ท้าวเวสสุวรรณ รุ่นแรก พ่อท่านเขียว วัดห้วยเงาะ เนื้อผงพุทธคุณ พร้อมใบคาถาบูชาท้าวเวสสุวรรณ - webpra

ประมูล หมวด:เครื่องรางของขลัง

ท้าวเวสสุวรรณ รุ่นแรก พ่อท่านเขียว วัดห้วยเงาะ เนื้อผงพุทธคุณ พร้อมใบคาถาบูชาท้าวเวสสุวรรณ

ท้าวเวสสุวรรณ รุ่นแรก พ่อท่านเขียว วัดห้วยเงาะ เนื้อผงพุทธคุณ พร้อมใบคาถาบูชาท้าวเวสสุวรรณ ท้าวเวสสุวรรณ รุ่นแรก พ่อท่านเขียว วัดห้วยเงาะ เนื้อผงพุทธคุณ พร้อมใบคาถาบูชาท้าวเวสสุวรรณ ท้าวเวสสุวรรณ รุ่นแรก พ่อท่านเขียว วัดห้วยเงาะ เนื้อผงพุทธคุณ พร้อมใบคาถาบูชาท้าวเวสสุวรรณ ท้าวเวสสุวรรณ รุ่นแรก พ่อท่านเขียว วัดห้วยเงาะ เนื้อผงพุทธคุณ พร้อมใบคาถาบูชาท้าวเวสสุวรรณ ท้าวเวสสุวรรณ รุ่นแรก พ่อท่านเขียว วัดห้วยเงาะ เนื้อผงพุทธคุณ พร้อมใบคาถาบูชาท้าวเวสสุวรรณ
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง ท้าวเวสสุวรรณ รุ่นแรก พ่อท่านเขียว วัดห้วยเงาะ เนื้อผงพุทธคุณ พร้อมใบคาถาบูชาท้าวเวสสุวรรณ
รายละเอียดท้าวเวสสุวรรณ รุ่นแรก พ่อท่านเขียว วัดห้วยเงาะ เนื้อผงพุทธคุณ พร้อมใบคาถาบูชาท้าวเวสสุวรรณ

นำพระทั้งหมดเเช่ในนํ้าว่านยาปลุกเสกในลำ เรือโบราณอายุ 200 กว่าปีที่บูรพาจารย์สายเขาอ้อใช้เเช่ให้กับลูกศิษย์ เช่น อ.ทองเฒ่า อ.เอียด อ.ปาล อ.นำ อ.คง เเละอ.คล้อยใช้ประกอบพิธีเเช่ว่านให้กับลูกศิษย์ เเละในอดีตท่านอ.เอียดเเละอ.ปาล ยังใช้เรือลำนี้เเช่ว่านให้กับท่านขุนพันธ์ (ข้อมูลจากพรามณ์ที่ประกอบพิธีครับ)

รุ่นนี้ตาหลวงเขียวท่านเมตตาอนุญาตให้จัดสร้างเป็นพิเศษ ท่านกำหนดฤกษ์การปลุกเสกให้เอง พร้อมจารย็อักขระเลขยันต์มาผสมลงในเนื้อโลหะด้วย เเละท่านเมตตากดพิมพ์พระให้เป็นองค์ปัจฉิมฤกษ์ก่อนที่นำเเม่พิมพ์ไปทำลาย(ดีใน ดีนอกเลยครับ)

ฉนวนมวลสารในการนำมาจัดสร้างท้าวเวสสุวัณ (รุ่นเเรก) วัดห้วยเงาะ ได้แก่ เเผ่นพระยันต์ที่ตาหลวงเขียวเมตตาจารย์ให้เป็นปฐมฤกษ์ และเเผ่นพระยันต์อิติปิโสรัตนมาลาฉบับสมบูรณ์ที่สุดประมาณ 300 แผ่น ซึ่งผ่านพิธีปลุกเสกอย่างดีจากครูบาอาจารย์สายใต้หลายพิธี หล่อหลอมเเบบเข้มขลัง (พุทธคุณของแผ่นพระยันต์นี้ ก้นเเละเเก้ คุณไสยได้ย่างยอดเยียม อีกทั้งส่งเสริมให้ผู้ที่บูชาเจริญด้วยยศถาบรรดาศักดิ์ เเละหนุนดวงได้อย่างดี) และยังมีช่อพระกริ่งนารายณ์แปลงรูปของท่านอ.นอง วัดทรายขาว ซึ่งเก็บไว้อย่างดีจากศิษย์ผู้ใกล้ชิดคนหนึ่ง เมตตามอบให้เเก่คณะผู้จัดสร้าง นอกจากนี้ ได้ประกอบพิธีพุทธาภิเษก 3 วาระ ดังนี้

วาระที่ 1 ปลุกเสก ณ ถ้ำฉัตรทัณฑ์ วัดเขาอ้อ สำนักตักศิลาแห่งเเดนทักษิณ ซึ่งถือได้ว่าเป็นวัตถุมงคลรุ่นเเรก เเละรุ่นเดียวในทำเนียบวัตถุมงคลสายหลวงปู่เขียว พร้อมกันนี้ทางคณะผู้จัดสร้างได้นำพระทั้งหมดเเช่ในนํ้าว่านปลุกเสกในลำเรือโบราณอายุ 200 กว่าปีที่บูรพาจารย์สายเขาอ้อใช้เเช่ให้กับลูกศิษย์ เช่น อ.ทองเฒ่า อ.เอียด อ.ปาล อ.นำ อ.คง เเละอ.คล้อย ใช้ประกอบพิธีเเช่ว่านให้กับลูกศิษย์ เเละในอดีตท่านอ.เอียดเเละอ.ปาลใช้เรือลำนี้เเช่ว่านให้กับท่านขุนพันธ์ (ข้อมูลจากพรามณ์ที่ประกอบพิธีครับ) ในพิธีครั้งนี้มีพ่อท่านคล้อย วัดภูเขาทองจุดเทียนชัย พ่อท่านเอียด วัดโคกเเย้ม ดับเทียนชัย และยังมีเกจิสายเขาอ้อล้วนๆ นั่งล้อมวงปลุกเสกสิบกว่ารูป ในงานนี้มีพิธีป้อนข้าวเหนียวดำตามประเพณีของเขาอ้อด้วยครับ

วาระที่ 2 ปลุกเสกเดี่ยว ณ กุฏิตาหลวงเขียว วัดห้วยเงาะ พร้อมกับตะกรุด นะภัทรกัลป์ ซึ่งเป็นพิธีที่เน้นหนักไปในทางก้นและแก้คุณไสย อีกทั้งบันดาลโชคลาภให้กับผู้ที่บูชาได้อย่างยอดเยี่ยม

วาระที่ 3 ปลุกเสกเดี่ยว ณ กุฏิตาหลวงเขียว วัดห้วยเงาะ เพื่อเป็นการปิดท้ายให้มั่นใจในพุทธคุณตามฉบับของตาหลวงเขียว ถ้าไม่มั่นใจจะไม่ให้ลูกศิษย์นำไปใช้เด็ดขาด ในพิธีนี้ตาหลวงเขียวเมตตาปลุกเสกให้นานเป็นพิเศษ ใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง จึงออกจากญาณสมาบัติ จึงมั่นใจในพุทธคุณสูงเกินร้อยแน่นอน

หมายเหตุ เนื้อนำฤกษ์และเนื้อชนวนกรรมการปลุกเสกที่กุฏิตาหลวงเขียว วัดห้วยเงาะ ตลอดไตรมาส

ท้าวเวสสุวรรณ เทพแห่งความมั่งคั่ง

เราอาจเคยเห็นได้ยินความเชื่อเรื่อง "ท้าวเวสสุวรรณ" ว่ามีอิทธิฤทธิ์ในการขับไล่ภูตผีปีศาจทั้งหลาย หรืออาจเคยเห็นคุณย่าคุณยายนำรูป "ท้าวเวสสุวรรณ" มาแขวนไว้เหนือเปลเด็กอ่อน แถมบ้างก็ว่า ท้าวเวสสุวรรณ เป็นเทพแห่งความร่ำรวย จนอดสงสัยไม่ได้ว่า จริง ๆ แล้ว "ท้าวเวสสุวรรณ" คือใคร วันนี้กระปุกจะพาเพื่อน ๆ ไปหาคำตอบกัน

ท้าวเวสสุวรรณ (ท้าวเวสสุวัน) หรือในภาษาพราหมณ์เรียกว่า "ท้าวกุเวร" ถ้าในพระพุทธศาสนาจะเรียก "ท้าวไพสพ" เป็นอธิบดีแห่งอสูร หรือเจ้าแห่งภูตผีปีศาจทั้งหลาย โดย ท้าวเวสสุวรรณ เป็นหนึ่งในท้าวจตุโลกบาลทั้งสี่ ผู้คุ้มครองดูแลโลกมนุษย์ สถิตอยู่บนสวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกา ประทับทางทิศเหนือมีอสูร รากษส และภูตผีปีศาจเป็นบริวาร

ว่ากันว่าอาณาเขตที่ ท้าวเวสสุวรรณ ปกครองนั้นใหญ่มหาศาลมาก และ ท้าวเวสสุวรรณ ยังเป็นหัวหน้าของท้าวจตุโลกบาลทั้ง 4 อันประกอบไปด้วย "พระอินทร์" (ท้าวธตรฐ) ปกครองโลกด้านทิศตะวันออก , "พระยม" (ท้าววิรุฬหก) ปกครองโลกด้านทิศใต้ และ "พระวรุณ" (ท้าววิรูปักษ์) ปกครองโลกด้านทิศตะวันตก

และเพราะ ท้าวเวสสุวรรณ เป็นเจ้าแห่งอสูร คนโบราณจึงมักทำรูป ท้าวเวสสุวรรณ แขวนไว้เหนือเปลเด็กอ่อน เพราะเชื่อว่าจะช่วยป้องกันภูตผีปีศาจไม่ให้มารบกวนเด็กเล็กได้ และนิยมทำผ้ายันต์รูป ท้าวเวสสุวรรณ รวมทั้งจำหลักรูป ท้าวเวสสุวรรณ ไว้ที่มีดหมอของสัปเหร่อ เพื่อกำราบวิญญาณ และยังมีผู้พกพารูป ท้าวเวสสุวรรณ หรือทำเป็นเครื่องรางของขลัง ป้องกันภัยจากวิญญาณอีกด้วย

ทั้งนี้ ส่วนใหญ่แล้วเรามักเห็นภาพ ท้าวเวสสุวรรณ ในรูปลักษณ์ของยักษ์ ยืนถือกระบองยาว หรือไม้เท้าขนาดใหญ่อยู่ระหว่างขา เหมือนมีขาสามขา เนื่องจากท้าวกุเวรมีรูปร่างพิการ จึงเป็นเหตุให้พระพรหมตั้งชื่อให้ว่า "ท้าวกุเวร" แต่ในวรรณคดีหลายฉบับ

รวมทั้งตำราโบราณ ได้กล่าวตรงกันว่า อันที่จริงแล้ว ท้าวเวสสุวรรณ เป็นยักษ์ที่มีผิวกายและพัสตราภรณ์สีเหลืองทอง จิตใจดีงาม และอุทิศตนถวายพิทักษ์รักษาพุทธสถาน และพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ดังนั้น หากใครที่เดินทางไปยังวัดพระศรีรัตนมหาธาตุ ที่จังหวัดพิษณุโลก ก็อาจจะได้พบรูปหล่อปิดทองด้านซ้ายของฐานองค์พระพุทธชินราช ทำเป็นรูป ท้าวเวสสุวรรณ เพื่อปกปักคุ้มครองพระพุทธศาสนา ไม่ให้หมู่มารมารังควาน รวมทั้งปกป้องคุ้มครองแก่ผู้นั่งสมาธิปฏิบัติพระกรรมฐาน

ดังนั้น เราอาจจะเคยเห็นว่า วัดวาอารามต่าง ๆ หรือด้านหน้าถ้ำ จะมีรูปปั้้นยักษ์ 1 หรือ 2 ตน ยืนถือกระบองค้ำพื้นเฝ้าหน้าประตูโบสถ์ หรือวิหารที่เก็บของมีค่า โบราณวัตถุของทางวัดอยู่ ซึ่งหากยักษ์ที่ยืนปกปักรักษาอยู่มีตนเดียว นั่นก็คือ ท้าวเวสสุวรรณ นั่นเอง แต่ถ้าหากมี 2 ตน ก็คือบริวารของ ท้าวเวสสุวรรณ ที่จะมาคอยปกปักรักษาบริเวณวัด

และนอกจาก ท้าวเวสสุวรรณ จะมีหน้าที่ปกปักรักษาพระพุทธศาสนาแล้ว ท้าวเวสสุวรรณ ยังมีหน้าที่จดความดีของคนทางทิศเหนือไปจารึก และประกาศให้เทพยดาบนสวรรค์ชั้นดาวดึงส์ได้รับรู้อีกด้วย

ตำนานความเชื่อของ ท้าวเวสสุวรรณ

ตามตำนานทางพระพุทธศาสนา เชื่อกันว่า ในอดีตชาติ ท้าวเวสสุวรรณ เคยเป็นพราหมณ์ เปิดโรงงานค้าขายหีบอ้อยจนร่ำรวย ด้วยความใจบุญจึงได้นำเงินทองไปบริจาคให้ผู้ยากไร้ และด้วยกุศลผลบุญที่ ท้าวเวสสุวรรณ บำเพ็ญมานับหลายพันปี พระพรหม และ พระอิศวร จึงให้พรแก่ ท้าวเวสสุวรรณ ให้เป็นอมตะ และเป็นเจ้าของทรัพย์สมบัติทั่วปฐพี เป็นเทพแห่งความร่ำรวย ดังนั้นผู้คนจึงนิยมจำหลักรูป ท้าวเวสสุวรรณ ไว้เคารพบูชาเพื่อความมั่งคั่งอีกหนึ่งประการ ตรงตามความหมายของชื่อ "ท้าวเวสสุวรรณ" คือ คำว่า "เวส" แปลว่า พ่อค้า จึงหมายถึงพ่อค้าอันมีทรัพย์ ได้แก่ ทองคำ

นอกจากนี้อีกหนึ่งตำนานในพระพุทธศาสนา เชื่อกันว่า ในชาติหนึ่ง ท้าวเวสสุวรรณ ซึ่งเดิมชื่อ กุเวรพราหมณ์ ได้ทำบุญกุศลมาก จนชาติต่อมา ได้เป็นกษัตริย์ครองกรุงราชคฤห์ พระนามว่า พระเจ้าพิมพิสาร และทรงเป็นพระสหายกับเจ้าชายสิทธัตถะ ต่อมาเจ้าชายสิทธัตถะตรัสรู้เป็นพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ได้เสด็จมาโปรดพระเจ้าพิมพิสาร จนบรรลุเป็นโสดาบัน และได้ถวายพระเวฬุวันมหาวิหาร ให้พระพุทธเจ้าได้เข้าประทับ จึงเป็นอานิสงส์ให้ได้วิมานอันสวยงาม และการที่พระเจ้าพิมพิสารถวายทานบ่อย ๆ จึงเป็นปัจจัยให้มีทิพยสมบัติมากมาย เมื่อได้เป็นเทวดาก็ทรงมีอำนาจมาก

ขณะที่ตามตำนานของพรามหณ์ เชื่อกันว่า ท้าวเวสสุวรรณ หรือ ท้าวกุเวร หรือ กุเปรัน เป็นพี่ชายต่างมารดาของทศกัณฐ์ แต่ไปนับถือท้าวมหาพรหมผู้เป็นเทวดา เพราะปรารถนาจะบำเพ็ญบารมี ทำให้ผิดใจกับพ่อซึ่งอยู่ในตระกูลยักษ์ โดยท้าวมหาพรหมทรงโปรดปรานท้าวกุเวร จึงประทานบุษบกให้ เพื่อให้ล่องลอยไปไหนมาได้ตามใจปรารถนา ก่อนที่ทศกัณฐ์จะไปแย่งบุษบกของท้าวกุเวรที่พระมหาพรหมประทานให้ไป และยึดกรุงลงกาที่ท้าวกุเวรปกครองอยู่มาได้สำเร็จ ท้าวมหาพรหมจึงสร้างนคร "อลกา" ให้ท้าวกุเวรใหม่


คาถาบูชาท้าวเวสสุวรรณ

ในคัมภีร์โบราณ กล่าวไว้ว่าผู้ใดหวังความเจริญในลาภยศ ทรัพย์สินเงินทอง อำนาจวาสนา ให้บูชารูปท้าวเวสสุวรรณ หรือ ท้าวกุเวร ตามคาถาบูชาต่อไปนี้

คาถาบูชาท้าวเวสสุวรรณ หรือ ท้าวกุเวร (บูชาประจำวัน)

ตั้ง นะโม 3 จบ

อิติปิโสภะคะวา ยมมะราชาโน ท้าวเวสสุวรรณโณ

มรณังสุขัง อะหังสุคะโต นะโมพุทธายะ

ท้าวเวสสุวรรณโณ จตุมหาราชิกา ยักขะพันตา ภัทภูริโต

เวสสะ พุสะ พุทธัง อะระหัง พุทโธ ท้าวเวสสุวรรณโณ นะโมพุทธายะ

***********************************************
หัวข้อกระทู้ : เปิดตัว (((( ท้าวเวสสุวรรณ )))) หลวงปู่เขียว วัดห้วยเงาะปัตตานี
http://www.g-pra.com/webboard/show.php?Category=general_talk&No=280656
***********************************************

รับประกันความแท้ครับผม...ขอให้คนที่อยากได้ไว้บูชาจริงๆ ค่อยเคาะนะครับ
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ณัฐพล โทรศัพท์ 086-6098174

มี 2 ธนาคารให้เลือกนะครับ ธนาคารกรุงไทย กับ ธนาคารกสิกรไทย สาขาใน
จ.นครปฐม เขตเคลีย์ริ่งนะครับ(ไม่เสียค่าธรรมเนียม)

รายการปิดไม่ถึงพันขออนุญาตส่งลงทะเบียนนะครับ...ขอบคุณครับ
ราคาเปิดประมูล200 บาท
ราคาปัจจุบัน220 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ20 บาท
วันเปิดประมูลศ. - 15 มิ.ย. 2555 - 12:22.40
วันปิดประมูล ส. - 16 มิ.ย. 2555 - 16:03.57 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
ข้อมูลเพิ่มเติม #1 ศ. - 15 มิ.ย. 2555 - 12:23.31
ท้าวเวสสุวรรณ รุ่นแรก พ่อท่านเขียว วัดห้วยเงาะ เนื้อผงพุทธคุณ จำนวน 4 องค์นะครับ
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 220 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ20 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
PACAWAT (27) (-1) 210.213.0.34
220 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) ศ. - 15 มิ.ย. 2555 - 16:03.57
กำลังโหลด...
Top