เหรียญฉลุ 3 ชิ้น พระพุทธโสธร รุ่นเจริญพร เนื้อทองระฆัง (พิมพ์เล็ก) หมายเลข 1664 แวะดูก่อนครับ - webpra

ประมูล หมวด:หลวงพ่อโสธร วัดโสธรวรารามวรวิหาร

เหรียญฉลุ 3 ชิ้น พระพุทธโสธร รุ่นเจริญพร เนื้อทองระฆัง (พิมพ์เล็ก) หมายเลข 1664 แวะดูก่อนครับ

เหรียญฉลุ 3 ชิ้น พระพุทธโสธร รุ่นเจริญพร เนื้อทองระฆัง (พิมพ์เล็ก) หมายเลข 1664 แวะดูก่อนครับ เหรียญฉลุ 3 ชิ้น พระพุทธโสธร รุ่นเจริญพร เนื้อทองระฆัง (พิมพ์เล็ก) หมายเลข 1664 แวะดูก่อนครับ เหรียญฉลุ 3 ชิ้น พระพุทธโสธร รุ่นเจริญพร เนื้อทองระฆัง (พิมพ์เล็ก) หมายเลข 1664 แวะดูก่อนครับ
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง เหรียญฉลุ 3 ชิ้น พระพุทธโสธร รุ่นเจริญพร เนื้อทองระฆัง (พิมพ์เล็ก) หมายเลข 1664 แวะดูก่อนครับ
รายละเอียดเหรียญฉลุ 3 ชิ้น พระพุทธโสธร รุ่นเจริญพร เนื้อทองระฆัง (พิมพ์เล็ก) หมายเลข 1664

ด้วยมาตรฐานการสะสม
๑. หลวงพ่อพระพุทธโสธร
ความศักดิ์สิทธิ์และอภินิหารของหลวงพ่อพระพุทธโสธร ขจรขจายไปทั่ว เมื่อใดที่เกิด ความสิ้นหวังหรือทุกข์ร้อนในชีวิต ชาวบ้านมักใช้วิธีบนบานศาลกล่าวกับ “หลวงพ่อ” ที่ตนเคารพนับถือ เพื่อให้ได้สิ่งอันต้องประสงค์หรือเพื่อขจัดความทุกข์นั้น ครั้นเมื่อตนได้สิ่งอันประสงค์ ความเลื่อมใสศรัทธาก็ยิ่งเพิ่มทวี จนองค์หลวงพ่อกลายเป็นศูนย์รวมจิตใจและที่พักพิงของคนไทยทั่วทั้งประเทศ
……ตามหนังสือประวัติหลวงพ่อโสธร ที่ท่านพระราชเขมากร (ก่อ เขมทสสี ป.ธ. 7) ตเจ้าอาวาสวัดโสธรได้เขียนไว้ (พิพิธวิหารกิจและคณะ, 2542 : 62) มีความตอนหนึ่งว่าเมื่อหลวงพ่อได้มาประดิษฐานอยู่ในวัดโสธรแล้ว ประชาชนชาวเมืองนับถือมาก กล่าวกันว่าถ้าได้บอกหลวงพ่อแล้วสินค้าก็ซื้อง่ายขายคล่องเป็นเทน้ำเทท่า ครั้นต่อมาเมื่อการคมนาคมทางบกสะดวกขึ้นจึงมีผู้คนไปนมัสการมากขึ้น ผู้ใดเจ็บไข้ได้ป่วยก็มาขอความคุ้มครองรักษาจากหลวงพ่อโสธร มักจะได้ผลสมความปรารถนาเป็นส่วนมาก มูลเหตุอีกอันหนึ่งที่กิตติศัพท์ความศักดิ์สิทธิ์ของหลวงพ่อโสธรได้แผ่ไพศาลไปในท้องที่ต่างเล่ากันว่า ในสมัยหนึ่งบ้านโสธรเกิดทุพภิกขภัยข้าวยากหมากแพ ฝนแล้ง ข้าวกล้าในนา ผลไม้ในสวนเหี่ยวแห้ง สัตว์พาหนะเกิดโรคระบาดล้มตาย ผู้คนทั้งเด็กและผู้ใหญ่เป็นโรคฝีดาษต่างพากันอพยพหนี ทิ้งบ้านช่องเอาตัวรอด ในกาลครั้งนั้นยังมีบุรุษหัวหน้าครอบครัวหนึ่ง เมื่อเกิดโรคระบาดนี้ขึ้น ตนหาที่พึ่งไม่ได้ก็หันเข้าหาพระเป็นสรณะที่พี่งที่ยึดถือจึงไปนมัสการอธิษฐานบนบานขอความคุ้มครองรักษาจากหลวงพ่อโสธรในพระอุโบสถ เอาขี้ธูปบ้าง ดอกไม้เหี่ยวแห้งที่บูชาแล้วบ้าง กับทั้งอธิษฐานหยดเทียนขอน้ำมนต์จาก หลวงพ่อบ้างแล้วมากิน มาทาและอาบ ปรากฏว่าได้ผลสมความปรารถนาโรคหายเป็นปกติ ด้วยความดีใจที่โรคหายสมความประสงค์ จึงจัดให้มีการสมโภชแก้บนถวาย แต่นั้นมากิตติศัพท์ความศักดิ์สิทธิ์ของ หลวงพ่อโสธรก็แพร่สะพัดไปในที่ต่าง ๆ กว้างขวางมากขึ้น จนเป็นที่เลื่องลือนับถือกันว่า “หลวงพ่อโสธรศักดิ์สิทธิ์” ผู้ใดปรารถนาสิ่งใด ที่ชอบ ที่ควร ท่านก็ประสิทธิ์ประสาทให้สมความประสงค์ ความศักดิ์สิทธิ์ของหลวงพ่อมีมากมายเหลือจะพรรณนาให้หมดสิ้นได้ จนในกาลต่อมาถึงรัชกาลที่ 5 พระบาทสมเด็จ พระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ให้ข้าราชการในจังหวัดฉะเชิงเทราเข้าถือ น้ำพิพัฒน์สัตยาในพระอุโบสถอันเป็นที่ประดิษฐานองค์หลวงพ่อโสธร ซึ่งแต่เดิมมากระทำที่วัดปิตุลาธิราชรังสฤษดิ์ (วัดเมือง) กระทำต่อ ๆ มาจนสิ้นสมัยการปกครองระบอบสมบูรณาญาสิทธิราชย์
ความศักดิ์สิทธิ์ของหลวงพ่อโสธร แม้สมเด็จพระมหาสมณเจ้า กรมพระยาวชิรญาณวโรรส ก็ได้ทราบกล่าวไว้ในขณะเสด็จตรวจคณะสงฆ์ในมณฑลปราจีนบุรี พ.ศ. 2459 ว่า
“………พระประธานในพระอุโบสถวัดนี้ เป็นพระศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวจังหวัดนี้นับถือมาก มีคนมานมัสการไม่ขาด และมีการไหว้ประจำปี กำหนดในวันเพ็ญเดือน 12 ถึงวันนี้ มีเรือมาเป็นอันมาก นอกจากไหว้พระ มีการออกร้านและแข่งเรือ……” (พิพิธวิหารกิจและคณะ, 2542 : 63)
จากความเชื่อของชาวพุทธ หลวงพ่อพุทธโสธรเปรียบเสมือนร่มโพธิ์ร่มไทรอันยิ่งใหญ่ ให้สรรพสัตว์ได้พำนักอาศัย กางกั้นสรรพภัยอันตรายและความเดือดร้อนลำเค็ญ ดลให้เกิดความ อยู่เย็นเป็นสุข เป็นแพทย์ผู้วิเศษพยาบาลผู้อาพาธให้หายขาด เป็นสรณะที่พึ่งพาของหมู่พระบริษัท ผู้ถูกภัยคุกคาม เป็นผู้พยากรณ์ทำนายโชคชะตาวาสนา เป็นผู้บันดาลให้ทุกท่านผู้กราบหลวงพ่อเป็นสัพพัญญูผู้สำเร็จวิชาทั้งทางโลกและทางธรรม และเป็นบรมครูของเทวดาแล
สายน้ำแห่งมังกร จึงเกิดเป็นชื่อเรียกขานที่บ่งบอกถึงความเชื่อของความศักดิ์สิทธิ์แห่งสายน้ำนี้โดยมี มังกรตัวเล็ก พาดอยู่ตามลำน้ำบางปะกง
ตำแหน่งหัวมังกร อยู่บริเวณ วัดโสธรวรารามวรวิหาร ซึ่งเป็นที่ประดิษฐานของ หลวงพ่อพุทธโสธร อันศักดิ์สิทธิ์ ที่เคารพ นับถือของชาวไทย ทั่วประเทศ
ตำแหน่งท้องมังกร อยู่ตำแหน่งเดิมที่ วัดเล่งฮกยี่ (วัดจีนประชาสโมสร) ซึ่งภายในวัดนั้นมีสิ่งน่าสนใจมากมาย ประกอบด้วย องค์พระประธาน และ 18 อรหันต์ ที่เป็นประติมากรรมโบราณ ทำจากกระดาษ อายุกว่า 100 ปี (ลักษณะเปเปอร์ - มาเช่) ภูมิปัญญาชาวจีนจากเมืองเซี่ยงไฮ้ เทพเจ้าไฉ้เซ่งเอี้ย (เทพเจ้าแห่งโชคลาภ) , ระฆังศักดิ์สิทธิ์ใบใหญ่ หนึ่งในสามใบในโลก และ พระสำเร็จ ร่างสังขารเจ้าอาวาสที่มรณภาพแล้วไม่เน่าเปื่อย
ตำแหน่งหางมังกร คือตำแหน่งที่พระเจ้าตากสินได้เดินทัพผ่านสู่เมืองจันทบุรี เพื่อระดมไพร่พลในการกู้กรุงศรีอยุธยา และเมื่อเดินทัพถึงบริเวณปากน้ำโจ้โล้ จึงได้เจอทัพพม่าซุ่มโจมตี และสู้รบกันจนได้รับชัยชนะ จึงได้สั่งให้สร้างพระเจดีย์ขึ้นบริเวณแห่งนี้เพื่อเป็นอนุสรณ์แห่งชัยชนะ และพักทัพ ณ บริเวณวัดโพธิ์ บางคล้า (สถานที่ชมค้างคาวแม่ไก่)
บริเวณนี้เคยเป็นสถานที่ประกอบ “พระราชพิธีตักน้ำศักดิ์สิทธิ์” เพื่อนำน้ำไปใช้ในพระราชพิธีบรมราชาภิเษกของพระมหากษัตริย์ไทย ซึ่งแม่น้ำบางปะกงเป็นหนึ่งใน “เบญจสุทธคงคา” (คือแม่น้ำสายสำคัญ 5 สาย ได้แก่ แม่น้ำเจ้าพระยา แม่น้ำเพชรบุรี แม่น้ำราชบุรี แม่น้ำป่าสัก และแม่น้ำบางปะกง เปรียบเสมือน “ปัญจมหานที” ของประเทศอินเดีย คือ คงคา ยมนา เนรัญชรา สินธุ และพรหมบุตร) ที่ได้ตักน้ำไปทำพิธีเสกเป็น “น้ำอภิเษก” จึงเป็นอีกเหตุผลหนึ่งของที่มาแห่งสายน้ำศักดิ์สิทธิ์นี้
๒.พิธีดีครับ
พิธีมหาพุทธาภิเษกในอุโบสถวัดโสธร ต่อหน้าองค์หลวงพ่อ
http://www1.g-pra.com/webboard/show.php?Category=publicize&No=318864
๓.มวลสารดี
ถ้าถามว่ารุ่นไหนที่มวลสารสุดยอด ของสุดยอด ไม่นับร่วมรุ่นนี้ด้วยก็ไม่ใข่แล้วครับ
๔.รูปแบบสวยงามครับ
เหรียญนี้สร้างโดยบริษัทชั้นนำในการสร้างสรรค์งาน แต่คงไม่อาจสวยสุดยอดได้อย่างนี้ถ้าไม่มีทีมงานที่เข้าใจในงานของพุทธศาสนาเพื่อรังสรรค์งานที่เปี่ยมด้วย พุทธศิลป์และพุทธคุณเพื่อเกิดพุทธานุภาพ คุ้มครองผู้ศรัทธาครับ เหรียญสวยงาม ขนาดกำลังดีครับ เหมาะกับทุกวัย โดยเฉพาะ เด็กและสตรีที่เป็นที่รักของเราครับ กำลังดีมาก ๆ ๆ ๆ ครับ หายากครับที่จะมีการสร้างพระขนาดสตรี ตอกโค๊ต ยิงโค๊ตและหมายเลขด้วยเลเซอร์ครับ เก็บสวย ๆ ที่ต่อไปคงกลายเป็นตำนาน หลวงพ่อดัง เหรียญสวย พิธีดี ชัดเจน จำนวนสร้างน้อยมากมากครับ เมื่อเทียบกับของหลวงพ่อโสธรหลาย ๆ ๆ รุ่นครับ

(ขออนุญาติพี่มนตรีฉิมพาลีด้วยตรับ)
ราคาเปิดประมูล1,150 บาท
ราคาปัจจุบัน1,200 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ50 บาท
วันเปิดประมูลอ. - 12 มิ.ย. 2555 - 02:37.30
วันปิดประมูล พ. - 13 มิ.ย. 2555 - 08:48.52 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
ข้อมูลเพิ่มเติม #1 อ. - 12 มิ.ย. 2555 - 02:38.01
มวลสารกลุ่มแรก ที่เป็นโลหะ (บางรุ่นจะมีมากกว่า 1 เหรียญ)

1. เหรียญหลวงพ่อโสธร ปี 2460
2. เหรียญเลื่อนสมณศักดิ์ ลพ.ทวด วัดช้างไห้ ปี 2508 เนื้ออัลปาก้าเปลือย
3. เหรียญเลื่อนสมณศักดิ์พระเทพวิทยาคม ลพ.คูณ วัดบ้านไร่ พุทธคูณสยาม เนื้อบรอนซ์นอก
4. เหรียญพุทธปวเรศ เนื้อนากลงยาราชาวดี
5. เหรียญเจริญพร ลป.ทิม (กรรมการ)
6. เหรียญเจริญพร หลวงพ่อคูณ
7. เหรียญเจริญพร หลวงปู่สิน
8. เหรียญเจริญพร หลวงพ่อสาคร
9. เหรียญเจริญพร หลวงปู่ผ่าน
10. เหรียญเจริญพร หลวงปู่คำบุ
11. เหรียญเจริญพร หลวงปู่หงษ์
12. เหรียญเจริญพร สมเด็จพระสังฆราช วัดบวรนิเวศวิหารฯ
13. แผ่นทองคำ ผ่านพิธีมหาพุทธาภิเษก วัดบวรนิเวศวิรหารฯ
14. เหรียญฉลุพุทธคูณสยาม ลพ.คูณ วัดบ้านไร่ เนื้อทองคำลงยาสีแดง และสีน้ำเงิน
15. พระกริ่งปวเรศชินบัชร วัดบวรนิเวศวิหารราชวรวิหราร เนื้อทองคำ
16. เหรียญพุทธคูณสยาม ลพ.คูณ วัดบ้านไร่ เนื้อทองคำลงยาสีแดง และสีน้ำเงิน จำนวน 30 เหรียญ
17. พระกริ่งปวเรศชินบัญชร วัดบวรนิเวศวิหารราชวรวิหราร เนื้อทองคำ จำนวน 4 องค์
18. ก้อนทองคำ ผ่านพิธีมหาพุทธาภิเษก วัดบวรนิเวศวิหารราชวรวิหาร
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 1,200 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
ราคาประมูลด่วน1,600 บาท
เพิ่มครั้งละ50 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
porkub (26) (-4) 171.4.2.234
1,200 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) อ. - 12 มิ.ย. 2555 - 08:48.52
กำลังโหลด...
Top