...
Top