รูปหล่อ (ลอยองค์ใหญ่) รุ่น "มหาเศรษฐี" เนื้อทองชนวน 2538 หลวงปู่ลือ วัดป่านาทามวนาวาส (วัดป่าภูน้อย) - webpra

ประมูล หมวด:พระเกจิภาคอีสานเหนือ

รูปหล่อ (ลอยองค์ใหญ่) รุ่น "มหาเศรษฐี" เนื้อทองชนวน 2538 หลวงปู่ลือ วัดป่านาทามวนาวาส (วัดป่าภูน้อย)

รูปหล่อ (ลอยองค์ใหญ่) รุ่น "มหาเศรษฐี" เนื้อทองชนวน 2538 หลวงปู่ลือ วัดป่านาทามวนาวาส (วัดป่าภูน้อย) รูปหล่อ (ลอยองค์ใหญ่) รุ่น "มหาเศรษฐี" เนื้อทองชนวน 2538 หลวงปู่ลือ วัดป่านาทามวนาวาส (วัดป่าภูน้อย) รูปหล่อ (ลอยองค์ใหญ่) รุ่น "มหาเศรษฐี" เนื้อทองชนวน 2538 หลวงปู่ลือ วัดป่านาทามวนาวาส (วัดป่าภูน้อย) รูปหล่อ (ลอยองค์ใหญ่) รุ่น "มหาเศรษฐี" เนื้อทองชนวน 2538 หลวงปู่ลือ วัดป่านาทามวนาวาส (วัดป่าภูน้อย)
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง รูปหล่อ (ลอยองค์ใหญ่) รุ่น "มหาเศรษฐี" เนื้อทองชนวน 2538 หลวงปู่ลือ วัดป่านาทามวนาวาส (วัดป่าภูน้อย)
รายละเอียด***** ค่าบูชา 1,000 บาท *****

### รูปหล่อ (ลอยองค์ใหญ่) รุ่น "มหาเศรษฐี" เนื้อทองเหลืองหรือทองชนวน หลวงปู่ลือ วัดป่านาทามวนาวาส หายาก พบน้อย ไม่ค่อยมีหมุนเวียนให้เห็นกันบ่อย ๆ สภาพเก็บรักษา สวยเดิม พร้อมกล่องเดิมครับ ###

หลวงปู่ลือ ปุญโญ ท่านเป็นพระกัมมัฎฐานลูกศิษย์ของหลวงปู่เสาร์ กันตสีโล และหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต หลวงปู่ลือได้ธุดงค์ไปพร้อมกับ หลวงปู่เสาร์ หลวงปู่มั่น และเพื่อนสหธรรมิกจำนวนมากมาย เช่น หลวงปู่สิม หลวงปู่ชอบ หลวงปู่ขาว หลวงปู่จาม พระอาจารย์จวน พระอาจารย์ฝั้น อาจารย์ชา หลวงพ่อบุญมา วิเวกไปตามป่าเขาโปรดญาติโยมโดยทั่วแถบภาคอีสานและภาคเหนือ ขณะร่วมธุดงค์เมื่อถึงจุดหมายต่าง ๆ ก็แยกย้ายกันปักกลดฝึกกรรมฐาน พอถึงเวลา 4 โมงเย็นของทุกวันก็จะพร้อมเพรียงกันเพื่อรับฟังโอวาทธรรมจากหลวงปู่มั่น

ในระหว่างที่ท่านอบรมกรรมฐานท่านมักจะกล่าวยกย่องหลวงปู่ลือเสมอว่าเป็น "พระใจเด็ดใจเพชร" สหธรรมมิกที่ร่วมคณะมาด้วยจึงสมญานามว่า "พระลือโลก…ผีย่าน(ผีกลัว)"

หลังจากแยกย้ายคณะธุดงค์ หลวงปู่ลือได้ออกธุดงค์ไปตามลำพังเพื่อหาสถานที่วิเวกฝึกกรรมฐานไปจนถึงฝั่งประเทศลาว และแผ่เมตตาแก่ญาติโยมชาวลาว เป็นเวลานาน จึงข้ามมาฝั่งไทย ท่านไปพบทหารกลุ่มหนึ่งกำลังสู้รบกับ ผกค.(ผู้ก่อการร้ายคอมมิวนิสต์) ท่านจึงสละชายจีวรมอบแก่ทหารเหล่านั้น เพื่อปกป้องคุ้มครองผองภัยอันตรายทั้งปวง จนทหารกลุ่มนั้นแคล้วคลาดกลับที่ตั้งโดยปลอดภัยทุกคนชาวบ้านดอนตาลดง ผกค. ในยุคนั้นจึงขนานนามทหารกลุ่มนั้นว่า "ทหารผีสิง" เพราะโดยปกติจะไม่มีใครรอดพ้นดงกับระเบิดและฝ่าแนวกระสุนออกมาได้เลย ทำให้ผู้คนทุกสารทิศที่ได้ยินกิตติศัพท์ หลวงปู่ลือ จึงหลั่งไหลกันไปกราบไหว้นมัสการ

ก่อนที่หลวงปู่ลือจะละสังขารได้ปรารภกับลูกศิษย์ว่าต้องการสร้างวิหารเพื่อประดิษฐานพระพุทธรูปและมณฑป ครอบรอยเท้าของท่าน ซึ่งสมัยอดีตชาติของท่านเป็นฤาษีได้เหยียบเอาไว้ในบริเวณวัดป่านาทามวนาวาส เพื่อให้อนุชนได้สักการบูชา จึงมีการจัดสร้างวัตถุมงคล "รุ่นมหาเศรษฐี" เมื่อวันที่ 24 และ 30 มิถุนายน 2538 (ซึ่งถือเป็นวัตถุมงคลในสมัยแรก ๆ ของหลวงปู่) และได้เปิดโอกาสให้บรรดาลูกศิษย์เคารพศรัทธาบูชาไว้เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ตนและครอบครัว และเป็นที่นิยมของบรรดาลูกศิษย์ทั่วประเทศจนบางแบบหมดในเวลาเพียง 1 เดือน

ที่มา หนังสือพิมพ์มุกดาหารนิวส์
ราคาเปิดประมูล980 บาท
ราคาปัจจุบัน980 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ20 บาท
วันเปิดประมูลศ. - 19 เม.ย. 2567 - 20:12.03
วันปิดประมูล พฤ. - 09 พ.ค. 2567 - 20:12.03 (6วัน 2ชั่วโมง 56นาที)
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 980 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ20 บาท
ยินดีต้อนรับ เข้าสู่การประมูล ที่ทันสมัยที่สุดในประเทศไทย
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
ยังไม่มีผู้ประมูล
กำลังโหลด...
Top