พระยอดขุนพล รุ่นแรก ฝังตะกรุดเงินคู่ หลวงปู่นาม วัดน้อยชมภู่ สุพรรณบุรี - webpra

ประมูล หมวด:พระเนื้อผง เนื้อดิน เนื้อว่าน หลังปี 2525

พระยอดขุนพล รุ่นแรก ฝังตะกรุดเงินคู่ หลวงปู่นาม วัดน้อยชมภู่ สุพรรณบุรี

พระยอดขุนพล รุ่นแรก ฝังตะกรุดเงินคู่ หลวงปู่นาม วัดน้อยชมภู่ สุพรรณบุรี พระยอดขุนพล รุ่นแรก ฝังตะกรุดเงินคู่ หลวงปู่นาม วัดน้อยชมภู่ สุพรรณบุรี
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง พระยอดขุนพล รุ่นแรก ฝังตะกรุดเงินคู่ หลวงปู่นาม วัดน้อยชมภู่ สุพรรณบุรี
รายละเอียดพระยอดขุนพล คือ พระที่มีอานุภาพทางการเป็นยอด คำว่า “ขุนพล” นี่ถือว่า เป็นยอดอยู่แล้ว นี่เป็นยอดยิ่งกว่า จึงเรียกว่า “ยอดขุนผล” พิมพ์เดิม ครั้งแรกสร้างปี ปี 2497 โดย ท่าน อาจารย์ชุม ไชยคีรี และ ท่านพลตำรวจตรี ขุนพันธรักษ์ราชเดช ร่วมกันสร้าง โดยอัญเชิญผงเก่า คือ เมื่อปี 2496 ท่านได้นิมิต ไปว่ามีหลวงปู่ องค์หนึ่งมาแนะนำ ให้ท่านสร้างพระคือ พระผงเทพนิมิต หลังจากนั้นหลวงปู่ องค์ที่ท่านเห็นในนิมิต ได้เข้าประทับทรง บอกว่าท่านคือ หลวงปู่คง วัดตาล (เดิมท่านอยู่วัดตาล แล้วย้ายมาอยู่วัดแค ) เป็นอาจารย์ของขุนแผน ผงนี้ขั้นหัวเชื้อ ปัจจุบัน เก็บอยู่ที่วัดศรีจันต์ อย่างที่บอกไปแล้ว และ นำมาสร้างพระยอดขุนพล รุ่นนี้แหละเป็นรุ่นที่ ๒ แบบพิมพ์ได้จำลองแบบเดิม เพิ่มเติมเอกลักษณ์ของเมืองสุพรรณคือ ปางป่าเลไลยก์ พระพุทธรูปคู่เมืองสุพรรณ ตรงที่เพิ่ม ลิงถวาย รังผึ้ง ช้างถวาย คบน้ำ ไว้ด้านซ้ายด้านขวา มีเทวดา ๒ องค์ พนมมืออัญชลีอยู่ด้านบน จึงเกิดพระยอดขุนพลตำรับดังเดิมที่มีคุณค่ามาก นอกจากผงศักดิ์สิทธิ์ ที่มีที่มาอันอัศจรรย์แล้ว ท่านเจ้าอาวาสยังได้เอาผงพระเก่าที่หลวงปู่กล้าย วัดหงส์รัตนาราม ที่ท่านลบไว้ เมื่อปี 2498 และ มีประวัติ ว่าผ่านการปลุกเสกจากยอดเกจิอาจารย์ ดังมีบันทึก ของวัดศรีจันต์ ดังนี้ “ นายอุทัย วรรณธนบูรณ์ ปัจจุบันเสียชีวิตแล้ว และนายอุดม วรรณธนบูรณ์สมัยยังเป็นเด็กเห็นหลวงปู่ กล้าย ทำผงพระ ได้นำผงกับพระเครื่องขอให้เกจิผู้ใหญ่ในสมัยนั้นที่หลวงปู่กล้ายรู้จักปลุกเสกให้คือ 1. หลวงพ่อสด วัดปากน้ำปลุกเสกด้วยวิชาธรรมกายพร้อมกับพระวัดปากน้ำรุ่น 3 2. เจ้าคุณนรฯ วัดเทพศิรินทร์ปลุกเสกในปี 2501 3. หลวงพ่อแช่ม วัดนวลนรดิส ปลุกเสกให้ 3 เดือน 4. หลวงปู่โต๊ะวัดประดู่ฉิมพลี เสกให้เกือบ 1 ปีเต็ม 5. นอกจากนี้หลวงปู่กล้ายยังนำผงและพระไปให้หลวงพ่อมุ่ย วัดดอนไร่หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก หลวงพ่อแฉ่ง วัดบางพัง หลวงพ่อกวยวัดโฆสิตาราม หลวงพ่อขอม วัดไผ่โรงวัว หลวงพ่อเต๋คงทอง หลวงพ่อสม วัดดอนบุปผาราม หลวงพ่อหรุ่น วัดเสาธงทอง หลวงพ่อเปลื่องวัดสุวรรณภูมิ หลวงพ่อกาพย์ วัดจรรย์ หลวงพ่อถิร วัดป่าเลย์ไลก์ หลวงพ่อเงินวัดดอนยายหอมก็ปลุกเสกให้ ยอดผง เก่านี้ นำมาสร้างพระยอดขุนพล รุ่นนี้”ผงดีรูปแบบดี เจตนาดี ที่สำคัญ หลวงปู่นามท่านสร้างเอง ปลุกเสกเอง และมอบให้วัดศรีจันต์นำไปสร้างถาวรวัตถุ พระยอดขุนพลนี้ จึงขอสรุปความดีความเด่นไว้ ณ ที่นี้ ๕ ประการ 1. พระดีเป็นยอดขุนพล ยอดคน ยอด พระ 2. ประวัติการสร้างดีเด่นจากวัดต้นตำรับผงเก่า จัดเป็นพระยอดขุนพล รุ่นแรกของเมืองสุพรรณ ที่ครบครัน ตามสูตร 3. ผงเก่า ขรัวปู่คง ยอดผง ที่หาที่ไหนไม่ได้แล้ว ผงขั้นหัวกระทิ หัวเชื้อ แรงทุกองค์ แม้ขุนแผน เองยังต้องใช้ผงนี้ 4. ผงเก่าของยอดเกจิขลัง จะหาแต่ละองค์ราคาเป็นแสน ถ้าจะเอาพุทธคุณ ก็ต้องยอดขุนพลองค์นี้ ได้เปรียบเพราะไม่ต้องห้อยเกจิหลายองค์ องค์เดียวเสกครบ 5. ยอดเกจิเมืองสุพรรณ หลวงปู่นาม เสกฟ้าลั่น สร้างและ ปลุกเสกในกุฏิเป็นเดือน พุทธคุณ แรง ที่สุด ต่อไป ต้องพูดกันว่า “หาพระยอดขุนพล ต้องยอดขุนพล วัดศรีจันต์” พุทธคุณ เน้นหนักทางด้านเมตตาเป็นพิเศษ แคล้วคลาดคงกระพัน เป็น หัวหน้า เป็นเจ้าคน นายคน เป็นยอดคน มีบารมี เป็นมหาอำนาจ นี่แหละ ของดี ที่รอเวลาดัง สร้าง 2 เนื้อ เนื้อมหาว่านดำแก่ว่านหิ่งหาย (ดับทุกดับร้อน ดับภัย ดับอันตรายดับสิ่งไม่ดี) ธรรมดา สร้าง 3,500 องค์ฝังตะกรุดเงินคู่ สร้าง 900 องค์ เนื้อมหาขาว แก่ผงปัถมังเมตตามหานิยม นะหน้าทอง คนรักเทวดานิยมยินดี ธรรมดา 3,500 องค์ ฝังตะกรุดเงินคู่ สร้าง 900

ต้องการรายการอื่นโทรสอบถาม 0855664423

ราคาเปิดประมูล200 บาท
ราคาปัจจุบัน250 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ50 บาท
วันเปิดประมูลพ. - 03 พ.ย. 2553 - 11:34.00
วันปิดประมูล พฤ. - 04 พ.ย. 2553 - 15:31.30 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 250 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ50 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เนื่องด้วยเจ้าของรายการประมูลนี้ ได้ทำผิดกฎ หรือ ถูกลดสิทธิ์ในการตั้งรายการประมูล ดังนั้นรายการประมูลทั้งหมดของเจ้าของรายการประมูลนี้จะถูกระงับชั่วคราว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
250 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) พ. - 03 พ.ย. 2553 - 15:31.30
กำลังโหลด...
Top