ตะกรุดโลกธาตุ(ดับธาตุ)ยุคหลัง หลวงพ่อทบ ธัมมปัญโญ วัดพระพุทธบาทเขาชนแดน จ.เพชรบูรณ์ - webpra

ประมูล หมวด:เครื่องรางของขลัง

ตะกรุดโลกธาตุ(ดับธาตุ)ยุคหลัง หลวงพ่อทบ ธัมมปัญโญ วัดพระพุทธบาทเขาชนแดน จ.เพชรบูรณ์

ตะกรุดโลกธาตุ(ดับธาตุ)ยุคหลัง หลวงพ่อทบ ธัมมปัญโญ วัดพระพุทธบาทเขาชนแดน จ.เพชรบูรณ์ ตะกรุดโลกธาตุ(ดับธาตุ)ยุคหลัง หลวงพ่อทบ ธัมมปัญโญ วัดพระพุทธบาทเขาชนแดน จ.เพชรบูรณ์ ตะกรุดโลกธาตุ(ดับธาตุ)ยุคหลัง หลวงพ่อทบ ธัมมปัญโญ วัดพระพุทธบาทเขาชนแดน จ.เพชรบูรณ์ ตะกรุดโลกธาตุ(ดับธาตุ)ยุคหลัง หลวงพ่อทบ ธัมมปัญโญ วัดพระพุทธบาทเขาชนแดน จ.เพชรบูรณ์ ตะกรุดโลกธาตุ(ดับธาตุ)ยุคหลัง หลวงพ่อทบ ธัมมปัญโญ วัดพระพุทธบาทเขาชนแดน จ.เพชรบูรณ์
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง ตะกรุดโลกธาตุ(ดับธาตุ)ยุคหลัง หลวงพ่อทบ ธัมมปัญโญ วัดพระพุทธบาทเขาชนแดน จ.เพชรบูรณ์
รายละเอียด""สายเพชรบูรณ์""

$$$..เต อาราธนาณัง หลวงพ่อทบอุปปะการัง อิติปิโส..$$$

ตะกรุดโลกธาตุ(ดับธาตุ/ตะกรุดหม้อไฟผี)ยุคหลัง หลวงพ่อทบ ธัมมปัญโญ วัดพระพุทธบาทเขาชนแดน จ.เพชรบูรณ์

**ตะกรุดโลกธาตุหรือตะกรุดดับธาตุ(ธาตุไฟ) เนื้ออลูมิเนียม ถักด้วยเชือกไนล่อน 2ชั้น โดยถักแบบไว้หัว-ท้าย ทั้ง2ข้าง ขนาดความยาว 5.5นิ้ว โต 1.3ซม. โดยประมาณ..สังเกตุโลหะที่ใช้จะแสดงความเก่าตามอายุ/เวลาการสร้างครับ

**จากการที่พระเดชพระคุณพระเทพรัตนกวี(เจ้าคณะจังหวัดเพชรบูรณ์) อดีตของท่านก็คือพระศรีพัชโรดม รองเจ้าคณะจังหวัดเพชรบูรณ์ ผู้ทำพิธีวางศิลาฤกษ์พระอุโบสถวัดช้างเผือก เมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2519 แทนหลวงพ่อทบ ซึ่งพระเทพรัตนกวีท่านได้เมตตาให้ข้อมูลเกี่ยวกับประวัติหลวงพ่อทบให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น เกี่ยวกับตะกรุดอลูมิเนียมของหลวงพ่อทบ
**โดยท่านเล่าว่าประเพณีดั้งเดิมสมัยแต่ก่อนนั้น แถวละแวกชนแดน/ตะพานหิน/บางมูลนาก/พิจิตร..เมื่อชาวบ้านมีการเสียชีวิตจะมีการตั้งขบวนแห่เพื่อนำศพไปเผายังป่าช้า..โดยเริ่มต้นขบวนที่คนหน้าสุดจะมีคนถือหม้อดินเผาใส่ถ่านไฟเดินนำหน้าขบวน พอไปถึงป่าช้าจะมีพระมาทำพิธีใช้น้ำดับไฟ พลางพูดว่า ดับ..ดับ..ดับ..ไฟนรกดับแล้ว ไฟนรกดับแล้ว ไฟนรกไม่มีแล้ว
**ต่อมาหม้อดินเผาใส่ถ่านไฟร้อนๆที่พาไปป่าช้า เมื่อถูกพิธีใช้น้ำดับไฟ หม้อดินมักจะแตกอยู่เสมอ ชาวบ้านจึงเปลี่ยนมาใช้หม้ออลูมิเนียมแทนเพื่อความคงทนถาวร คนโบราณจึงมักเรียกกันติดปากว่า"หม้อปิเนียม"
**ต่อมาเมื่อถึงยุคหลวงพ่อทบ พอแห่ศพไปถึงป่าช้าแล้ว หลวงพ่อจะทำพิธีดับไฟนรก ก่อนที่จะทำพิธีฌาปนกิจศพ หม้ออลูมิเนียมเหล่านั้นก็ยังคงเก็บไว้ที่ป่าช้าตามเดิม หลวงพ่อทบท่านเล็งเห็นถึงความสำคัญของหม้ออลูมิเนียม ท่านจึงให้ลูกศิษย์นำมาตัดเป็นชิ้นๆเพื่อสร้างเป็นตะกรุด ท่านว่าเป็นตะกรุดโลกธาตุหรือตะกรุดดับธาตุ(ดับธาตุไฟ) เมื่อธาตุไฟถูกดับเสียแล้ว ปืนไฟก็ไม่สามารถทำงานได้
**ตะกรุดอลูมิเนียมหรือตะกรุดปิเนียมของหลวงพ่อทบเราจะพบเห็นกันได้น้อยมาก บางดอกเป็นอลูมิเนียมทั้งดอก บางดอกเป็นอลูมิเนียมหุ้มทองแดงบ้าง หุ้มทองเหลืองบ้าง หรือบางดอกเป็น3กษัตริย์บ้างก็มี..ท่านทั้งหลายจงรู้ไว้เถอะว่า นั่นแหละเป็นยอดของดีของหลวงพ่อทบที่ท่านได้สร้างสรรค์เอาไว้ให้ลูกศิษย์ลูกหาได้บูชาติดตัวกัน

***ตะกรุดสายนี้ สำหรับท่านที่ยังไม่มีตะกรุดไว้ใช้พกติดตัว(คาดเอว) แนะนำสายนี้ใช้ได้เลย แบบว่าดอกเดียวเที่ยวทั่วไทยใช้ได้ตลอดชีพครับ***

@@@..เก็บสะสมพระทั้งทีเก็บของแท้แบบนี้ดีกว่าครับ ผ่านไปอีก100ปี ข้างหน้ายังไงก็เป็นพระแท้ไม่มีเปลี่ยน..@@@

***กรุณาพิจารณาความพร้อมก่อนเข้าร่วมประมูลจะได้ไม่เสียเวลาทั้ง2ฝ่าย**

@@@..ติดต่อสอบถาม Tel.061-3294855 , (ID Line : hugo9889)..@@@

@@@..ขอขอบคุณทุกๆ ท่านที่เข้ามาเยี่ยมชมและร่วมประมูลครับ..@@@
ราคาเปิดประมูล100 บาท
ราคาปัจจุบัน300 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ50 บาท
วันเปิดประมูลศ. - 26 เม.ย. 2567 - 23:34.22
วันปิดประมูล พฤ. - 16 พ.ค. 2567 - 23:34.22 (9วัน 9ชั่วโมง 34นาที)
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 300 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ50 บาท
ยินดีต้อนรับ เข้าสู่การประมูล ที่ทันสมัยที่สุดในประเทศไทย
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
150 บาท อ. - 08 ส.ค. 2566 - 23:57.40
200 บาท อ. - 15 ส.ค. 2566 - 20:33.00
250 บาท อา. - 20 ส.ค. 2566 - 09:41.12
Onemiw1 (76) (-2) 49.229.205.93
300 บาท จ. - 23 ต.ค. 2566 - 08:59.59
กำลังโหลด...
Top