พระกริ่งมงคลประเทศ วัดมหาธาตุ(เนื้อทองแดง)ปี 53 เลข 72215 พิธีปลุกเสกใหญ่ สวยพร้อมกล่องเดิม - webpra

ประมูล หมวด:พระกริ่ง พระชัยวัฒน์

พระกริ่งมงคลประเทศ วัดมหาธาตุ(เนื้อทองแดง)ปี 53 เลข 72215 พิธีปลุกเสกใหญ่ สวยพร้อมกล่องเดิม

พระกริ่งมงคลประเทศ วัดมหาธาตุ(เนื้อทองแดง)ปี 53 เลข 72215 พิธีปลุกเสกใหญ่ สวยพร้อมกล่องเดิม พระกริ่งมงคลประเทศ วัดมหาธาตุ(เนื้อทองแดง)ปี 53 เลข 72215 พิธีปลุกเสกใหญ่ สวยพร้อมกล่องเดิม พระกริ่งมงคลประเทศ วัดมหาธาตุ(เนื้อทองแดง)ปี 53 เลข 72215 พิธีปลุกเสกใหญ่ สวยพร้อมกล่องเดิม พระกริ่งมงคลประเทศ วัดมหาธาตุ(เนื้อทองแดง)ปี 53 เลข 72215 พิธีปลุกเสกใหญ่ สวยพร้อมกล่องเดิม
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง พระกริ่งมงคลประเทศ วัดมหาธาตุ(เนื้อทองแดง)ปี 53 เลข 72215 พิธีปลุกเสกใหญ่ สวยพร้อมกล่องเดิม
รายละเอียดเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 22 ก.ค.2553 ได้มีพิธีมหาพุทธาภิเษกวัตถุมงคลพระพุทธชินราช(จำลอง)และพระกริ่งมงคลประเทศ ณ พระอุโบสถวัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร จ.นครศรีธรรมราช พระอารามศักดิ์สิทธิ์ที่เคยใช้ประกอบพิธีปลุกเสกองค์พ่อจตุคามรามเทพมามากมายหลายรุ่น

มีพระพรหมจริยาจารย์ (สงัด ปัญ ญาวุโธ) เจ้าคณะใหญ่หนใต้ และเจ้าอาวาสวัดกะพังสุรินทร์ (พระอารามหลวง) อ.เมือง จ.ตรัง เป็นประธานฝ่ายสงฆ์จุดเทียนชัย พล.ต.ท.พีระ พุ่มพิเชษฐ์ ผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการตำรวจตระเวนชายแดนภาคใต้ (ผบช.ศชต.) เป็นประธานฝ่ายฆราวาส โดยอาราธนาพระสงฆ์ 1,000 รูปทั่วประเทศ และพระเกจิชื่อดัง 76 รูป 76 จังหวัดร่วมเจริญพุทธมนต์ และอธิษฐานจิต นับเป็นพิธีใหญ่ครั้งแรกในรอบ 3 ปีหลังจากหมดยุคของวัตถุมงคลจตุคามรามเทพ

สำหรับมูลเหตุในการจัดสร้างนั้น สืบเนื่องจากเหตุการณ์ที่ พล.ต.ต. สมเพียร เอกสมญา ผกก.สภ.บันนังสตา ถูกลอบสังหารด้วยการวางระเบิดขณะปฏิบัติหน้าที่ ทำให้ตำรวจที่ปฏิบัติงานใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้เสียขวัญกำลังใจเป็นอย่างมาก ทางราชการต่างเร่งบำรุงขวัญกำลังพลด้วยการเพิ่มมาตรการสิทธิอันพึงมีพึงได้กับตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่

"พระพรหมจริยาจารย์" เจ้าคณะใหญ่หนใต้ ได้เล็งเห็นว่า คณะสงฆ์ควรมีส่วนร่วมในการสร้างขวัญกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ต้องเสี่ยงชีวิตในการปกป้องพระภิกษุสามเณรที่จำวัดปฏิบัติศาสนกิจในพื้นที่ โดยยึดหลักกุศโลบายของสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ซึ่งพระองค์เสด็จทรงนมัสการพระพุทธชินราช เอาฤกษ์เอาชัยก่อนทรงออกศึกสงคราม เป็นการสร้างขวัญให้เหล่าทหารหาญในการออกรบทุกครั้ง

คณะสงฆ์หนใต้ในนามองค์กรแห่งพระ พุทธศาสนา จึงได้จัดสร้างพระพุทธชินราชจำ ลอง ขนาดบูชาหน้าตัก 12 นิ้ว ลงรักปิดทองคำ หน้าฐานผ้าทิพย์ประดิษฐานพระกริ่ง เพื่อมอบไว้เป็นสิริมงคลประดิษฐาน ณ สถานีตำรวจทุกพื้นที่ให้เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ โดยเนื้อทองที่เหลือจากการเทนั้นได้นำมาหล่อจัดสร้างเป็นองค์พระกริ่งถวายพระนามว่า "พระกริ่งมงคลประเทศ" มีความหมายให้เป็นมงคลแก่ชาวไทยทั้งประเทศ และเป็นอนุสรณ์ในการรวมพลังจากวัดต่างๆ นับหมื่นแห่งทั่วแผ่นดิน ที่ร่วมจัดสร้างสิ่งอันเป็นมงคลมอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

ในการจัดสร้างนั้นสมเด็จพระมหาธีราจารย์ วัดชนะสงคราม, สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ วัดปากน้ำ พระราชาคณะชั้นผู้ใหญ่ พระสังฆาธิการ พระวิปัสสนาจารย์ พระเกจิอาจารย์ พระเถรานุเถระทั่วราชอาณาจักรจารแผ่นโลหะศักดิ์สิทธิ์ นับหมื่นแผ่นเพื่อเป็นชนวนโลหะในการจัดสร้างครั้งนี้ ตามตำรับของการจัดสร้างพระกริ่งของสมเด็จพระสังฆราช (แพ) วัดสุทัศนเทพวนาราม โดยประกอบพิธีจารพระยันต์ 108 มีพระนาม และคุณวิเศษตามโบราณาจารย์ที่บันทึกไว้ ซึ่งการจัดสร้างครั้งนี้เป็นการมีส่วนร่วมของฝ่ายพุทธจักร และฝ่ายอาณาจักร เสมือนหนึ่งการจัดสร้างพระพุทธชินราชอินโดจีน ปี พ.ศ.2485

ทั้งนี้ ได้ประกอบพิธีเททองหล่อเป็นปฐมฤกษ์ ณ มณฑลพิธีวัดพระศรีรัตนมหาธาตุ หรือวัดพระพุทธชินราช อ.เมือง จ.พิษณุโลก เมื่อวันที่ 20 พ.ค.2553 โดยมีพระครูรัตนสิขการ หรือที่รู้จักในนาม "พระอาจารย์ประสูติ" แห่งวัดในเตา จ.ตรัง เป็นเจ้าพิธี

"พระกริ่งมงคลประเทศ" จัดสร้าง 5 เนื้อเพื่อบูชาพระพุทธเจ้า 5 พระองค์ คือ 1.เนื้อทองคำ 2.เนื้อนวโลหะ 3.เนื้อทองทิพย์ 4.เนื้อแดงโบราณ และ 5.เนื้ออัลปาก้า โดยพระกริ่งมงคลประเทศ เนื้ออัลปาก้า จำนวน 10,000 องค์ ได้มอบให้ตำรวจทุกนายจาก 51 สถานี ใน 3 จังหวัด ยะลา นราธิวาส ปัตตานี และพระพุทธชินราชจำลอง 55 องค์ มอบให้เป็นพระประธานประดิษฐานประจำสถานีตำรวจทั้ง 51 แห่ง ซึ่งมีการรับมอบไปเรียบร้อยแล้วหลังจากเสร็จพิธีมหาพุทธาภิเษก นอกจากนี้ ยังนำพระรุ่นดังกล่าวมอบให้พุทธศาสนิกชนทั่วประเทศไว้เป็นที่ระลึกในการมีส่วนร่วมจัดตั้งกองทุนเพื่อช่วยเหลือพระภิกษุสงฆ์ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้อีกด้วย
นับเป็นพระกริ่งที่มีมงคลสมกับพระนาม เพราะจัดสร้างและปลุกเสกตามตำราโบราณจารย์ อีกทั้งได้พลังจิตอันบริสุทธิ์ของพระเกจิคณาจารย์ทั่วไทยร่วมประจุพระคาถาอาคม ที่สำคัญเป็นพระกริ่งอีกรุ่นที่ต้องจารึกเป็นประวัติการณ์ถึงความร่วมมือของคณะสงฆ์ไทย และประชาชนชาวไทยในการร่วมกันสร้างขวัญและกำลังใจให้ "รั้วของชาติ" ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้
ราคาเปิดประมูล370 บาท
ราคาปัจจุบัน390 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ20 บาท
วันเปิดประมูลพฤ. - 28 มิ.ย. 2555 - 15:11.30
วันปิดประมูล อ. - 03 ก.ค. 2555 - 18:51.31 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 390 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ20 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เนื่องด้วยเจ้าของรายการประมูลนี้ ได้ทำผิดกฎ หรือ ถูกลดสิทธิ์ในการตั้งรายการประมูล ดังนั้นรายการประมูลทั้งหมดของเจ้าของรายการประมูลนี้จะถูกระงับชั่วคราว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
390 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) จ. - 02 ก.ค. 2555 - 18:51.31
กำลังโหลด...
Top