สมเด็จข้างยันต์ มะอะอุ ฐานพศ. เนื้อดินเผา หลวงพ่อพ่วง วัดกก พ.ศ.๒๔๗๓ พร้อมบัตรรับรอง - webpra

ประมูล หมวด:พระเนื้อผง เนื้อดิน เนื้อว่าน ก่อนปี 2525

สมเด็จข้างยันต์ มะอะอุ ฐานพศ. เนื้อดินเผา หลวงพ่อพ่วง วัดกก พ.ศ.๒๔๗๓ พร้อมบัตรรับรอง

 สมเด็จข้างยันต์ มะอะอุ ฐานพศ. เนื้อดินเผา หลวงพ่อพ่วง วัดกก พ.ศ.๒๔๗๓ พร้อมบัตรรับรอง  สมเด็จข้างยันต์ มะอะอุ ฐานพศ. เนื้อดินเผา หลวงพ่อพ่วง วัดกก พ.ศ.๒๔๗๓ พร้อมบัตรรับรอง  สมเด็จข้างยันต์ มะอะอุ ฐานพศ. เนื้อดินเผา หลวงพ่อพ่วง วัดกก พ.ศ.๒๔๗๓ พร้อมบัตรรับรอง

บัตรรับประกันพระแท้
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง สมเด็จข้างยันต์ มะอะอุ ฐานพศ. เนื้อดินเผา หลวงพ่อพ่วง วัดกก พ.ศ.๒๔๗๓ พร้อมบัตรรับรอง
รายละเอียด
สมเด็จข้างยันต์ มะอะอุ ฐานพศ. เนื้อดินเผา หลวงพ่อพ่วง วัดกก พ.ศ.๒๔๗๓ พร้อมบัตรรับรอง ช่วงปี พ.ศ. 2530 กว่าๆ จำได้ว่าทางวัดเปิดกรุเพดานโบสถ์ ผมเองก็ว่าจะไปเช่าบูชาอยู่ แต่จนล้วจนรอดก็ไม่ได้ไป สุดท้ายพระก็หมดจากวัดเลยไม่ได้ไว้สักองค์ แต่ก็พยายามเสาะแสวงหามาตลอด แต่ก็หาของแท้ยากเต็มที โดยเฉพาะพิมพ์สมเด็จข้างยันต์ มะอะอุ ฐานพศดูจะเก๊มากกว่าทุกพิมพ์ เนื่องจากเป็นพิมพ์นิยม ราคาขยับไปเร็วมากๆ องค์ที่นำมาลงนี่ถือว่าพอสวยครับ พร้อมบัตรรับรองให้เก็บได้แบบสบายใจ กึ่งเปิดกึ่งโชว์ ไว้ให้นักเล่นหน้าใหม่ได้ศึกษากันครับ พระแบบนี้หละครับที่สะสมแล้วภูมิใจ

ประวัติหลวงพ่อพ่วง วัดกก ท่านเกิดเมื่อปี พ.ศ. ๒๔๐๐ วัตถุมงคลหลวงพ่อพ่วง ท่านมีหลายอย่าง พระเครื่องหลวงพ่อพ่วง เป็นที่กล่าวขานกันมากในสมัยนั้นถึงเรื่องมหาอุดคงกระพันพระเครื่องเนื้อดิน เผาของหลวงพ่อพ่วง วัดกก บางขุนเทียน ในหนังสือพระเครื่องล้ำค่า ซึ่งเป็นพระที่มีพุทธคุณสูง อีกทั้งสนนราคาก็ยังไม่สูง หาได้ยังไม่ยากนัก เนื่องจากบางท่านอาจจะไม่รู้จัก ว่าเป็นของหลวงพ่อพ่วง และไม่ทราบประวัติของท่าน วันนี้ก็เลยขออนุญาตนำเรื่องราวของหลวงพ่อพ่วง วัดกก และพระเครื่องเนื้อดินเผาของท่านมาเล่าสู่กันฟังครับ หลวงพ่อพ่วง วัดกก นี้ประวัติของท่านไม่ค่อยมีบันทึกไว้เท่าไรนัก รู้แต่เพียงท่านเป็นชาวบางขุนเทียน เกิดประมาณปี พ.ศ. 2400 ที่ตำบลแสมดำ เมื่อท่านมีอายุครบบวชท่านก็ได้อุปสมบทที่วัดกก ซึ่งเป็นวัดที่อยู่ใกล้ๆ บ้านของท่าน เมื่อท่านบวชแล้วก็ได้ศึกษาเล่าเรียน และได้รับการถ่ายทอดวิทยาคมจากหลวงพ่อคง รองเจ้าอาวาส วัดกกนั่นเอง หลวงพ่อคงนี้ท่านเป็นพระที่เก่งกล้าในทางวิทยาคมสูงมากในแถบย่านบางขุนเทียน ในสมัยนั้น และท่านก็ได้ถ่ายทอดวิทยาคมต่างๆ ให้แก่หลวงพ่อพ่วงจนหมดสิ้น นอกจากนี้ หลวงพ่อพ่วงท่านยังได้ออกธุดงค์ไปตามสถานที่ต่างๆ เพื่อศึกษาวิปัสสนากรรมฐาน และยังได้ศึกษาสรรพวิชาต่างๆ จากพระอาจารย์อีกหลายองค์ เนื่องจากไม่ได้บันทึกไว้จึงทำให้ไม่ทราบแน่ชัดว่าท่านได้เดินทางไปศึกษากับ พระอาจารย์ท่านใดบ้าง หลวงพ่อพ่วงท่านออกธุดงค์แต่ละครั้งไปใน สถานที่ไกลๆ เป็นเวลานานๆ จนท่านได้ทราบข่าวว่าหลวงพ่อคงท่านมรณภาพลง จึงได้กลับมาอยู่ที่วัดกก ซึ่งในตอนนั้นหลวงพ่อดิษ เป็นเจ้าอาวาสปกครองอยู่ ต่อมาอีกไม่นานนักหลวงพ่อดิษท่านก็ลาสิกขาบทออกไป ชาวบ้านและกรรมการวัด เห็นพ้องต้องกันว่าหลวงพ่อพ่วงท่านเป็นพระที่ชาวบ้านเคารพเลื่อมใส และศรัทธาในตัวท่านมาก จึงได้พร้อมใจกันอาราธนาท่านรับตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดกกสืบแทน หลังจากท่านได้ขึ้นเป็นเจ้าอาวาสแล้วท่านก็ได้พัฒนาวัดกกให้มีความเจริญ รุ่งเรืองสืบมาจนทุกวันนี้ เรื่องความศักดิ์สิทธิ์ในวัตถุมงคลของ หลวงพ่อพ่วงนั้น เป็นที่กล่าวขานกันมากในสมัยนั้นถึงเรื่องมหาอุดคงกระพัน และโดยเฉพาะทางด้านเมตตามหานิยม หลวงพ่อพ่วงวัดกกท่านนี้ยังเป็นพระกรรมวาจาจารย์ของหลวงพ่อไปล่ วัดกำแพง และหลวงพ่อไปล่ยังได้ไปเรียนวิชาจากหลวงพ่อพ่วงอีกด้วย ขนาดหลวงปู่เอี่ยม วัดหนังยังยกย่องว่า "พระอุปัชฌาย์พ่วง วัดกก องค์นี้แหละท่านเก่งจริงๆ" วัตถุมงคลที่หลวงพ่อพ่วงท่านได้สร้างไว้มีหลายอย่าง เช่น ในสมัยแรกๆ ท่านได้สร้างตะกรุด ลูกอม ผ้ายันต์แจกให้แก่ศิษย์ไว้คุ้มครองตัว ต่อมาในปี พ.ศ.2470 ท่านได้สร้างพระเนื้อผงใบลานเป็นพระพิมพ์สมาธินั่งบัว ปัจจุบันไม่ค่อยพบเห็น พระเครื่องเนื้อดินเผาผสมผงมวลสาร สร้างในปี พ.ศ.2473 ซึ่งมีทั้งหมด 24 พิมพ์ทรง และในปี พ.ศ.2478 ท่านได้สร้างพระเหรียญหล่อเนื้อเมฆพัด เป็นรูปท่านนั่ง มีทั้งแบบรูปไข่และทรงกลม ปัจจุบันหาได้ยากมาก สนนราคาสูงมากเช่นกัน
ราคาเปิดประมูล1,950 บาท
ราคาปัจจุบัน1,950 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ50 บาท
วันเปิดประมูลจ. - 25 มี.ค. 2567 - 21:09.03
วันปิดประมูล อา. - 14 เม.ย. 2567 - 21:09.03 (16วัน 17ชั่วโมง 39นาที)
ผู้ตั้งประมูล
เบอร์ติดต่อ 0826728836
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 1,950 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ50 บาท
ยินดีต้อนรับ เข้าสู่การประมูล ที่ทันสมัยที่สุดในประเทศไทย
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
ยังไม่มีผู้ประมูล
กำลังโหลด...
Top