**วัดใจ**เหรียญพระสุเมธีวรคุณ (หลวงพ่อเปี่ยม) ออกวัดวังยาว กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์**หลังยันต์ - webpra

ประมูล หมวด:พระเกจิภาคตะวันตก

**วัดใจ**เหรียญพระสุเมธีวรคุณ (หลวงพ่อเปี่ยม) ออกวัดวังยาว กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์**หลังยันต์

**วัดใจ**เหรียญพระสุเมธีวรคุณ (หลวงพ่อเปี่ยม) ออกวัดวังยาว กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์**หลังยันต์ **วัดใจ**เหรียญพระสุเมธีวรคุณ (หลวงพ่อเปี่ยม) ออกวัดวังยาว กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์**หลังยันต์ **วัดใจ**เหรียญพระสุเมธีวรคุณ (หลวงพ่อเปี่ยม) ออกวัดวังยาว กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์**หลังยันต์
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง **วัดใจ**เหรียญพระสุเมธีวรคุณ (หลวงพ่อเปี่ยม) ออกวัดวังยาว กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์**หลังยันต์
รายละเอียดเหรียญพระสุเมธีวรคุณ (หลวงพ่อเปี่ยม) ออกวัดวังยาว กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ เนื้อทองแดงหลังยันต์ เก่าๆ ไม่ทราบปี หลวงพ่อเปี่ยม วัดเกาะหลัก เป็นพระเกจิอาจารย์ที่มีวิชาอาคมเด่นด้านเมตตามหานิยม และมีประสบการณ์จากสงครามโลกครั้งที่2 จนเป็นที่ร่ำลือกันไปทั่ว สวยๆ น่าบูชา ไม่ควรพลาด น่าบูชาครับ สนใจหรือชอบเชิญบูชาครับ ยังมีอีกหลายรายการลองชมดูครับ ราคาเบาวัดใจทั้งนั้นครับ

หลวงพ่อเปี่ยม วัดเกาะหลัก

อดีตพระเกจิเมืองประจวบฯ

วัดเกาะหลัก อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ เป็นวัดเก่าแก่ สร้างมาราวปี พ.ศ.2300 มีฐานะแรกเป็นสำนักสงฆ์ตั้งแต่สมัยอยุธยา พัฒนาเป็นวัดเกาะหลักและยกฐานะเป็นพระอารามหลวง เมื่อปี พ.ศ.2515

เป็นที่รู้จักของประชาชนทั่วไป ด้วยความเคารพนับถือ “หลวงพ่อเปี่ยม จันทโชโต” หรือนามสมณศักดิ์ว่า “พระครูสุเมธีวรคุณ” พระเกจิอาจารย์ชื่อดัง อดีตเจ้าคณะจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งท่านมีความแม่นยำในการพยากรณ์ดวงชะตา และมีความเชี่ยวชาญในการบรรจุดวงชะตาทางโหราศาสตร์ อีกทั้งยังชำนาญการรักษาโรคด้วยสมุนไพร

หลวงพ่อเปี่ยม เกิดในสกุล ถาวรนันท์ ที่บ้านนาห้วย ต.เมืองเก่า อ.ปราณบุรี เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 25 พ.ค.2426 ครอบครัวประกอบอาชีพทำไร่

พออายุได้ 5 ขวบ มารดานำไปฝากเรียนหนังสือไทยและขอม กับเจ้าอาวาสวัดนาห้วย เรียนจนอ่านออกเขียนได้เล็กน้อย พออายุ 9 ขวบ ทางบ้านประสบอุบัติเหตุไฟไหม้บ้าน มารดาจึงกลับไปอยู่บ้านเดิม ที่บ้านสระแจง อ.หนองจอก จ.เพชรบุรี ท่านได้ไปอยู่กับมารดา ส่วนพี่ชายคงอยู่ที่วัดนาห้วย เรียนหนังสือต่อไปตามเดิม

อายุ 11 ขวบ เรียนวิชาหมอน้ำมนต์กับหมอเขียว ซึ่งเป็นผู้มีชื่อเสียงในทางรดน้ำมนต์ นอกจากนี้ยังได้เรียนวิชาการต่างๆ หลายแขนงจากอาจารย์ต่างๆ ที่มีชื่อเสียง เช่น วิชาปลูกสร้างบ้าน ช่างเขียน ช่างปั้น ช่างหยวก และวิชาอ่านเขียนหนังสือ พยายามฝึกฝนอยู่เสมอจนมีความรู้ ความสามารถดีขึ้นเป็นลำดับ

อายุครบบวช อุปสมบทที่วัดลาด อ.เมือง จ.เพชรบุรี พ.ศ.2446 มีพระครูสุวรรณมุนี วัดพระทรง เป็นพระอุปัชฌาย์, พระปลัดบุญ วัดชีว์ประเสริฐ เป็นพระกรรมวาจาจารย์ ได้รับฉายาว่า จันทโชโต

หลังบวชแล้วจำพรรษาอยู่ที่วัดลาด 5 ปี ระหว่างจำพรรษา ศึกษาภาษาบาลี บำเพ็ญสมณกิจด้วยความเคร่งครัด และออกไปจำพรรษาที่วัดนาห้วย ซึ่งในขณะนั้นมีพระครูสุทธาจารคุณ (อ่ำ) เป็นเจ้าอาวาส ท่านเป็นกำลังสำคัญในการดูแลสร้างโบสถ์วัดนาห้วยจนสำเร็จ

พ.ศ.2458 พระครูสุทธาจารคุณ (อ่ำ) ย้ายไปเป็นเจ้าอาวาสวัดเกาะหลัก และเจ้าคณะจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้รับมอบหมายจากคณะสงฆ์ ให้ไปเป็นผู้รักษาการในตำแหน่ง เจ้าอาวาสวัดนาห้วย และได้แต่งตั้งให้เป็น เจ้าอาวาส ในปีพ.ศ.2459 ระหว่างที่อยู่วัด นาห้วยได้ไปศึกษาวิชาโหราศาสตร์ จากพระสุวรรณมุนี (ชิต) เจ้าอาวาสวัดมหาธาตุ จ.เพชรบุรี และเริ่มมีชื่อเสียงทางโหราศาสตร์ตั้งแต่นั้นมา

หลวงพ่อเปี่ยม ปกครองพระภิกษุสามเณรด้วยคุณธรรม บูรณะและปฏิสังขรณ์วัดปรับปรุงแก้ไขวางผังการสร้างเสนาสนะให้เป็นระเบียบเรียบร้อยด้วยความสามารถ

ลำดับงานปกครอง พ.ศ.2462 ได้รับตราตั้งเป็นพระครูชั้นประทวน ดำรงตำแหน่งเจ้าคณะอำเภอปราณบุรี และอำเภอเมืองประจวบ คีรีขันธ์ พ.ศ.2465 เป็นพระอุปัชฌาย์

พ.ศ.2473 เป็นเจ้าอาวาสวัดเกาะหลัก

พ.ศ.2474 ได้รับตำแหน่งเป็นผู้รักษาการ ในตำแหน่งเจ้าคณะจังหวัดประจวบคีรีขันธ์

พ.ศ.2467 ได้รับพระราชทานเลื่อนสมณศักดิ์เป็นพระครู สัญญาบัตรที่ พระครู สุเมธีวรคุณ เจ้าคณะรอง (รองเจ้าคณะจังหวัด)

พ.ศ.2484 ได้รับพระราชทานเลื่อนสมณศักดิ์เป็นพระครูเมธีวรคุณ ดำรงตำแหน่งเจ้าคณะจังหวัดประจวบคีรีขันธ์

พ.ศ.2484 ได้รับพระราชทานเลื่อนสมณศักดิ์เป็นพระราชาคณะชั้นสามัญที่ พระเมธีวรคุณ

การเป็นเจ้าอาวาสวัดเกาะหลัก และเจ้าคณะจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ของหลวงพ่อ ทำให้หลวงพ่อมีโอกาสแสดงออก ซึ่งอัจฉริยภาพเต็มที่ ท่านได้นำความรู้มาใช้ประโยชน์ในงานต่างๆ มากมาย งานสำคัญที่ท่านได้ทำ คือ การสร้างอุโบสถวิจิตรงดงามตระการตา การเปิดโรงเรียน นักธรรมและบาลี การสร้างบ่อน้ำ และถังน้ำประปาสำหรับวัด

ในส่วนการปกครองคณะสงฆ์ด้วยคุณธรรม งานทำนุบำรุงและการก่อสร้างสังฆาราม หลวงพ่อเปี่ยมทำไว้มาก มิใช่ทำที่วัดเกาะหลักอย่างเดียว แต่ได้ทำในสถานที่อื่นอีกด้วย

พ.ศ.2492 หลวงพ่อเปี่ยม มรณภาพอย่างสงบ สิริอายุ 66 ปี ด้วยโรคลำไส้พิการ

ลองชมรายการอื่น ๆ เพิ่มเติมอีกนะครับ แล้วค่อยโอนทีเดียวก็ได้ครับ วัดใจเคาะเดียวแดงทุกรายการ
http://www.web-pra.com/AuctionReport/Items?username=MOMON
โอนเงินแล้วรบกวนโทรแจ้งหรือ Mail My Box เพื่อการจัดส่งที่รวดเร็ว หรือแจ้งเปลี่ยนแปลงที่อยู่ในการจัดส่งด้วยครับ
ขอบคุณมากครับ
ราคาเปิดประมูล80 บาท
ราคาปัจจุบัน100 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ20 บาท
วันเปิดประมูลอา. - 14 พ.ค. 2566 - 21:46.45
วันปิดประมูล อา. - 28 พ.ค. 2566 - 17:29.38 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
เบอร์ติดต่อ 0836336667
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 100 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ20 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
100 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) อา. - 28 พ.ค. 2566 - 16:29.38
กำลังโหลด...
Top