เหรียญฉลุ 3 ชิ้น พระพุทธโสธร รุ่นเจริญพร เนื้อเงินลงยาแดง พิมพ์เล็ก เลข 161 แวะดูรายละเอียดก่อนครับ - webpra

ประมูล หมวด:หลวงพ่อโสธร วัดโสธรวรารามวรวิหาร

เหรียญฉลุ 3 ชิ้น พระพุทธโสธร รุ่นเจริญพร เนื้อเงินลงยาแดง พิมพ์เล็ก เลข 161 แวะดูรายละเอียดก่อนครับ

เหรียญฉลุ 3 ชิ้น พระพุทธโสธร รุ่นเจริญพร เนื้อเงินลงยาแดง พิมพ์เล็ก เลข 161 แวะดูรายละเอียดก่อนครับ เหรียญฉลุ 3 ชิ้น พระพุทธโสธร รุ่นเจริญพร เนื้อเงินลงยาแดง พิมพ์เล็ก เลข 161 แวะดูรายละเอียดก่อนครับ
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง เหรียญฉลุ 3 ชิ้น พระพุทธโสธร รุ่นเจริญพร เนื้อเงินลงยาแดง พิมพ์เล็ก เลข 161 แวะดูรายละเอียดก่อนครับ
รายละเอียดเหรียญฉลุ 3 ชิ้น พระพุทธโสธร รุ่นเจริญพร เนื้อเงินลงยาแดง พิมพ์เล็ก หมายเลข 161

ด้วยมาตรฐานการสะสม
๑. หลวงพ่อพระพุทธโสธร
ความศักดิ์สิทธิ์และอภินิหารของหลวงพ่อพระพุทธโสธร ขจรขจายไปทั่ว เมื่อใดที่เกิด ความสิ้นหวังหรือทุกข์ร้อนในชีวิต ชาวบ้านมักใช้วิธีบนบานศาลกล่าวกับ “หลวงพ่อ” ที่ตนเคารพนับถือ เพื่อให้ได้สิ่งอันต้องประสงค์หรือเพื่อขจัดความทุกข์นั้น ครั้นเมื่อตนได้สิ่งอันประสงค์ ความเลื่อมใสศรัทธาก็ยิ่งเพิ่มทวี จนองค์หลวงพ่อกลายเป็นศูนย์รวมจิตใจและที่พักพิงของคนไทยทั่วทั้งประเทศ
……ตามหนังสือประวัติหลวงพ่อโสธร ที่ท่านพระราชเขมากร (ก่อ เขมทสสี ป.ธ. 7) ตเจ้าอาวาสวัดโสธรได้เขียนไว้ (พิพิธวิหารกิจและคณะ, 2542 : 62) มีความตอนหนึ่งว่าเมื่อหลวงพ่อได้มาประดิษฐานอยู่ในวัดโสธรแล้ว ประชาชนชาวเมืองนับถือมาก กล่าวกันว่าถ้าได้บอกหลวงพ่อแล้วสินค้าก็ซื้อง่ายขายคล่องเป็นเทน้ำเทท่า ครั้นต่อมาเมื่อการคมนาคมทางบกสะดวกขึ้นจึงมีผู้คนไปนมัสการมากขึ้น ผู้ใดเจ็บไข้ได้ป่วยก็มาขอความคุ้มครองรักษาจากหลวงพ่อโสธร มักจะได้ผลสมความปรารถนาเป็นส่วนมาก มูลเหตุอีกอันหนึ่งที่กิตติศัพท์ความศักดิ์สิทธิ์ของหลวงพ่อโสธรได้แผ่ไพศาลไปในท้องที่ต่างเล่ากันว่า ในสมัยหนึ่งบ้านโสธรเกิดทุพภิกขภัยข้าวยากหมากแพ ฝนแล้ง ข้าวกล้าในนา ผลไม้ในสวนเหี่ยวแห้ง สัตว์พาหนะเกิดโรคระบาดล้มตาย ผู้คนทั้งเด็กและผู้ใหญ่เป็นโรคฝีดาษต่างพากันอพยพหนี ทิ้งบ้านช่องเอาตัวรอด ในกาลครั้งนั้นยังมีบุรุษหัวหน้าครอบครัวหนึ่ง เมื่อเกิดโรคระบาดนี้ขึ้น ตนหาที่พึ่งไม่ได้ก็หันเข้าหาพระเป็นสรณะที่พี่งที่ยึดถือจึงไปนมัสการอธิษฐานบนบานขอความคุ้มครองรักษาจากหลวงพ่อโสธรในพระอุโบสถ เอาขี้ธูปบ้าง ดอกไม้เหี่ยวแห้งที่บูชาแล้วบ้าง กับทั้งอธิษฐานหยดเทียนขอน้ำมนต์จาก หลวงพ่อบ้างแล้วมากิน มาทาและอาบ ปรากฏว่าได้ผลสมความปรารถนาโรคหายเป็นปกติ ด้วยความดีใจที่โรคหายสมความประสงค์ จึงจัดให้มีการสมโภชแก้บนถวาย แต่นั้นมากิตติศัพท์ความศักดิ์สิทธิ์ของ หลวงพ่อโสธรก็แพร่สะพัดไปในที่ต่าง ๆ กว้างขวางมากขึ้น จนเป็นที่เลื่องลือนับถือกันว่า “หลวงพ่อโสธรศักดิ์สิทธิ์” ผู้ใดปรารถนาสิ่งใด ที่ชอบ ที่ควร ท่านก็ประสิทธิ์ประสาทให้สมความประสงค์ ความศักดิ์สิทธิ์ของหลวงพ่อมีมากมายเหลือจะพรรณนาให้หมดสิ้นได้ จนในกาลต่อมาถึงรัชกาลที่ 5 พระบาทสมเด็จ พระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ให้ข้าราชการในจังหวัดฉะเชิงเทราเข้าถือ น้ำพิพัฒน์สัตยาในพระอุโบสถอันเป็นที่ประดิษฐานองค์หลวงพ่อโสธร ซึ่งแต่เดิมมากระทำที่วัดปิตุลาธิราชรังสฤษดิ์ (วัดเมือง) กระทำต่อ ๆ มาจนสิ้นสมัยการปกครองระบอบสมบูรณาญาสิทธิราชย์
ความศักดิ์สิทธิ์ของหลวงพ่อโสธร แม้สมเด็จพระมหาสมณเจ้า กรมพระยาวชิรญาณวโรรส ก็ได้ทราบกล่าวไว้ในขณะเสด็จตรวจคณะสงฆ์ในมณฑลปราจีนบุรี พ.ศ. 2459 ว่า
“………พระประธานในพระอุโบสถวัดนี้ เป็นพระศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวจังหวัดนี้นับถือมาก มีคนมานมัสการไม่ขาด และมีการไหว้ประจำปี กำหนดในวันเพ็ญเดือน 12 ถึงวันนี้ มีเรือมาเป็นอันมาก นอกจากไหว้พระ มีการออกร้านและแข่งเรือ……” (พิพิธวิหารกิจและคณะ, 2542 : 63)
จากความเชื่อของชาวพุทธ หลวงพ่อพุทธโสธรเปรียบเสมือนร่มโพธิ์ร่มไทรอันยิ่งใหญ่ ให้สรรพสัตว์ได้พำนักอาศัย กางกั้นสรรพภัยอันตรายและความเดือดร้อนลำเค็ญ ดลให้เกิดความ อยู่เย็นเป็นสุข เป็นแพทย์ผู้วิเศษพยาบาลผู้อาพาธให้หายขาด เป็นสรณะที่พึ่งพาของหมู่พระบริษัท ผู้ถูกภัยคุกคาม เป็นผู้พยากรณ์ทำนายโชคชะตาวาสนา เป็นผู้บันดาลให้ทุกท่านผู้กราบหลวงพ่อเป็นสัพพัญญูผู้สำเร็จวิชาทั้งทางโลกและทางธรรม และเป็นบรมครูของเทวดาแล
สายน้ำแห่งมังกร จึงเกิดเป็นชื่อเรียกขานที่บ่งบอกถึงความเชื่อของความศักดิ์สิทธิ์แห่งสายน้ำนี้โดยมี มังกรตัวเล็ก พาดอยู่ตามลำน้ำบางปะกง
ตำแหน่งหัวมังกร อยู่บริเวณ วัดโสธรวรารามวรวิหาร ซึ่งเป็นที่ประดิษฐานของ หลวงพ่อพุทธโสธร อันศักดิ์สิทธิ์ ที่เคารพ นับถือของชาวไทย ทั่วประเทศ
ตำแหน่งท้องมังกร อยู่ตำแหน่งเดิมที่ วัดเล่งฮกยี่ (วัดจีนประชาสโมสร) ซึ่งภายในวัดนั้นมีสิ่งน่าสนใจมากมาย ประกอบด้วย องค์พระประธาน และ 18 อรหันต์ ที่เป็นประติมากรรมโบราณ ทำจากกระดาษ อายุกว่า 100 ปี (ลักษณะเปเปอร์ - มาเช่) ภูมิปัญญาชาวจีนจากเมืองเซี่ยงไฮ้ เทพเจ้าไฉ้เซ่งเอี้ย (เทพเจ้าแห่งโชคลาภ) , ระฆังศักดิ์สิทธิ์ใบใหญ่ หนึ่งในสามใบในโลก และ พระสำเร็จ ร่างสังขารเจ้าอาวาสที่มรณภาพแล้วไม่เน่าเปื่อย
ตำแหน่งหางมังกร คือตำแหน่งที่พระเจ้าตากสินได้เดินทัพผ่านสู่เมืองจันทบุรี เพื่อระดมไพร่พลในการกู้กรุงศรีอยุธยา และเมื่อเดินทัพถึงบริเวณปากน้ำโจ้โล้ จึงได้เจอทัพพม่าซุ่มโจมตี และสู้รบกันจนได้รับชัยชนะ จึงได้สั่งให้สร้างพระเจดีย์ขึ้นบริเวณแห่งนี้เพื่อเป็นอนุสรณ์แห่งชัยชนะ และพักทัพ ณ บริเวณวัดโพธิ์ บางคล้า (สถานที่ชมค้างคาวแม่ไก่)
บริเวณนี้เคยเป็นสถานที่ประกอบ “พระราชพิธีตักน้ำศักดิ์สิทธิ์” เพื่อนำน้ำไปใช้ในพระราชพิธีบรมราชาภิเษกของพระมหากษัตริย์ไทย ซึ่งแม่น้ำบางปะกงเป็นหนึ่งใน “เบญจสุทธคงคา” (คือแม่น้ำสายสำคัญ 5 สาย ได้แก่ แม่น้ำเจ้าพระยา แม่น้ำเพชรบุรี แม่น้ำราชบุรี แม่น้ำป่าสัก และแม่น้ำบางปะกง เปรียบเสมือน “ปัญจมหานที” ของประเทศอินเดีย คือ คงคา ยมนา เนรัญชรา สินธุ และพรหมบุตร) ที่ได้ตักน้ำไปทำพิธีเสกเป็น “น้ำอภิเษก” จึงเป็นอีกเหตุผลหนึ่งของที่มาแห่งสายน้ำศักดิ์สิทธิ์นี้
๒.พิธีดีครับ
พิธีมหาพุทธาภิเษกในอุโบสถวัดโสธร ต่อหน้าองค์หลวงพ่อ
http://www1.g-pra.com/webboard/show.php?Category=publicize&No=318864
๓.มวลสารดี
ถ้าถามว่ารุ่นไหนที่มวลสารสุดยอด ของสุดยอด ไม่นับร่วมรุ่นนี้ด้วยก็ไม่ใข่แล้วครับ
๔.รูปแบบสวยงามครับ
เหรียญนี้สร้างโดยบริษัทชั้นนำในการสร้างสรรค์งาน แต่คงไม่อาจสวยสุดยอดได้อย่างนี้ถ้าไม่มีทีมงานที่เข้าใจในงานของพุทธศาสนาเพื่อรังสรรค์งานที่เปี่ยมด้วย พุทธศิลป์และพุทธคุณเพื่อเกิดพุทธานุภาพ คุ้มครองผู้ศรัทธาครับ เหรียญสวยงาม ขนาดกำลังดีครับ เหมาะกับทุกวัย โดยเฉพาะ เด็กและสตรีที่เป็นที่รักของเราครับ กำลังดีมาก ๆ ๆ ๆ ครับ หายากครับที่จะมีการสร้างพระขนาดสตรี ตอกโค๊ต ยิงโค๊ตและหมายเลขด้วยเลเซอร์ครับ เก็บสวย ๆ ที่ต่อไปคงกลายเป็นตำนาน หลวงพ่อดัง เหรียญสวย พิธีดี ชัดเจน จำนวนสร้างน้อยมากมากครับ เมื่อเทียบกับของหลวงพ่อโสธรหลาย ๆ ๆ รุ่นครับ

(ขออนุญาติพี่มนตรีฉิมพาลีด้วยตรับ)
ราคาเปิดประมูล3,800 บาท
ราคาปัจจุบัน3,900 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ100 บาท
วันเปิดประมูลพ. - 06 มิ.ย. 2555 - 22:07.08
วันปิดประมูล ศ. - 08 มิ.ย. 2555 - 20:06.02 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 3,900 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
ราคาประมูลด่วน4,200 บาท
เพิ่มครั้งละ100 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
3,900 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) พฤ. - 07 มิ.ย. 2555 - 20:06.02
กำลังโหลด...
Top