พระมเหศวร เนื้อชิน กรุวัดสว่างอารมณ์ จ.สุพรรณบุรี เคาะเดียว - webpra

ประมูล หมวด:พระเกจิสายสุพรรณ

พระมเหศวร เนื้อชิน กรุวัดสว่างอารมณ์ จ.สุพรรณบุรี เคาะเดียว

พระมเหศวร เนื้อชิน กรุวัดสว่างอารมณ์ จ.สุพรรณบุรี เคาะเดียว พระมเหศวร เนื้อชิน กรุวัดสว่างอารมณ์ จ.สุพรรณบุรี เคาะเดียว
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง พระมเหศวร เนื้อชิน กรุวัดสว่างอารมณ์ จ.สุพรรณบุรี เคาะเดียว
รายละเอียดพระมเหศวร เนื้อชิน กรุวัดสว่างอารมณ์ จ.สุพรรณบุรี เคาะเดียว

***ประวัติพระมเหศวร กรุวัดสว่างอารมณ์ สุพรรณบุรี***

พระพิมพ์มเหศวร 2หน้า เนื้อชินโลหะผสม พระสวนทางกัน มีเอกลักษณ์เฉพาะคือเส้นแตก "สร้างขึ้นในสมัยหลวงพ่อหลี อดีตเจ้าอาวาส" สันนิษฐานประมาณปี2450-2475 โดยประมาณ พระมีจำนวนมาก บรรจุกรุไว้ใต้ฐานพระประธานในวิหารเล็ก ที่สร้างขึ้นในสมัยหลวงพ่อหลี เป็นเจ้าอาวาสวัดสว่างอารมณ์ เพื่อสืบทอดพระพุทธศาสนา

***สาเหตุในการเปิดกรุ***

เนื่องด้วยวัดสว่างอารมณ์อยู่ติดแม่น้ำท่าจีน และเป็นช่วงคุ้งน้ำพอดี ช่วงน้ำหลากก่อนหน้านี้น้ำจะเข้าท่วม วัดสว่างอารมณืเป็นประจำ และในปี2548 น้ำท่วมใหญ่เมืองสุพรรณ วัดสว่างก็โดนน้ำท่วมไปด้วย หลวงพ่อชอบ เจ้าอาวาสองค์ปัจจุบัน จึงจะปรับปรุงพื้นที่ในบริเวณวัด เพื่อป้องกันน้ำท่วม จึงได้ทำการกระดี่วิหารน้อยเพื่อย้ายที่ เพื่อป้องกันน้ำท่วม จึงทำให้พบพระมเหศวรที่ถูกบรรจุอยู่ในไห ใต้ฐานชุกชีพระประธานในวิหารเล้ก พระถูกบรรจุภายในไห มีน้ำขังอยู่ในไหทุกใบ พระค่อนข้างสมบูรณ์ ทางวัดได้ออกให้บูชาในปี2549ที่เปิดกรุออกมา องค์ละ500บาท เป็นที่ฮือฮามากในขณะนั้น พอปี2550 ต้องทำบุญเป็นผ้าป่า1กอง กองละ2550บาท ถึงจะได้พระมเหศวร1องค์

***ทำไมถึงโดนโจมตี???***

เท่าที่ผมทราบมา เขาเอาไปเทียบกับกรุวัดพระธาตุ ซึ่งพระมีอายุ700กว่าปี และจัดอยู่ในเบญจภาคีพระเนื้อชินมาแต่ช้านาน แต่พระมเหศวร กรุวัดสว่าง เป็นพระที่เกจิสร้างและบรรจุกรุไว้เพื่อสืบทอดพระพุทธศาสนา นั้นคือหลวงพ่อหลี อดีตเจ้าอาวาสวัดสว่างอารมณ์ สันนิษฐานว่าน่าจะสร้างประมาณปี2450-2475 พระอายุประมาณร้อยปี แต่เอาไปเทียบกับพระอายุ700ปี คงเทียบกันได้หรอกครับ แล้วบอกว่าพระกรุวัดสว่างอารมณ์ความเก่าเทียบกับวัดพระธาตุไม่ได้

ผมเองไปทำบุญตอนเปิดกรุเมื่อปี2549มา เท่าที่ผมเห็นจากกรุแล้ว ถ้าใครเอาไปฝังใหม่ คงเป็นขอมดำดินแน่ๆเลยครับ เพราะพระใส่ไว้ในไห บรรจุอยู่ในฐานชุกชีพระประธานในวิหารเล็กที่ลึกมากๆ ขนาดเจาะเข้าไปยังต้องใช้เครื่องเจาะกระแทกเข้าไป

อาจจะเพราะพระกรุนี้สร้างเยอะก็ได้มั้งครับ จึงทำให้คนเข้าใจว่าเป็นพระเก๊ แต่ถ้าใครมีพระกรุนี้อยู่ในมือ ลองพิจารณาเอาเถอะครับ ว่าเป็นพระใหม่ หรือพระที่มาอายุแล้ว จะได้คำตอบในใจครับผม พระกรุนี้เป็นกรุน้ำ คือน้ำท่วมแล้วน้ำเข้าไปในไห ขังอยู่ในไห จึงทำให้พระสมบูรณ์มาก

ลองคิดดูนะครับ ถ้าคิดจะปลอมให้เหมือนกรุวัดพระธาตุอันมีชื่อเสียงโด่งดัง ทำไมไม่ปลอมให้เหมือนพิมพ์ของวัดพระธาตุไปเลย แต่ของกรุวัดสว่างมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ไม่เหมือนของกรุวัดพระธาตุแม้แต่พิมพ์เดียว


***เปิดกรุปี2549 บูชาจากวัดองค์ละ500บาท ปี2550 ต้องจองกฐินกับทางวัด1กอง กองละ2,550บาท ถึงจะได้พระมเหศวร1องค์ จัดให้ราคาเบาๆ แล้วแต่คุณกำหนด***.

ขอบคุณเจ้าของบทความ คุณ nisitsura


***พิจารณาก่อนเคาะ พร้อมแล้วค่อยเคาะ เพื่อไม่เป็นการเสียเวลาทั้ง 2 ฝ่ายครับ***
ราคาเปิดประมูล250 บาท
ราคาปัจจุบัน250 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ49 บาท
วันเปิดประมูลส. - 04 พ.ค. 2567 - 23:34.21
วันปิดประมูล ศ. - 24 พ.ค. 2567 - 23:34.21 (4วัน 20ชั่วโมง 10นาที)
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 250 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ49 บาท
ยินดีต้อนรับ เข้าสู่การประมูล ที่ทันสมัยที่สุดในประเทศไทย
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
ยังไม่มีผู้ประมูล
กำลังโหลด...
Top