**วัดใจ**เหรียญพ่อท่านซัง วัดเทพนิมิต(วัวหลุง) รุ่นเทพนิมิต ที่ระลึกหล่อรูปเหมือน ปี ๒๕๕๕**ตอกโค้ด - webpra

ประมูล หมวด:พระเกจิภาคใต้

**วัดใจ**เหรียญพ่อท่านซัง วัดเทพนิมิต(วัวหลุง) รุ่นเทพนิมิต ที่ระลึกหล่อรูปเหมือน ปี ๒๕๕๕**ตอกโค้ด

**วัดใจ**เหรียญพ่อท่านซัง วัดเทพนิมิต(วัวหลุง) รุ่นเทพนิมิต ที่ระลึกหล่อรูปเหมือน ปี ๒๕๕๕**ตอกโค้ด **วัดใจ**เหรียญพ่อท่านซัง วัดเทพนิมิต(วัวหลุง) รุ่นเทพนิมิต ที่ระลึกหล่อรูปเหมือน ปี ๒๕๕๕**ตอกโค้ด **วัดใจ**เหรียญพ่อท่านซัง วัดเทพนิมิต(วัวหลุง) รุ่นเทพนิมิต ที่ระลึกหล่อรูปเหมือน ปี ๒๕๕๕**ตอกโค้ด
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง **วัดใจ**เหรียญพ่อท่านซัง วัดเทพนิมิต(วัวหลุง) รุ่นเทพนิมิต ที่ระลึกหล่อรูปเหมือน ปี ๒๕๕๕**ตอกโค้ด
รายละเอียดเหรียญพ่อท่านซัง วัดเทพนิมิต(วัวหลุง) รุ่นเทพนิมิต ที่ระลึกหล่อรูปเหมือน ปี ๒๕๕๕ เนื้อทองแดงผิวไฟ ด้านหลังตอกโค้ด+หมายเลข วัตถุประสงค์ในการสร้างเพื่อ หล่อรูปเหมือนพ่อท่านซังหน้าตัก 32 นิ้ว บูรณศาลาหน้าที่ว่การอำเภอเพื่อประดิษฐานรูปหล่อพ่อท่านซัง บูรณกุฎิหลังเก่าที่สร้างในสมัยพ่อท่านซังยังมีชีวิต สมทบกองทุนดูแลสุขภาพของเจ้าอาวาสวัดวัวหลุงรูปปัจจุบัน พิธีพุทธาภิเษก วันอังคาร ที่ 31 กรกฎาคม 2555 ณ.อุโบสถวัดเทพนิมิต(วัดวัวหลุง) อ.ร่อนพิบูลย์ นครศรีฯ โดยพระเกจิอาจารย์สายใต้และเขาอ้อ 9 รูป 1. พ่อท่านเอื้อม วัดบางเนียน จ.นครศรีฯ 2.หลวงพ่อท้วม วัดศรีสุวรรณ จ.สุราษฎร์ฯ 3.หลวงพ่ออิ้น วัดทับใหม่พัฒนา จ.สุราษฎร์ฯ 4.หลวงพ่อช่วง วัดควนปันตาราม จ.พัทลุง 5.หลวงพ่อคล้อย วัดภูเขาทอง จ.พัทลุง 6.หลวงพ่อเอียด วัดโคกแย้ม จ.พัทลุง 7.พระอาจารย์หรีด วัดป่าโมกข์ จ.พังงา 8.พระอาจารย์ประสูติ วัดในเตา จ.ตรัง 9.พระครู วัดมุมป้อม จ.นครศรีฯ และสวดพุทธาภิเษก โดยพระสายเขาอ้อ 4 รูป เหรียญทุกรุ่นของพ่อท่านซัง วัดวัวหลุง ล้วนได้รับความนิยมเพราะมีประสบการณ์สูง สวยๆ น่าบูชา สนใจหรือชอบเชิญบูชาครับ ยังมีอีกหลายรายการลองชมดูครับ ราคาเบาวัดใจทั้งนั้นครับ

พระครูอรรถธรรมรส (ซัง สุวัณโณ) วัดวัวหลุง อำเภอร่อนพิบูลย์ จังหวัดนครศรีธรรมราช อดีตเจ้าคณะแขวงอำเภอร่อนพิบูลย์ เจ้าของเหรียญแพงที่สุดอันดับหนึ่งของจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นพระคณาจารย์ในยุคเก่าที่มีบารมีสูง ได้เดินทางไปศึกษาเล่าเรียนวิชาคาถาอาคมที่สำนักเข้าอ้อเช่นเดียวกับ พระเกจิอาจารย์์ อีกหลายๆ ท่าน ตลอดระยะเวลาอุปสมบทในพรรษาต้นๆ นั้นท่านได้ออกธุดงค์เดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ รวมทั้งที่สำนักเขาอ้อแห่งนี้ด้วย ท่านไม่เคย สร้างเหรียญ หรือรูปถ่ายใด ๆ จะมีก็แต่เครื่องรางของขลังประเภทตะกรุด เสื้อยันต์ ผ้ายันต์ ซึ่งก็มีจำนวนไม่มากนัก แต่หรียญของท่านกลับเปี่ยมล้นไปด้วยพุทธคุณอันเป็น อมตะและมีราคาสูงกว่าเหรียญพระเกจิอาจารย์ท่านอื่น ๆ ซื่งปกติเหรียญหรือวัตถุมงคลที่สร้างในภายหลังที่พระเกจิอาจารย์มรณภาพ (เหรียญตาย) มักจะได้รับความนิมยมไม่มากนัก แต่เหรียญหลวงพ่อซังกลับมีราคาสูงถึงหลักแสน แสดงให้เห็นถึงบารมีอันเปลี่ยมล้นของท่านนั้นเอง
ท่านเกิดเมื่อวันอังคารที่6 มค.2384 ตรงกับวันขึ้น 15 ค่ำ เดือนยี่ ปีกุน นามเดิมซัง ศักดาวุธ บิดามารดาวื่อ นายขุนวิน และนางส้น ศักดาวุธ
เกิดที่บ้านตะพังแขวงควนตะพัง วังตะมิทซะ เมืองนครศรีธรรมราช อายุ 16 ปี ได้บรรพชาเป็นสามเณรในสำรักของ ท่านพระอุปัชฌาย์รักษ์ เล่าเรียพระธรรมวินัยอยู่ 1 พรรษา ก็ลาสิกขา อาจะ 20 ปี ลาออกจากราชการ เข้าอุปสมบทพศ.2415 ขณะอายุ 21 ปี ณ พัทธสัมาวัดคันธมาลี อ.ร่อนพิบูลย์ โดยมีพระอุปัชฌาย์รักษ์ วัดปังเป็นพระอุปัชฌาย์ พระอาจารย์นาก เจ้าอาวาสวัดควรพัง เป็นพระกรรมวาจารย์ พระอาจารย์นาค เจ้าอาวาสวัดควรพัน เป็นพระกรรมวาจาจารย์ พระอาจารย์ทองดี วัดปัง เป็นพระอนุสาวนาจารย์ ได้รับฉายาว่า "สุวั ณโณ"
หลังจากอุปสมบทแล้วได้ย้ายไปอยู่ กับพระอาจารย์เจ้ย วัดวัวหลุง เพื่อศึกษาคันถธุระและอบรมวิปัสสนากรรมฐาน
พศ.2425 พรรษาที่ 10 ท่านได้รับการแต่งตั้งให้เป็นเจ้าอาวาสวัดวัวหลุง พศ.2467 ได้รัยพระราชทานสมณศํกดิ์เป็นพระครูอรรถธรรมรส ในบั้นปลายชีวิตท่านได้มรณภาพลงด้วยอาการสงบ เมื่อ พศ.2478 สิริอายุ 84 ปี 63 พรรษา

พระของท่านประสบการณ์สูงทุกรุ่น ทหารตำรวจ นิยมกันมากครับเนื่องจากพุทธคุณระดับพระกาฬครับ

ลองชมรายการอื่น ๆ เพิ่มเติมอีกนะครับ แล้วค่อยโอนทีเดียวก็ได้ครับ วัดใจเคาะเดียวแดงทุกรายการ
http://www.web-pra.com/AuctionReport/Items?username=MOMON
โอนเงินแล้วรบกวนโทรแจ้งหรือ Mail My Box เพื่อการจัดส่งที่รวดเร็ว หรือแจ้งเปลี่ยนแปลงที่อยู่ในการจัดส่งด้วยครับ
ขอบคุณมากครับ
ราคาเปิดประมูล80 บาท
ราคาปัจจุบัน80 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ20 บาท
วันเปิดประมูลจ. - 01 เม.ย. 2567 - 22:35.44
วันปิดประมูล อา. - 21 เม.ย. 2567 - 22:35.44 (1วัน 15ชั่วโมง 47นาที)
ผู้ตั้งประมูล
เบอร์ติดต่อ 0836336667
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 80 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ20 บาท
ยินดีต้อนรับ เข้าสู่การประมูล ที่ทันสมัยที่สุดในประเทศไทย
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
ยังไม่มีผู้ประมูล
กำลังโหลด...
Top